Tuesday, February 17, 2015

Apple: vượt mức 700 tỷ USD

http://baomai.blogspot.com/

Apple trở thành công ty đầu tiên có giá trị vượt mức 700 tỷ USD

Sau một quý kinh doanh thành công với khoản lợi nhuận kỷ lục, Apple đã trở thành công ty đầu tiên trong lịch sử đạt giá trị thị trường vượt mức 700 tỷ USD, gấp nhiều lần những “gã khổng lồ” khác như Google hay Microsoft...

Quý IV/2014 là một quý thành công nhất của Apple, khi đạt doanh thu kỷ lục lên đến 74,6 tỷ USD với khoản lợi nhuận lên đến 18 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một công ty đạt được khoản lợi nhuận cao như vậy chỉ trong một quý. 

Chính doanh thu kỷ lục này đã giúp Apple tiếp tục vững vàng ở vị trí công ty giá trị nhất thế giới. Đặc biệt, việc cổ phiếu của Apple liên tục tăng trong thời gian qua đã giúp Apple trở thành công ty đầu tiên trong lịch sử đạt giá trị vượt mốc 700 tỷ USD.

image
Giá trị của Apple gấp nhiều lần những công ty hàng đầu thế giới hiện nay
Tại thời điểm bài viết được thực hiện, với mức giá 126,76USD/cổ phiếu, tổng giá trị của Apple đạt mức 726,91 tỷ USD. Mức giá cổ phiếu này đã tăng đến 64% trong một năm qua. Kể từ thời điểm Apple lần đầu tiên phát hành cổ phiếu ra công chúng vào tháng 12/1980, tính đến nay giá trị thị trường của “quả táo” đã tăng lên đến 50.600%.

Giá trị thị trường hiện tại của Apple gần gấp đôi giá trị của 3 công ty lớn nhất về giá trị xếp ngay sau “quả táo”. Trong đó, tập đoàn dầu khí Exxon Mobil là công ty có giá trị thị trường lớn thứ 2 hiện nay, với giá trị ước tính đạt 383,74 tỷ USD. Xếp sau Exxon Mobil là tập đoàn Berkshire Hathaway với giá trị ước tính 368,51 tỷ USD. Google xếp thứ 4 trong danh sách các công ty có giá trị lớn nhất với giá trị ước tính 365,18 tỷ USD.

http://baomai.blogspot.com/
Giá trị của Apple đã tăng mạnh sau quý IV/2014 (quý I/2015 theo lịch tài khóa của Apple) với lượng tiêu thụ kỷ lục iPhone, nhờ vào dịp mua sắm cuối năm 2014. Tính riêng trong 3 tháng cuối năm 2014, Apple đã tiêu thụ được 74,5 triệu iPhone, áp sát vị trí dẫn đầu về lượng tiêu thụ của Samsung trên thị trường smartphone. 

Thành công ngoài mong đợi của iPhone mới nhờ vào việc Apple đã tăng kích cỡ của 2 chiếc iPhone thế hệ mới, giúp lôi kéo người dùng đổi từ các phiên bản iPhone cũ có màn hình nhỏ hơn hoặc từ những mẫu smartphone màn hình lớn chạy Android. Kể từ phiên bản đầu tiên ra đời vào năm 2007 cho đến nay, iPhone vẫn đang đóng vai trò của “con gà đẻ trứng vàng” của Apple.

http://baomai.blogspot.com/
Việc Apple đạt được cột mốc mới về giá trị thị trường được xem là một bước tiến quan trọng đánh dấu khả năng lãnh đạo của Tim Cook. Kể từ thời điểm Tim Cook đảm nhận chức vụ CEO của Apple từ năm 2011, nhiều người đã hoài nghi rằng liệu Tim Cook có vượt qua được cái bóng quá lớn mà Steve Jobs để lại hay không, và thực tế đã chứng minh rằng Apple vẫn biết cách “hái ra tiền” dưới sự chèo lái của Tim Cook.

image
Tim Cook đã cho thấy vai trò của mình đủ sức thay thế “huyền thoại” Steve Jobs để giúp Apple tiếp tục “hái ra tiền”
Kể từ thời điểm Tim Cook chính thức “kế vị” Steve Jobs tại Apple, giá trị thị trường của “quả táo” đã tăng lên gấp đôi. Và khi được các phóng viên hỏi về mốc giá trị kỷ lục mới mà Apple vừa đạt được, Tim Cook chỉ đáp lại bằng một nụ cười.

