Monday, September 18, 2017

Ngày Giới Trẻ Thế Giới & Đứng dậy lên đi

https://baomai.blogspot.com/ 
Từ  Đại Hội Giới Trẻ Công Giáo Thế Giới  15/5/1984,Tới Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Việt Nam 18/8/2017

A.- Đại Hội Giới Trẻ Công Giáo Thế Giới

image 

Từ nhiều nguồn gốc, ngày Giới Trẻ Thế Giới là ngày đại hội của giới trẻ Công giáo toàn thế giới. Ngày Giới Trẻ Thế Giới được Giáo Hoàng Gioan Phaolô II khởi xướng, nhân ngày Lễ Lá năm 1984 tại Roma. Ngày Giới Trẻ Thế giới thực ra được tổ chức nhiều ngày liên tục (thường là một tuần) nên còn được gọi là Đại Hội Giới Trẻ Thế giới.

Trung bình của lứa tuổi tham gia đại hội ở khoảng 22, trong đó người ta nhìn thấy một dấu hiệu đáng khích lệ, là sự đổi mới trong việc tuyển dụng các nhà lãnh đạo cộng đồng Công Giáo trên thế giới qua tuổi trẻ dấn thân,

image

Sự kiện thấy được là tuổi trẻ tham gia đại hội giới trẻ công giáo thế giới, thay vì dấn thân tham gia vào các thư hùng thúc đẩy Giáo Hội Công Giáo hoàn vũ đi vào con đường tiến triển, nay đòi hỏi GHCG phải kiên quyết giữ vững lập truờng truyền thống và hướng về phúc âm hóa thế giới.

Người sáng lập Đại hội Giới trẽ công giáo thế giới không ai khác hơn là Đức Thánh Gio-An Phao-Lồ Đệ Nhị.

1.-  Ngài nổi tiếng là một vị Giáo Hoàng đầu tiên, không thuộc giòng máu hàng giáo phẩm Ý Đại Lợi chuyên chế chức vụ Giáo Hoang từ trước tới thời điểm ấy. Một nét cách mạng của GHCG hoàn vũ, giải thể cái luân phiên ngài Ý Đại Lợi  nầy thay ngài Ý Đại Lợi kia, tại đền Thánh Phê Rô.

2.- Ngài rất trẻ khi lên chức vị.   

3.- Ngài là đồng chủ tịch với Cố TT Reagan của Holy Alliance chống cộng.

4.- Bao kẻ bị CS đàn áp, tạc cái bia miệng ngàn năm cho ngài: " Các Con Đừng Sợ".

5. Ngài tuyên bố sẵn sàng trả lại cho Thánh Phê Rô chiếc áo Giáo Hoàng, để trở về quê quán, chiến đấu chống cọng, cùng sinh cùng tử, sát cánh với dân tộc Ba Lan.

B.- Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Việt Nam:

https://baomai.blogspot.com/
ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ THẾ GIỚI 7-10 THÁNG 9 NĂM 2017 TẠI BLUE MOUNTAINS, ÚC CHÂU VỚI CHỦ ĐỀ “VIỆT NAM: CON ĐƯỜNG NHÂN BẢN”.

Theo vết chân Đại Hội Giới Trẻ Công Giáo Thế Giới và tấm gương của cha chung của giáo dân thế giới, trên đường giải thể CS, Đại Hội Giới Trẻ Việt Nam Thế giới ra đời.

Vào năm 1956, Con Đuờng Nhân Vị đã lập ra VNCH, thành lập chiến tuyến chống cộng miền Nam và tạo ra được, tuy ngắn ngủi, một buổi thanh bình. Hiện tình, vì hoàn cảnh khó khăn, Con Đuờng Nhân Bản tạm thời phải ra đời, mời gọi tuổi trẻ nhập cuộc hầu tháo gở xiềng xích cho dân tộc.

Vì thế, Đại Hội nhắm quy tụ các bạn trẻ có lý tưởng khắp nơi trên thế giới, để cùng thắp lên ngọn nến hy vọng, chung tay tìm ra một con đường ‘nhân bản’ cho xứ Việt.

Người sáng lập Đại Hội Giới Trẻ Việt Nam thế giới không ai khác hơn là Teresa Trần Kiều Ngọc.

https://baomai.blogspot.com/

1.- Theo các tài liệu mà tác gỉa ghi chép sau đây: Teresa Trần Kiều Ngọc là một trong những nữ luật sư trẻ tuổi nhận được nhiều sự quý mến trong cộng đồng người Việt tại tiểu bang Nam Úc. Cô không chỉ được biết đến như một luật sư giỏi mà còn do các hoạt động xã hội vì nhân quyền.

