Wednesday, February 6, 2013

Starbucks in vietnam

image
Giá một ly cà phê Starbuck có thể tương đương thu nhập một ngày của bác xích-lô

Hai ngày nay, giới trẻ Sài Gòn đặc biệt háo hức với sự kiện khai trương cửa hàng đầu tiên của một thương hiệu cafe nổi tiếng thế giới tại Việt Nam. Tất cả mọi người đều tò mò và mong chờ được thưởng thức hương vị của ly cà phê nổi tiếng khắp thế giới.

Có mặt tại đây, chúng tôi thực sự rất ngạc nhiên khi được tận mắt chứng kiến sức hút hấp dẫn từ thương hiệu cafe này. Rất nhiều bạn trẻ không ngại khổ, ngại khó, xếp thành hàng dài giữa trời nắng để chờ đến lượt mua cafe. Mỗi khách hàng đều phải xếp hàng qua 3 lượt: ngoài vỉa hè, trước cửa kính ở bên trong và sau khi vào trong cũng phải xếp hàng lần cuối chờ mua cafe, trung bình mỗi đợt chờ mất khoảng 2 giờ để mua và khó khăn lắm mới kiếm được chỗ ngồi. Giá cũng không rẻ, 60,000 - 70,000  đến cả xấp xỉ trăm ngàn đồng một ly cafe.



image

image
Xếp hàng ngay từ chỗ gửi xe

image

image
Vào quán cũng rất khó khăn để tìm chỗ ngồi.

Tuy nhiên, đó chưa phải là điều khiến bạn phải "tròn mắt" nhất khi bước chân đến đây. 99% khách hàng đến đây đều đưa điện thoại ra check in và chụp ảnh mới là điều đáng "ngạc nhiên" hơn cả. Thật khó tìm được một người vào quán cafe này mà không chụp ảnh check in. Chụp khung cảnh, chụp tự sướng, chụp đơn, chụp đôi, chụp nhóm,... Tất cả đều có ly càfê mang thương hiệu Mỹ Starbucks nổi tiếng bên cạnh.

image

image
99% các bạn trẻ đến mua hàng đều... chụp ảnh check in

image
Chụp đơn...

image
Chụp tự sướng

image
... Chụp đôi

image

image
... Rồi chụp nhóm

image
Hình ảnh hàng trăm người Việt xếp hàng dài trong ngày khai trương cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Sài Gòn, xuất hiện trên Wall Street Journal, Fox News, BBC News, Financial Times, CNN… trong ngày 1-2-2013.


image
Những người xếp hàng đa số là giới trẻ.
Theo AFP, đây là động thái của Starbucks nhằm cạnh tranh với các thương hiệu địa phương “ở một đất nước nổi tiếng vì có văn hóa cà phê rất mạnh”. Việt Nam, nước sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới, đã có hàng chục chuỗi cửa hàng mang thương hiệu Việt, bên cạnh nhiều cửa hàng bán cà phê nhỏ ở gần như mọi góc phố, mang tới thách thức lớn cho Starbucks trong việc đặt chân vào thị trường đã rất đông đúc này.

Khoảng 100 người đã xếp hàng bên ngoài cửa hàng Starbucks ở Sài Gòn trong lễ khai trương, nhưng cà phê của công ty không dễ để chiều lòng tất cả các khách hàng.

"Tôi thích cà phê Việt Nam hơn, vốn đậm hơn Starbucks. Là người Việt, tôi yêu cà phê nội địa hơn"

– anh Nguyễn Tiến Tâm, 35 tuổi nói với AFP.Cà phê Việt Nam có truyền thống được pha chế bằng các phin cà phê riêng, khiến chúng có vị rất đậm, đặc. Cà phê thường được phục vụ dưới dạng đen hoặc nâu - có pha thêm sữa.

Starbucks nói trong một thông báo rằng cửa hàng của họ sẽ "đón nhận các truyền thống đặc biệt và di sản đam mê cà phê rất mạnh của Việt Nam"."Chúng tôi đặc biệt nể trọng truyền thống cà phê lâu đời của Việt Nam" - công ty nói thêm.

image
Nông dân Việt Nam chủ yếu sản xuất các loại cà phê robusta chất lượng thấp chỉ dùng trong cà phê hòa tan hoặc các loại cà phê pha lẫn khác. Tuy nhiên ngày càng nhiều người dùng cà phê arabica, vốn có giá cao hơn và Starbucks nói rằng công ty đã đặt mục tiêu mua thêm nhiều loại cà phê này từ các nông dân địa phương.

image
Starbucks đã hướng tới việc tăng trưởng bên ngoài thị trường Mỹ đang phát triển chậm chạp. Công ty đã mở hàng ngàn cửa hàng ở Trung Quốc và khu vực châu Á Thái Bình Dương trong mấy năm qua. Công ty đã đặt mục tiêu mở 4.000 cửa hàng ở châu Á Thái Bình Dương vào cuối năm 2013.



The world's largest coffee brand has entered the Vietnamese market with the opening of its first coffee shop in Saigon City on February 1.

image
The first Starbucks shop in Vietnam stands on the corner of Nguyen Thi Nghia - Pham Hong Thai roads in District 1, with the front facing the Phu Dong roundabout.

image
As the world famous brand of coffee, with a large number of customers who prefer the form of take-away, but Starbucks has also invested in the shop space. 
The front courtyard of the cafe is relatively large, with rattan and wood furniture.


image
The shop also has a bar in the upstairs balcony for those who like watching the streets from above.

image
On the wooden wall is a world map, with a line showing the popularity of the Starbucks brand in the world.

image
Right at the stairs is a wall with mermaid motif and the words: "Starbucks Saigon - Vietnam" as a message to mark the brand's first store in Vietnam.

image
Starbucks experts recommend three flavors of Starbucks coffee - light, medium and strong and natural flavoring used by Starbucks in the coffee-making process.

image
Starbucks uses a lot of natural flavors: anise, cinnamon, ginger, pepper, cocoa, orange, lemon, basil...

image
An expert of Starbucks in Vietnam is guiding customers to recognize the taste of different types of coffee.

image
In particular, Asian Dolce Latte is the latest product for the Vietnamese market.

image
Asian Dolce Latte is strong, with the faint scent of milk, suitable for young people. There are hot and cool types.

image
The whole process of the preparation of Starbucks coffee is done entirely by machine.

image
Starbucks employees in a black dress with blue apron, the colors of the logo of the company, always serve customers with friendly smiles on their lips.

image

image
image












No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.