Trong
dịp Tết này, có thể nói là nhiều chuyện bất ngờ xuất hiện, trong đó, những
chuyện tưởng chừng rất đơn giản lại là chuyện động trời, nó vô hình trung lôi
cả sợi xích dài vốn dĩ đã chôn sâu trong thớ đất lịch sử. Điển hình nhất là câu
chuyện nhà nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh tiếp đoàn khách đến chúc Tết, hình
ảnh phòng tiếp khách lộng lẫy với hai chiếc ghế mô phỏng ngai vàng của hoàng
tộc Anh, nhìn sang trọng hơn cả chiếc ngai vàng trong cung đình Huế, vì theo
một phân tích của một nghệ nhân chuyên đóng ghế kiểu cỗ thì hai chiếc ghế trong
nhà Nông Đức Mạnh làm bằng gỗ huỳnh đàn, mạ vàng, có giá trị mỗi chiếc lên đến
gần một triệu USD.
Vô
tình, lối sống vương giả, xa hoa của một cựu quan chức Cộng sản Việt Nam giữa
lúc nhân dân không có đất để sống, phải nằm lây lất giữa Hà Nội mà kêu oan,
nông dân không có tiền ăn Tết, đất nước nghèo nàn lạc hậu… đã chạm đến sợi dây
trắc ẩn của lịch sử Việt Nam. Điều này cho thấy nhân dân Việt Nam chưa bao
giờ có tự do và bình đẳng, hết sống trong cảnh cúi đầu nô lệ thời phong kiến
lại chuyển sang sống trong cái ách kìm kẹp Cộng sản xã hội chủ nghĩa. Người dân
chưa bao giờ sống trọn vẹn ý nghĩa một con người.
Vì
sao phải nói như vậy? Vì hai lý do: đó là sự giống nhau và khác nhau của hai
chế độ Phong kiến và Cộng sản. Tại sao hai sự giống nhau và khác nhau lại liên
quan đến vấn đề dân tộc Việt Nam ?
Vì lẽ, đây là hai mặt của một vấn đề, nó có tính bổ túc cho nhau trong quá
trình nô lệ hóa và ngu dân hóa dân tộc Việt Nam nhằm củng cố quyền lực phe
nhóm, quyền lực đảng và cái đến sau bao giờ cũng ma mãnh, tinh vi và độc ác hơn
so với sự mới hình thành, thô sơ, ấu trĩ của cái trước.
Trước
nhất, có lẽ nên nói về sự khác nhau giữa nhà nước Cộng sản xã hội chủ nghĩa và
nhà nước phong kiến. Đương nhiên là sự khác nhau tương đối rõ nét, từ kinh tế
cho đến văn hóa, giáo dục, và chính trị. Nhà nước Cộng sản xã hội chủ nghĩa đã
đạt được những bước tiến so với nhà nước phong kiến về trình độ kỹ thuật, về
kiến thức nền cũng như cung cách sắp xếp, bố trí quyền lực trong nội bộ.
Và
cái khác nhau rất căn bản giữa hai thứ nhà nước này là triều đại phong kiến có
nhiều ông vua, mỗi ông đảm nhận một quãng đường trong lịch sử cai trị, trị vì
của mình. Khác với triều đại Cộng sản Việt Nam có thể có nhiều ông vua cùng một
lúc và những ông vua này biết chia chác quyền lực cũng như biết huy động quyền
lực để mình vẫn là một ông vua, các đồng chí khác cũng là một ông vua nhưng
cùng nhau tồn tại để hưởng vinh hoa phú quí, để biến các con mình thành thái
tử, hoàng tử, các bà vợ thành những bà hoàng tột đỉnh quyền lực trong lãnh địa
của mình.