2.- Luật sư Kiều Ngọc hiện đang sinh sống và hành nghề luật sư tại tiểu bang Nam Úc. Trước năm 1975, ba cô là Trưởng Toán Biệt Kích, bị đi tù cải tạo và vượt biên sang Úc. Khi Kiều Ngọc 7 tuổi, mẹ con cô sang Úc đoàn tụ cùng với ba.

3.-Nhờ tình yêu với tiếng Việt và những năm tháng rèn luyện như vậy, cho đến bây giờ, Kiều Ngọc nói, đọc và viết tiếng Việt rất trôi chảy.

4.-Thời còn đi học, Kiều Ngọc là Hội trưởng của Hội Sinh viên Học sinh Việt Nam tại Đại học Adelaide. Sau khi tốt nghiệp, cô sinh hoạt trong Hội Chuyên gia Việt Nam Nam Úc một thời gian. Cô có mối quan tâm đặc biệt đến thế hệ đi sau, tiếp nối công cuộc đấu tranh cho nhân quyền Việt Nam của cha anh đi trước. Vì vậy, cô đã kêu gọi một số các bạn trẻ cùng thành lập Phong trào Giới trẻ Vì Nhân quyền vào tháng 5 năm 2016. Hiện cô là người dẫn đầu của phong trào này.

https://baomai.blogspot.com/
Nữ Luật Sư Trần Kiều Ngọc Đang Nhìn Về Quê Hương Nước Việt

5.-Bên cạnh những sinh hoạt chính nêu trên, luật sư Kiều Ngọc cũng là thành viên của Hội Luật Sư Việt Nam Úc Châu. Cô đã từng soạn rất nhiều bài viết pháp lý trên các tờ báo Nam Úc Tuần Báo, Adelaide Tuần Báo và Việt Luận. Cô cũng thường xuyên đi thuyết trình các đề tài pháp lý liên quan đến bạo hành trong gia đình cho các cộng đồng sắc tộc và các hội phụ nữ.

6.-Vào những năm cuối đại học, Kiều Ngọc đã quyết định quay trở lại Việt Nam vì “muốn biết hình ảnh của đất nước Việt Nam thật sự như thế nào”.

7.- Cô về Việt Nam dạy học cho các trẻ em mồ côi cũng như hay đến những vùng xa xôi hẻo lánh cùng các cha và sơ giúp đỡ những người nghèo khó, những người bị phong cùi.

8.- Đây là khoảng thời gian mà Kiều Ngọc cho rằng đã giúp cô "trưởng thành trong tư tưởng" nhiều nhất.

9. Qua các chuyến lữ hành vận động trên thế giới, cũng như qua các phỏng vấn dành cho các đài hay kỷ gỉa, nữ luật sư Trần Kiều Ngọc đã để lộ ra khả năng ăn nói cũng như lãnh đạo.

C_Cách Mạng Nhân Bản Và Tuổi Trẻ Việt Nam

https://baomai.blogspot.com/
Trang tranh đấu sử chống CSVN của 42 năm qua, lấy phản kháng làm đấu tranh. Nên chỉ có một vài kết qủa, không có tính cách quyết định, tới từ phản kháng và cái cội rễ của tàn ác CSVN vẫn còn, vì phản kháng không đặt vấn đề giải thể cội rễ của tàn ác. Nên cuộc đấu tranh xem ra dậm chân tại chổ với bao chia rẽ ngút ngàn.
Theo nguyên tắc, một đấu tranh cần một sách lược và sách lược luôn gồm các cấu tạo sau đây:

1.- Một chủ thuyết hướng dẫn cuộc đấu tranh.
2.- Một tổ chức lãnh đạo cuộc đấu tranh
3.- Chọn một chiến lược đấu tranh.
4.- Chiến lược ấy vạch ra các chiến thuật khả thi cho chiến lược.

Còn phản kháng là một hành động hay một tập hợp hành động nhất thời, đột phát để đối đầu với một hành động hay một tập hợp hành động nguy hại do địch gây ra vào một lúc nào đó. Đó là lỗi lầm của thế hệ đàn anh đi trước. Từ quốc nội tới hải ngoại.

