Giá một ly cà phê Starbuck
có thể tương đương thu nhập một ngày của bác xích-lô
Hai ngày nay, giới trẻ Sài Gòn đặc biệt háo hức với sự kiện khai trương cửa hàng đầu tiên của một thương hiệu cafe nổi tiếng thế giới tại Việt
Có mặt tại đây, chúng tôi thực sự rất ngạc nhiên khi được tận mắt chứng kiến sức hút hấp dẫn từ thương hiệu cafe này. Rất nhiều bạn trẻ không ngại khổ, ngại khó, xếp thành hàng dài giữa trời nắng để chờ đến lượt mua cafe. Mỗi khách hàng đều phải xếp hàng qua 3 lượt: ngoài vỉa hè, trước cửa kính ở bên trong và sau khi vào trong cũng phải xếp hàng lần cuối chờ mua cafe, trung bình mỗi đợt chờ mất khoảng 2 giờ để mua và khó khăn lắm mới kiếm được chỗ ngồi. Giá cũng không rẻ, 60,000 - 70,000 đến cả xấp xỉ trăm ngàn đồng một ly cafe.
Xếp hàng ngay từ chỗ gửi xe
Vào quán cũng rất khó khăn
để tìm chỗ ngồi.
Tuy
nhiên, đó chưa phải là điều khiến bạn phải "tròn mắt" nhất khi bước
chân đến đây. 99% khách hàng đến đây đều đưa điện thoại ra check in và chụp ảnh
mới là điều đáng "ngạc nhiên" hơn cả. Thật khó tìm được một người vào
quán cafe này mà không chụp ảnh check in. Chụp khung cảnh, chụp tự sướng, chụp
đơn, chụp đôi, chụp nhóm,... Tất cả đều có ly càfê mang thương hiệu Mỹ Starbucks nổi
tiếng bên cạnh.
99% các bạn trẻ đến mua
hàng đều... chụp ảnh check in
Chụp đơn...
Chụp tự sướng
... Chụp đôi
... Rồi chụp nhóm
Những người xếp hàng đa số là giới trẻ.
Theo AFP,
đây là động thái của Starbucks nhằm cạnh tranh với các thương hiệu địa phương
“ở một đất nước nổi tiếng vì có văn hóa cà phê rất mạnh”. Việt Nam, nước
sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới, đã có hàng chục chuỗi cửa hàng mang
thương hiệu Việt, bên cạnh nhiều cửa hàng bán cà phê nhỏ ở gần như mọi góc phố,
mang tới thách thức lớn cho Starbucks trong việc đặt chân vào thị trường đã rất
đông đúc này.
Khoảng 100 người đã xếp hàng bên ngoài cửa hàng Starbucks ở Sài Gòn trong lễ khai trương, nhưng cà phê của công ty không dễ để chiều lòng tất cả
các khách hàng.
"Tôi thích cà phê ViệtNam hơn, vốn đậm hơn Starbucks. Là
người Việt, tôi yêu cà phê nội địa hơn"
"Tôi thích cà phê Việt
– anh Nguyễn Tiến Tâm, 35 tuổi nói
với AFP.Cà phê Việt Nam có truyền thống được pha chế bằng các phin cà phê
riêng, khiến chúng có vị rất đậm, đặc. Cà phê thường được phục vụ dưới dạng đen
hoặc nâu - có pha thêm sữa.
Starbucks nói trong một thông báo rằng cửa hàng của họ sẽ "đón nhận các truyền thống đặc biệt và di sản đam mê cà phê rất mạnh của Việt
Nông
dân Việt Nam
chủ yếu sản xuất các loại cà phê robusta chất lượng thấp chỉ dùng trong cà phê
hòa tan hoặc các loại cà phê pha lẫn khác. Tuy nhiên ngày càng nhiều người
dùng cà phê arabica, vốn có giá cao hơn và Starbucks nói rằng công ty đã
đặt mục tiêu mua thêm nhiều loại cà phê này từ các nông dân địa phương.
The
world's largest coffee brand has entered the Vietnamese market with the opening
of its first coffee shop in Saigon
City on February 1.
The
first Starbucks shop in Vietnam
stands on the corner of Nguyen Thi Nghia - Pham Hong Thai roads in District 1,
with the front facing the Phu Dong roundabout.
As
the world famous brand of coffee, with a large number of customers who prefer
the form of take-away, but Starbucks has also invested in the shop space.
The front courtyard of the cafe is relatively large, with rattan and wood
furniture.
The
shop also has a bar in the upstairs balcony for those who like watching the
streets from above.
On
the wooden wall is a world map, with a line showing the popularity of the
Starbucks brand in the world.
Right
at the stairs is a wall with mermaid motif and the words: "Starbucks Saigon
- Vietnam " as a message
to mark the brand's first store in Vietnam .
Starbucks
experts recommend three flavors of Starbucks coffee - light, medium and strong
and natural flavoring used by Starbucks in the coffee-making process.
Starbucks
uses a lot of natural flavors: anise, cinnamon, ginger, pepper, cocoa, orange,
lemon, basil...
An
expert of Starbucks in Vietnam
is guiding customers to recognize the taste of different types of coffee.
In particular, Asian Dolce
Latte is the latest product for the Vietnamese market.
Asian
Dolce Latte is strong, with the faint scent of milk, suitable for young people.
There are hot and cool types.
The
whole process of the preparation of Starbucks coffee is done entirely by
machine.
Starbucks employees in a
black dress with blue apron, the colors of the logo of the company, always
serve customers with friendly smiles on their lips.
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.