Tuesday, February 10, 2015

Tại sao không kháng chiến?

http://baomai.blogspot.com/
Đúng ra giờ nầy nước VN đã có Kháng Chiến thì mới đúng thời thế. Như các bạn biết trong lịch sử chiều dài của thế giới, bất cứ chế độ độc tài nào thì người dân sẽ đứng lên phản kháng.

Trong bất cứ cuộc cách mạng nào, muốn thành công thì cần phải có "bàn tay bọc nhung" và "bàn tay bọc thép" thì mới thành công được.

image
Tại Miền Bắc vào năm 1956, đồng bào huyện  đã mở ra 1 cuộc đấu tranh đẫm máu chống lại chính sách cai trị dã man của lãnh đạo CSVN. Năm 1997 nông dân tỉnh Thái Bình nổi dậy chống lại lãnh đạo chính quyền vi phạm luật đất đai.

Ngoài những cuộc nổi dậy lớn ra, chúng ta thấy nhiều cuộc tranh đấu khác có tính địa phương của các tôn giáo như Thiên Chúa Giáo, Phật Giáo, Hòa Hảo, Cao Đài cùng với phản kháng của Dân Oan cũng như các cuộc biểu tình chống Trung Cộng, phong trào Bloggers v.v

image
Có thể trong số các bạn đây, có nhiều người đã xem qua cuộn phim tài liệu, phỏng vấn "NHỮNG NGÀY CUỐI CÙNG Ở VIỆT NAM" của đạo diễn Rory Kennedy thì hiểu rõ CSVN đã xé hiệp ước Paris để xâm chiếm Miền Nam VN dưới sự làm ngơ của Quốc Hội Mỹ, họ đã làm ngơ yêu cầu viện trợ khẩn cấp để cứu Miền Nam VN của Tổng Thống Gerald Ford.

Trong cuộn phim đó ghi rõ tài liệu, bằng chứng lịch sử rõ ràng là nhân dân Miền Nam VN, hằng triệu, triệu người bất chấp mạng sống, đu thân máy bay, nhảy lên tàu, sử dụng tất cả phương tiện đường bộ kể cả đôi chân trần của mình để vượt thoát khỏi Cộng Sản. Nơi nào CSVN xâm chiếm là người dân bỏ chạy trối chết.

image
Bằng chứng rất rõ, rất hùng hồn trong lịch sử cho thấy nhân dân Việt Nam dù là người miền Bắc hay miền Nam, ai ai cũng chán ghét bỏ chết độ Cộng Sản.

image
Cộng Sản thời chiến là những tên khủng bố không thua gì ISIS lúc nầy, có thể nói không ngoa là CSVN tàn ác hơn cả bọn khủng bố ISIS. Năm 1956 Cải Cách Ruộng Đất và Tết Mậu Thân 68, CSVN chôn sống, thảm sát đàn bà, trẻ con không gớm tay. Những biến cố lớn thì nhiều người còn biết, tuy nhiên những cuộc thảm sát khác như pháo kích vào trường học giết học sinh, đặt mìn phá xe buýt, phá xe lửa, cầu cống, đường xá, ném bom vào quán ăn thì vô số kể.

Tội ác của Cổng sản không dừng lại Sau Chiến Tranh mà tiếp tục tăng trong thời bình. Bọn chúng cướp nhà, cướp đất của nhân dân, cướp sở tôn giáo, tham ô, tham nhũng xảy ra khắp nơi...

image
Sự than oán của nhân dân phản ảnh qua các cuộc biểu tình ôn hòa của Dân Oan, của các nhà tranh đấu nhân quyền mỗi ngày một nhiều hơn, tuy nhiên nếu nhân dân chúng ta không đứng lên Kháng Chiến thì chắc chắn dân tộc VN sẽ phải gánh chịu đau khổ lâu dài, chưa nói nguy hiểm hơn nữa là họa mất nước.

Vào sau năm 1975, đã có nhiều cuộc Kháng Chiến của những người Việt ở nước ngoài vận động, trong nước cũng có vài tổ chức Phục Quốc ở Cao Nguyên, ở Dalạt, ở Cần Thơ, tuy nhiên vì thời cơ chưa có nên phải chấp nhận thất bại.

