Sunday, February 17, 2013

Trung Cộng sửa soạn chiến tranh

image
Mỹ muốn vô hiệu hóa ‘Vạn lý trường thành dưới lòng đất’ của Trung Quốc

TPO-Dailymail hôm 08-1-2013 đưa tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã yêu cầu Ngủ Giác Đài tìm cách “vô hiệu hóa” Vạn Lý Trường Thành dưới lòng đất, nơi có khả năng chứa 3.000 vũ khí hạt nhân của Trung Quốc.


image
Hệ thống đường hầm ngầm theo nghiên cứu của các chuyên gia Mỹ

image
Hình ảnh phân tích Vạn lý trường thành dưới lòng đất qua vệ tinh.
Quân đội Mỹ sẽ cần xem xét cả hai khả năng vũ khí thông thường và vũ khí hạt nhân nhằm vô hiệu hóa mối đe dọa từ các cơ sở lưu trữ vũ khí hạt nhân được mệnh danh “Vạn lý trường thanh dưới lòng đất” của Trung Quốc, theo đạo luật Ủy quyền quốc phòng quốc gia (NDAA) năm 2013 mới được Tổng thống Obama ký hôm 02-1.
Cũng theo NDAA, Tổng thống Obama ra lệnh cho người đứng đầu Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ trình báo cáo vào trước ngày 15-8 về “Mạng lưới đường hầm dưới lòng đất của Trung Quốc”.
Báo cáo này phải bao gồm các thông tin về “khả năng Mỹ có thể sử dụng sức mạnh truyền thống và hạt nhân nhằm vô hiệu hóa những đường hầm này và những vũ khí được lưu trữ trong đó”.

image
Theo truyền hình CCTV của Trung Quốc, nước này gọi đây là kỳ quan thứ tám của thế giới hay Vạn Lý Trường Thành dưới lòng đất với hệ thống địa đạo kéo dài tới 5000 km, phía Bắc tới tận vùng Đông Bắc Trung Quốc, phía Nam đến tận dãy Thái Hành Sơn, phía Đông tới tận bờ biển Đài Loan, phía Tây đến tận Cao Nguyên Tây Tạng.
Nhóm nghiên cứuTrường Đại học Georgetown do Giáo sư Phillip Karber, cựu chiến lược gia của Bộ Quốc phòng, đứng đầu đã tiến hành một nghiên cứu kéo dài suốt 3 năm nhằm phân tích và vạch ra hệ thống đường hầm phức tạp kéo dài đến 5.000 km của Trung Quốc.
Báo cáo năm 2011 của trường đại học này có tên “Ảnh hưởng chiến lược của Vạn lý trường thành dưới lòng đất Trung Quốc” đã kết luận rằng lượng vũ khí hạt nhân theo ước tính của tình báo Mỹ trước đó là không chính xác.
Tình báo Mỹ ước tính số đầu đạn hạt nhân mà Trung Quốc có thể lưu trữ trong cơ sở ngầm này là 300.
Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu của Giáo sư Karber ước tính có thể có khoảng 3.000 vũ khí hạt nhân giấu dưới mạng lưới đường hầm phức tạp.
Theo Defence News, mục 1045, 1271 và 3119 của NDAA nêu rõ mối quan tâm đặc biệt của Quốc hội Hoa Kỳ đối với nỗ lực hiện đại hóa quân sự và hạt nhân của Trung Quốc.
Đạo luật này phần nào thể hiện thái độ của Quốc hội Mỹ đối với Vạn lý trường thành ngầm của Trung Quốc và rất có thể tình hình an ninh tại trục Châu Á- Thái Bình Dương sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp.

Sau đây là một số hình ảnh về Vạn lý trường thành dưới lòng đất:

image
Mỹ phát hoảng với báo cáo về hệ thống "Vạn lý trường thành trong lòng đất" của Trung Quốc

image

image
Mỹ có nhiều lý do để lo lắng về hệ thống đường hầm này vì không ai có thể biết trong đó chứa đựng những gì.

image

image

image

image

image

Chia sẻ quan điểm này, ông Hans Kristensen, Giám đốc Thông tin dự án hạt nhân thuộc Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ cho rằng đạo luật mới thể hiện mối lo ngại chung đối với quá trình hiện đại hóa quân đội Trung Quốc.