Điều
mà nhà nước phong kiến về mặt bản chất vẫn giống y hệt nhà nước Cộng sản nhưng
lại ấu trĩ trong việc tranh giành quyền lực, đã tập trung quyền lực về một
người và tranh giành cái ngôi vị ấy cho đến máu chảy đầu rơi thay vì nhân ra
nhiều ngai vàng như triều đại Cộng sản đang làm.
Đó
là sự khác nhau tương đối giữa hai loại triều đại này. Về mặt bản chất, giữa
phong kiến và Cộng sản chỉ là một, khác nhau chăng là ở mặt hình thức, ngay từ
trứng nước, Cộng sản là đứa con đẻ mang đầy đủ gen trội cũng như tố chất bóc
lột của nhà nước phong kiến.
Có
ba điểm dễ nhận dạng nhất khi nói rằng Cộng sản là con đẻ của phong kiến: Tất
cả giới quan lại Cộng sản hiện tại đều có xuất thân từ bộ máy phong kiến trước
đây và họ đã dùng chiêu bài “vô sản” để tiêu diệt lẫn nhau nhằm tập trung quyền
lực vào một nhóm phong kiến nhỏ như Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp, Tôn Đức Thắng,
Phạm Văn Đồng, Nguyễn Chí Thanh, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh… Tất cả các nhân vật
này đều là thành phần gia đình quan lại phong kiến cộm cán, có tội ác với nhân
dân và khi họ nhìn ra được là không bao lâu nữa, ngọn gió văn minh từ mẫu quốc
Pháp sẽ thổi bạt gia tộc và quyền lợi của họ. Họ đã chọn con đường Cộng sản,
mượn chiêu bài vô sản để duy trì quyền lực theo hình thái mới, đó là Cộng sản
xã hội chủ nghĩa.
Đương
nhiên là ngay từ đầu, họ chưa dám xưng mình là Cộng sản, họ mượn danh Việt Minh
để lợi dụng nhân dân, đến khi đủ lông đủ cánh, đợi các đảng đồng loạt cướp
chính quyền năm 1945, họ thủ sẵn cờ đỏ búa liềm của đảng Cộng sản để treo lên
khắp nơi nhằm cướp công của các đảng khác và bắt đầu công cuộc thanh trừng, ám
sát các đảng phái khác để tập trung quyền lực về tay nhóm Cộng sản. Công cướp
chính quyền là công của nhiều đảng, nhưng điều mà nhân dân được thấy chỉ là cờ
đỏ búa liềm trên mọi nóc nhà, mọi cột cờ, mọi ngọn cây.
Sau
khi ám sát mọi đảng phái, công cuộc thanh trừng nội bộ nhằm đảm bảo quyền lực
thống trị lâu dài bắt đầu. Và để đảm bảo thống trị lâu dài, đảng Cộng sản chưa
bao giờ trả cái quyền sở hữu đất lại cho nhân dân. Họ mượn chiêu bài “sở hữu
toàn dân do nhà nước quản lý” để giao cho dân quyền sử dụng và sử dụng lâu dài
đất đai của chính nhân dân. Trong khi đó, quyền sử dụng về mặt bản chất không
phải là quyền mà chỉ là một trong ba thuộc tính của quyền sở hữu, một khi có
quyền sở hữu thì người ta có được ba thuộc tính: chiếm hữu, sử dụng và
định đoạt. Mới gọi là quyền.
Người
dân suốt mấy mươi năm nay chỉ có quyền sử dụng đất, việc sử dụng này chỉ đóng
vai trò canh tác để kiếm cái mà tồn tại qua ngày và giữ giùm đất cho các nhóm
quyền lực Cộng sản. Đến khi các nhóm này cần, họ sẽ ngang nhiên định đoạt và
chiếm hữu đất trên tay nhân dân để làm giàu cho gia đình họ. Vấn đề này, về mặt
bản chất, phong kiến và Cộng sản chỉ là một. Phong kiến bảo rằng đất của vua,
Cộng sản bảo rằng đất của toàn dân do bọn tao quản lý, khi cần thì bọn tao lấy
lại, lấy để làm gì là chuyện của bọn tao, vì bọn tao là đại diện lãnh đạo ưu tú
của toàn dân. Vậy thôi!
