Sunday, September 24, 2017

Nghệ sĩ Hồng Vân: "Hỉ-Nộ-Ái-Ố"

https://baomai.blogspot.com/

Một bài viết ngắn trên mạng xã hội của nghệ sĩ kịch nghệ Hồng Vân gây tranh cãi vì nhận định:

https://baomai.blogspot.com/

“Người dân Nhật Bản được hưởng chế độ an sinh, tuyệt vời nhất. Chỉ thương người dân Việt Nam mình được hưởng toàn những điều giả dối, mà khủng khiếp nhất là thuốc chữa bệnh giả.”

Bài viết của bà Hồng Vân đăng hôm 3 Tháng Chín chỉ đăng vỏn vẹn vài câu ngắn thể hiện cảm xúc của bà khi đặt chân tới Yokohama, thành phố lớn thứ hai của Nhật Bản sau Tokyo.

https://baomai.blogspot.com/

Bà Hồng Vân, 51 tuổi, là bầu show của sân khấu kịch Phú Nhuận, một trong những điểm diễn đông khách tại Sài Gòn. Bà được kết nạp vào đảng CSVN năm 2010.

https://baomai.blogspot.com/

Năm 2012, bà được nhà nước trao danh hiệu “Nghệ Sĩ Nhân Dân,” một danh hiệu mà ngoài khả năng chuyên môn, nghệ sĩ còn phải nộp đơn xin, cũng như phải đạt thành tích, huy chương cũng như có các tác phẩm “đúng định hướng.” Nói thêm ngoài lề là nghệ sĩ cải lương Út Bạch Lan trước khi qua đời nói rằng bà “không cần những danh hiệu do nhà nước phong tặng.”

Bà Hồng Vân cũng từng là đại biểu Hội Đồng Nhân Dân tại Sài Gòn trong nhiệm kỳ 2012 – 2016.

Phát ngôn của bà gây tranh cãi vì nhiều dư luận viên lập luận rằng nghệ sĩ này là “người ăn cơm chế độ, hưởng thụ thành quả cách mạng” nên không thể “vô ơn, bạc nghĩa, có lập luận phản động, so sánh khập khiễng và chê bai dân tộc” như vậy được.

Trong một bài viết mới nhất hôm 10 Tháng Chín, bà Hồng Vân viết:

https://baomai.blogspot.com/
Con gái Hồng Vân đóng chung vai với mẹ 

“Hỉ-Nộ-Ái-Ố là những yếu tố cần và đủ để chứng minh rằng người đó chưa bị vô cảm, còn biết đau đớn và giận dữ với những việc xảy ra xung quanh mình. Tôi yêu biết bao nhiêu mảnh đất hình chữ S nơi tôi được sinh ra và lớn lên.”

“Từng ngày, từng ngày, bằng hết sức của mình tôi muốn làm cho nơi ấy tốt đẹp hơn và mọi người ở đấy đều hạnh phúc… Xin cảm ơn các bạn, những con người vẫn còn đủ Hỉ-Nộ-Ái-Ố và đang đồng hành cùng Vân, hứa với nhau nhé đừng để mình trở thành người vô cảm.”

https://baomai.blogspot.com/
Hồng Vân dưới phố Bolsa

Tháng Chín, 2012, bà Hồng Vân đem vở diễn “Kỹ Nghệ Lấy Tây” trình diễn ở Little Saigon và bị cộng đồng phản đối đoàn văn công Việt Cộng do đảng viên, đại biểu Quốc Hội kiêm Nghệ Sĩ Nhân Dân Hồng Vân dẫn đầu.”

Báo Thanh Niên ở thời điểm đó tường thuật vụ việc: “Nghệ Sĩ Nhân Dân Hồng Vân cho biết chị và các diễn viên kịch thuộc Sân khấu Kịch Phú Nhuận đang lưu diễn tại Mỹ vẫn bình an…”

https://baomai.blogspot.com/

Trước Hồng Vân, ông Thành Lộc, một nghệ sĩ kịch nghệ khác của Sài Gòn có danh hiệu Nghệ Sĩ Ưu Tú, cũng gây tranh luận trên mạng xã hội vì những phát ngôn “nói thẳng” của ông về thực trạng xã hội Việt Nam.

Hồng Vân cùng Thành Lộc, Hồng Đào, Việt Anh, Thành Hội được xếp vào nhóm diễn viên thế hệ vàng của sân khấu kịch Sài Gòn sau 1975.




Bí quyết giúp bạn đọc thêm sách mỗi năm
Căn hầm bí ẩn đằng sau khuôn mặt của 4 tổng thống ...
Hội chứng “ Ngồi Lê Đôi Mách”
An Sinh hay ăn xin xã hội ?
Chính phủ CSVN nói gì về phim 'The Vietnam War'?
Hủ tíu gõ
Vì sao có người xem phim hài không cười?
Vì sao người Việt Nam CS vẫn sang Ba Lan?
Muốn nhìn thấu một người...
H1-B cam go hơn dưới chính quyền Trump
Hệ lụy từ diễn văn "đao to búa lớn" của Trump là g...
Thơ: "Lời Trăn Trối"
Thơ: "Giải mã ảnh cáo Hồ"
Donald J. Trump: "Bài diễn văn tuyệt vời"
Ngày mai chắc gì còn gặp lại !
Thư gửi : Ông Hữu Thỉnh, Hội Nhà Văn Hà Nội
Tường Linh và lời từ biệt ‘Gặp Trên Đường Về’
Thấy gì từ phim The Vietnam War tập 1 ?
Công trình "cố đô Huế thu nhỏ"
Bác Minh không phải là Hồ Hẹ?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.