Wednesday, November 23, 2022

Chi phí, lạm phát tăng làm thay đổi một số kế hoạch du lịch Lễ Tạ Ơn

 BM

Các chuyên gia cảnh báo: Hãy chuẩn bị cho một trong những mùa du lịch bận rộn nhất trong hai thập niên.

 

Khi những người Mỹ đáp lại thông điệp mạnh mẽ về các bữa tiệc Lễ Tạ Ơn vào ngày 24/11, việc này đã đánh dấu lần đầu tiên sau hai năm những lo ngại liên quan đến đại dịch đã được gác lại.

 

Những lo lắng đó đã được thay thế bằng những lo lắng về lạm phát và chi phí đi lại gia tăng.

 

Trang web du lịch, Hopper.com, báo cáo rằng giá vé hàng không trong năm nay cao hơn 22% so với năm 2019.


BM

Cảm thấy khó khăn về tài chính, một số du khách đã thay đổi kế hoạch của họ. Hiệp hội Du lịch Hoa Kỳ báo cáo rằng, du khách đang đi du lịch với quãng đường ngắn hơn, cắt giảm các chuyến thăm và ở tại nhà bè bạn hoặc gia đình thay vì thuê phòng khách sạn.

 

AAA dự đoán 54.6 triệu người sẽ di chuyển ít nhất 50 dặm để kỷ niệm mùa Lễ Tạ Ơn này. Đây có thể là khoảng thời gian du lịch trong dịp Lễ Tạ Ơn bận rộn thứ ba kể từ khi AAA bắt đầu theo dõi vào năm 2000, nhưng các chuyên gia dự báo rằng cả du lịch bằng xe hơi và đường hàng không sẽ vẫn chỉ ở gần mức trước đại dịch được thiết lập vào năm 2019.

 

Trong một thông cáo báo chí, cô Paula Twidale, phó chủ tịch cao cấp về du lịch của AAA, cho biết: “Hãy lên kế hoạch trước và mang theo sự kiên nhẫn của quý vị, cho dù quý vị đang lái xe hay đi phi cơ.”

 

Hầu hết khách du lịch sẽ lái xe đến điểm đến của họ, AAA cho hay. Gần 49 triệu người dự kiến sẽ di chuyển bằng xe hơi. Ngoài ra, cô Twidale nói: “xe buýt, hỏa xa ,và du lịch trên biển đang quay trở lại một cách rầm rộ.”

 

Cô nói: “Bất kể phương thức vận chuyển quý vị đã chọn là gì, sẽ có rất đông người trong chuyến đi và tại điểm đến của quý vị.”

 

Lực lượng nhân viên hàng không đầy đủ hơn


BM

Ông Jay Ratliff, một chuyên gia hàng không có trụ sở tại Ohio, nói với The Epoch Times rằng nhân sự của các hãng hàng không đã tăng trở lại, thậm chí trên mức trước đại dịch.

 

Tuy nhiên, các hãng hàng không vẫn thiếu phi công, nên khai thác ít chuyến bay hơn. Ông nói, “Vì vậy, điều đó có nghĩa là các chuyến bay đang hoạt động, những chiếc phi cơ đang hoạt động sẽ chật cứng hơn bao giờ hết.”

 

Ông cho biết nếu thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng đến một trung tâm hàng không quan trọng, thì “có thể mất hai hoặc ba ngày hoặc lâu hơn để đưa tất cả những hành khách bị ảnh hưởng hoặc gặp bất tiện đến điểm đến của họ hoặc ở gần đó.”

 

Ngoài ra, nhiều nhân viên hàng không có kinh nghiệm đã bị sa thải hoặc rời khỏi ngành trong đại dịch. Phục hồi sau khủng hoảng sẽ khó khăn hơn đối với những nhân viên ít kinh nghiệm.

 

Ông Ratliff nói, “Khi mọi thứ bắt đầu sụp đổ, đó là lúc sự thiếu kinh nghiệm gây trở ngại.”


Lời khuyên cho khách du lịch qua đường hàng không

 

Nếu xảy ra sự cố, ông Ratliff khuyên mọi người không nên gọi cho hãng hàng không.


Ông ấy nói: “Không thể liên lạc được với ai đó” khi nhiều chuyến bay bị hoãn hoặc hủy.