Và
cũng chính vì cái bản chất gian ác, giảo hoạt của chế độ phong kiến chuyển hóa
thành Cộng sản trong một môi trường kĩ thuật tương đối hiện đại, mới mẻ, lợi
tức của nhân dân cũng khá hơn rất nhiều so với thời phong kiến mà các ông vua
Cộng sản nhanh chóng giàu có, hoành tráng và mức độ giàu có của vua Cộng sản
cao hơn nhiều so với các ông vua phong kiến.
Các
triều đại phong kiến kéo dài gần năm thế kỷ tại Việt Nam , tổng số các ông vua của họ
không quá 100 ông. Trong khi đó, triều đại Cộng sản chỉ có mặt tại miền Bắc
chưa đầy 100 năm và tại miền Nam chưa đầy 40 năm, số lượng các ông vua Cộng sản
có thể lên đến trên 1000 ông. Chỉ riêng Bộ chính trị, hơn bảy mươi năm nay, đã
có gần một trăm ông vua, đó là chưa kể đến các loại vua như Chủ tịch nước, Chủ
tịch Quốc hội, Chủ tịch các ủy ban trực thuộc trung ương, Chủ tịch các Hội,
Đoàn. Và ở mỗi địa phương, người đứng đầu tỉnh thành cũng là một ông vua. Sáu
mươi tư tỉnh thành, nếu chỉ tính từ 1975 đến nay cũng đã có trên 600 ông vua.
Và mỗi ông vua chiếm cho mình một lượng đất đai, tài sản đủ dùng cho ba đời đến
năm đời… Hãy tưởng tượng mức độ mất đi của tài nguyên quốc gia, tưởng tượng số
lượng tài sản đã rơi vào tay các loại vua này.
Nhưng,
dù sao, câu chuyện làm vua làm chúa của người Cộng sản trước đây còn có chút
“tế nhị”, họ biết giấu diếm. Cho đến bây giờ thì lại khác, họ không những không
cần giấu diếm mà còn phô trương sức mạnh cũng như sự giàu có của họ. Không
riêng gì Nông Đức Mạnh có phòng tiếp khách trị giá triệu đô, có ghế ngồi trị
giá tiền tỉ, mà hầu hết các vua Cộng sản đều có những thứ tài sản mà nếu còn
sống, các ông vua phong kiến phải nhỏ dãi thèm thuồng. Ví dụ như cái ngai vàng
trong hoàng cung Huế, cũng bằng gỗ huỳnh đàn nhưng đai và lưng dựa rất xấu,
thấp, nặng không đến 100kg.
Nhưng
cái ghế của Nông Đức Mạnh, bằng gỗ huỳnh đàn có dát vàng, với kích cỡ đó, mỗi
chiếc phải nặng trên 120kg. Vì huỳnh đàn là loại gỗ rất nặng, giá mỗi ký lô
trên thị trường dao động từ 25 triệu đồng đến 30 triệu đồng. Với 120kg, chỉ
tính riêng gỗ thô không thôi đã lên trên 3 tỉ đồng. Và không phải ai cũng có
thể tìm ra gỗ huỳnh đàn khối để mua về đóng ghế, ngoại trừ các ông vua Cộng sản.
"Đày Tớ Nhân Dân"!
ReplyDeleteLầu son ai giát bằng vàng
Xuất thân từ kẻ cơ hàn năm xưa?
Đảng ta chuyên cướp, lọc lừa
Biến dân cùng khổ, ra quân sang giàu!
Bao nhiêu gác tía, mái lầu
Vàng y chạm trổ khoe giàu khoe sang
Dân đen vẫn đói, lang thang
Miếng cơm, manh áo, hai hàng lệ rơi!
