Monday, September 18, 2017

Hai tuần đầu tiên: Nên làm gì, nên tránh gì?

https://baomai.blogspot.com/ 
Làm giám đốc truyền thông Nhà Trắng, có lẽ Anthony Scaramucci thậm chí còn chưa kịp học cách sử dụng máy pha cà phê thì đã bị sa thải.

Sự thăng tiến và rớt đài của Scaramucci diễn ra hết sức nhanh chóng chỉ trong vòng có 10 ngày. Điều này khiến cho mọi người tìm đến mạng xã hội để mô tả khoảng thời gian ngắn nhất mà họ từng làm một công việc và cho biết điều gì khác có thể xảy ra trong khoảng thời gian ngắn ngủi như thế.

Đối với tất cả chúng ta vốn đi làm mà không bị sự soi mói của công chúng nhiều như vậy, vẫn có những điều cần phải học để tạo ra ấn tượng mạnh ở vị trí công việc mới.

https://baomai.blogspot.com/

Khi bạn bắt đầu một công việc mới, bạn luôn chịu sức ép phải có dấu ấn và phải chứng tỏ bạn xứng đáng với vị trí đó.

Tuy nhiên, có những bước đầu tiên rất quan trọng mà bạn cần phải thực hiện để bảo đảm rằng công việc của bạn sẽ kéo dài chứ không chỉ ngắn ngủi trong đôi ba ngày hay đôi ba tuần.

Bằng cách tạo dựng mối quan hệ, đạt được mục tiêu sớm và tránh nói theo kiểu bạn là người hiểu biết nhiều thì bạn sẽ sống sót trong công việc qua đến tuần thứ ba và hơn nữa.

Điều gì nên tránh?

Đầu tiên là đừng làm bất cứ điều gì ngu ngốc.

https://baomai.blogspot.com/

"Hãy dành 10 ngày làm việc đầu tiên để tìm hiểu xem ai là người sẽ ảnh hưởng đến bạn và bạn sẽ có ảnh hưởng bao nhiêu ở công ty này," Jason Womack, tác giả cuốn "Your Best Just Got Better" (Tốt nhất còn có thể tốt hơn), nói.

Nhiều nhân viên mới có khuynh hướng phải tạo ấn tượng mạnh trong công việc mà họ mới vừa có. Tuy nhiên, những lời tuyên bố mạnh mẽ có thể sẽ gây tác dụng ngược, ông Gautam Mukunda, phó giáo sư quản trị doanh nghiệp tại Trường Kinh doanh Harvard, nói.

Điều này có nghĩa là bạn cần tránh thể hiện quá mức tại cuộc họp cơ quan đầu tiên. Đừng nói những gì kiểu như là tái cơ cấu lại tổ chức vào ngày đầu tiên làm việc. Hãy tránh đưa ra lời phê phán bao quát về các quy trình làm việc của công ty. "Việc tạo ấn tượng mạnh sẽ dễ hư bột hư đường hơn là diễn ra suôn sẻ," Mukunda nói. "Nhiều khả năng đồng nghiệp của bạn sẽ không đánh giá cao nỗ lực muốn tạo ra thay đổi lớn của bạn."

https://baomai.blogspot.com/

Cũng trong danh sách những việc cần tránh là đừng có đưa ra mục tiêu quá cao. Nhiều khả năng là với tư cách nhân viên mới thì bạn sẽ không biết là khả năng đạt được mục tiêu của mình sẽ đến đâu. Ấy vậy mà nhiều người đã đặt ra những mục tiêu hết sức tham vọng trong những ngày làm việc đầu tiên của họ, ông Michael Sharkey, người sáng lập và là giám đốc điều hành của công ty phần mềm tiếp thị Autopilot ở San Francisco, nói.

https://baomai.blogspot.com/

Vào lúc này, Sharkey nói, hãy đừng đả động gì đến doanh số hay dự báo tình hình kinh doanh sản phẩm mới. Hứa hẹn quá nhiều bây giờ thì nhiều khả năng sau này bạn sẽ phải giải thích tại sao bạn và nhóm của bạn không thể đạt được mục tiêu.

"Sẽ khó mà dằn được mong muốn vươn tới mục tiêu cao trong những ngày làm việc đầu tiên," Sharkey cho biết. "Tuy nhiên nếu bạn đặt ra quá nhiều mục tiêu ngay thì sẽ rất khó mà đạt được hết."

