Thursday, November 10, 2022

Một người mẹ bốn con được gặp Chúa và hồi sinh sau khi tim ngừng đập

 BM

Một bà mẹ ở bang Arizona, Hoa Kỳ đã ngừng tim trong 27 phút, cho biết cô đã đối mặt với Chúa trên Thiên đường, Chúa đã an bài kỳ tích về hồ sơ bệnh án cho cô, và lòng từ bi của Chúa đã khiến cô sống lại. Sau khi tỉnh lại, cô viết nguệch ngoạc lên mảnh giấy bên cạnh giường rằng: “Đó là sự thật”.

 

“Chúa ở ngay trước mặt tôi. Tỷ lệ điều này xảy ra có lẽ chỉ là một phần triệu, và vì lý do nào đó, Chúa đã chọn tôi”. Cô Tina Hines nói rằng cô có nhiệm vụ chia sẻ những gì mình thấy.

 

“Trong 27 phút đó, tôi đã chết, không có bất kỳ dấu hiệu gì của sự sống – không thở, không có nhịp tim trên màn hình. Tôi không cần phải trải qua trải nghiệm cận tử này để tin rằng Chúa có thật và Thiên đường là có thật. Bởi vì tôi đã luôn tin vào Chúa, rất nhiều. Vì vậy, trải nghiệm này là một món quà mà Chúa ban cho tôi, để tôi chia sẻ nhiều hơn những tin tức về Chúa”.


BM


Cô Tina và anh Brian đã kết hôn được 34 năm. Họ có với nhau 4 người con và dự kiến sẽ chào đón đứa cháu đầu lòng vào khoảng tháng 8. Vào một ngày của năm 2018, cô lúc đó làm việc vất vả và cảm thấy “nhịp tim của mình không bình thường”, cô đã đi kiểm tra sức khỏe nhưng không phát hiện ra điều gì bất thường. “Họ (bác sĩ) nói với tôi rằng tôi không cần ở lại bệnh viện, nói rằng không có vấn đề gì”, cô nhớ lại.

 

Nhưng ba tháng sau, cô đã bị ngưng tim đột ngột.


Đột ngột phải cấp cứu


BM

Vào sáng ngày 12/02/2018, cô Tina cầu nguyện cùng với người bạn cầu nguyện hơn 23 năm của mình, tất nhiên là sau khi hoàn thành một phần công việc chiêu sinh tại trường của cô. Cô cùng ăn trưa với bạn bè và sau đó, cô cảm thấy hơi “tức ngực”.

 

Vào khoảng 4 giờ chiều, cô và chồng cô Brian vẫn cùng với người bạn Jeff Logas của họ chuẩn bị đi bộ đến Deem Hill. Vừa ra khỏi nhà, Tina đột nhiên bất tỉnh, lúc đó hai mắt cô trợn ngược và không còn mạch nữa. Anh Brian ngay lập tức gọi 911, còn anh Jeff ngay lập tức thực hiện thủ thuật hồi sinh tim phổi (CPR) cho Tina. Anh Brian sau khi đặt điện thoại xuống thì tiếp tục thực hiện hô hấp nhân tạo cho cô.

 

Mặt của Tina tiếp tục tái xanh, vài phút sau, nhân viên y tế cấp cứu đã nhanh chóng có mặt và cho Tina 3 lần sốc tim. Xe cứu thương đã hú còi đưa Tina đến Bệnh viện Thung lũng Deer HonorHealth, trên đường đi họ lại thực hiện cho cô thêm hai cú sốc tim.

 

“Nói về kỳ tích… mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát của Chúa, và ngay lúc đó, ngài đã để tôi ở bên cạnh một người biết làm hô hấp nhân tạo”, Tina nhớ lại, “họ đặt máy hô hấp nhân tạo LUCAS trên cơ thể tôi, và nó ép liên tục lên tim tôi trong suốt chặng đường. Vừa đến bệnh viện, họ lại cho tôi một cú sốc tim nữa”.

 

“Bác sĩ nói, ‘chúng ta hãy cố gắng, cô ấy mới 51 tuổi và mọi thứ đều rất khỏe mạnh’, cú sốc cuối cùng đã đưa tôi trở lại thực tại và mở mắt ra”.


