Saturday, December 28, 2019

Nhìn lại những chiến thắng thực của TT Donald Trump năm 2019

BM  
Truyền thông dòng chính tại Mỹ không thích báo cáo những tin tức tích cực về Tổng thống Donald Trump và chính quyền của ông.

Nhưng những chiến thắng của ông Trump trong năm 2019 vẫn chất đống dù báo chí có đưa tin về nó hay không. 

Dưới đây là một số thành công thực sự mà ông Trump đạt được trong năm 2019 do tờ Washington Times ghi nhận:

Moody dự đoán chiến thắng hoàn hảo cho TT Trump năm 2020

BM
  
Bằng ba mô hình phân tích kinh tế khác nhau, hãng Phân tích thị trường Moody bây giờ dự đoán ông Trump sẽ có chiến thắng vang dội trong năm bầu cử 2020.

“Ông Trump có thể đang hướng tới tái cử vào năm tới theo ba mô hình dự đoán khác nhau của Moody dùng để đánh giá cuộc bầu cử 2020.

BM
  
Ngoại trừ điều bất thường xảy ra, chiến thắng phiếu Đại cử tri của tổng thống [Trump] năm 2020 có thể dễ dàng vượt qua cả chiến thắng ứng viên Dân chủ Hillary Clinton năm 2016 với 304-227,” biên tập viên tài chính của CNBC Jeff Cox viết trong một bài phân tích về dự đoán của Moody. 

Dự đoán của Moody cũng cho rằng ông Trump sẽ chiến thắng ở 35 bang, trong đó có những khu vực quan trọng như Pennsylvania và New Hampshire. 

Chuyên gia kinh tế trưởng của hãng Phân tích Moody bình luận:

 “Nếu nền kinh tế [Mỹ] trong một năm tới kể từ bây giờ giống như hiện nay, hoặc gần tương đương như vậy, thì sức mạnh của vị thế tổng thống đương nhiệm là mạnh mẽ và triển vọng bầu cử của Trump là rất tốt, đặc biệt nếu các thành viên Dân chủ không nhiệt tình và không đi bỏ phiếu.”

Cựu chiến binh Mỹ luôn có cảm tình tích cực về TT Trump

BM
  
Sự ủng hộ của cựu chiến binh có thể là yếu tố quan trọng trong cuộc bầu cử 2020. Thực tế, cựu chiến binh chiếm tới 13% dân số trong độ tuổi bầu cử tại Mỹ.

Một khảo sát do Trung tâm Nghiên cứu Pew phát hành hồi tháng Bảy cho thấy 57% cựu chiến binh hài lòng với công việc mà ông Trump đang làm. Tính riêng lực lượng cựu chiến binh trong nội bộ Đảng Cộng hòa, tỷ lệ ủng hộ ông Trump ở mức đáng kinh ngạc, lên tới 92%.

“Sự ủng hộ ông Trump không có khác biệt đáng kể xét theo thời kỳ phục vụ trong quân ngũ của cựu chiến binh. Xét cụ thể về cựu chiến binh phục vụ trước 11/9 và sau 11/9, gần như không có sự khác biệt về tỷ lệ ủng hộ ông Trump xử lý công việc với tư cách tổng tư lệnh quân đội.

Ngoài ra, cũng không có khoảng cách giữa cựu chiến binh là sĩ quan, không phải sĩ quan hoặc những người đi nghĩa vụ quân sự,” Trung tâm Nghiên cứu Pew nhận định.

65 triệu cử tri ủng hộ Trump không quay lưng và không đánh mất sự nhiệt tình

BM
  
Trong kỳ bầu cử năm 2016, 65 triệu người đã bỏ phiếu cho ông Trump và cho tới nay những người này vẫn không quay lưng với tổng thống Đảng Cộng hòa và cũng không đánh mất đi sự nhiệt tình của họ.

Chuyên gia phân tích của New York Post Bob Fredericks nhận định: 

“Những người ủng hộ ông Trump sẽ không bị lung lay bởi bất cứ điều gì.” 62% những người ủng hộ công việc mà Tổng thống Trump đang làm nói rằng sẽ không có điều gì mà tổng tư lệnh quân đội có thể làm để lay chuyển sự ủng hộ của họ, theo khảo sát của Đại học Monmouth,” ông Fredericks viết.

Đa số cử tri Mỹ dị ứng với thông tin tràn lan trên truyền thông về luận tội

BM
  
Truyền thông Mỹ rất hứng thú với các phiên điều trần luận tội Tổng thống Trump. Điều này khiến cử tri Mỹ phải đón nhận các thông tin lặp đi lặp lại và chứa đầy những câu chuyện tiêu cực chống Trump hàng ngày hoặc những từ thông dụng chiến lược như “thông đồng” và “mua chuộc”.

6/10 cử tri Mỹ bây giờ đồng ý rằng các phiên điều trần luận tội là “quan trọng đối với truyền thông” hơn là cử tri. Thậm chí 44% thành viên Đảng Dân chủ cũng đồng ý với nhận định đó theo sau kết luận của cuộc khảo sát của Politico/Morning Consult được thực hiện sau khi tuần điều trần đầu tiên kết thúc.

Nhà lịch sử nổi tiếng gọi ông Trump là “tổng thống có ảnh hưởng nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại”

BM
  
Nhà văn, nhà lịch sử Doug Wead đã viết cuốn “Bên trong Tòa Bạch Ốc của Trump: Câu chuyện thật về chức vị tổng thống của ông ấy”. Cuốn sách này được hoàn thành dựa vào các cuộc phỏng vấn trực tiếp tổng thống Trump, gia đình và nhân viên của ông. 

