Monday, September 11, 2017

Hai cơn bão, Một tấm lòng

image
Một cơn bão Harvey Texas vừa đi qua, và một cơn bão Irma đổ bộ Florida. Cả 6 Tổng Thống nước Mỹ cựu và tân điều hợp để lo cho dân.

image
Một thảm họa lớn Formosa ở Việt Nam, chẳng thấy cựu và tân TBT nào có mặt. Cựu thì lo ghế đầu rồng, biệt thự, vợ bé. Tân thì lo giấu tượng vàng…

image

Đó cũng là vì nguyên do dân Việt quá thông thái : suốt đời lo đánh nhau, hy sinh tính mạng để dựng nên một chế độ giả dối và những tên bí thư ăn hại, thối nát.

Chúng chỉ có một tài duy nhất là tài ...bán nước.

image
5 cựu Tổng thống Mỹ hợp sức giúp đỡ người dân bang Texas khắc phục hậu quả sau trận siêu bão Harvey

Vào hôm thứ 5 vừa qua (7/9), văn phòng của cựu Tổng thống G. Bush tuyên bố rằng, năm cựu Tổng thống Mỹ vừa khởi xướng sáng kiến mang tên One America Appeal nhằm gây quỹ cho các tổ chức đang thực hiện sứ mạng trợ giúp các nạn nhân trong trận siêu bão Harvey ở bang Texas.

image

Xuất hiện trong đoạn video dài hơn 30 giây, các cựu Tổng thống Mỹ, Bill Clinton, Jimmy Carter, Barack Obama, George W. Bush và George H.W. Bush đã kêu gọi người dân Mỹ hãy dành tình yêu thương và nhiệt tình giúp đỡ cho những gia đình nạn nhân bị thiệt hại nặng nề trong siêu bão Harvey.

Được biết, số tiền trong quỹ cũng sẽ được trích một phần để ủng hộ nạn nhân của bão cấp 5 Irma, hiện đang đổ bộ vào bang Florida, nước Mỹ.

Cựu Tổng thống Bill Clinton mở đầu đoạn video bằng phát biểu: “Cơn bão Harvey không chỉ mang đến sự huỷ diệt khủng khiếp mà còn gây ra những tổn thất chưa từng có trong lịch sử loài người.”

image

Tiếp lời ông Bill Clinton, cựu Tổng thống Obama cho rằng, “Với tư cách là những cựu Tổng thống, chúng tôi muốn giúp đỡ những người dân Mỹ của chúng ta sớm trở lại cuộc sống bình thường của họ”.

Cựu tổng thống Obama đã chia sẻ đoạn video kêu gọi người dân Mỹ quyên góp cho các tổ chức giúp đỡ nạn nhân trong trận siêu bão Harvey trên trang Twitter của mình.

image

Còn Cựu tổng thống Bush (cha) lại chia sẻ trong video rằng, “Chúng tôi muốn gửi lời đến bang Texas rằng, chúng tôi yêu quý các bạn”.

Hiện tại, website One America Appeal đang kêu gọi các nhà hảo tâm gửi tiền về hai quỹ từ thiện: Quỹ từ thiện Houston Harvey và Quỹ tái xây dựng Texas. Cả hai quỹ đều do cựu Tổng thống George sáng lập.

Phu nhân Michelle Obama cũng bảy tỏ sự ủng hộ của mình bằng cách chia sẻ lại bài đăng trên Twitter của chồng.

image

Với lời kêu gọi, “Chúng ta là đại gia đình người Mỹ, chúng ta giúp đỡ nhau như những người hàng xóm, và đừng quên tất cả chúng ta đều cần nhau.”, bà Michelle Obama lại một lần nữa chiếm được cảm tình của người hâm mộ.

image

Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, người từng hứa sẽ ủng hộ 1 triệu USD cho các nạn nhân của siêu bão Harvey không xuất hiện trong video ý nghĩa này. Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ sự ủng hộ với việc làm của 5 vị cựu Tổng thống trên trang Twitter của mình.

image

Ông Donald Trump bày tỏ sự ủng hộ nhiệt tình trong chiến dịch lần này của 5 cựu Tổng thống : “Chúng ta sẽ đối mặt với bất cứ thử thách nào, bất kể sóng to, gió lớn hay mức nước dâng cao như thế nào đi chăng nữa. Tôi tự hào khi đứng bên các cựu Tổng thống trong dự án One America Appeal.

Được biết, siêu bão Harvey là cơn bão lớn đầu tiên trong hệ thống bão mùa Đại Tây Dương đổ bộ vào Mỹ trong năm nay. Đây là trận bão mạnh nhất đổ bộ vào Mỹ kể từ sau bão Charley hồi tháng 8/2004 và là trận bão mạnh nhất đổ bộ vào bang Texas kể từ sau bão Carla hồi năm 1961 khiến 34 người thiệt mạng. Rất nhiều rắn và cá sấu đã xuất hiện trên đất liền, đặc biệt là tại những nơi có nước, khiến rất nhiều người hoảng sợ và thiệt mạng.

Chính vì vậy, tinh thần “lá lành đùm lá rách” luôn được người dân Mỹ đề cao trong những ngày này. Nếu bạn quan tâm và có chút lòng thành, bạn có thể ghé thăm trang web OneAmeriaAppeal.org để ủng hộ bang Texas.

image 




Dương Hoài Linh

***

Donald J. Trump: Người là ai ?

image


Người Việt CS trả bao nhiêu bảng để vào lậu nước...
Video: Hurricane Irma - the path of destruction
Nhật thực và nỗi sợ hãi về ngày tận thế
Irma, cơn bão ‘nữ thần chiến tranh’
Quán Đảng Chồn Lùi
Trận bão bí ẩn ở Hà Lan vào cuối thế kỷ 17
Trump ban bố tình trạng thảm họa ở Florida
Người Việt giữa tâm bão Irma
Bão Irma để lại cảnh tàn phá ở Cuba
Sóng Thần nuốt chửng tàu thuyền trên đại dương
Vụ Trịnh Vĩnh Bình và Trịnh Xuân Thanh: Bài học qu...
Những nhà thơ chỉ có một bài thơ
Bão Irma đang di chuyển tới Florida với sức gió 25...
Irma’s status on Friday morning Sept 8-2017
Động đất kỷ lục ở Mexico 2017
Lý do tại sao một số người lại thường bị muỗi cắn
Bão Irma Caribbean 6-9-2017
Chửi đổng: "Tiên sư cha thằng già khốn nạn"
Bão Irma tiếp tục hoành hành tại Caribbean
VNCH: thuộc địa kiểu mới hay quốc gia có chủ quyền...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.