BM

Khi xe cấp cứu đến bệnh viện, trán của Tina đã bị thương do ngất xỉu, xương ức cũng bị gãy, hô hấp nhân tạo cũng khiến cô bị gãy nhiều xương sườn, não của cô đã bị thiếu oxy trong hơn 27 phút. Các bác sĩ lo ngại điều này sẽ khiến cô bị tổn thương não dai dẳng. Cô được đeo máy thở, với một cái ống cài vào trong cổ họng, và cuối cùng Tina, người đầy các thiết bị trên thân, đã trở lại sau cơn nguy kịch. Cô cho biết, khoảnh khắc sinh tử của sinh mệnh đã mang đến cho cô những trải nghiệm khác nhau.

 

“Tôi có thể nhìn thấy ánh đèn trên trần nhà, và trong 27 phút mà tôi đã chết đó, tôi không cảm thấy gì cả. Chính Chúa đã tiêu bỏ mọi nỗi đau của tôi”. Cô nhớ lại, “Tôi không cảm thấy áp lực nào cả. Họ cắt qua xương ức và xương sườn của tôi, mở lồng ngực của tôi để khởi động trái tim tôi. Tất cả những điều này tôi đều không cảm giác thấy – tôi không cảm thấy gì cả”.

 

Sau khi tỉnh lại, Tina có rất nhiều điều để nói và muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình ngay lập tức, nhưng các bác sĩ đã đưa cô vào trạng thái hôn mê để cơ thể hồi phục và tìm ra nguyên nhân dẫn đến cơn đau tim. Gia đình cô lo lắng kéo đến phòng chờ của phòng chăm sóc đặc biệt, bao gồm cả 4 người con, cũng như chị gái và anh rể của Tina.

 

Vào ngày hôm sau, ngày 13/02, Tina đã tỉnh dậy và chia sẻ những gì cô ấy nhìn thấy trên Thiên Đường.


“Thiên Đường là có thật”


BM


Bác sĩ muốn xác nhận rằng Tina có thể tự thở, nên anh Brian đã cúi xuống mặt người vợ thân yêu của mình và hỏi cô có thở được không. Trong vài giây sau, bác sĩ đã nhìn thấy ngực của Tina phập phồng lên xuống. Họ xác nhận cô ấy đủ khỏe để tự thở và đã tháo máy thở cho cô.

 

Tỉnh dậy sau liều thuốc an thần, Tina bắt đầu ra hiệu bằng tay, như thể yêu cầu muốn viết gì đó. Các con của cô lấy ra một cuốn nhật ký, và anh Brian đặt một cây bút vào tay Tina. Cô viết nguệch ngoạc “Đó là sự thật”, đồng thời chỉ tay lên trời và ngụ ý bằng một cái gật đầu, sau đó Tina như giải tỏa được gánh nặng và nước mắt bất giác rơi xuống. “Vào thời điểm đó, gia đình tôi tin rằng mọi thứ sẽ ổn”, cô Tina kể lại.

 

“Không từ ngữ nào có thể diễn tả được”, cô nói, “Chúa đang ở ngay trước mặt tôi. Tôi nhìn thấy cảnh tượng đằng sau ngài ấy, một mặt trời khổng lồ với ánh nắng màu vàng rực rỡ và một vài đám mây nhẹ nhàng. Đằng sau nữa là cánh cổng (của Thiên Đường). Tôi cảm thấy một loại cảm giác hưng phấn và hoàn toàn bình tĩnh đến khó tin.


BM


“Rất nhiều người thắc mắc, ‘Bạn có thấy gia đình mình không? Bạn có nhìn thấy con vật cưng đã chết của mình không?’ Ngoài Chúa Jesus, tôi không nhìn thấy gì cả. Không có ngôn ngữ nào có thể diễn tả, chỉ có Chúa Jesus với tôi, tôi nhìn thấy khuôn mặt nhân hậu của ngài ấy. Ngài ấy ở trước mặt tôi với một khuôn mặt nhân từ và thánh thiện.


