Tuesday, September 12, 2017

Chiếc Quan Tài

image

Một bản tin thật xúc động không nói nên lời, đọc đi đọc lại nhiều lần vẫn thấy “đau” !. Tổng thống Donald Trump đi cùng cô con gái ra phi trường đón nhận chiếc quan tài của một quân nhân Hoa Kỳ vừa làm xong nhiệm vụ… “không thành” !.

image

Đều đáng ghi nhận ở lúc này là một việc làm đơn giản, nhưng nói lên được một vị Tổng Tư lệnh “mới toanh” của Hoa Kỳ, ông Donald Trump chưa từng làm chính trị, mà cũng chẳng bao giờ giao du với giới quân đội trước khi ông ứng cử, và bên cạnh hiện tại biết bao nhiêu công việc đang đè nặng trên vai ông, trên vai Chính quyền ông, nhưng ông cảm nhận được sự mất mát của gia đình người quân nhân, mất mát một đứa con của quốc dân Hoa Kỳ, và chính bản thân ông. Tổng thống Trump ra lệnh ngưng lại hết tất cả, để đi đón “Chiếc quan tài” của một người lính Navy Seal đang chiến đấu, thì phải “bỏ cuộc” để mặc chiếc áo gỗ trở về Hoa kỳ.

Hình ảnh này chưa từng thấy ở bất cứ vị Tổng thống tiền nhiệm “nhiều kinh nghiệm” chính trị, quân sự nào cả … 

Thường chúng ta chỉ thấy các Tổng thống tiền nhiệm đợi đến ngày “Cựu chiến  binh” mới xuất hiện hoặc đọc bài “điếu văn”, hay khi nhận hung tin cả toán quân, cả đoàn quân, và cả “hàng hàng” quan tài trở về từ chiến trường , thì “may đâu” mới có Tổng thống ra tận máy bay đón chào, chứ không chỉ có một quan tài của một người quân nhân Mỹ…

Nhưng, rất tiếc những việc làm thiện tâm của tân Tổng thống Donald Trump thực hiện thì giới Truyền thông bao chí Hoa Kỳ rất thích “tịnh khẩu”… sao ngộ nhỉ !!

image

Qua bài viết “đánh Biệt kích” của Nhà bỉnh bút Nguyễn Đạt Thịnh, ông cũng nói lên ít nhiều hình ảnh vị tân Tổng thống Hoa Kỳ đã làm một điều rất đẹp… đó là sự đáng kính mến của ông dưới con mắt của quốc dân (mặc dù, lúc nào Nhà bỉnh bút gốc Việt này cũng viết bài chống báng ông Trump nói riêng, và đảng cộng hòa nói chung một cách triệt để)…

image

“Đánh Biệt kích” là sử dụng một đơn vị nhỏ, vô cùng thiện chiến, mà được huấn luyện đặc biệt về kỹ thuật đột ngột tấn công địch quân, đánh nhanh, đánh tàn khốc ngay từ những phút đầu để đạt tối đa kết quả, rồi cũng nhanh chóng rút lui, trước khi địch kịp phản ứng ....

Năm ngày sau khi nhậm chức, và trong bữa ăn tối thứ Tư, 25 tháng Giêng, 2017 với tân Bộ Trưởng Quốc Phòng - Đại Tướng về hưu James Mattis- Tổng Tư Lệnh Donald Trump đã chuẩn thuận cho thực hiện cuộc đột kích ngày 28 tháng 1, vào một căn cứ của Qaeda tại Yemen. Cuộc tấn công biệt kích này mang danh xưng ngụy trang Yakla raid.

image

Tham dự bữa dạ tiệc còn có Phó Tổng Thống Mike Pence, Cố vấn An ninh Michael T. Flynn, Đại Tướng Joseph F. Dunford Jr. Tổng tham mưu Trưởng quân lực Hoa Kỳ, và hai Cố vấn Jared Kushner, Stephen K. Bannon -những nhân vật tạo thành “Bộ tham mưu Quân sự” của Bạch Cung.

Trực thăng đưa họ vào triền núi Yakla để tấn công căn nhà của Lãnh tụ Al-Qaeda Abdul Rauf al-Dhahab; trên đường bay vào mục tiêu toán biệt kích nhận được tin là địch đã được báo động, và đang bố trí phòng thủ.

image

Mất yếu tố bất ngờ, đáng lẽ cấp Chỉ huy hành quân phải ra lệnh hủy bỏ cuộc đột kích, nhưng họ chỉ thông báo trên máy truyền tin cho toán Biệt kích biết, rồi để mặc cuộc hành quân diễn tiến.

image

Do đó, ngay khi nhảy ra khỏi trực thăng, những người lính Biệt kích đã bị địch quân chào đón bằng nhiều loạt đạn AK- 47. Trực thăng võ trang bắn tới tấp vào quân Al Qaeda, trợ chiến cho người chiến sĩ Biệt kích. Một chiếc Bell Boeing V-22 Osprey bị hư hại trong lúc đáp xuống đổ quân, gây thương tích cho ba chiến sĩ Biệt kích, chiếc trực thăng V-22 Osprey đó - trị giá $75 triệu phải phá hủy bằng bom ngay !.

image

Anh Biệt kích Chief Petty Officer William Owens tử trận trong 50 phút kịch chiến với quân Al Qaeda; Không quân trợ chiến gây nhiều tổn thất cho thường dân Yakla; trong số thường dân tử nạn có cô bé 8 tuổi, con của Nhà tu chống Mỹ Anwar al-Awlaki.

