Wednesday, January 30, 2013

Nhiều ca sĩ có thể bị cấm diễn ở VN

image

Các ca sĩ tham gia đĩa mới của Asia 71, trong đó có Thanh Tuyền, Tuấn Vũ có thể sẽ bị cấm biểu diễn ở Việt Nam, theo đề nghị của sở Văn hóa Thể thao Du lịch (VHTTDL) thành phố HCM
Nếu đề nghị của Sở được Bộ duyệt, tất cả các chương trình trong nước đã được lên kế hoạch có các ca sỹ này tham gia, sẽ phải thay đổi ca sĩ.

Ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở VHTTDL HCM nói với BBC hôm 30/01/2013, “chúng tôi đang tổng hợp hồ sơ và sẽ gửi đề nghị".
“Chỉ Bộ Văn hóa và Cục Nghệ thuật Biểu diễn mới quyết định được.”

Ông Võ Trọng Nam khẳng định đề nghị này xuất phát từ việc các ca sĩ hải ngoại đã tham gia vào chương trình của đĩa Asia 71 mới, "có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ và nói xấu Việt Nam".
“Sẽ căn cứ trên đĩa mới phát hành chui đó, điểm lại lực lượng trên đó, các ca sĩ nào tham gia ra sao,” ông Nam nói thêm.

Chờ công bố

image
Ca sỹ Thanh Tuyền nằm trong số ca sỹ hải ngoại bị đề nghị ngừng cấp phép biểu diễn trong nước.
Ông Võ Trọng Nam cho biết, kết quả chính thức và danh tính của các nghệ sỹ có liên quan sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Trước đó, hôm 10/01/2013, chính quyền thành phố Hồ Chí Minh đã ra lệnh tăng cường kiểm tra trên địa bàn thành phố để đảm bảo công chúng không thể tiếp cận được với sản phẩm mới nhất của hãng đĩa Asia có trụ sở tại Mỹ.

Đĩa Asia 71 có 23 tiết mục mà phần lớn là các liên khúc tình yêu do các ca sĩ quen thuộc của trung tâm biểu diễn, như Thanh Tuyền, Tuấn Vũ, Quang Minh, Gia Huy, Hồng Đào...
Tuy nhiên, tiết mục số 21, được hãng Asia quảng bá là tiết mục đinh, kêu gọi nhân quyền cho Việt Nam do nhạc sĩ Trúc Hồ, giám đốc trung tâm sáng tác.

image
Với tên gọi Triệu con tim, triệu tiếng nói, ca khúc do dàn hợp ca, trong đó có cả nhạc sĩ Trúc Hồ cùng với các ca sĩ Mai Thanh Sơn, Quốc Khanh, Nguyên Khang, Đan Nguyên, Lâm Nhật Tiến, Nguyễn Hồng Nhung (ca sĩ từ Hà Nội mới gia nhập Asia), Lâm Thúy Vân, Y Phương, trình diễn cùng ca đoàn.

Trong chương trình cũng có ca khúc Bạn thân của nhạc sĩ Việt Khang bị Việt Nam tống giam theo điều 88 bộ luật Hình sự, dù nhạc sĩ này vẫn tuyên bố mình không tham gia chính trị.

Trong lần trả lời phỏng vấn gần đây nhất với BBC, ca sĩ Thanh Tuyền nói, nhân dịp 50 năm kỷ niệm sự nghiệp ca hát của mình, bà “ước được hát một vòng khắp Việt Nam”.

image


Ngưng cấp phép biểu diễn với nhiều nghệ sĩ hải ngoại.

Các ca sĩ, nghệ sĩ sẽ không được tiếp tục cấp phép biểu diễn tại VN có Thanh Tuyền, Tuấn Vũ, Mạnh Đình…
Trong tuần này, Sở VH - TT - DL TP HCM sẽ gửi công văn lên Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) để từ chối cấp phép tiếp cho một số ca sĩ hải ngoại.

image
Ông Võ Trọng Nam (Phó Giám đốc Sở VH - TT - DL TP HCM) cho biết:
'Lý do của quyết định là những nghệ sĩ này liên quan tới việc tham gia kích động, chống đối, nói xấu Việt Nam trong DVD mới nhất của Trung tâm Asia (Mỹ)'. 

image
Thanh Tuyền, Tuấn Vũ 

Được biết, các ca sĩ, nghệ sĩ đang trong giai đoạn thẩm định và sẽ không được tiếp tục cấp phép biểu diễn tại VN có Thanh Tuyền, Tuấn Vũ, Mạnh Đình, Gia Huy, Quang Minh, Hồng Đào…

image
Quang Minh, Hồng Đào
Không chỉ ca sĩ hải ngoại mà các nghệ sĩ trong nước có mặt trong DVD Asia mới cũng đang bị Sở và Cục xem xét để có hình thức kỷ luật.

Theo sau những quyết định trên, các bầu sô trong nước đã có kế hoạch mời nghệ sĩ hải ngoại về nước biểu diễn sẽ phải tạm ngưng và thay thế nghệ sĩ khác.

Cấm đĩa Asia 71_"tê tê & tê dế": Ai coi sẽ đi tù "Đừng Than ! ! !"


Muốn coi dĩa lậu “ây si a”
Đi tù đừng oán, công an tới nhà!
Ci Đi (CD) chưa được kiểm tra
Việt Dâm (VD) tàn tật khó ra khỏi nhà!!!
image
tê tê & tê dế

Ơ hay độc lập "tư ro”
Bê gờ (3G 4G) coi trộm biết "mo" mò Lờ?
 image
Công an có đến coi nhà
Một Lờ nằm đó coi Bà “ướt mu”
Bảo Mai


image



image





















No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.