Không chỉ là công ty có giá trị lớn nhất lịch sử, Apple hiện cũng đang nắm giữ số tiền mặt khổng lồ, lên đến 178 tỷ USD, đủ để mua nhiều công ty lớn khác, và việc nghĩ cách để tiêu số tiền mặt này cũng khiến ban lãnh đạo của Apple cảm thấy “đau đầu”.

http://baomai.blogspot.com/
Apple cho biết hãng sẽ sử dụng 130 tỷ USD để chia sẻ lợi nhuận cho các cổ đông vào cuối năm 2015, trong đó 103 tỷ USD đã được sử dụng để mua lại cổ phần từ một vài cổ đông. 

http://baomai.blogspot.com/

Bên cạnh đó, Apple cũng hợp tác với công ty năng lượng First Solar của  Mỹ để xây dựng một cánh đồng năng lượng mặt trời rộng 11,7 km vuông ở thành phố Monterey (bang California) để cung cấp đủ năng lượng cho tất cả các văn phòng và cửa hàng của Apple tại bang California, bao gồm cả trụ sở chính của hãng đang được xây dựng ở thành phố Cupertino, bang California.

image

image

Mùa Xuân đầu tiên đang tới!
Cảm nghĩ về Việt Nam sau chuyến du lịch
Lợi ích của việc vay nợ
Sự lừa đảo trong cái chết của Nguyễn Bá Thanh
6 giờ trong động quỷ
Đại dương ô nhiễm vì rác nhựa
Bí ẩn của đôi môi
Chiếc nhẫn rơi giữa đời
Ai là người kiểm soát thị trường dầu mỏ?
Điện thoại của bạn dễ lộ thông tin gì?
Tại sao có những trái cây khổng lồ?
Blogger Đoan Trang: Cô gái thách thức những thử th...
Bao giờ chế độ độc tài tại Việt Nam sụp đổ?
Chiếc cầu thang kỳ diệu
Theo Đảng mất lương tâm
Chém giết có phải là 'văn hóa'?
Ai thay ông Bá Thanh sẽ bị bẻ nanh
Người vợ đơn độc tìm chồng bị bắt ở Donetsk
Chó có thể nhận biết những cảm xúc của con người
Tác giả Mỹ: Việt Nam muốn kiểm soát quá khứ
Đại sứ Mỹ học nấu bún bò Huế
Thực hư Đảng viên CS không thể nhập tịch Mỹ?
Vì sao người đánh bạc chẳng hơn khỉ
Nam và nữ, ai dê hơn ai
Iran: Phẫu thuật vì trinh tiết?
Vietnam Airline: bị bắt giữ tại Hàn Quốc vì buôn l...
Giả bán nội thất, bên trong trồng cần sa
Trung Nam Hải đang toan tính gì với con bài Nguyễn...
Xuân, Hạ, Thu, Đông ... rồi Xuân
Thầy nào trò nấy
23 điều vô lý chỉ có ở Việt Nam
Little Saigon và Little Havana
Tại sao không kháng chiến?
Ai đã giả Nguyễn Bá Thanh?
Chợ TẾT Mộng-Lệ-An
Chuẩn bị cho xung đột quân sự ở Biển Đông
Có thể béo mà vẫn đẹp không?
Câu chuyện đằng sau những ngôi mộ
Làng Versailles, New Orleans
Xưng Tội

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.