Monday, March 4, 2013

Bắt lính để làm gì ?

image

Tình hình cả thế giới hiện nay thật căng thẳng. Chiến tranh có thể bùng nổ bất cứ lúc nào ! Từ Trung Đông, Châu phi qua Á châu, nhìn thấy đâu cũng có thế là ngòi nổ !  Đó là điều mà ai cũng biết !
Chuyện Quốc hội CSVN ra NQ38 kêu gọi người dân đóng góp ý kiến sửa đổi Hiến pháp 1992, nhưng đó chỉ là một màn lừa bịp rẻ tiền cố hữu. Phản ứng của công luận cho thấy toàn dân đã quá chán ghét chế độ CS. Đặc biệt là phản ứng của giới trí thức. Hơn 4 ngàn chữ ký của Nhóm Kiến Nghị 72 thực tế là đòi “hủy bỏ Hiến pháp 1992”.

image
Và vô số lời phát biểu trên các mạng điện tử cùng một ý nguyện phải “dẹp bỏ chế độ CS”. Nhưng có lẽ lời phát biểu công khai, phản bác lời tuyên bố của TBT Nguyễn Phú Trọng của nhà báo Nguyễn Đắc Kiên, làm cho Đảng CSVN phải SỢ HÃI đến kinh hoàng. Hành động SA THÃI Nguyễn Đắc Kiên đã chứng minh điều đó, với lộ bộ mặt giả nhân giả nghĩa của chế độ CS tiếp theo hành động bác bỏ bản đề nghị của Nhóm Kiến Nghị 72càng để lộ bản chất độc tài rừng rú của tập đoàn CS Hà Nội

image
Chế độ CSVN cũng đang đứng trước những áp lực vô cùng to lớn từ bên ngoài lẫn bên trong. Bên ngoài thì một mặt bị Trung cộng đe doạ sẽ “dạy cho bài học thứ 2” nếu không mau chóng sát nhập vào Hoa Lục để trở thành một tỉnh của Tàu; một mặt bị áp lực của Hoa Kỳ và thế giới tự do không muốn CS Hà Nội đi theo hẳn Trung cộng. Còn tình hình nội bộ thì như đã biết, kinh tế tài chánh đều bị suy sụp, đe doạ phá sản đến nơi… Còn tình hình chánh trị thì như đã thấy, người dân thật sự đã muốn có thay đổi. Nhưng bè CS Hànội, từ trên xuống dưới lại không muốn thay đổi. Chúng sợ mất ĐẢNG. Bởi vì điều tâm niệm của chúng là : Còn Đảng là còn quyền, mà còn quyền là còn tiền, còn tham nhũng. Mất Đảng là mất tất cả !!!

image
Do đó, bọn lãnh đạo CS Hà Nội giờ đây vô cùng lúng túng. Từ lúng túng đến hoảng loạn. Hết Nguyễn Sinh Hùng đến Nguyễn Phú Trọng đều phát biểu loạng quạng… Riêng 2 ông CTN Trương Tấn Sang và T/T Nguyễn Tấn Dũng (thành phần cựu MTGPMN) lại giữ im lặng. Có tin CS Hà Nội đưa 2 trung đoàn công an vào Sàigòn, phải chăng vì có tin Sàigòn đang có những âm mưu vùng dậy của phe cánh cựu MTGPMN muốn ly khai với miền Bắc, đòi thi hành Hiệp Định Paris 73 ? Và để trả lời câu hỏi :

Tại sao lại bắt lính ? Bắt lính để làm gì ?

image
Tin CS Hà Nội chuẩn bị bắt lính trong lúc nầy tạo ra nhiều đồn đoán. Nhiều người nghĩ rằng CS Hà Nội cho bắt lính là để đáp ứng tình hình căng thẳng đe dọa có chiến tranh trong vùng. Đúng. Nhưng chẳng lẽ CS Hà Nội lại sẵn sàng chống lại Trung cộng ? Không bao giờ !

