Sunday, December 29, 2019

Thế giới biến động trong năm 2019 qua ảnh

BM
Một series những bức ảnh xuất sắc của năm 2019 từ các hãng tin tức trên thế giới.

BM
Một nông dân cho đàn cừu của mình ăn tại Louth, Úc, hồi tháng Hai. Phần lớn miền đông Úc bị hạn hán kéo dài nhiều tháng, ảnh hưởng đến cộng đồng nông nghiệp.

BM
Tín đồ ném bột tumeric để cúng tế thần Khandoba trong khi những người khác rước kiệu trong lễ Somvati Amavasya, tại một ngôi đền ở Jejuri, India, hồi tháng Hai. 

BM
Enia Joaquin Luis, 11 tuổi, thức dậy bên cạnh em gái Luisa, 6 tuổi, dưới những lớp túi nhựa để che chắn khỏi cơn mưa tại một trại tạm lánh ở Buzi. Cơn bão Idai ập vào bờ biển Mozambique hôm 14/3 gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Liên Hiệp Quốc cho biết 1,7 triệu người đã sống trong khu vực đường đi của bão, và hơn 920.000 người khác ở Malawi và và hàng nghìn người ở Zimbabwe bị ảnh hưởng. 

BM
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern ôm một phụ nữ ở Đền thờ Hồi giáo Kilbirnie ở Wellington sau khi có một vụ xả súng ở Christchurch. Năm mươi người đã thiệt mạng hôm 15/3 khi một người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng tấn công hai đền thờ Hồi giáo và phát sóng trực tiếp lên Facebook. 

BM
Các gia đình người Kurd ăn mừng lễ Nowruz ở vùng miền núi quanh Akre ở Iraq. Lễ hội này diễn ra vào tháng Ba ở nhiều cộng đồng ở phương Tây và Trung Á. 

BM
Cựu chủ tịch Nissan Carlos Ghosn được đưa ra khỏi Trung tâm Giam giữ Tokyo sau khi nộp tiền tại ngoại khi đang bị cáo buộc nhiều vi phạm tài chính. Các luật sư của Ghosn. Các luật sư của Ghosn cáo buộc chính quyền Nhật Bản cùng với các công tố viên và các lãnh đạo khác của Nissan đã âm mưu chống lại ông. 

BM
Jesus Tavarez và Juan De La O hôn nhau trên bậc thang được sơn màu cầu vồng trong tháng lễ Pride tại Công viên Franklin D Roosevelt Four Freedoms hồi tháng Sáu. Hàng trăm ngàn người đã tham dự sự kiện World Pride năm nay. Một buổi tuần hanh vào 30/3, một trong những sự kiện LGBT lớn nhất, xảy ra 50 năm sau khi cuộc bạo loạn Stonewall ở thành phố, vốn giúp bùng phát phong trào đấu tranh cho quyền bình đẳng đồng giới. 

BM
Ngọn tháp của Notre-Dame chuẩn bị sụp xuống khi nhà thờ bị ngậm trong lửa hồi 15/4. Cấu trúc chính gồm hai tòa tháp chuông - đã được giữ gìn kịp thời nhờ những lính cứu hỏa làm việc xuyên đêm. Tổng thống Pháp ra một thời hạn 5 năm cho việc phục hồi. 

BM
Những chiếc quan tài được đưa đi trong lễ tang tập thể ở Nhà thờ Sebastian vào 23/4 ỡ Negombo, Sri Lanka. Một đợt đánh bom nhắm vào các nhà thờ và khách sạn đã khiến hơn 250 người chết và nhiều người bị thương. Các vụ đánh bom xảy ra vào ngày lễ Phục sinh Chủ Nhật ở các thành phố Colombo, Negombo và Batticaloa. 

BM
Sinh viên Alaa Salah, 22, được mệnh danh là Nữ hoàng Nubia sau khi một video lan truyền trên mạng cho thấy cô đưa ra những lời kêu gọi chống lại cựu Tổng thống Sudan Omar al-Bashir hồi tháng Tư. 

BM
Tổng thống Trump đã gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un, tại ranh giới phân định Bắc và Nam Triều Tiên vào 30/6. Hai người bắt tay nhau, với ông Kim nói ông chưa nghĩ sẽ gặp tổng thống TRump tại nơi này. Ông Trump sau đó đã bước qua bên địa phận Triều Tiên và trở thành vị Tổng thống Mỹ đầu tiên làm như vậy. 

BM
Lễ hội ném cà chua hàng năm lần thứ 10, Tomatina, diễn ra tại Sutamarchan, Colombia, vào tháng 6, để đánh dấu sự kết thúc của vụ thu hoạch cà chua. 

BM
Các nhà giả lập quân sự nhìn theo 280 lính nhảy trên các cánh đồng ở Sannerville, Pháp. Các cựu chiến binh, gia đình, du khách và quân nhân đã tập trung vào ngày 6/6 để kỷ niệm 75 năm cuộc đổ bộ Normandy, nơi báo hiệu cuộc tiến công của quân Đồng minh đối với Đức và chiến thắng ở châu Âu 11 tháng sau đó. 