BM


Chỉ có ngài ấy và tôi, ngài ấy đã mở rộng hai tay và tôi được bao bọc trong một sự từ bi khổng lồ. Tôi thấy ngài ấy đang nhìn tôi. Không có câu thoại trong khoảnh khắc đó, chỉ có cảm giác tồn tại. Ánh sáng vàng chói lọi tỏa ra từ phía sau ngài ấy quá chói mắt, khiến mắt tôi không thể mở ra được”.

 

Những người không tin vào Thần đã nghi ngờ câu chuyện của cô Tina, cho rằng đó “chỉ là tình trạng thiếu oxy và ảo giác” như một số bác sĩ nói, nhưng cách cô nói không hề cho người ta cảm giác khoa trương. Cô nói: “Tôi chính là nhìn thấy Chúa Jesus trực diện như thế, với cánh tay dang ra, tôi được tẩy tịnh trong hơi ấm dễ chịu, không đau đớn, không tổn thương, bình an mà yên tĩnh. Tôi đã ở trước mặt Chúa một cách hết sức thiết thực”. “Sau đó, ngài ấy đã gửi tôi trở lại”.


BM


“Nếu không thì làm sao tôi có thể trở lại từ cái chết trong 27 phút mà không có dấu hiệu của sự sống, và sau đó sống một cuộc sống rất bình thường? Tôi thậm chí không cần phải uống thuốc tim nữa. Là Chúa đã làm điều đó. Chúa đã khiến tim tôi đập trở lại. Ngài ấy đã chạm vào nó, Chúa dang tay ra và chạm vào trái tim tôi. Trong khoảnh khắc trên Thiên Đường đó, ngài đã ở bên tôi. Ngài cho phép tôi kể lại câu chuyện này”.


Ba ngày sau cơn đau tim của Tina, các bác sĩ đã cấy một máy khử rung tim 2×2 inch gần xương đòn trái của cô để theo dõi nhịp tim. Và cô đã được xuất viện vào ngày hôm sau.

 

Những lời đầu tiên của Tina sau khi hồi sinh đã khiến gia đình cô vô cùng xúc động. Cháu gái của cô đã xăm lên người dòng chữ “Đó là sự thật” mà Tina viết ra, và câu chuyện này đã lan truyền mạnh mẽ trên mạng Internet. Tina nói rằng ngay cả khi câu chuyện của cô chỉ có thể thay đổi một người, khiến họ tin rằng Chúa và Thiên Đường là có thật, thì câu chuyện này nên được chia sẻ.

 

Trân trọng mỗi ngày trong cuộc sống


BM


Tina nói rằng cô đã tin vào Chúa từ năm 5 tuổi, và chính sự an bài của mẹ cô đã đóng một vai trò quan trọng trong niềm tin của cô. Khi còn nhỏ, mẹ đã gửi cô đến một trường tư thục tôn giáo, nơi việc học của cô giúp cô hiểu sâu hơn về Chúa. Tina và chồng cô đều là những người thành kính theo đạo Cơ đốc, họ là cha mẹ của 4 người con: cặp sinh đôi Jordan và Logan 30 tuổi, Jake 24 tuổi và con gái Tatum Marie 18 tuổi.

 

Kể từ khi lên Thiên Đường và trở lại, cô Tina, một người mẹ có 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, đã đem việc chia sẻ những gì mình thấy trở thành một phần quan trọng trong cuộc đời mình, và trong suốt chặng đường đó cho đến nay, cô đã gặp “rất nhiều người xuất sắc”.

 

Tina đã viết câu chuyện của mình thành một cuốn sách mang tên “Thiên đường – Nó có thật… Cái chết thay đổi cuộc sống như thế nào (Heaven—It’s Real… How Dying Changes Living), trong đó kể về trải nghiệm cận tử của cô và nó ảnh hưởng như thế nào đối với cuộc sống của cô.


Trong hơn sáu tháng, Tina đã sử dụng phương pháp viết SOAP – viết, quan sát, áp dụng và cầu nguyện – để tổng hợp những gì cô chứng kiến. Cô cũng từng phải đối mặt với câu hỏi như “Nếu tình huống này xảy ra một lần nữa, gia đình tôi nên giải quyết như thế nào?” Kết luận cô ấy đưa ra là, Thần là thành thật và chân thực, chúng ta đến đây đều là có một mục đích.

