Sunday, September 24, 2017

Nước Mỹ thất bại còn hơn thấy ô Trump thành công !!!

https://baomai.blogspot.com/

Là công dân Mỹ và luôn đặt niềm hy vọng vào Tổng thống Trump. Thế nhưng những người ủng hộ ông Trump vẫn luôn e dè khi công khai ủng hộ Tổng thống. Cử tri Mỹ cho rằng các đảng viên Dân chủ thà thấy nước Mỹ thất bại còn hơn muốn thấy ông Trump thành công.

Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh đã nói chuyện với năm người dân ở tiểu bang Ohio để biết những giá trị của họ phù hợp với Tổng thống Trump như thế nào và những vấn đề quan trọng đối với họ. Các cuộc phỏng vấn này diễn ra từ ngày 28/7 đến ngày 5/8.

Bà Marsha, 66 tuổi, không muốn nêu đầy đủ tên họ trong cuộc phỏng vấn này, vì “với đất nước chúng ta bị chia rẽ như hiện nay, chúng tôi không cảm thấy an toàn.”

https://baomai.blogspot.com/

“Chúng tôi là những người ủng hộ ông Trump, nhưng chúng tôi sợ không dám dán decal [ủng hộ ông] lên xe hơi vì sợ rằng có người sẽ đập vỡ cửa kính. Chúng tôi không dám để tấm biển [ủng hộ] nào trong sân vì sợ có người sẽ ném cái gì đó qua cửa sổ.”

“Thật kinh khủng khi phải như vậy, bởi vì tôi là một người hướng ngoại. Nhưng bạn phải như vậy, bởi vì bạn còn có con cháu, ai mà biết được là ai đó có thể sẽ làm gì khi họ trở nên điên rồ.”

“Trước kia chưa từng bao giờ như vậy. Chưa bao giờ.”

Bà Marsha, một nhân viên ngân hàng đã nghỉ hưu, quý trọng sự tự do và an toàn cho gia đình mình – bà có bốn người con và và sáu người cháu. An ninh Xã hội là vấn đề hàng đầu đối với bà, kế đến là hưu trí và chăm sóc y tế.

Bà rất tin tưởng vào Tổng thống Trump và không cảm thấy phiền vì tính bộc trực của ông.

https://baomai.blogspot.com/

“Ông ấy là niềm hy vọng lớn nhất mà chúng ta có trong rất rất nhiều năm qua, bởi vì ông ấy không ngại hành động.”

“Ông ấy không đấm ai cả, ông ấy chỉ nói những gì ông ấy nghĩ. Ông ấy không phải là người ngoại giao. Ông Obama thì rất ngoại giao, được học cao và rất giỏi diễn thuyết. Ông Trump rất tốt, ông ấy chỉ nói với bạn những gì ông ấy nghĩ, nếu bạn không thích điều đó thì quá tệ, điều đó động chạm đến rất nhiều người.”

“Tôi chỉ nhìn vào những gì mà ông ấy muốn hoàn thành thay vì ông ấy bóng bẩy như thế nào với một chiếc micro. Nếu ông ấy có thể xoay chuyển đất nước này thì đó là một điều thần kỳ. Không chỉ thoát ra khỏi đống nợ, và còn ngăn chặn tất cả những người nhập cư [bất hợp pháp] không cho họ vào, và trả lại việc làm cho người dân Mỹ.”


https://baomai.blogspot.com/

“Mọi người không nhận ra là điều đó sẽ tốt đẹp hơn như thế nào. Họ chỉ nghĩ rằng, “Ồ, tôi không thích ông ấy, ông ấy thật là khó chịu.’ Chà, ông ấy có thể thật khó chịu, nhưng ông ấy thật sự có một số ý tưởng tốt.”
An ninh Xã hội

Bà Marsha là một người ủng hộ việc xét duyệt kỹ hoạt động nhập cư.

“Không phải là chúng ta không muốn họ, [chúng ta] phải đảm bảo rằng họ sẽ không làm hại chúng ta. Chúng ta cần phải xét duyệt họ kỹ càng hơn… để mà chúng ta có thể biết được là liệu họ có mối quan hệ nào với khủng bố hay không.”

“Đó là để gìn giữ sự tự do mà chúng ta có và không để cho nó bị làm hại bởi những nhóm người đang cố gắng thiết lập một đất nước của riêng họ ở trong đất nước của chúng ta – luật Sharia và tất cả những thứ đó..”

“Các bạn được chào đón đến đất nước này, nhưng nếu các bạn sẽ sống ở đây, hãy tôn trọng văn hóa của chúng tôi và học ngôn ngữ của chúng tôi. Đó là điều thường thấy trước kia. Nếu bạn muốn ở đây, bạn có thể là một người Mỹ.. Nhưng nếu bạn chỉ muốn đến đây và làm điều của riêng bạn, thì đó không phải là điều chúng tôi muốn. Đó không phải là điều làm nên nước Mỹ.”


https://baomai.blogspot.com/

Bà muốn thấy sự kết thúc của các thành phố trú ẩn tị nạn và chấm dứt việc thuê mướn những người nhập cư bất hợp pháp với giá rẻ hơn.