Nên một thay đổi toàn diện, từ chủ thuyết hướng dẫn đấu tranh cũng như tổ chức và chiến lược phải xảy ra trong tư thế ở đâu có ý chí, ở đó có con đường. Ở đâu hết sợ hãi, ở đó sẽ vắng bóng quân thù CSVN.

D_THỬ VIẾT HỌA ĐỒ GIẢI THỂ CSVN

D.1.- Chủ Thuyết NHÂN BẢN Hướng Dẫn Cuộc Đấu Tranh

https://baomai.blogspot.com/

Trên tỗng quát, Nhân Bản (Humanisme) là một chủ thuyết luân lý, nhìn nhận con người là một gía trị tối cao. Con người có quyền như nhau, con người có trách nhiệm về hành động của mình, và có lý do riêng để hành động.

Ngoài ra, chủ thuyết nhân bản còn kèm theo việc áp đặt các nhiệm vụ cũng như nhắc nhỡ những điều cấm kỵ, liên quan tới đạo đức, đối với tất cả mọi người bất cứ ai, cũng như cho các kẻ cầm quyền:

1.- Không đuợc giết người,
2.- Không được tra tấn,
3.- Không được áp bức,
4.- Không được bắt kẻ khác làm nô lệ hay tôi mọi,
5.- Không đuợc chà đạp kẻ khác, bất cứ trên phương diện nào,
6.-  không được trộm cắp, không được hạ nhục kẻ khác.

https://baomai.blogspot.com/

Nói chung, Nhân Bản dựa trên sự tôn trọng và công lý, tôn trọng các quyền cơ bản của con người. Bao gồm nhân quyền và các cấm kỵ trong ý tuởng bảo vệ nhân quyền. Một nhân quyền chứa nét đạo đức cũng như luân lý.

Chủ thuyết nầy có phần giống chủ thuyết NHÂN VỊ, trong quan điểm liên quan tới gía trị con người. Nhưng không đi sâu như Chủ Thuyết Nhân Vị trong lãnh vực kinh tế, xã hội cũng như cai trị và đào tạo các kẻ được bổ nhiệm vào guồng máy cai trị. Dựa trên quan điểm tu thân, tề gia, bình thiên hạ.

Trước tiên phải rèn luyện cá nhân hầu xứng đáng trách nhiệm lãnh đạo. Cho nên trong tạm thời, chủ thuyết Nhân Bản được tạm dùng, hầu làm yếu dần CSVN. 

Đối cực của chủ thuyết Nhân Bản là chủ thuyết xu hướng THIẾT KẾ, (Constructivisme), có  tính cách theo hình học của thế kỷ XX, chối bỏ trách nhiệm và tất cả các quyền của kẻ khác. Nói chung Chủ Thuyết THIẾT KẾ xem con người là một đồ vật. Khi con người là một đồ vật, thời quyền tư hữu không còn nữa và con người trở thành nộ lệ của nhà nước CS. Đó là chủ thuyết đang cai trị tại Việt Nam. Chủ thuyết khốn nạn mà nhân loại con người đã đào thải, nhưng tàn dư của Đệ III Quốc Tế CS là CSVN, đang ôm lấy để đọa đày dân tộc Việt Nam.

D.2.- Chủ Lực Nào, Trừ Bị Nào, Cho Trang Tranh Đấu Sử Sắp Tới?

Con dân Việt, của chiến tuyết chống cộng miền Nam do chi sĩ Ngô Đình Diệm sáng lập, bị CS xâm lăng đẩy vào một cuộc chiến đầy bất hãnh.

https://baomai.blogspot.com/

Một cuộc chiến dai dẵng và qúa đắng cay cũng như trong thiếu thốn. VNCH nhỏ bé vừa ra đời, chỉ được vài năm, phải gồng mình vác nặng đánh trả cùng một lúc Quốc Tế CS nói chung và CSVN nói riêng, trong thảm cảnh bị đồng minh sát hại tướng tiên phong, vì thiển cận. Rồi bị một bản án tử hình do người bạn, dưới danh hiệu tới giúp đỡ, áp đặt để tháo chạy.

Một quân lực hùng mạnh nhất nhì của thời gian ấy tại Á Đông, gọi là QLVNCH, thiếu quân viện, nên trong chốc lát phải tan đàn sẽ cánh. Phải ngậm ngùi dưới trời bẻ kiếm hờn sống núi, xé nát chinh bào thẹn núi sông.
  
