Tuesday, March 12, 2013

Nghệ An: Một giáo xứ tổ chức bầu cử 'nói không với cộng sản vô thần'

image
Cha chính xứ và tân Hội đồng mục vụ Bình Thuận


Giáo xứ Bình Thuận: Bầu cử HĐMV nói không với cộng sản vô thần.

Nghệ An: ...Cuộc bầu cử diễn ra theo chuẩn mực cuộc bầu cử thực sự của người Công Giáo, không lẫn tạp vô thần, không một đảng viên cs tham dự. Như trong nội quy bầu cử của giáo xứ đã ghi rõ: “Những người theo Đảng Cộng Sản Vô thần không được phép tham dự đại hội và không có tư cách ứng cử hay bầu cử HĐMV”...

image
Ai cũng biết rằng, tôn giáo và chính trị là hai lĩnh vực khác nhau. Nhưng đáng tiếc, dưới một chế độ nhà nước chủ trương vô thần lại muốn “lấn sân” tôn giáo, họ biến tôn giáo thành “sân chơi chính trị”. Quả thật giáo hội Việt Nam đang bị “lấn sân” khi chính phủ vừa ban hành nghị định 92 – nghị định kìm kẹp tôn giáo. Giáo hội vẫn chưa có những phương án, để làm “khiên che thuẫn đỡ” trước thực trạng này. Người viết ghé thăm giáo xứ Bình Thuận, giáo phận Vinh (Nghi Thuận, Nghi Lộc, Nghệ An) dịp bầu cử Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ mới và trộm nghĩ có thể đây là một trong những cách làm, để rút ra bài học cho các giáo xứ khắp giáo hội Việt Nam trước chiêu bài xâm nhập tinh vi của cs.
Đúng 14h, ngày 04/3/2013, tại Thánh đường giáo xứ diễn ra cuộc đại hội bầu cử HĐMV giáo xứ nhiệm kỳ 2013-2016 và kết thúc lúc 18h30 trong niềm vui phấn khởi của bà con.

image
Điều hành cuộc đại hội bầu cử là linh mục quản xứ Antôn Đặng Hữu Nam. Cuộc bầu cử diễn ra theo chuẩn mực cuộc bầu cử thực sự của người có đạo, không lẫn tạp vô thần, không một đảng viên cs tham dự. Như trong nội quy bầu cử của giáo xứ đã ghi rõ:“Những người theo Đảng Cộng Sản Vô thần không được phép tham dự đại hội và không có tư cách ứng cử hay bầu cử HĐMV”.

image
Cuộc bầu cử HĐMV giáo xứ đã diễn ra rất khách quan, lấy Chúa Thánh Thần là người hướng dẫn của phiếu bầu, và kết quả bầu cử được sự nhất trí cao của bà con trong toàn giáo xứ.
Nếu khẩu hiệu bầu cử của xã hội thường là “tinh thần cách mạng bất diệt”, “chủ nghĩa Mác-Lê bất diệt”,… thì tại khóa bầu cử HĐMV của giáo xứ Bình Thuận khẩu hiệu tiên phong là: “nói không với cộng sản”.

Thiết nghĩ, đây không phải là “cầm đèn chạy trước ôtô” nhưng giáo hội Việt Nam đang đứng trước nguy cơ trở thành “giáo hội hầm trú” và “giáo hội nhà nước” như Trung quốc, khi chính phủ vừa ban hành nghị định 92 và đã có hiệu lực đầu năm nay. Vì thế cũng nên xác định rõ 2 sân chơi rạch ròi và biệt lập: Tôn giáo và chính trị, trước khi mọi thứ đã quá muộn. Khi mà đảng cs đang dùng mọi thủ đoạn để trà trộn vào giáo hội thì việc trước nhất là cần có một đội ngũ HĐMV “sạch” trong giáo xứ. Khi đã có một đội ngũ HĐMV nhiệt huyết, luôn đặt lợi ích giáo hội lên trên hết, thì đó là “khiên che thuẫn đỡ” chắc chắn với xu thế thời đại mà giáo hội Việt Nam đang trải qua.

image
Cha chính xứ hướng dẫn nội quy bầu cử

image
Ghi tên người chọn

image
Quý bà quý cô cũng bỏ phiếu

image
Ý thức việc bỏ phiếu

image


Tứ Kỳ


Bình Thuận điều tra clip 'đánh dân'


Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội YouTube từ hôm 08/03 cho thấy công an và dân phòng đang ngược đãi một người đàn ông, được cho là ở thị trấn Ma Lâm, tỉnh Bình Thuận.
Truyền thông trong nước trích lời ông Huỳnh Văn Tí, Bí thư tỉnh ủy Bình Thuận, xác nhận sự việc trên và nói "bất kể đúng sai phải kiểm điểm làm rõ ngay, vì hình ảnh như thế là rất phản cảm”.
Ông Huỳnh Văn Tí cũng nói cho nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân.
Theo báo Thanh Niên, ông Ngô Duy Nhân, trưởng ban Tuyên giáo thị trấn Ma Lâm, khẳng định hình ảnh trong video là một công an viên thị trấn Ma Lâm và 3 dân phòng bắt ông Đào Xuân Do (51 tuổi, trú ở Tổ tự quản số 7, KP1, thị trấn Ma Lâm).
Cũng theo ông Nhân, người công an mang quân hàm thượng sĩ là cảnh sát khu vực tên Phan Văn Hòa, còn người ôm ông Do “vứt” lên xe máy, rồi vứt xuống đường là dân phòng Thông Minh Anh.
Ông Thông Minh Anh từng bị báo chí địa phương đưa tin về việc hành hung người trong lúc thi hành công vụ.

image

image


image


image

image

image

image

image
image










No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.