Friday, August 12, 2016

Hôm nay cho tôi được oán trách thế hệ cha chú


Hôm nay cho tôi được oán trách thế hệ cha chú 1 lần, có lẽ quý vị cho là tôi hỗn láo nhưng thà là như vậy còn hơn cứ phải giữ những điều muốn nói trong lòng.

image
Rất ...rất nhiều lần, anh em trẻ đấu tranh của tôi phải bỏ cuộc không phải vì bị CA trực tiếp gây áp lực, không phải vì công an việc làm bị khó khăn... mà là vì bị cha mẹ, họ hàng ở nhà khó dễ. Tại sao vậy?

image
Tại sao quý vị dậy chúng tôi phải trung thực nhưng khi chúng tôi cất lên tiếng nói trung thực quý vị lại cấm cản. Vì lo cho chúng tôi hay vì quý vị sợ hãi? Tổ tiên ta đổ bao mồ hôi, xương máu để xây dựng lên dải đất này nhưng... thế hệ nào đã đánh mất Bản Gi ốc, Nam Quan, Hoàng Sa và nhiều đảo Trường Sa...Thế hệ nào đã rước cái chủ nghĩa quái thai này vào đầy đọa dân tộc.

image
Thế hệ nào đã gây ra cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn, nồi da xáo thịt suốt 20 năm mà tổng cộng hết những cuộc nội chiến trước đây của tổ tiên cộng lại cũng không bằng. Để rồi hôm nay, cả nước chìm trong tăm tối, mất đất, mất biển, đạo đức con người bị băng hoại...

image
Hôm nay người Việt đi đâu cũng bị coi thường, thế hệ tôi, bạn bè tôi phải đi xuất khẩu lao động trên khắp địa cầu, trai thì làm cu li, gái thì làm ô sin hay thậm chí đĩ điếm. Không nhục hay sao?

Lỗi đó do ai, do chúng tôi gây ra hay do chúng tôi phải thừa kế một đất nước què quặt, một nền tư tưởng bệnh hoạn. Chúng tôi đang phải làm những kẻ làm thuê trên chính quê hương mình.

image
Mỗi buổi sáng, chúng tôi thức dậy trong lo lắng, rằng bộ quần áo mình đang mặc có bị nhiễm độc hay không, bát bún phở buổi sáng có độc hay không, thịt cá, rau quả cho cả ngày có độc hay không, thứ không khí chúng tôi thở có độc hay không... những khẩu hiệu tuyên truyền về môi trường không che được những làn khói bụi, nhưng lời kêu gọi bảo vệ môi trường không át nổi tiếng gầm gừ từ các nhà máy lạc hậu...

Một xã hội bất an

image
Chúng tôi vì vậy phải đấu tranh, đấu tranh cho tương lai của chúng tôi và thế hệ sau nay chứ không phải quý vị. Bởi thế, đừng ngăn cản, đây là kỷ nguyên của sự minh bạch chứ không phải những sự tuyên truyền dối trá. Nếu ai đó đang tiếc rẻ quá khứ của mình, xin làm ơn hãy tự giữ lấy nó, chứ đừng bắt con cháu chúng tôi phải bỏ cuộc đấu tranh này bởi đó là sự ích kỷ của quý vị. Cuộc đấu tranh này, là con đường sống duy nhất của chúng tôi và thế hệ mai sau.




Anh Tú

***

Tiểu luận: "ĐMCS"

image
http://baomai.blogspot.com/2015/03/tieu-luan-mcs.html

image

Tương phản giữa các Tổng Thống Dân Chủ và Cộng Hòa...
Vì sao ta dễ mắc chứng mệt mỏi, kiệt sức?
Hệ lụy Pokemon Go ở Việt Nam?
Mỹ thuật đương đại Nam Mỹ
Ông NPT chủ tâm rước giặc vào nhà?
Cái chết của tâm hồn người Việt Nam
Vì tôi là đàn bà!
Trung tiện là thước đo sức khỏe
Những bí mật nằm trong ráy tai
Những sự thật kinh dị về cơ thể
Cung Nghinh Thánh Tượng Mẹ FATIMA NTM_2016
Marian Days: Young Groups
LIVE: Thánh lễ tôn kính các Thánh TỬ ĐẠO VIỆT NAM
Phóng sự bằng hình Ngày Thánh Mẫu 2016 4/8
Phóng sự bằng hình Ngày Thánh Mẫu 2016 3/8
Vì sao lãnh đạo nước ngoài ăn mặc đơn giản?
Phóng sự bằng hình Ngày Thánh Mẫu 2016
Hình ảnh chuẩn bị Ngày Thánh Mẫu: 1-8-2016
Hình ảnh chuẩn bị Ngày Thánh Mẫu: 31-7-2016
Sạc pin điện thoại cần nhớ 4 điểm

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.