Monday, February 4, 2013

Nhạc sĩ Trúc Hồ nói về DVD Asia 71 bị cấm.

image

Một đĩa nhạc hải ngoại vừa bị cấm tại Sài Gòn vì có nhắc tới chiến dịch thỉnh nguyện thư của người Việt khắp nơi gửi các chính phủ và Liên hiệp quốc kêu gọi thúc đẩy Việt Nam cải thiện nhân quyền.
​​
DVD 71 của trung tâm Asia có trụ sở tại bang California (Mỹ) đánh dấu chặng đường hình thành-phát triển một trong những trung tâm âm nhạc lớn nhất của người Việt hải ngoại với chủ đề '32 năm kỷ niệm'.

Trong đĩa nhạc này có ca khúc của nhạc sĩ Trúc Hồ cùng tên với cuộc vận động chữ ký cho nhân quyền Việt Nam mang tên ‘Triệu Con tim-Một tiếng nói’ do chính anh đề xướng và nhạc phẩm ‘Bạn Thân’ của Việt Khang, nhạc sĩ bị Việt Nam tuyên án 4 năm tù hồi cuối tháng 10 vừa qua về tội ‘tuyên truyền chống nhà nước’ vì sáng tác các bài hát chống Trung Quốc xâm lược và phản ánh bất công xã hội.

image
Ủy ban Nhân dân thành phố HCM chính thức ra chỉ thị cấm DVD Asia 71 giữa thời điểm dân chúng Việt Nam đang sửa soạn đón Tết, dịp mà các sản phẩm băng đĩa nhạc hải ngoại thường hiện diện trong các buổi sum họp gia đình khi mọi người quây quần bên nhau cùng thư giãn, giải trí, thưởng thức văn nghệ trong mấy ngày xuân.

Lên tiếng phản đối lệnh cấm, nhà sản xuất chương trình cho rằng cấm đĩa nhạc này là cấm dân chúng biết những sự thật về chế độ. Giám đốc trung tâm Asia, nhạc sĩ Trúc Hồ:
Chính quyền thành phố Hồ Chí Minh cấm dân trong nước xem hay phát tán bộ đĩa Asia 71 vì cho rằng có nội dung xuyên tạc, chống phá.

Nhà sản xuất chương trình nói họ chỉ phản ánh sự thật.
Đoàn của nhạc sĩ Trúc Hồ đến Văn phòng Nhân quyền ở Genève để vận động nhân quyền cho Việt Nam:

image

image

image

image



Trà Mi-VOA


image


image

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.