Các giá trị bị thay đổi

Bà Marsha đã thấy những giá trị Mỹ bị suy giảm theo thời gian và tin rằng điều đó bắt đầu khi lời cầu nguyện bị xóa bỏ khỏi các trường học.

“Mọi thứ đã xuống dốc kể từ đó. Và điều đó đã bắt đầu lâu rồi. Đặc biệt là các trường tiểu học, giáo viên, họ rung chuông, họ nói Lời nguyện Trung thành (Pledge of Allegiance), và sau đó họ cầu nguyện một chút.”

https://baomai.blogspot.com/

“Đối với những người đi nhà thờ – không quan trọng là nhà thờ nào – nếu họ đi nhà thờ, họ có những điều chung với người khác, họ có những giá trị của tôn giáo, nếu họ tôn trọng những giá trị đó, thì mọi thứ sẽ hài hòa. Nhưng một khi họ vứt bỏ tất cả những điều đó, thì cái gì cũng ra đi.”


Giấc mơ Mỹ

“Giấc mơ Mỹ ngày nay vẫn y như 50 năm trước đây. Tất cả chúng ta đều muốn được giáo dục, muốn có nhà riêng, có gia đình, có xe hơi, được an toàn, nhưng điều đó ngày càng trở nên khó hơn – giấc mơ mà tất cả chúng ta có nhiều năm trước đây, nó không còn đó nữa,” bà Marsha nói.

Bà Marsha cho rằng tình trạng việc làm không còn ổn định như trước, và điều đó trở thành một mối đe dọa đối với người Mỹ.

“Nếu họ có thể thay thế bạn với một nửa tiền lương, thì họ sẽ làm như vậy. Đặc biệt là khi bạn trở nên già đi. Bây giờ mọi cái đều vì những công ty đó. Họ không quan tâm đến người Mỹ, bạn đã làm việc bao nhiêu lâu, bạn đã trung thành như thế nào đối với công ty, bạn cống hiến những gì cho công ty. Tất cả những điều đó đều bị ném ra ngoài cửa sổ hết rồi,” bà nói.

https://baomai.blogspot.com/

“Chúng ta cần phải làm những điều mà đã khiến ông Trump thắng cử. Ông ấy đã hứa về việc kiểm soát và an ninh biên giới. Ông ấy đã hứa về việc xét duyệt những người nhập cư từ những nước Hồi giáo để đảm bảo rằng chúng ta không nhận bất cứ người nào vào đây để phát động các thứ. Ông ấy hứa hỗ trợ cảnh sát, việc thi hành pháp luật. Ông ấy hữa sẽ làm sạch các thành phố đang mục ruỗng, tăng cường quân đội, và chấm dứt các thế hệ sống bằng tiền trợ cấp xã hội… Nếu họ là những người có sức khỏe để làm việc, và không có vấn đề gì cả, thì họ nên làm việc.”


https://baomai.blogspot.com/

Nói chung, bà Marsha hài lòng với những gì mà ông Trump đang làm.

“Ông ấy đang làm rất tốt. Ông ấy đã tự làm những gì mà ông ấy có thể, nhưng những người phá rối thuộc Đảng Dân chủ đang đứng ngáng đường để ngăn cản việc cải cách thuế và chăm sóc y tế. Dường như những người Dân chủ thà thấy nước Mỹ thất bại còn hơn là thấy ông Trump thành công.”


https://baomai.blogspot.com/

Nghệ sĩ Hồng Vân: "Hỉ-Nộ-Ái-Ố"
Bí quyết giúp bạn đọc thêm sách mỗi năm
Căn hầm bí ẩn đằng sau khuôn mặt của 4 tổng thống ...
Hội chứng “ Ngồi Lê Đôi Mách”
An Sinh hay ăn xin xã hội ?
Chính phủ CSVN nói gì về phim 'The Vietnam War'?
Hủ tíu gõ
Vì sao có người xem phim hài không cười?
Vì sao người Việt Nam CS vẫn sang Ba Lan?
Muốn nhìn thấu một người...
H1-B cam go hơn dưới chính quyền Trump
Hệ lụy từ diễn văn "đao to búa lớn" của Trump là g...
Thơ: "Lời Trăn Trối"
Thơ: "Giải mã ảnh cáo Hồ"
Donald J. Trump: "Bài diễn văn tuyệt vời"
Ngày mai chắc gì còn gặp lại !
Thư gửi : Ông Hữu Thỉnh, Hội Nhà Văn Hà Nội
Tường Linh và lời từ biệt ‘Gặp Trên Đường Về’
Thấy gì từ phim The Vietnam War tập 1 ?
Công trình "cố đô Huế thu nhỏ"

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.