Wednesday, March 6, 2019

Giới đầu tư địa ốc Mỹ nhắm nguồn vốn EB-5 từ Việt Nam

baomai.blogspot.com
Trong năm 2018, Hoa Kỳ cấp 693 visa EB-5 cho công dân Việt Nam.

Hôm 5/3, tờ Wall Street Journal cho biết các nhà đầu tư bất động sản Mỹ đang nhắm tới nguồn vốn nguồn đầu tư từ Việt Nam thông qua thị thực EB-5, vừa mới, vừa rẻ, vừa phát triển rất nhanh.

Tờ báo cho biết Việt Nam nhanh chóng tận dụng thời cơ tại thời điểm khi mà lượng đầu tư từ Trung cộng theo sáng kiến thu hút đầu tư vào Mỹ EB-5, đang sụt giảm.

Theo chương trình này, các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực bất động sản hoặc vào những ngành nghề có thể tạo công ăn việc làm ở Mỹ sẽ được nhận thẻ xanh để lưu trú dài hạn.

Hiện nay, khoảng 20% vốn đầu tư vào bất động sản ở Hoa Kỳ theo chương trình EB-5 đến từ Việt Nam, chỉ sau Ấn Độ, 25% và Trung cộng, 30%, theo thống kê của Quỹ Nhập cư Mỹ (U.S. Immigration Fund).

baomai.blogspot.com

Theo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Việt Nam đang trở thành một trong 5 quốc gia có đơn xin chiếu khán EB-5 cao nhất thế giới, bên cạnh Trung cộng, Hàn Quốc, Brazil và Ấn Ðộ.

Luật sư Phương Lê, luật sư tư vấn nhập cư thuộc Công ty luật David Hirson & Partners có trụ sở ở California được Wall Street Journal trích lời nói: “Trước đây muốn huy động vốn khoảng từ 50 triệu đôla đến 100 triệu đôla, đặc biệt ở New York, chúng ta phải tìm đến Trung cộng. Nhưng hầu hết các công ty lớn ở New York trước đây từng tìm đến Trung cộng, giờ đây đều quay sang Việt Nam.”

Một số công ty đầu tư bất động sản lớn tại thành phố New York đang trực tiếp mời chào giới đầu tư Việt Nam tham gia các dự án thông qua các đại lý của họ ở Hoa Kỳ. Điển hình như dự án giai đoạn ba khu Hudson Yards của tập đoàn Related Companies, hiện cần vốn lên tới khoảng 380 triệu đôla từ các nhà đầu tư qua chương trình EB-5, hay dự án Hard Rock Hotel của tập đoàn Extell Development ở khu vực Times Square ở trung tâm thành phố New York.

Số thị thực cấp cho người Việt Nam theo chương trình EB-5 trong năm tài khóa 2018 là 693 thị thực, tăng lên nhiều so với con số 471 vào năm 2017. Bốn năm trước, người Việt Nam chỉ chiếm 1% số thị thực cấp cho chương trình EB-5, tương đương 121 thị thực.

baomai.blogspot.com

Vì sức hút chính của chương trình đầu tư này là chiếc thẻ xanh, cho nên các nhà đầu tư nước ngoài sẵn sàng chấp nhận lợi nhuận ít hơn và chính vì thế nguồn vốn của họ trở nên rẻ hơn trong đầu tư.

Theo trang Imidaily, thời gian chờ đợi để được chấp thuận visa EB-5 đối với các nhà đầu tư Việt Nam, tính đến tháng 11/2018, là từ hơn 5 năm đến 7.2 năm, so với Trung cộng là 14 năm.

Chương trình thị thực EB-5 ra đời vào năm 1990 để khuyến khích đầu tư nước ngoài và tạo công ăn việc làm cho người Mỹ.

baomai.blogspot.com

Chương trình EB-5 quy định một nhà đầu tư nước ngoài phải đầu tư vào Hoa Kỳ tối thiểu 1 triệu đôla, hoặc 500.000 đôla ở vùng nông thôn, và tạo việc làm cho 10 người lao động trở lên trong mỗi dự án ở Mỹ.

Các cơ quan chính phủ Mỹ cho hay tới 10.000 thị thực thuộc diện EB-5 có thể được cấp cho công dân nước ngoài mỗi năm.

baomai.blogspot.com

Chủ nghĩa tư bản so với chủ nghĩa xã hội
Chọn khách sạn làm ‘viện dưỡng lão’
Giá trị pháp lý của hiệp định paris 1973 sẽ được Trump tái tục ?
Xây chùa hoành tráng nhưng vô hồn
Cuộc chạy trốn âm thầm tới Hungary
Siêu phi cơ Boeing 747 sau hơn 50 năm tung cánh
Vì sao người Nhật sống thọ nhất thế giới
Luận bàn về “Nhân-Trí-Dũng” của Ngài Trump
Sau thượng đỉnh Hà Nội cần làm gì?
Tuyết rơi suốt chặng đường 2,500 dặm từ California tới Maine
Biểu tình lớn chống Maduro ngay khi Guaido về nước
Hai cơn lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề ở hạt Lee, bang Alabama
Triệu đô … cho một chiếc “thẻ xanh” định cư ở Mỹ
Sao cánh đàn ông chán cơm thích phở ?
Ông Juan Guaidó sắp trở lại Venezuela, kêu gọi tổng biểu tình
Lý do các con của Donald Trump thành tài dù ‘ngậm thìa vàng mà lớn’
Phương pháp giúp bộ não làm việc tốt nhất
Trump bắt đầu gây sức ép dữ dội lên kinh tế TC
Những điều kiện Pháp Lý để được hưởng quy chế tại ngoại hầu tra
Ai tạc tượng Trần Hưng Đạo ở bờ sông Saigon ?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.