Tuesday, March 12, 2013

ĐTH Pháp: Tổ chức bán phụ nữ VN cho người Tầu

image


Phóng sự trên đài truyền hình Pháp, tối hôm qua ngày 3-07-2013, nói về chuyện tổ chức bán phụ nữ VN cho người Tầu. Thú thực, tôi không dám coi hết, vì không có đủ can đảm nhìn vết thương nhầy nhụa trên thân thể mình của các phụ nữ VN. Phóng sự chiếu trên TV cùng ngày với đám tang ông Stéphane Hessel ( Tổng thống Pháp chủ tọa ) , tác giả cuốn Indignez-vous ! ( Hãy Nổi Giận ).
Nếu cùng với việc bán nước, chuyện bán đàn bà cho người Tầu không làm chúng ta nổi giận, chắc chúng ta sẽ chấp nhận bất cứ mọi sự sỉ nhục.
Hy vọng các đài truyền hình Việt Nam hải ngoại có cơ hội trình chiếu thiên phóng sự này.
Bạn có thể coi phóng sự trên website của FRANCE TELEVISON, đài FRANCE 2, chương trình ENVOYE SPECIAL, ngày 07032013.
Người Pháp kinh ngạc trước màn ảnh truyền hình vì tưởng rằng chế độ nô lệ đã chấm dứt trên thế giới.

image

image

image

image

image

image

image
Phóng sự trên website của FRANCE TELEVISON, đài FRANCE 2, chương trình ENVOYE SPECIAL, ngày 07- 03- 2013) :



Tran cong Sung - Paris


image

http://baomai.blogspot.com/2013/03/khong-ung-uoc-oi-lai.html



Đài RFA và SBS tiếp tục chạy tin về nạn nhân buôn người ở Nga.

Trong nỗ lực giải cứu 13 nạn nhân vẫn bị kẻ buôn người giam giữ ở Nga, Liên Minh CAMSA đã vận động các phương tiện truyền thông quốc tế điều tra về đường dây buôn người và những quan hệ của họ với Toà Đại Sứ Việt Nam ở Nga.
“Chúng tôi đã thu thập được khá nhiều chứng cớ”, Ts. Nguyễn Đình Thắng phát biểu.
Ông là Giám Đốc Điều Hành BPSOS và đồng sáng lập viên Liên Minh CAMSA, có văn phòng ở vùng Hoa Thịnh Đốn, thủ đô Hoa Kỳ.
“Chúng tôi sẽ phổ biến theo cách leo thang”, Ông giải thích. “Như vậy, kẻ buôn người và những kẻ bao che cho chúng sẽ biết rằng còn giữ nạn nhân làm con tin thì tông tích của họ sẽ càng bị lộ ra.”
Ông hé lộ là những chứng cớ này cho thấy kế hoạch của bọn buôn người dùng tiền bạc để mua chuộc những người có quyền thế nhằm chạy tội.

image
Phạm Thị Bé Trang, một trong 13 nạn nhân còn kẹt ở Nga
Trong một nỗ lực song hành, ngày hôm nay đại diện của Liên Minh CAMSA ở San Jose đã liên lạc với nữ Dân Biểu Zoe Lofgren để kêu gọi sự can thiệp của bà ta.
Gần đây, Li ên Minh CAMSA đã truy ra người anh ruột của một nạn nhân, cô Phạm Thị Bé Trang, còn kẹt ở Nga. Người anh này, đã là công dân Hoa Kỳ, hiện sinh sống ở vùng cử tri của Bà Lofgren.
Ts. Thắng cho biết là thứ Năm và thứ Sáu tới đây sẽ cùng cựu dân biểu Cao Quang Ánh đến Quốc Hội họp với nhiều vị dân biểu Hoa Kỳ để vận động một buổi điều trần tại Quốc Hội về hồ sơ này.
Đồng thời đại diện Liên Minh CAMSA ở Montréal, Canada ngày hôm nay phối hợp với thân nhân của hai nạn nhân khác, Lê Thị Thu Linh và Hà Thị Mỹ Duyên, để cùng lên tiếng.
“Một điều mà bọn buôn người và một số giới chức bao che cho họ không ngờ được là trong số các nạn nhân, nhiều người có thân nhân ở ngoại quốc”, Ts. Thắng nói. “Qua đó chúng tôi huy động sự can thiệp của nhiều quốc gia”.

Tin tức RFA và SBS:


Bài liên quan:

Nạn Nhân Hồi Hương Từ Nga: Chấn Thương Đầu, Mũi:
http://machsong.org/modules.php?name=News&file=article&sid=2609

Cập nhật thông tin về 4 cô gái Việt bị lừa qua Nga
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/2-released-rest-stillhold-by-owner-in-rus-03032013110511.html

Một Nạn Nhân Thoát Cảnh Địa Ngục Ở Nga
http://machsong.org/modules.php?name=News&file=article&sid=2604

Để Giải Cứu Các Nạn Nhân Bên Nga
http://machsong.org/modules.php?name=News&file=article&sid=2603

Liên Minh CAMSA và Các Cuộc Giải Cứu Nạn Nhân
http://machsong.org/modules.php?name=News&file=article&sid=2602


Liên Minh Bài Trừ Nô Lệ Mới Ở Á Châu, viết tắt là CAMSA (Coalition to Abolish Modern-day Slavery in Asia) trong tiếng Anh, hiện gồm 4 tổ chức thành viên: BPSOS, Liên Hội Người Việt Canada, Hiệp Hội Nhân Quyền Quốc Tế (Đức), và Tenaganita (Mã Lai). Sau bốn năm hoạt động, Liên Minh CAMSA đã can thiệp cho trên 60 vụ lớn nhỏ, ảnh hưởng đến trên 4 nghìn nạn nhân. Liên Minh CAMSA cần sự yểm trợ của đồng bào để tiếp tục phát triển hoạt động nhằm can thiệp và trợ giúp nạn nhân, truy tố thủ phạm, và thúc đẩy những thay đổi về chính sách của các quốc gia liên hệ.

Mọi đóng góp yểm trợ cho Liên Minh CAMSA, xin đề cho và gởi về:
BPSOS/CAMSA
PO Box 8065
Falls Church, VA 22041
USA


image

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.