Wednesday, December 11, 2019

Mỹ ngừng tiếp nhận Visa du học sinh Việt 2020

BM
Bắt đầu từ tháng 1/1/2020, Việt Nam là một trong năm nước nằm trong danh sách các nước bị xét tư cách lưu trú nghiêm ngặt.

Trong ngày hôm qua 2/12/2019, nhiều đơn vị tư vấn du học của Việt Nam đã bị Cục lưu trú Mỹ từ chối cấp lưu trú. Nguyên nhân bị từ chối cấp lưu trú có thể là một trong các nguyên nhân sau:

BM
  
1_ Trường bảo lãnh cho du học sinh có uy tín thấp.

Những trường đại học tại Mỹ có số học sinh bỏ học, phạm tội, cư trú bất hợp pháp trên 10 người sẽ bị xét duyệt nghiêm ngặt, nếu có quá 40 học sinh bỏ trốn sẽ bị tước quyền bảo lãnh.

Những trường đại học tại Mỹ bị phát hiện bao che cho học sinh làm quá giờ, kê khai không trung thực số giờ lên lớp của du học sinh sẽ bị đưa vào sổ đen.

2_ Đơn vị tư vấn du học tại Việt Nam nằm trong danh sách đen của Cục lưu trú Mỹ.

BM
  
Những Đơn vị tư vấn du học tại Việt Nam có số học sinh đưa sang bỏ trốn nhiều thì hồ sơ của du học sinh sau này đưa sang cũng bị xét duyệt gắt gao. Do Đơn vị tư vấn du học đó nằm trong danh sách đen của Cục lưu trú Mỹ, nhiều đơn vị tư vấn đã bị Cục lưu trú California loại 100% hồ sơ trong năm 2019.

Những Đơn vị tư vấn du học bị phát hiện gian dối hồ sơ, làm giả tài liệu cũng bị đưa vào danh sách đen của Cục lưu trú Mỹ.

3_ Hồ sơ của du học sinh không hoàn hảo.

BM
  
Hồ sơ của du học sinh không đầy đủ, nội dung không thống nhất giữa các tài liệu, dịch thuật hồ sơ không chính xác, văn phong, câu chữ trong hồ sơ dịch thuật “ngây ngô, không theo cấu trúc và câu chữ trong soạn thảo văn bản tiếng Mỹ”, nguyên nhân khiến hồ sơ bị loại.

4_ Hồ sơ của du học sinh không đủ điều kiện để đi du học

BM
  
Học sinh có học lực yếu, hạnh kiểm trung bình, số ngày nghỉ học ghi trong học bạ nhiều hơn 15 ngày trong 3 năm học PTTH (cấp 3), học sinh đã đi Tu nghiệp sinh (thực tập sinh) nhưng bỏ về giữa chừng, tu nghiệp sinh (thực tập sinh) về nước chưa được 1 năm, học sinh đã tốt nghiệp các trường PTTH, Cao đẳng, Đại học và ngừng việc học cách đây trên 3 năm, học sinh quá 30 tuổi… đều dễ dàng bị từ chối cấp lưu trú.

5_ Khi Cục lưu trú Mỹ gọi điện về

Học sinh và người bảo lãnh không trả lời, hoặc trả lời không được, hoặc trả lời không thống nhất với hồ sơ đã nộp cho Cục lưu trú Mỹ thì sẽ dễ dàng bị từ chối cấp lưu trú.

6_ Xuất thân của Du học sinh

Du học sinh xuất thân từ những địa phương có nhiều người đang phạm tội hoặc đang cư trú bất hợp pháp tại Mỹ sẽ gặp khó khăn khi xét cấp lưu trú.

Kể từ năm 2020 trở đi du học sinh Việt có thể rất khó sang Mỹ Học tập. Vì sao vậy? Vì đây là hậu quả của các bạn đi trước. Bộ tư pháp Mỹ trong năm 2019 sẽ đóng 50% trường dạy tiếng Mỹ và sẽ làm chặt hồ sơ của du học sinh Việt như…

“Du học Mỹ 2020 đang đóng lại với người Việt – Do đâu”

BM
  
Gần đây cục điều tra sự cố của Mỹ đã chính thức thống kê 2 năm gần đây tình trạng trộm cắp trên cả nước Mỹ đã tăng vọt, dẫn đầu là các du học sinh Việt và một số nước khác.

Đi du học Mỹ đối với đa số người Việt chỉ là một hình thức sang Mỹ vừa đi làm vừa đi học, có nhiều người sang Mỹ đi làm là chính.. Thực tế hiện nay chi phí để đi được quanh 500 triệu, tùy theo trường, tùy khu vực.

Thứ hai, Trong các ngày nghỉ, kỳ nghỉ lễ, Tết, học viên được phép làm thêm tới 40 giờ /tuần, với số giờ làm này thì thu nhập khoảng gần 40 triệu đồng. Với số giờ làm thêm này sẽ giúp đủ để chi trả tiền ăn ở và đóng học phí ngoài ra còn có thể tiết kiệm gửi về cho gia đình.

BM  
  
Khi tốt nghiệp các sinh viên có thể ở lại Mỹ làm việc hoặc có thể học cao hơn nếu có nhu cầu. Thời gian ở Mỹ không bị giới hạn. Nếu đi làm tại Mỹ và đóng thuế từ 5 năm trở lên, bạn sẽ có cơ hội được cấp visa vĩnh trú và ở tại Mỹ, không bị bắt buộc phải trở về nước.

Với 2 yếu tố trên đã thu hút được rất nhiều người tìm đủ mọi cách để sang Mỹ du học. Và từ đây dẫn tới có rất nhiều người sang du học nhưng chỉ chú tâm vào làm việc và dẫn tới các hệ lụy khác, như: thường xuyên xảy ra các vụ trộm, cướp trong các lễ, tết, dịp hè… Điều này làm cho chính phủ Mỹ bắt buộc phải thắt chặt đối với người Việt đang làm việc và học tập tại Mỹ, và tiếp tới năm 2020 thắt chặt hơn việc làm hồ sơ xin visa để đi du học Mỹ.

BM

Thị trấn bi quan nhất hành tinh ở Phần Lan
Khi tóc không còn xanh…
Hoa Kỳ lần đầu tiên đạt cột mốc độc lập năng lượng sau 70 năm
Người Việt _ Mê Tây sính ngoại
Tị nạn cộng sản “kiểu mới” ở Hàn Quốc?
Địa phương đầu tiên ở Mỹ có thể cấm người tị nạn là nơi nào?
Người mẹ Việt có con ở tuyến đầu Đại học Bách Khoa
Malaysia _ Singapore và cuộc tranh giành 'cơm thịnh soạn'
Từ ‘Đinh Núp street’, nhìn về cách nước Mỹ đặt tên đường
Donald Trump là vị tướng đại tài của Mỹ chuyển sinh?
Họp hành nhiều tiêu tốn tiền bạc ra sao?
Những di dân Việt lo mất ‘Giấc mơ Mỹ’ vì lỗi lầm trong quá khứ
Obama ‘bất ngờ’ đến Việt Nam cùng vợ
Huyền thoại về Con Đường Tơ Lụa Mới của Trung cộng
Vận xấu của Xi Jinping
Đi thi đủ kiểu
Thế lực nào ở phía đầm lầy nước Mỹ
Người Trung cộng lo lắng việc gia tăng nhận dạng khuôn mặt
Hà Nội chính thức có phố mang tên ‘anh hùng Núp’
Về thuyết 'Chúa là một loại ma túy'

1 comment:

Note: Only a member of this blog may post a comment.