Theo ông Kristensen, đó là “một sai lầm”. Điều này làm tăng mối nguy hiểm của cuộc chiến tranh giữa Trung - Mỹ. “Hai nước đang nhảy một điệu nhảy nguy hiểm. Điều đó chỉ làm tăng thêm căng thẳng quân sự và khả năng có thể dẫn đến một cuộc Chiến tranh Lạnh ở Thái Bình Dương”, ông Kristensen chia sẻ.

image
Câu hỏi được nhiều nhà phân tích Mỹ quan tâm là làm thế nào để Mỹ sử dụng vũ khí thông thường và vũ khí hạt nhân để trung hòa mối đe dọa từ những gì được lưu trữ trong các đường hầm như vậy ở Trung Quốc. Các thử nghiệm với bom hạt nhân xuyên boongke B61-11 cho kết quả đáng thất vọng.

Độ sâu thâm nhập của bom tương đối thấp, chương trình phát triển nâng cấp B61-12 rõ ràng đã có thể giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, với những gì được nêu trong báo cáo của nhóm nghiên cứu Phillip Karber ở độ dài và độ sâu khác nhau của hệ thống đường hầm thì cần nhiều hơn một quả bom như vậy để loại bỏ mối đe dọa.


image
Vì vậy, đạo luật mới có thể coi là một sự hoảng sợ “vội vàng” của Quốc hội Mỹ về hệ thống “Vạn lý trường thành trong lòng đất” của Trung Quốc. Tình hình an ninh tại châu Á - Thái Bình Dương sẽ tiếp tục diễn biến theo chiều hướng rất phức tạp với đạo luật mới này.



Phan Yến - Theo Dailymail


TRUNG QUỐC ĐỘT NGỘT TÍCH TRỮ GẠO, SỮA BỘT, VÀNG VÀ SẮT THÉP NHẰM CHUẨN BỊ CHIẾN TRANH ?

Theo báo cáo của các chuyên gia nông nghiệp Liên Hợp Quốc, năm 2012 Trung Quốc đã nhập khẩu 2,6 triệu tấn gạo, tăng gấp 4,5 lầnso với 575.000 tấn trong năm 2011.
Hiện tại các của hàng, siêu thị trên toàn nước Úc bị người Trung Quốc vơ vét mặt hàng sữa bột dành cho trẻ em đến mức các gian hàng sữa đều trống trơn.
Chỉ trong tháng 8-2012, Trung Quốc đã nhập khẩu để dự trữ một lượng vàng nhiều hơn toàn bộ số vàng trong kho của Ngân hàng trung ương châu Âu. Người ta cho rằng hiện tại, Trung Quốc có thể được coi là nước tích trữ vàng lớn thứ hai thế giời, sau Mỹ.
Trung Quốc còn tung tiền thu mua quặng sắt với giá cao 153,90USD/tấn liên tục trong 15 tháng. Reuters đã đưa tin rằng Trung Quốc đã có một nguồn cung ứng sắt cao quá mức. Nhiều kho hàng, bãi đậu xe đã được sử dụng để chứa sắt thép. Tại cảng Thanh Đảo, hàng trăm đống quặng sắt, mỗi đống cao như tòa nhà ba tầng đã tràn qua các nhà kho, lan ra tận các đường phố. Còn tại Thượng Hải, người ta đang sử dụng các bãi đậu xe làm nơi dự trữ đồng.
Trung Quốc có những động thái hết sức bất thường với việc tích trữ lương thực với số lượng gấp 4 lần năm 2011, vơ vét sữa bột cho trẻ em, dự trữ vàng, thu mua dự trữ kim loại với số lượng cực lớn. Để làm gì ?
Nhiều ý kiến cho rằng Trung Quốc đang âm thầm chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh. Chẳng hiểu cái "Tương đồng ý thức hệ" có giúp cho Việt Nam ta tránh được cắp mắt cú vọ và bàn tay đầy móng vuốt của con quỉ bành trướng bá quyền đại Hán hay không.



Nguồn: INFOWARS

Vạn lý trường thành ngầm của TQ



image

image

image



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.