CSVN đang hiện sử dụng chiêu thức "Mềm nắng, rắn buông", cũng thả lỏng vài thứ văn nghệ, âm nhạc, lâu lâu bắn pháo hoa .. nhằm che mắt cho người dân quên đi những tên cướp bên cạnh họ.

image
Người dân VN mình hiền, vì là bản chất hiền nên dễ bị ăn hiếp. CSVN bóp cổ xong, thả ra cho thở chút là họ đã an lòng chấp nhận.

Chúng ta thấy hiện nay trong nước, lòng dân đang âm ỉ một ngòi nổ, chưa biết lúc nào thì sẽ cháy.

Câu hỏi của tựa bài là "Tại Sao Không Kháng Chiến?"

image
Các bạn có biết là CSVN đã ép người dân VN sống theo kiểu "Sống chết mặc bay", nếu nhà hàng xóm có trộm thì họ sẽ không thèm can thiệp, nhưng khi tới phiên chính họ bị ăn cướp thì ai sẽ ra tay cứu họ đây? Khi quyền lợi người nào bị đụng chạm, bị cướp mất thì người đó mới tranh đấu. Đây chính là nguyên nhân của sự việc.

image
Người dân VN mình phải vượt qua cái tôi, vượt qua sự ích kỷ cuả mình thì may ra nước VN mới có phong trào Kháng Chiến được.



Nguyễn Thùy Trang

*****

image

image
Sep 18, 2014
Năm 1956, cuộc nổi dậy của đồng bào huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, là 1 cuộc đấu tranh đẫm máu chống lại chính sách cai trị dã man của lãnh đạo CSVN, mà qua đó, chính sách Cải Cách Ruộng Ðất đã là nguyên nhân ...

image
Sep 17, 2014
Một trong những bộ phim được mang ra trình chiếu tại Lễ Hội Điện Ảnh Sundance tổ chức vào tháng Giêng năm 2014 vừa rồi là một bộ phim tài liệu về Việt Nam: Phim mang tựa đề “The Last Days in Vietnam - Những ngày .

image
May 02, 2011
Tết Mậu Thân 1968. image 1968 Tet Mau Than - Khe Sanh (Who was defeated) - part1 image http://www.youtube.com/watch?v=G_34sSZlGYs&feature=related 1968 Tet Mau Than - Khe Sanh (Who was defeated) - part2

image

Ai đã giả Nguyễn Bá Thanh?
Chợ TẾT Mộng-Lệ-An
Chuẩn bị cho xung đột quân sự ở Biển Đông
Có thể béo mà vẫn đẹp không?
Câu chuyện đằng sau những ngôi mộ
Làng Versailles, New Orleans
Xưng Tội
Phút cuối của phi công Jordan bị thiêu sống
Người đàn ông Mỹ: bật khóc khi nhận được ô tô
DỊCH: Một nghề nhàn nhã
Đảng viên Cộng sản bị cấm nhập tịch Mỹ?
Mánh Mung
Giao Điểm: ổ rắn độc
Quán thịt chó ở Los Angeles
Động đất: Một chuyển động thiên nhiên chống lại lo...
ĐGM Kontum: Nền Giáo Dục VN coi trọng Chữ mà xem t...
Giới trẻ nói gì về tương lai Đảng Cộng sản?
Ông Dũng bức xúc dự luật tị nạn cộng sản
Người Cận Vệ của Nền Đệ Nhị VNCH
Công chức: "Chẳng Hề Xấu Hổ Chút Nào Vì Ngu"
Trang “phản động” nào đáng sợ nhất?
Chuyện gì sẽ xảy ra ở Việt Nam năm 2015?
Máy bay Đài Loan rơi xuống sông, ít nhất 25 người ...
Chợ trời những năm trước năm 1975 tại Saigon
Con bị giết dã man, bố mẹ phải xin lỗi cả nước
Nhà sư ướp xác tại Mông Cổ ‘chưa chết’
Thảm họa gì trong tương lai?
Máu Dê
Tấm lòng của một Thẩm phán Indonesia
Đêm nghe tiếng Ráp Nah Sơn
Nếu như ngày mai xảy ra chiến tranh Nga-Mỹ
Cô gái trẻ dấn thân vào sứ mạng truyền thông vì ng...
Tại sao khó tự hào là người Việt?
Phỏng vấn: Nah, một du học sinh, rapper bất đồng c...
Rapper Nah-Sơn và bản tuyên ngôn
Những ẩn số đàng sau giá xăng
Đảng không làm được cái gì hay cho đất nước
Ai còn tự hào là Đảng viên?
Đảng và câu hỏi về tính chính danh
Super Bowl XLIX

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.