Trời ơi, nhìn xuống hỡi trời
Lũ quân “cách mạng” ngày nay ngông cuồng
Chúng đang diễn dở vở tuồng
Chưng bày kiểu cách, rập khuôn giặc Tàu!
Hoàng Hạc
Tau Chưởi
ReplyDeletetau tức quá rồi
tau chịu không nổi
tau nghẹn cuống họng
tau lộn ruột lộn gan
…
tau đầu tắt mặt tối
đổ mồ hôi sôi nước mắt
vẫn đồng không trự nõ có
suốt cả đời ăn tro mò trú
suốt cả đời khố chuối Trần Minh
kêu trời không thấu
tau phải câm miệng hến
không được nói
không được la hét
nghĩ có tức không
tau chưởi
tau phải chưởi
tau chưởi bây
tau chưởi thẳng vào mặt bây
không bóng không gió
không chó không mèo
….
tau chưởi cho tiền đời dĩ lai bây mất nòi mất giống
hết nối dõi tông đường
tau chưởi cho mồ mả bây sập nắp
tau chưởi cho bây có chết chưa liệm ruồi bu kiến đậu
tam giáo đạo sư bây
cố tổ cao tằng cái con cái thằng nào móc miếng cho bây
hà hơi trún nước miếng cho bây
…
bây là rắn
rắn
toàn là rắn
như cú dòm nhà bệnh
đêm bây mò
ngày bây rình
dưới giường
trên bàn thờ
trong xó bếp
bỏ tên bỏ họ cha mẹ sinh ra
bây mang bí danh
anh hùng dũng cảm vĩ đại kiên cường
lúc bây thật lúc bây giả
khi bây ẩn khi bây hiện
lúc người lúc ma
……
hỡi cô hồn các đảng
hỡi âm binh bộ hạ
hỡi những kẻ khuất mặt đi mây về gió
trong am trong miếu giữa chợ giữa đường
đầu sông cuối bãi
móc họng bóp cổ móc mắt bọn chúng nó
cho bọn chúng nó chết tiệt hết cho rồi
bây giết người như thế
bây phải chết như thế
ác lai thì ác báo
tau chưởi ngày chưởi đêm
mới bét con mắt ra tau chưởi
chập choạng chạng vạng tau chưởi
nửa đêm gà gáy tau chưởi
giữa trưa đứng bóng tau chưởi
bây có là thiền thừ mười tám con mắt tau cũng chưởi
mười hai nhánh họ bây
cao tằng cố tổ bây
tiên sư cha bây
tau chưởi cho bây ăn nửa chừng mẻ chai mẻ chén
xương cá xương thịt mắc ngang cuống họng
tau chửi cho nửa đêm oan hồn yêu tinh ma quỷ
mình mẩy đầy máu hiện hình vây quanh bây đòi trả đầu trả chân trả tay trả hòm trả vải liệm
tau chưởi cho cha mẹ bây có chết cũng mồ xiêu mả lạc
đoạ xuống ba tầng địa ngục bị bỏ vào vạc dầu
tau chưởi cho cha mẹ bây có còn sống cũng điên tàn
đui què câm điếc làm cô hồn sống lang thang đầu đường xó chợ
bốc đất mà ăn xé áo quần mà nhai cho bây có nhìn ra
cũng phải tránh xa
tau chưởi cho con cái bây đứa mới đi đứa đã lớn
sa chân sẩy tay đui què sứt mẻ nửa đòi nửa đoạn
chết không được mà sống cũng không được
tau chưởi cho dứt nọc dòng giống của bây cho bây chết sạch hết
không bà không con
không phúng không điếu
không tưởng không niệm
không mồ không mả
tuyệt tự vô dư
tau chưởi cho bây chết hết
chết sạch hết
không còn một con
không còn một thằng
không còn một mống
chết tiệt hết
hết đời bây
Trần Vàng Sao