Sunday, January 27, 2013

Từ thứ trưởng thành chuyên viên

image
Ông Cao Minh Quang đã bị tố giác khai man học vị


Ông Cao Minh Quang, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, vừa bị điều chuyển về làm chuyên viên Viện Dược liệu.
Báo Việt Nam cho hay bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Y tế, đã ký quyết định số 292 QĐBYT ngày 25/1 về việc điều chuyển ông Quang.
Chuyên viên là một trong các mức thấp nhất trong ngạch cán bộ.
Tháng 12/2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định không bổ nhiệm lại chức vụ Thứ trưởng Bộ Y tế đối với ông Cao Minh Quang, sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định kỷ luật cảnh cáo ông.
Ông Quang bị kết luận là thiếu gương mẫu, vụ lợi khi vay tiền của cá nhân là lãnh đạo doanh nghiệp thuộc phạm vi phụ trách; phát ngôn, phản ánh không chính xác, thiếu thận trọng về một số vụ việc tại Bộ Y tế và khai man học vị.

Gian lận

image
Hồi năm 2009, ông Quang bị một công ty dược phẩm đâm đơn tố cáo đã ép công ty này cho vay một số tiền lớn và chỉ đạo thanh tra làm khó dễ cho họ.
Ông Cao Minh Quang, người lên làm thứ trưởng tháng 2/2007, đã lên báo giải thích rằng năm 2007 ông có vay của tổng giám đốc Công ty BV Pharma 2 tỷ đồng, nhưng với tư cách bạn bè cá nhân và đã hoàn đủ cả vốn lẫn lãi vào năm 2008.

image
Thời gian vay mượn tiền, ông Quang đang trực tiếp lãnh đạo ngành dược.
Ông Cao Minh Quang còn bị tố giác đã 'khai man' rằng trong giai đoạn 1991-1994, ông là nghiên cứu sinh của đại học Uppsala và đã bảo vệ luận án tiến sỹ dược khoa tại đại học này.

image
Tuy nhiên, có cáo buộc rằng ông chỉ đạt chứng chỉ Licentiatexamen về nghiên cứu khoa học dược phẩm tự nhiên vào ngày 26/10/1994 tại Đại học Uppsala và đây không phải văn bằng học vị.


image



Muốn coi dĩa lậu “ây si a”
Đi tù đừng oán công an tới nhà

image
tê tê & tê dế

Ơ hay “độc lập tư ro”
Ba gờ (3G) coi trộm biết mo đường mò?

image
phó thường dân



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.