Thursday, February 28, 2013

Trung Quốc tung vàng giả ra thị trường quốc tế để lừa

image
Trung Quốc tung vàng giả ra thị trường quốc tế để lừa đảo và quấy rối kinh tế thế giới

Vàng giả đã được các chuyên gia và các nhà điều tra xác định rõ là do chính phủ Trung Quốc làm ra và họ đã cho tung khối lượng lớn vàng giả vào thị trường các nước để lừa đảo người tiêu dùng và đồng thời để quấy rối kinh tế thế giới. Cả ở thị trường New York và Việt Nam đều lên cơn sốt lo ngại về khối lượng rất lớn vàng giả do Trung Quốc sản xuất và đã đưa vào sử dụng lần này.

image
Hình trên là thỏi vàng Suisse Gold 10 ounces do Trung Quốc làm giả.

image
Hình trên đây là thỏi vàng Suisse Gold 10 ounces thật Báo New York Post hôm 23-9-2012 cho biết cảnh sát liên bang Hoa Kỳ đang điều tra sau khi có tới 10 thỏi vàng giả -- hầu hết làm bằng chất tungsten rẻ mạt -- bán cho các nhà buôn bán vàng ở khu phố Midtown Diamond District tại Manhattan, New York. - Hãy đọc bài báo tiếng Anh Fake gold hits NYC đăng trên New York Post:http://www.nypost.com/p/news/business/fake_gold_hits_nyc_
ECXVP5WQOvYwMVTi8CoHRL

Báo New York Post nói rằng giá vàng đã tăng hơn 600% kể từ tháng 1-2000, và các thỏi vàng cân nặng 10-oz vẫn được ưa chuộng bởi các nhà đầu tư, và bây giờ vẫn chưa biết rõ có bao nhiêu thỏi vàng đã bán cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ. Ibrahim Fadl, chuyên gia lọc vàng từ công ty Helayne SeidmanGold, nói rằng ông ta đã mua nhầm 4 thỏi vàng giả, tráng bên ngoaì là một lớp vàng, bên trong là chất tungsten. Báo New York Post nói Fadl, người tốt nghiệp đại học Columbia University với văn bằng cao học hóa học, và có 40 năm kinh nghiệm trong nghề mua bán và lọc vàng, kể rằng ông mua 4 thỏi vàng giả từ một thương gia Nga nổi tiếng, người ông từng có giao dịch mua bán. Bốn thỏi vàng giả này, mỗi thỏi kích thước 3 inches-1 inch, trị giá 72,000 đôla khi bán lẻ. Báo New York Post cũng nói, một doanh gia khác ẩn danh khai rằng ông cũng mua nhầm 6 thỏi vàng giả. Trong khi đó, báo Người Lao Động ở VN nói rằng VN đang xôn xao vì vàng giả xuất hiện tràn lan trên thị trường.

image
So sánh vàng SJC thật và vàng SJC giả

image
Làm sao biết chắc chắn được 2 miếng vàng trên đây là vàng SJC thật hay vàng SJC giả của Trung Quốc!? Bản tin nói, đã xuất hiện vô số vàng giả SJC loại 1 lượng tại Việt Nam. Hiện SJC đã báo cáo lên Ngân hàng Nhà nước, chính phủ và cơ quan công an để có biện pháp can thiệp. Do vậy, hiện một số tiệm vàng tại TP. HCM yêu cầu khách bán vàng SJC phải lột bao bì để kiểm tra chất lượng hoặc từ chối mua nếu bao bì cũ, rách... Báo Người Lao Động viết: “Ngay khi có thông tin vàng miếng SJC giả xuất hiện tại VN, thị trường vàng lập tức phản ứng. Ngân hàng Á Châu (ACB) ngừng thu mua vàng miếng SJC để chờ được cung cấp các dấu hiệu phân biệt vàng SJC thật - giả. Phải đến khi nhận được cách thức phân biệt từ Công ty SJC, ACB mới giao dịch vàng miếng này trở lại.” Tình hình vàng giả xuất hiện tại VN ngày càng nhiều đã gây thêm nỗi lo cho dân chúng trong lúc lạm phát VN đang ngày càng tăng cao.
Bài đăng trên báo Mỹ về vàng giả bị phát hiện ở Manhattan, New York:
http://www.ascensionwithearth.com/2012/09/tungsten-filled-10oz-pamp-suisse-gold.html

Vàng miếng giả ở New York


image
Nhìn bên ngoài, những miếng vàng giả này trông như thật với đầy đủ số serial, vỏ đựng, giấy chứng nhận đi kèm.

image
Vàng miếng mang biểu tượng của nhà sản xuất uy tín từ Thụy Sĩ.

image
Tuy nhiên khi đục ra, miếng vàng "lộ nguyên hình" là hàng giả với ruột được làm hoàn toàn từ kim loại rẻ tiền.

image
Miếng kim loại bên trong là tungsten, có giá chỉ một USD mỗi ounce.

image
Giá của miếng vàng giả này chỉ vài nghìn USD, thay vì gần 18.000 USD như những miếng vàng 10 ounce thật.

- Xem video clip nói về vàng giả ở Mỹ trên YouTube: Fake Gold Bars Hit New York City - Pamp Suisse Gold - BEWARE! hoặc video clip sau nói về vàng giả xuất hiện ở New York:http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/quoc-te/2012/09/vang-gia-tinh-vi-xuat-hien-o-new-york/page_2.asp
- Vàng giả lõi tungsten đó được đem bán công khai ở Trung Quốc, tin này được khẳng định trong bài báo tiếng Việt sau:
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2012/09/vang-gia-loi-tungsten-ban-cong-khai-o-trung-quoc/ - Hình ảnh vàng giả do Trung Quốc làm rất tinh vi và đưa vào lừa đảo thành công ở thị trường New York:
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/quoc-te/2012/09/vang-gia-tinh-vi-xuat-hien-o-new-york/page_1.asp


image







No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.