Tại tuyến hải ngoại, chinh chiến từ dạo ấy do các nhóm du kích độc lập ở hải ngoại đảm nhiệm, nên có cảnh quân mình đánh lính ta và các pháo đài tác xạ vào nhau trong chiêu bài chống Việt Gian. Quốc nội phải đi vào phòng ngữ để bảo toàn lực lượng. Do đó, không có chủ lực cũng như trừ bị cho phong trào chống cộng. Ai cũng là chủ lực và ai cũng là trừ bị.

Trong bối cảnh ra đời của chủ thuyết NHÂN BẢN phục vụ đấu tranh. Tuổi trẻ tình nguyện làm chủ lực lên tuyến đầu và tất cả rút lui về làm trừ bị cũng như yểm trợ. Cách thức lên tuyến đầu hay rút lui làm trừ bị sẽ được bàn trong tương lai. Tổ chức nào có tính cách chính trị và không thuộc tuổi trẻ, nên tự giải tán và giao trách nhiệm vùng cho tổ chức vùng tuổi trẻ. Chỉ giữ lại các hội đoàn có tính cách thân hữu thôi.

D.3.-  Một Bộ Chỉ Huy Hỗn Hợp

Trong cái nhìn tuổi trẻ đảm nhiệm vai trò chủ lực và đàn anh vai trò trừ bị và yểm trợ, một bộ chỉ huy phải lấy từ hai thành phần ấy. Nhưng vị chỉ huy trưởng phải tới từ chủ lực tuổi trẻ.

D.4.- Chiến Lược Nào?

Sau khi đã đề nghị xong các điểm căn bản: Chủ thuyết hướng dẫn đấu tranh, chủ lực , trừ bị và yểm trợ, bộ chỉ huy hỗn hợp, một chiến lược cần phải được đề nghị trong khuôn khổ thuyết Nhân Bản và các đòi hỏi của tình thế cũng như thực tại của mỗi tuyến, quốc nội và hải ngoại.

Theo các bài thuyết trình của Đại Hội Giới Trẻ, chiến lược đấu tranh sẽ phải trải dài qua ba giai đoạn, theo chiều hướng đấu tranh của Công Đoàn Độc Lập Solidarność Ba Lan.

Trong giai đoạn nhất, một tổ chức được thành lập, không hô hào giải thể CS, trái lại chỉ lo cho quyền lợi của người dân về các nhu cầu mưu sinh, hay chống đối các vi phạm nhân quyền.

https://baomai.blogspot.com/

Trong giai đoạn hai, tổ chức ấy sẽ đóng vai trò cản cơn thịnh nộ của người dân chống CSVN.

Giai đoạn ba là giai đoạn tổ chức ấy vào quốc hội chia nhau cai trị và cuối cùng đá bay chế độ CSVN.

Nhưng thực tại của tuyến hải ngoại, đơn giải hơn trong chọn lựa chiến lược. Vì sinh sống trên đất khách quê người, chiến lược bạo động bất khả thi vì luật lễ của bản xứ.

Tại tuyến quốc nội, tổ chức không được, nên chẳng có chiến lược nào cả. Các màn chèo đò  đêm thường xảy ra. Dân gian chiến đấu theo giai đoạn lệ thuộc vào sự sợ hãi. Nay sợ hãi đã giảm nhiều và vài bước, tuy còn khập khẩnh, đang đi vào giai đoạn cầm cự có đổ máu.

Cho nên chiến lược bất bạo động xem ra có phần lỗi thời, vì thuộc giai đoạn phòng ngữ. Tuy thế, việc dùng chiến lược bạo động đòi hỏi các cố gắng ghê gớm.

Tổng kết từ ba đòi hỏi, thật khó khăn chọn trước một chiến lược, khi chủ thuyết đấu tranh Nhân Bản chưa thấm vào lòng dân và đội ngũ tuổi trẻ chưa vững mạnh như Công Đoàn Solidarność Ba Lan với sự ủng hộ của các tôn giáo tại Việt Nam. Vấn đề chiến lược sẽ rõ ràng hơn, sau khi một tổ chức được ra đời.

E.- Một Số Đề Nghị Nữ Gửi Ls Trần Kiều Ngọc

https://baomai.blogspot.com/

1.- Phải bình tĩnh trước đánh phá từ nhiều phía. Con đuờng Nhân Bản ban đầu đầy cam go.