Theo chúng tôi thì có 2 cách để suy luận :

1.- Bản chất của CS là trí trá, chuyên bắt cá 2 tay, như vừa theo Tàu (giữ Đảng) vừa thân thiện với Mỹ (kiếm đô la). Nếu trận chiến sắp tới mà thấy Tàu thắng thế thì chúng sẽ ngả luôn theo Tàu. Còn nếu Tàu thua, bị cùng đường bí lối… tới chừng đó may ra… chúng sẽ chạy theo Mỹ !?
Cũng như trước kia chúng đã từng theo Nga chống Tàu. Tới khi Nga tan rã… chúng liền quay đầu trở lại quỳ lạy ông chủ Tàu !

image
2.- Nhưng theo chúng tôi thì, mục đích thực sự của việc bắt lính là nhằm đề phòng biến loạn nội bộ :
a.- CS Hà Nội đã thấy rõ toàn dân đã quá chán ghét chế độ CS. Và lực lượng nồng cốt có thể đe doạ, thách thức chế độ đó là lực lượng Sinh viên và Thanh niên. Các thành phần trẻ nầy dĩ nhiên là luôn khao khát tự do, dân chủ. Các thành phần trẻ ngày nay đều biết xử dụng internet, cho nên đã hiểu thế nào là tự do dân chủ, quyền sống của con người !?...
b.- Biện pháp “bắt lính” không ngoài việc ngăn chặn “ngòi nổ” từ bên trong bởi giới Sinh viên, Thanh niên yêu nước ! KHÔNG SAI !


GÓP GIÓ
1-3-2013


Việt-Nam chuẩn bị cho lệnh tổng động viên

Mới đây, một quy định mới về lệnh bắt quân dịch trong nước đang gây xôn xao cho mọi người, vì theo lệnh này, lệnh nhập ngũ sẽ không loại trừ sinh viên bắt đầu học hay đang học đại học.

image
Nói một cách khác, Hà Nội đang chuẩn bị cho ban hành lệnh tổng động viên. Hiện tình chính trị trong nước lẫn đối ngoại đang hết sức rối rắm, tin đồn về chuyện Việt Nam sẽ phải có chiến tranh đang mỗi lúc một nhiều, với lệnh nhập ngũ mới này, dân chúng trong nước lại càng tin rằng sẽ có một đột biến nào đó. Thông tư liên tịch số 13 mà Bộ Quốc phòng CSVN và Bộ Giáo dục đào tạo vừa phối hợp ban hành, có những biến động mới trong đời sống thời bình, một số điểm quan trọng của thông tư này là: Trường hợp công dân nhận được lệnh gọi nhập ngũ và giấy báo nhập học vào các trường trong cùng một thời điểm, thì phải chấp hành lệnh gọi nhập ngũ và không thuộc đối tượng được xét tạm hoãn gọi nhập ngũ, còn có nghĩa là lệnh tổng động viên đang chực chờ giới trẻ Việt Nam, bất chấp là độ tuổi đang cần phải nối tiếp việc học cũng như không được cứu xét hoàn cảnh gia đình.

image
Thời gian đi quân dịch, được chế độ CSVN gọi là nghĩa vụ quân sự, cũng tăng lên là 2 năm, so với 16 tháng như trước đây. Nếu tính theo cách này, mỗi năm, quân đội Việt Nam sẽ có thêm 1 triệu tân binh ở độ tuổi từ 18 đến 27. Ngay cả Bộ giáo dục CSVN cũng bày tỏ thái độ khuyến khích thanh thiếu niên tham gia quân đội một cách bất thường: Quân đội đang rất cần các em. Các em có vai trò rất lớn trong quyết định tạo sức mạnh cho quân đội.... Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng (thuộc Bộ giáo dục đào tạo) Nguyễn Thiện Minh đã lên tiếng như vậy. Nhiều năm nay quân đội Việt Nam đang ở trong tình trạng rất yếu kém và lạc hậu về hỏa lực. Nạn đút lót hối lộ để không đi nghĩa vụ quân sự lan tràn từ thành thị đến thôn quê.Chuyện đào tạo chiến đấu cũng hết sức non yếu. Trước tình hình có thể xảy ra chiến tranh, Hà Nội mới thật sự hoảng sợ trước bộ máy quân sự tốn kém nhưng ô hợp của mình và bắt đầu lo cho một chương trình tái cấu trúc binh lực.Tuy nhiên, đa số thanh niên Việt Nam hiện nay đều bày tỏ suy nghĩ rằng họ không có lý tưởng là binh lính của chế độ Cộng Sản, cũng như phần lớn những người xuất ngũ đều học hành dở dang hay khó khăn trong công việc mưu sinh…


SBTN




image


http://baomai.blogspot.com/2013/02/tinh-hay-khu-tu-tri.html

image


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.