 

“Tôi vẫn có một trái tim không hoàn hảo. Tôi vẫn có những nhịp tim kỳ lạ”, cô nói, “Nhưng tôi luôn nói rằng, tôi có một nhịp tim không hoàn hảo, nhưng tôi có một vị Chúa hoàn hảo. Vì vậy, nếu Chúa đưa tôi trở lại đây và chỉ cho tôi vài năm để chia sẻ câu chuyện này, thì nếu điều này lại xảy ra, hoặc vì một lý do nào đó, sinh mệnh của tôi sẽ rời khỏi Trái đất. Tôi biết rằng mọi thứ đều là do Chúa sắp đặt, bởi vì tôi tin vào Ngài ấy.

 

“Tôi vẫn còn nợ hàng nghìn đô la tiền viện phí. Tôi vẫn phải đối mặt với những vấn đề hoặc khó khăn mà tất cả chúng ta phải đối mặt hàng ngày. Nhưng suy cho cùng, mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát của Chúa. Tôi tin vào điểm này. Tôi biết tôi tin điều này, vì vậy nó đã thay đổi mọi phương thức mà tôi sống trên Trái đất”.

 

Cô Tina tin rằng dù gặp phải những thử thách và khó khăn nào trong cuộc sống thì mỗi chúng ta đều cần có “niềm tin vĩnh cửu và niềm hy vọng vào Thiên Đường”. Cô hy vọng câu chuyện của mình sẽ giúp mọi người tìm thấy sự bình yên trong nội tâm và biết rằng “Chúa có thật và Thiên Đường cũng có thật”.


BM


Cô Tina đã tìm thấy mục đích sống mới sau một lần thoát khỏi tử thần. “Trừ khi bạn trải qua khảo nghiệm, nếu không bạn sẽ không thấy nó”, cô nhấn mạnh, “nếu bạn chưa trải qua mưa gió, bạn cũng sẽ không nhìn thấy mặt trời và cầu vồng sau cơn bão”.

 

“Cho dù tôi còn có thể sống ở đây bao lâu nữa, tôi sẽ dâng mình cho Chúa, cho lòng từ bi mà Ngài đã ban cho tôi, để cống hiến và cảm động thế giới”.

 

 

 

Hàn Ngọc  _  Xuân Hoàng


http://baomai.blogspot.com/

Sinh vật hình người đưa người chết đuối trở lại thế gian
Các nhân viên Tòa Bạch Ốc đang nghĩ gì?
Texas và Nevada phù hợp hơn California để làm trụ sở công ty
Cuộc đua vào chức thống đốc Arizona quá sít sao để dự đoán kết quả
Jennifer Wexton tái đắc cử, đánh bại cựu Đại tá Hải quân Hùng Cao
Kết quả tranh cử vào Thượng viện Hoa Kỳ 2022
Đảng Cộng Hòa gặt hái nhiều thành công trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ
Đảng Cộng Hòa cơ hội giành lại Quốc hội
Thông điệp khác biệt rõ rệt giữa Đảng Dân Chủ và Đảng Cộng Hòa
Có bao giờ bạn tự hỏi: Thành công là gì?
Máy bay tự sát không người lái
Dạy thêm _ học thêm là lý do giáo dục yếu kém _ tiêu cực ở Việt Nam
95% người Mỹ lo ngại giá thực phẩm tăng trước các cuộc bầu cử giữa kỳ
Sức mạnh của nụ cười làm thay đổi cuộc sống
Xu hướng bỏ phiếu sớm và bỏ phiếu qua thư tái diễn
Ông Biden trong vai diễn người Mỹ già nua xấu xí
Cử tri lo lắng về lạm phát và nền kinh tế trước cuộc bầu cử giữa kỳ
Sức mạnh của báo chí qua tác phẩm ‘Chuyện một tờ báo’
7 phẩm chất của những người được quý trọng
IRS công bố điều chỉnh lạm phát đối với thuế năm 2023

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.