2.- Chuyển tư tưởng Nhân Bản về tuổi trẻ quốc nội. Hầu tạo một phong trào.

3.- Đặt nặng vấn đề tổ chức hay đi vào các hội đoàn tuổi trẻ địa phương hải ngoại và quốc nội. Nhất là các đoàn thể tuổi trẻ hay các ca đoàn công giáo đã có hoạt động cũng như đã có tổ chức tại hải ngoại. Vận động các hội đoàn nầy sponsor cho một số hội đoàn tuổi trẻ quốc nội.

Câu chuyện sponsor qua phối hợp giữa Kiều Ngọc và các chủ tịch địa phương. Phòng ngừa tối đa phá hoại tới từ CSVN. Nếu có gì, giới hạn tàn phá tới các hội đoàn khác tại quốc nội.

4.- Vận động tuổi trẻ quốc nội tổ chức các các cuộc cấm trại kiểu Hướng Đạo. Hầu tạo hạ từng cơ sở. Có cách gì vận động giúp đỡ chút phương tiện tổ chức. Các em không cần nhiều. Và vận động các em quốc nội liên lạc giới hạn với các em hải ngoại qua các tuyên úy.

5. Có cách gì mời các em quốc nội ra tham giữa các mùa hội thảo hàng năm không?

6. Khi cần điều động, xin nhớ dùng lối điều động của Thành Cát Tư Hãn. Một cánh quân cho một con đường độc lập.

F.- Kết Luận

Cho bất cứ một đấu tranh nào đi nữa, lớn hay nhỏ, tài thao lược và chí hiên ngang cần phải có. Một đấu tranh luôn cần một sách lược. Một chủ thuyết hướng dẫn cuộc đấu tranh luôn đóng vai trò chủ chốt. Thắng bại là do Chủ thuyết, tổ chức cũng như chiến lược. Một tin tưởng thành công là một nữa đường đã được đi qua, dầu chưa khởi hành.

https://baomai.blogspot.com/

Năm 1984 Đại Hội Giới Trẻ Công Giáo Thế Giới ra đời, một năm sau là năm 1985, Thần Quyền, thực thi lời hứa tại Fatima vào năm 1917, điều động lên tuyến đầu, mà không ai hay biết gì cả, các kiện tướng sau đây: Ronald Reagan, Margaret Thatcher, Jean-Paul II, François Mitterrand, Helmut Kohl, Mikhaïl Gorbatchev, với sứ mệnh thanh toán Đệ III Quốc Tế CS không tốn một viên đạn. Nhiệm vụ thàng công để nhận loại có một thời hòa bình.
Năm 2017 Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Việt Nam ra đời, Kiều Ngọc có ước mơ gì không? Để quê hương Việt Nam sạch bóng thù. Để tiếng chuông chiều buông, nhạc về thanh bình. Cầu Chúa ban ơn lành.




Ts Hồng Lĩnh


https://baomai.blogspot.com/

***
https://baomai.blogspot.com/ 
https://baomai.blogspot.com/ 
https://baomai.blogspot.com/ 
https://baomai.blogspot.com/ 
https://baomai.blogspot.com/ 

XIN CỨU CHÚNG TÔI ?
Hai tuần đầu tiên: Nên làm gì, nên tránh gì?
China... China .......... ? ? ?
iPhone X giá ngàn đô: Internet nói gì?
In the name of Peace
The Vietnam War: 'Cuộc chiến day dứt tất cả chúng ...
Việt Nam CS 9140 tấn Salbutamol
Phim 'Cha Cõng Con’ gây tranh cãi khi được chọn đi...
Bí mật đằng sau món mì Ý "Su filindeu"
Nhìn lại Chiến tranh Việt Nam qua phim "The Vietna...
DACA_Chuyện trẻ con di dân lậu
Chống cơn nghiện mua sắm
Thu thuế dịch vụ phố Đèn Đỏ ở Việt Nam ?
Chiến tranh hạt nhân: Bạn đã sẵn sàng tới đâu?
Sự khác biệt giữa người nước ngoài và người nhập c...
Trại của người Việt CS tìm đường nhập cư vào Anh
Thơ: Bác Ơi !!! & Phản hồi bài thơ "Bác Ơi"
Vì sao Võ Kim Cự lại được trọng dụng?
Hoan hô Tòa Soạn Báo Mai
Đời mại dâm qua mạng xã hội

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.