Wednesday, September 20, 2017

Donald J. Trump: "Bài diễn văn tuyệt vời"

https://baomai.blogspot.com/
Ngày 19/9/2017  vừa qua Tổng Thống Donald J. Trump đã đọc một bài diễn văn nẩy lửa trước diễn đàn Liên Hiệp Quốc, làm cả thế giới lạnh người.

Thông thường các vị Tổng Thống hiếm khi tham dự các khóa họp thường kỳ của Liên Hiệp Quốc , vì đã có các vi bộ trưởng  đại diện thường trực . Trừ  phi có biến cố quan trọng xảy ra trên thế giới,  thì Tổng thống mới tham dự.  Nhưng đặc biệt kỳ họp lần này chính Tổng Thống Donald J. Trump  đích thân đăng đàn để gởi đến hoàn vũ một thông điệp rất quan  trọng  . Nói đúng hơn mt thông báo khẩn cấp , một biến cố  sắp xảy ra , và chắc chắn phải xảy ra có liên hệ đến nền an ninh toàn cầu, mà cả thế giới đang  nóng lòng muốn biết.

Donald J. Trump  đích thân đăng đàn để gởi đến hoàn vũ một thông điệp rất quan trọng  . Nói đúng hơn một thông báo khẩn cấp , một biến cố sắp xảy ra , và chắc chắn phải xảy ra có liên quan đến nền an ninh toàn cầu, mà cả thế giới đang nóng lòng muốn biết.

Donald J Trump là con người ái quốc, đặt quyền lợi Hoa Kỳ trên hết . “ nói là làm” . Không bao giờ áp dụng chính sách “ngậm hột thị “ chịu  “ cố đấm ăn xôi” không tham chiến để lãnh giải Nobel Hòa Bình.

Donald J Trump trái lại, không khiếp nhược trước kẻ thù ngang ngược xâm phạm đến lãnh thổ Hoa Kỳ và các đồng minh nòng cốt. Đó là điểm son sẵn có nơi vị tổng thống anh hùng ôm ấp hoài bão ước mơ thành hiện thực : “ To make America great again “.

https://baomai.blogspot.com/

Như quý vị đã biết,  trong khi Donald J Trump đăng đàn trước cử tọa , thì ngoài kia trời mưa gió ồn ào náo động. Trái lại trong hội trường lại im lặng hơi khó hiểu. Không một tiếng động , cả hội trường nín thở chăm chú lắng nghe từng câu từng chữ, từng dấu chấm câu trong bài diễn văn của tổng thống đang gởi đến nhân dân thế giới .  Thỉnh thoảng,  diễn giả phải  đứt đoạn vì toàn thể hội trường vỗ tay hưởng ứng nồng nhiệt  , vang rền như giông bão, tiếng động hơn pháo nổ , như dấu chỉ tán đồng,  cảm phục diễn giả. Thật quá tuyệt vời.

https://baomai.blogspot.com/

Với tài hùng biện lưu loát, trong cương vị của một tổng thống siêu cường,  Donald J. Trump luôn tỏ ra  tự tin “ chính nghĩa sẽ thắng hung tàn”. Là một vị nguyên thủ Quốc Gia không bao giờ  khúm núm  trước đồng cấp và cũng không vì thế mà tỏ ra ngạo mạn coi thường các nước nhược tiểu.

https://baomai.blogspot.com/

Donald J Trump thật xứng đáng là vị tổng thống lãnh đạo cả thế giới. Đa số người dân toàn thế giới đều cảm mến và nhìn nhận  Donald J. Trump là con người cương nghị, nói là làm không nuốt lời. Chỉ mới tám tháng trong nhiệm kỳ đầu năm mà Donald J. Trump đã thành công  qua nhiều lãnh vực kể cả tinh thần đến kinh tế, bằng cả tám năm  cầm quyền của vị tiền nhiệm “ đứt gánh giữa đường “ như lời nhận xét của Bill Clinton phát biểu không ngoa:  “ Obamacare là một chính sách điên rồ v.v. “

https://baomai.blogspot.com/

Uy tín Hoa Kỳ bị xuống cấp trầm trọng trong triều đại Obama.

