Friday, September 22, 2017

Chính phủ CSVN nói gì về phim 'The Vietnam War'?

http://baomai.blogspot.com/
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng lên tiếng về bộ phim tài liệu The Vietnam War (Chiến tranh Việt Nam) tại buổi họp báo thường kỳ hôm 21/9, theo truyền thông trong nước.

Trả lời câu hỏi của phóng viên AFP rằng chính phủ Việt Nam đánh giá như thế nào về bộ phim và những phản ánh trong bộ phim có thực sự khách quan hay không, bà Hằng nói:

http://baomai.blogspot.com/

"Đây là cuộc kháng chiến chống Mỹ của nhân dân Việt Nam, mang tính chính nghĩa, phát huy được truyền thống sức mạnh đoàn kết của cả dân tộc, được bạn bè và nhân dân thế giới hết sức ủng hộ. Chính vì thế đã đi đến thắng lợi cuối cùng và thống nhất đất nước".

Phóng viên này cũng hỏi liệu Người phát ngôn Bộ Ngoại giao đã xem bộ phim tài liệu hay chưa và mô tả những người làm phim cho rằng bộ phim của họ "phản ánh khách quan" về cuộc chiến này.

...Chủ trương của Việt Nam về việc gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai. Phát ngôn viên Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Bà Hằng nói rằng "Cá nhân tôi mong muốn nhân dân Mỹ và các nhà làm phim hiểu được tính chính nghĩa của cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam cũng như thiện chí của Việt Nam."

http://baomai.blogspot.com/

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao không đưa ra bình luận gì về nội dung chi tiết trong bộ phim tài liệu mà chỉ khẳng định sự cải thiện trong mối quan hệ song phương giữa Việt Nam - Hoa Kỳ sau chiến tranh.

"Những bước phát triển tích cực trong mối quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ vừa qua là kết quả của những nỗ lực to lớn của hai nước và chủ trương của Việt Nam về việc gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai," bà Hằng cho biết.

http://baomai.blogspot.com/

Bộ phim tài liệu 10 phần dài 18 tiếng do hai đạo diễn người Mỹ Ken Burns và Lynn Novick chính thức được công chiếu hôm 17/9 trên đài PBS của Hoa Kỳ và đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng quốc tế và Việt Nam.

Giới trẻ và học giả Việt Nam nghĩ gì?

http://baomai.blogspot.com/

Cựu đạo diễn, blogger Song Chi chia sẻ nhận định của bà về bộ phim Chiến tranh Việt Nam:

"Vẫn là cái nhìn của người Mỹ về Việt Nam. Bộ phim tư liệu phỏng vấn nhiều người khác nhau, tuy nhiên cả ba phe đều thấy những điểm không hài lòng.

http://baomai.blogspot.com/

"Bộ phim mổ xẻ được, chỉ trích sai làm của chính quyền Mỹ, sự thất bại của người Mỹ, và đề cao quân Bắc Việt, coi thường lãnh đạo Việt Nam Cộng Hòa. Ví dụ như anh em ông Diệm cũng không được Mỹ đánh giá tích cực. 

Miền Bắc cũng sẽ không thích đề cập đến Mặt trận giải phóng dân tộc là do Cộng Sản dựng lên dưới sự hậu thuẫn của Liên Xô và Trung Cộng."

http://baomai.blogspot.com/

"Bộ phim cho thấy ý chí sắt đá của người Cộng Sản, mặt khác cũng cho thấy sự tàn bạo, thảm sát Mậu Thân mà phía miền Bắc vẫn không muốn thừa nhận. Đây là lý do Hà Nội cũng không muốn công chiếu bộ phim dù miền Bắc được khen khá nhiều."

"Người Việt chưa bao giờ dám nhìn thẳng vào sự thật, đặc biệt là người Cộng Sản. Sẽ rất khó để có một bộ phim chiến tranh Việt Nam trung thực.

"Trong tương lai, người Việt Nam một lúc nào đó sẽ làm một bộ phim thật sự về cuộc chiến vì đó là cuộc chiến của chúng ta. Khi không học được bài học của quá khứ thì sao có thể bắt đầu về tương lai được."

Cựu sinh viên Học viện báo chí truyền thông, Mai Doãn Đông bình luận:

http://baomai.blogspot.com/

"Bộ phim là một khối tư liệu hình ảnh khổng lồ về cuộc kháng chiến chống Mỹ đối với nhân dân Việt Nam, ý nghĩa nhất cho các bạn trẻ, để có một cảm xúc, cái nhìn đa chiều về một cuộc chiến mà thế hệ chúng tôi chưa từng được trải qua.

http://baomai.blogspot.com/
Bộ phim cung cấp nhiều thông tin về nội bộ chính phủ của Tổng thống Mỹ Lyndon B. Johnson (phải) trong cuộc chiến Việt Nam

"Tôi cũng có lời góp ý cho các bạn tra quan tâm đến lịch sử Việt Nam nói chung và chiến tranh Việt Nam nói riêng. Hãy đi, hãy tìm hiểu, để biết rằng thế giới này rộng lớn hơn rất nhiều, và tình chất phức tạp đa dạng của một cuộc chiến."

http://baomai.blogspot.com/

Tiến sĩ Phạm Chí Dũng, Chủ tịch Hội nhà báo tự do Việt Nam nói:

"Đây là một trong những bộ phim về chiến tranh Việt Nam có tính khách quan nhất, có cả hai chiều, sẽ làm cho một số người Mỹ không hài lòng. Tôi không hiểu sao chính quyền Việt Nam thận trọng đến mức không cho công chiếu ở Việt Nam. Một cái gì đó thuộc về sự thật lịch sử thì trước sau cũng phải công bố. Chính quyền Hà Nội nên tôn trọng lịch sử, không thể bưng bít được."

http://baomai.blogspot.com/

Hủ tíu gõ
Vì sao có người xem phim hài không cười?
Vì sao người Việt Nam CS vẫn sang Ba Lan?
Muốn nhìn thấu một người...
H1-B cam go hơn dưới chính quyền Trump
Hệ lụy từ diễn văn "đao to búa lớn" của Trump là g...
Thơ: "Lời Trăn Trối"
Thơ: "Giải mã ảnh cáo Hồ"
Donald J. Trump: "Bài diễn văn tuyệt vời"
Ngày mai chắc gì còn gặp lại !
Thư gửi : Ông Hữu Thỉnh, Hội Nhà Văn Hà Nội
Tường Linh và lời từ biệt ‘Gặp Trên Đường Về’
Thấy gì từ phim The Vietnam War tập 1 ?
Công trình "cố đô Huế thu nhỏ"
Bác Minh không phải là Hồ Hẹ?
Xưởng búp bê tình dục ở Mỹ
Phim: "Cuộc Chiến Việt Nam" _ Phụ đề tiếng Việt
Ngày Giới Trẻ Thế Giới & Đứng dậy lên đi
XIN CỨU CHÚNG TÔI ?
Hai tuần đầu tiên: Nên làm gì, nên tránh gì?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.