Tác giả Doug Wead đã từng phỏng vấn 6 tổng thống Mỹ trước đây và bây giờ gọi ông Trump là “tổng thống có ảnh hưởng nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại” nhờ vào đạo đức làm việc không ngừng nghỉ của ông.

“Tổng thống Trump có lịch sử đầy quyền lực và nó thổi bay tất cả những tài khoản ẩn danh,” ông Doug Wead nói và mô tả kỷ nguyên Trump là một trong những thời kỳ “đáng kinh ngạc”, “đẹp đẽ” và thịnh vượng. 

Ông Wead cũng nói rằng ông Trump đang chuyển đổi văn phòng tổng thống thông qua cách tiếp cận thực tiễn và truyền thông thẳng thắn, liên lạc độc lập tới công chúng, bỏ qua báo chí và tiếp cận với người dân trực tiếp bằng truyền thông xã hội. 

Người dân Mỹ bác bỏ luận tội tổng thống

BM
  
Một khảo sát mới của CNN bây giờ tiết lộ rằng tỷ lệ ủng hộ luận tội Tổng thống Trump đã giảm 5% trong ba tuần gần nhất, giảm từ 50% xuống còn 45% từ 24/11. Trong khi đó, 48% nói rằng không có đủ bằng chứng để luận tội ông Trump, và 47% nói ông Trump không nên bị luận tội gì cả.

Ngay trong nội bộ Đảng Dân chủ, số người ủng hộ luận tội ông Trump cũng giảm 2 chữ số, giảm từ 90% xuống còn 77%. Trong khi đó, trong số 8 cuộc thăm dò chính do Real Clear Politics thực hiện, chỉ có 2 cuộc cho thấy đa số mong manh cử tri vẫn nghĩ ông Trump nên bị luận tội.

BM
  
“Ủng hộ luận tội chính thức chìm xuống,” đồng sáng lập, kiêm chủ tịch Real Clear Politics Tom Bevan tuyên bố.

3/4 cử tri (73%) nói rằng tổng thống Trump có lẽ không thể bị phế truất, theo khảo sát của Rasmussen thực hiện hôm 22 và 23/12. 

Cuộc khảo sát này cho thấy 60% thành viên Đảng Dân chủ cho rằng việc ông Trump bị phế truất là không thể, đồng quan điểm này trong Đảng Cộng hòa là 81% và độc lập là 78%. 

Tất cả phải thừa nhận kinh tế Mỹ dưới thời Trump đang vững mạnh

CNN thừa nhận cử tri Mỹ đang rất hài lòng với nền kinh tế dưới thời Trump và điều đó có ý nghĩa rất lớn trong cuộc bầu cử 2020.

“Khi năm 2019 đang dần khép lại, nền kinh tế Mỹ đạt được xếp hạng cao nhất trong gần hai thập kỷ, có khả năng thúc đẩy Tổng thống Trump trong các cuộc chiến chống lại ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ ganh đua với ông trong cuộc bầu cử năm tới,” Grace Sparks của CNN viết.

BM
  
Không chỉ những người của Đảng Cộng hòa đang ngây ngất với nền kinh tế Mỹ. Một cuộc khảo sát mới đây từ CNN cho thấy 76% người Mỹ nói nền kinh tế đang tốt, trong đó 97% người Cộng hòa, 88% bảo thủ, 75% độc lập, 80% trung dung, 62% Dân chủ và 56% cấp tiến. Mọi người Mỹ đang khá hài lòng với nền kinh tế.

Ngoài ra, theo khảo sát của CNN được thực hiện từ 12 tới 15/12, 65% người Mỹ nói rằng nền kinh tế vẫn sẽ tốt trong năm tới, trong đó bao gồm 89% Cộng hòa, 84% bảo thủ, 68% độc lập, 69% trung dung, 54% Dân chủ và 48% cấp tiến.



Xuân Thành

BM

Cuộc chiến vô hình _ Robert Spading viết về Trung cộng
10 sự kiện thế giới nổi bật trong năm 2019
Mắm tôm _ “người thì xua đuổi, kẻ lại thèm thuồng”
Giáng Sinh là một mầu nhiệm thuộc phạm trù đức tin tôn giáo
Giải mã về ẩn số cha Giuse Trần Đình Long
Các ni cô ở Sri Lanka và cuộc chiến giành giấy tờ tùy thân
Khi sự hoan ái lên ngôi trong nghệ thuật
TT Trump bị đàn hặc
10 bất ngờ về kinh tế tiểu bang Texas của Mỹ
Vũ khí công hiệu của người biểu tình Hong Kong
Ngôi sao thể thao quốc tế chỉ trích TC về người Uighur
Một thời cà phê Sài Gòn
Tình Người Biết Ơn _ Human Love for Gratitude
Niềm tin và đức tin tôn giáo của con người
Nước nào bỏ tù nhiều ký giả nhất trong năm 2019?
Nhìn lại lịch sử thu hồi đất ở Việt Nam
Điều gì thực sự ở đằng sau việc luận tội điên rồ của đảng Dân Chủ
Ai cũng cần một vòng tay ôm
Việt Nam có một chế độ lạ đời
Mỹ ngừng tiếp nhận Visa du học sinh Việt 2020

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.