Sunday, February 3, 2013

Super Bowl


image
Quarterback Joe Flacco của đội Baltimore mừng chiến thắng với đồng đội tại New Orleans, ngày 3/2/2013. Flacco được trao tặng danh hiệu Cầu thủ Xuất sắc Nhất của trận đấu.

Baltimore Ravens thắng Super Bowl

Ðội Baltimore Ravens đoạt danh hiệu vô địch Super Bowl 2013 của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia Hoa Kỳ, tức NFL, bằng chiến thắng trước đội San Francisco 49ers trong trận chung kết tối Chủ nhật vừa qua với tỉ số khít khao 34-31.

Sau khi đã ghi trước được 22 điểm tính đến đầu hiệp 3, hàng phòng ngự của Ravens đã bị dồn về phía vạch cầu môn ở hai phút cuối của trận đấu khi 49ers còn kém 5 điểm. 

image
Huấn luyện viên đội San Francisco 49ers Jim Harbaugh (trái) chúc mừng người anh em của ông, Huấn luyện viên đội Baltimore Ravens John Harbaugh, ngày 3/2/2013.
Baltimore đã bảo vệ được khung thành khi lần chuyền thứ tư của 49ers chỉ cách vạch cầu môn 5 yard, nhưng Michael Crabtree đã nhảy với hết tay nhưng không bắt được bóng để bóng vuột về khu vực cuối sân.
 
Ravens tạo được khoảng cách biệt tỉ số lớn nhất khi Jacoby Jones lập một kỷ lục Super Bowl bằng pha ôm bóng chạy suốt 108 yard từ cú giao bóng bắt đầu hiệp hai, ghi bàn thắng đưa Baltimore lên dẫn trước 28-6.  

Không lâu sau đó, trận đấu phải dừng lại do điện bị cúp đột ngột ở Superdome, vận động trường trong nhà khổng lồ ở thành phố New Orleans. Trận đấu bị gián đoạn 35 phút.

Sau đó, các cầu thủ 49ers đã ghi liên tiếp 17 điểm, rút ngắn khoản cách biệt xuống còn 28-23 khi hiệp 3 kết thúc.

image
San Francisco có cơ hội, nhưng lại bỏ lỡ trong hai lần chuyền bóng sau khi ghi một bàn touchdown.

Trung phong tổ chức tấn công Joe Flacco của Baltimore, người đã thực hiện các đường chuyền dẫn đến 3 bàn thắng touchdown cho Ravens, được trao tặng danh hiệu Cầu thủ Xuất sắc Nhất của trận đấu.

Trận đấu còn là chuyện của một gia đình.  Ðây là lần đầu tiên trong lịch sử của 4 liên đoàn thể thao nhà nghề quan trọng của Hoa Kỳ - bóng bầu dục, bóng chày, bóng rổ và khúc côn cầu trên băng – hai anh em ruột làm huấn luyện viên trưởng của hai đội tranh chung kết: John Harbaugh làm huấn luyện viên của Baltimore và người em là Jim Harbaugh làm huấn luyện viên của San Francisco.  Hai anh em được xem là những huấn luyện viên giỏi nhất của môn thể thao này.  John đã giành được chiến thắng cả hai lần khi hai đội này đấu với nhau.

Trận thua của San Francisco tối Chủ nhật vừa qua là trận thua đầu tiên trong lịch sử 6 trận chung kết Super Bowl của đội này.  Ðây là lần thứ hai Baltimore tranh chung kết Super Bowl và cũng là danh hiệu Super Bowl lần thứ hai của đội này.

image
Ước tính khoảng 100 triệu người trên khắp thế giới xem trận chung kết Super Bowl tối Chủ nhật vừa qua.



image

image

image

image

image

image

image

image

image

image

image

image

image

image

image

image

image

image

image


Xem bói đầu năm

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.