Ông này bị drone giết ngày 30 tháng Chín, 2011, tại Al Jawf Governorate, Yemen.

Trong một thông cáo, Tướng Mattis xác nhận người chiến sĩ tử trận là Chief Petty Officer William “Ryan” Owens, 36 tuổi, và ca tụng Owens đã “dâng hiến trọn vẹn cuộc đời cho đất nước, và bảo vệ truyền thống cao thượng của người lính Mỹ !.”

image

Bản thông cáo còn viết là cuộc đột kích giết 14 địch quân, trong số này có ba Lãnh tụ Al Qaeda. Owens nhập ngũ vào tháng Tám 1998, anh được thăng cấp “Chief” tháng Chạp 2009; anh được tưởng thưởng ba Huy chương đồng, hai trong ba Huy chương này có kèm theo chữ V - có nghĩa là Combat Valor - Anh dũng trên chiến trường.

image
Biệt kích Navy Seal -William Owens

Anh tử trận trong trận đánh biệt kích vào xào huyệt địch.  Ngoài anh, lực lượng hành quân còn có sáu người bị thương.

Hôm thứ Tư mùng 1 tháng Hai, Tổng Thống Donald Trump đã cùng Ái nữ Ivanka Trump đến Căn cứ Không Quân Dover, Tiểu bang Delaware,  để đón thi hài anh “Ryan” Owens. Anh là Tử sĩ đầu tiên chết trong lúc phục vụ dưới quyền Tổng tư lệnh Trump.

image

Đánh Biệt kích là lối đánh duy nhất có tiềm năng giúp Hoa Kỳ chiến thắng quân khủng bố IS và Al Qaeda, mà không phải trả cái giá quá đắt của chiến thuật cổ điển. Người lính Hoa Kỳ vô cùng can trường lại được trang bị hùng mạnh, được yểm trợ bằng một hỏa lực khiếp đảm, giúp họ tạo ra nhiều chiến công thần thoại ....

image

Thành công nhất trong chiến thuật “đánh Biệt kích” là cuộc hành quân Operation Neptune Spear thực hiện ngày mùng 2 tháng 5, 2011, tấn công xào huyệt ẩn trốn của Trùm khủng bố Osama bin Laden, gã  sáng lập ra lực lượng Al Qaeda.

Lực lượng tấn công là Toán Sáu, Người Nhái. Trách nhiệm tổ chức cuộc tấn công là CIA, cộng tác với JSOC (Joint Special Operations Command-Bộ Chỉ Huy Phối Hợp Chiến Tranh Đặc Biệt).

Hai tiếng đồng hồ trước phút khởi diễn hành quân, Bộ tham mưu Chiến tranh của chính phủ đã tụ họp tại Bạch Cung để chứng kiến trận đánh được trực tiếp truyền hình.

image

Tổng cộng lính Biệt kích Mỹ giết 5 tên khủng bố trong sào huyệt Pakistan của bin Laden, và bắt sống 18 tên khác. Chiến tranh chống khủng bố Hồi Giáo không gây cho Mỹ những tổn thất quá đáng như vậy, nhưng lại dài hơn, đòi hỏi nhiều kiên nhẫn, và học hỏi hơn nữa ....

Bất cứ người quân nhân nào của Hoa Kỳ cũng được kính mến, và được biết ơn. Họ là những người con yêu quý của quốc dân siêu cường này. Họ được đón tiếp trong vinh dự, hùng hồn sau những cuộc chiến trở về, và bên cạnh họ luôn được đón nhận một cách trân trọng, kính thương,  khi họ trở về nằm trong chiếc quan tài. Đặc biệt, lần này chính đích thân Tổng thống Donald Trump, và Ái nữ Ivanka Trump ra tận phi trường đón nhận một chiếc quan tài người lính Biệt Kích Navy Seal mang tên  William “Ryan” Owens. Anh đã hy sinh cho Tổ quốc, anh nằm xuống trong Vinh quang, mặc dù công việc chưa hoàn thành. Tân Tổng thống Trump đầu tiên đón nhận anh về với một tấm lòng biết ơn bằng trái tim của một công dân Hoa Kỳ…

 image


Thật cảm động !!




PHAN NGUYÊN LUÂN

image

Tỷ phú Hoàng Kiều tặng $5 triệu cho nạn nhân bão H...
Apple tung ra iPhone X
Hai người nhận án tù vì đưa lậu 12 người Việt C...
Chính sách di dân của Tổng thống Trump
Cậu bé gốc Việt trưởng thành từ nỗi đau khủng bố
American saddest day 911
CA DAO BÌNH DÂN
Hai cơn bão, Một tấm lòng
Người Việt CS trả bao nhiêu bảng để vào lậu nước...
Video: Hurricane Irma - the path of destruction
Nhật thực và nỗi sợ hãi về ngày tận thế
Irma, cơn bão ‘nữ thần chiến tranh’
Quán Đảng Chồn Lùi
Trận bão bí ẩn ở Hà Lan vào cuối thế kỷ 17
Trump ban bố tình trạng thảm họa ở Florida
Người Việt giữa tâm bão Irma
Bão Irma để lại cảnh tàn phá ở Cuba
Sóng Thần nuốt chửng tàu thuyền trên đại dương
Vụ Trịnh Vĩnh Bình và Trịnh Xuân Thanh: Bài học qu...
Những nhà thơ chỉ có một bài thơ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.