Thay vào đó, ông Ratliff khuyên: Hãy xếp hàng chờ nói chuyện với một đại lý trực tiếp. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi, hãy truy cập mạng xã hội như Twitter hoặc Facebook và gửi một thông điệp ngắn gọn tới hãng hàng không. Cung cấp số xác nhận gồm sáu chữ số của quý vị, giải thích chuyến bay bị hoãn hoặc hủy và hỏi xem họ có thể cung cấp cho quý vị những lựa chọn nào. Đừng nóng vội.

 

Khi nói chuyện trực tiếp với một nhân viên đại lý, hãy linh hoạt với các lựa chọn khả thi tại các phi trường gần điểm đến dự định ban đầu của quý vị — nhưng hãy bảo đảm rằng quý vị sẽ có một chiếc xe thuê hoặc ai đó đón quý vị tại địa điểm thay thế, ông lưu ý.


BM

Ông nói: “Tôi không thể nói cho quý vị biết tầm quan trọng của việc quý vị đưa ra các lựa chọn cho nhân viên đại lý đó. Nếu họ có bốn hoặc năm địa điểm khác nhau để cố gắng đưa quý vị về nhà, thì sự lựa chọn của quý vị sẽ tạo nên sự khác biệt lớn.”

 

Ông cũng nhắc nhở hành khách đi phi cơ: Nếu chuyến bay bị hủy vì lý do thời tiết, hãng hàng không không bắt buộc phải cung cấp phiếu ăn uống hoặc phiếu khách sạn.


Ông nói, “Đó là một hành động của Chúa. Đó là một sự kiện thời tiết.” Việc bồi thường là cần thiết nếu chuyến bay bị hoãn hoặc hủy vì sự cố kỹ thuật hoặc vấn đề khác thuộc quyền kiểm soát của hãng hàng không.

 

Lời khuyên hữu ích khác từ ông Ratliff: Nếu quý vị đang đăng ký gửi hành lý, hãy đặt một bản sao hành trình của quý vị bên trong túi ngay trước khi quý vị đóng nó lại, như vậy sẽ tăng khả năng đồ đạc của quý vị sẽ được trả lại cho quý vị nếu chúng bị thất lạc.

 

Và bảo đảm rằng các hãng hàng không có thể liên lạc với quý vị qua số điện thoại di động hoặc thư điện tử để thông báo cho quý vị về sự cố với chuyến bay của quý vị.

 

 

 

Janice Hisle  _  Nhật Thăng


baomai.blogspot.com
Cánh Tả là những nhà khoa học điên rồ _ còn chúng ta là những con chuột bạch
Vì sao giới truyền thông là mối đe dọa lớn nhất đối với nền dân chủ
Sự sụp đổ của FTX mang lại bài học cho các nhà đầu tư
Món quà (Gà tây) vẫn được trao vào dịp Lễ Tạ Ơn
Biden lại sập bẫy của ông Tập
Giữa phe tả khuynh & hữu khuynh _ làm sao biết bên nào đang nói dối?
Gian lận cử tri trong cuộc đua vào Thượng viện tại Arizona
Vành đai và Con đường của Trung cộng đã đi vào ngõ cụt?
Bầu Quốc Hội: Hậu Quả
Lưỡng đảng đang tìm cách giải quyết các kết quả bầu cử giữa kỳ
Phiếu bầu qua thư: ‘Làn sóng Trắng’ đã dẫn đến thất bại của ông Oz, và các ứng cử viên Đảng Cộng Hòa khác
Một người mẹ bốn con được gặp Chúa và hồi sinh sau khi tim ngừng đập
Sinh vật hình người đưa người chết đuối trở lại thế gian
Các nhân viên Tòa Bạch Ốc đang nghĩ gì?
Texas và Nevada phù hợp hơn California để làm trụ sở công ty
Cuộc đua vào chức thống đốc Arizona quá sít sao để dự đoán kết quả
Jennifer Wexton tái đắc cử, đánh bại cựu Đại tá Hải quân Hùng Cao
Kết quả tranh cử vào Thượng viện Hoa Kỳ 2022
Đảng Cộng Hòa gặt hái nhiều thành công trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ
Đảng Cộng Hòa cơ hội giành lại Quốc hội

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.