Những bước đầu tiên nên làm

Thay vào đó, Sharkey nói rằng điều then chốt là nên bắt đầu với những gì nhỏ thôi để có thể thành công nhanh chóng. Có thể đó là một nhân viên mới mà bạn muốn đưa vào làm việc để hoàn thiện nhóm hay có lẽ đó chỉ đơn giản là học sự phức tạp của hệ thống cung ứng của công ty hay làm quen với những người ở những vị trí ngoại biên.

https://baomai.blogspot.com/

"Tất cả chỉ là đặt mục tiêu và biết điều gì là quan trọng," Sharkey giải thích. "Hãy bắt đầu với công việc nhỏ và nhiều khả năng bạn sẽ có được thành công sớm khi mới bắt đầu công việc."

Khi hướng đến mục tiêu đó, hãy bắt đầu xây dựng các mối quan hệ mà sau này bạn sẽ cần đến. Hãy tìm những người hướng dẫn và quản lý ở cấp cao hơn mà sẵn lòng đưa ra lời khuyên và đừng ngại đặt ra câu hỏi với họ, Womack nói.

Nhưng cần bảo đảm rằng những câu hỏi ban đầu này cần được suy nghĩ cẩn thận, Womack lưu ý. Nên tránh khiến người ta có ấn tượng rằng bạn chỉ là nhân viên mới nhưng lại biết hết, bởi vì không có ai muốn nghe một nhân viên mới giảng giải làm sao sửa đổi mọi thứ cho đúng.

https://baomai.blogspot.com/

Thay vào đó, Mukunda khuyên rằng bạn nên đưa ra những câu hỏi mà cho thấy muốn được người khác hướng dẫn - một cách dễ dàng để tranh thủ tình cảm của các lãnh đạo và đồng nghiệp. "Đơn giản là không còn cách nào tốt hơn để xây dựng mối quan hệ hơn là xin lời khuyên," Mukunda nói.

Đó là kinh nghiệm xương máu mà Mukunda đã học được trong công việc đầu tiên của ông. Ông bắt đầu sự nghiệp là làm một chuyên viên phân tích kinh doanh ở McKinsey & Company hồi năm 2002 với rất nhiều ý tưởng trong đầu. Mukunda nhớ lại sếp của ông đã phê bình ông như thế này: "Này anh bạn, anh là người nhỏ nhất trong căn phòng này, vậy mà ở các cuộc họp, không ai nói nhiều bằng anh cả."

https://baomai.blogspot.com/

Điều đó không phải là công ty không trân trọng những đóng góp của ông, Mukunda nói. Đó đơn giản chỉ là ông chưa giành được quyền có tiếng nói mạnh nhất ở công ty. Giờ đây ông khuyên các sinh viên của ông làm theo một lời thoại trong vở nhạc kịch Hamilton: "Nói ít, cười nhiều".

"Bạn cần phải nhớ khi quý vị có một công việc mới thì các lãnh đạo cấp trên ngay lập tức sẽ đánh giá bạn," Mukunda nói. "Bạn có thể kiểm soát điều này bằng cách biết được khi nào thì ngừng nói, khi nào thì đặt câu hỏi và lắng nghe."

https://baomai.blogspot.com/

Nếu bạn làm được điều đó thì nhiều khả năng bạn sẽ trụ với công việc được lâu hơn Anthony Scaramucci.




Eric Barton

https://baomai.blogspot.com/

China... China .......... ? ? ?
iPhone X giá ngàn đô: Internet nói gì?
In the name of Peace
The Vietnam War: 'Cuộc chiến day dứt tất cả chúng ...
Việt Nam CS 9140 tấn Salbutamol
Phim 'Cha Cõng Con’ gây tranh cãi khi được chọn đi...
Bí mật đằng sau món mì Ý "Su filindeu"
Nhìn lại Chiến tranh Việt Nam qua phim "The Vietna...
DACA_Chuyện trẻ con di dân lậu
Chống cơn nghiện mua sắm
Thu thuế dịch vụ phố Đèn Đỏ ở Việt Nam ?
Chiến tranh hạt nhân: Bạn đã sẵn sàng tới đâu?
Sự khác biệt giữa người nước ngoài và người nhập c...
Trại của người Việt CS tìm đường nhập cư vào Anh
Thơ: Bác Ơi !!! & Phản hồi bài thơ "Bác Ơi"
Vì sao Võ Kim Cự lại được trọng dụng?
Hoan hô Tòa Soạn Báo Mai
Đời mại dâm qua mạng xã hội
Đổi tiền ở VN: Truyền thông và đời thực
Đức cha Cassaigne: “Tiếng Khóc Trong Rừng”

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.