Thật vậy, lịch sử Hoa Kỳ đã chứng minh từ trước tới nay chưa có vị tổng thống nào đắc cử làm việc mà không lãnh lương, ngoại trừ Donald J Trump chỉ nhận “một đollar” tượng trưng. Hơn thế nữa chưa có vị tổng thống nào sau khi đắc cử , chưa hưởng hết “ tuần trăng mật” đã bị phe thất cử dùng mọi thủ đoạn bẩn thỉu đánh phá  tơi bời hoa lá. Trong đấm ngoài đâm, tứ bề thọ địch.  Nhưng Donald J Trump vẫn vững như đồng vì có một niềm tin mãnh liệt “ vào Thượng Đế “.  Hoa Kỳ hiện nay đang từng bước đi lên trong niềm kiêu hãnh tự hào  sẽ mãi mãi là siêu cường số 1 là cây dù che chở những nước nhỏ bị nước lớn ăn hiếp.

https://baomai.blogspot.com/

Cũng trong bài diễn văn nói trên, Tổng thống Donal Trump đã không ngần ngại lên án những mối đe dọa manh nha đối với chủ quyền Biển Đông và Ukraine là những nơi đang bị xâm chiếm bất hợp pháp… Tổng thống Donald Trump đã nói rằng: "Chúng ta phải bác bỏ các mối đe dọa đối với chủ quyền của những nơi từ Ukraine cho đến Biển Đông. Chúng ta phải duy trì sự tôn trọng luật pháp, tôn trọng các đường biên giới, tôn trọng văn hoá, và sự can dự hòa bình mà những điều đó cho phép".

https://baomai.blogspot.com/

Khi nói đến Bắc Triều Tiên, Tổng thống Donald J. Trump đã gọi Kim Jong Un là” Rocket Man, kẻ đang tự sát” và nhấn mạnh: “Hoa Kỳ có sức mạnh và sự kiên nhẫn nhưng nếu bắt buộc Hoa Kỳ phải tự vệ hoặc bảo vệ các đồng minh thì chúng tôi sẽ không còn sự lựa chọn nào khác là phải hủy diệt hoàn toàn Bắc Triều Tiên”. Tổng thống Donald Trump cũng khẳng định với các nhà lãnh đạo từ 193 nước thành viên của Liên Hiệp Quốc: "chừng nào tôi còn nắm quyền, tôi sẽ bảo vệ lợi ích của Mỹ hơn bất cứ điều gì khác. Tôi sẽ luôn đặt nước Mỹ lên trên hết, cũng như quý vị nên đặt quốc gia của quý vị lên trên hết".

https://baomai.blogspot.com/

Kết thúc bài diễn văn trong tiếng vỗ tay hoan hô nồng nhiệt của mọi người hiện diện. Bài diễn văn thật tuyệt vời đã đương nhiên đi vào lịch sử Hoa Kỳ, làm rạng danh nước Mỹ vĩ đại dưới bàn tay quan phòng của Đấng Tối Cao .




Hoàng Đại Long

https://baomai.blogspot.com/

Ngày mai chắc gì còn gặp lại !
Thư gửi : Ông Hữu Thỉnh, Hội Nhà Văn Hà Nội
Tường Linh và lời từ biệt ‘Gặp Trên Đường Về’
Thấy gì từ phim The Vietnam War tập 1 ?
Công trình "cố đô Huế thu nhỏ"
Bác Minh không phải là Hồ Hẹ?
Xưởng búp bê tình dục ở Mỹ
Phim: "Cuộc Chiến Việt Nam" _ Phụ đề tiếng Việt
Ngày Giới Trẻ Thế Giới & Đứng dậy lên đi
XIN CỨU CHÚNG TÔI ?
Hai tuần đầu tiên: Nên làm gì, nên tránh gì?
China... China .......... ? ? ?
iPhone X giá ngàn đô: Internet nói gì?
In the name of Peace
The Vietnam War: 'Cuộc chiến day dứt tất cả chúng ...
Việt Nam CS 9140 tấn Salbutamol
Phim 'Cha Cõng Con’ gây tranh cãi khi được chọn đi...
Bí mật đằng sau món mì Ý "Su filindeu"
Nhìn lại Chiến tranh Việt Nam qua phim "The Vietna...
DACA_Chuyện trẻ con di dân lậu

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.