BM
Hạ viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu lên án Tổng thống Donald Trump sau khi, trong một loạt các tweet vào tháng 7, ông nói rằng các nữ nghị sĩ Rashida Tlaib, Ilhan Omar, Alexandria Ocasio-Cortez và Ayanna Pressley "đến từ các quốc gia có chính phủ thảm họa" và họ nên" quay về nơi đó ". 

 BM
Nhà hoạt động môi trường Thụy Điển Greta Thunberg đứng cùng Ivy-Fleur Boileau, Virgile Mouquet, Adelaide Charlier và Alicia Arquetoux, của Phong trào Thanh niên vì Khí hậu, tham dự buổi tra vấn cho chính phủ tại Quốc hội ở Paris, vào tháng 7. Thunberg sau đó trở thành Nhân vật trẻ nhất được vinh danh trên tạp chí Time. 

BM
Những người biểu tình ủng hộ dân chủ phản ứng khi cảnh sát phun vòi rồng ở Hong Kong vào tháng Chín. Các cuộc biểu tình bắt đầu vào tháng 6 về một dự luật dẫn độ gây tranh cãi nhưng sau đó đã trở thành các cuộc biểu tình chống chính phủ rộng lớn hơn đã siết chặt lãnh thổ trong hơn sáu tháng qua. 

BM
Người Afghanistan lắng nghe các bài phát biểu trong cuộc vận động tranh cử cuối cùng của ứng cử viên tổng thống Abdullah Abdullah ở Bamiyan. Tỷ lệ cử tri thấp vì nhiều cử tri lo lắng về tình trạng an ninh sau các mối đe dọa từ Taliban. 

BM
Một ngôi nhà bị phá hủy được nhìn thấy sau cơn bão Dorian ở Harbour Marsh, Great Abaco, Bahamas. Cơn bão mạnh nhất tấn công vào quần đảo Bahamas đã khiến ít nhất 43 người chết và nhiều người vẫn còn mất tích khi cơn bão này đi qua hồi tháng 9. 

BM
Một người đàn ông đeo mặt nạ và quấn dây kẽm gai tham gia một cuộc biểu tình ở Srinagar hồi tháng 10, sau khi chính quyền Ấn Độ hủy bỏ tình trạng hiến pháp đặc biệt cho Kashmir. 

 BM
Lính cứu hỏa làm việc trên lưng một ngọn lửa trong nỗ lực kiểm soát đám cháy Maria, ở Santa Paula, California, vào tháng 11. Gần 400 km vuông đã bị thiêu rụi bởi hỏa hoạn và hàng ngàn người phải rời bỏ nhà cửa. 

BM
Một người đàn ông thuộc cộng đồng Guajajara - một thành viên của Những Người Bảo hộ của Khu rừng, một nhóm được thành lập để chống lại các băng đảng khai thác gỗ trong khu vực - đứng bên một cạnh một đám cháy tại một trại khai thác gỗ trên vùng đất bản địa Arariboia gần thành phố Amarante, bang Maranhao. Tổng thống dân túy của Brazil Jair Bolsonaro đã đưa ra những lời chỉ trích mạnh mẽ trong nước và quốc tế vì đã không bảo vệ lãnh thổ của những người Bảo hộ ở khu vực phía đông Amazon. 

BM
Một người phụ nữ che mặt khi đứng bên một con đường gần thị trấn Ras al-Ain của người Kurd Syria, dọc biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Đằng sau cô, những đám khói từ các lốp xe bị bốc cháy để giảm tầm nhìn của các máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ. Vào tháng 10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã chống lại lực lượng người Kurd sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố rút lực lượng quân lính Mỹ ra khỏi khu vực biên giới của Syria. 

BM
Một em bé Mexico đợi cùng mẹ để được sang tị nạn ở Hoa Kỳ ở Cầu Quốc tế Gateway tại Matamoros.

BM

Mỹ vĩ đại _ Tàu cộng lụn bại _ CNXH quái thai thảm bại
Mẹo ăn không tăng cân mùa Tết
Bảy cảm xúc mãnh liệt ở HK năm 2019
Bị trầm cảm ở nơi 'hạnh phúc nhất thế giới'
Nhìn lại những chiến thắng thực của TT Donald Trump năm 2019
Cuộc chiến vô hình _ Robert Spading viết về Trung cộng
10 sự kiện thế giới nổi bật trong năm 2019
Mắm tôm _ “người thì xua đuổi, kẻ lại thèm thuồng”
Giáng Sinh là một mầu nhiệm thuộc phạm trù đức tin tôn giáo
Giải mã về ẩn số cha Giuse Trần Đình Long
Các ni cô ở Sri Lanka và cuộc chiến giành giấy tờ tùy thân
Khi sự hoan ái lên ngôi trong nghệ thuật
TT Trump bị đàn hặc
10 bất ngờ về kinh tế tiểu bang Texas của Mỹ
Vũ khí công hiệu của người biểu tình Hong Kong
Ngôi sao thể thao quốc tế chỉ trích TC về người Uighur
Một thời cà phê Sài Gòn
Tình Người Biết Ơn _ Human Love for Gratitude
Niềm tin và đức tin tôn giáo của con người
Nước nào bỏ tù nhiều ký giả nhất trong năm 2019?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.