Thursday, April 26, 2012

Nguyễn Thanh Phượng: Chỉ huy cướp đất Văn Giang để xây dự án

image

Nhà văn Võ Thị Hảo từ Hà Nội đòi đa đảng để kềm chế tư bản thân tộc; Lê Đức Anh và Nguyễn Tấn Dũng kết án vụ Tiên Lãng, im lặng ở Văn Giang.

HANOI (VB)-- Tại sao tỉnh Hưng Yên đưa ra 3,000 công an để bằng mọi giá phải trấn áp cả ngàn nông dân nhằm cưỡng chế đất Văn Giang?




image
Tại sao 700 tờ báo im lặng vụ Văn Giang, chỉ trừ vài tờ làm bản tin ngắn và rồi bị ép gỡ xuống, trong khi trước đây được phép làm ầm ĩ vụ anh Đoàn Văn Vương chống lại công an cưỡng chế ở Tiên Lãng?
 Câu trả lời bắt đầu hé lộ: dự án Ecopark lấy đất Văn Giang có liên hệ tới các công ty của cô Nguyễn Thanh Phượng, ái nữ của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Thông tin trên được Bauxite VN và Dân Làm Báo tiết lộ.
Trong khi đó, nhà văn Võ Thị Hảo từ Hà Nội gửi bài về BBC, nói rằng qua vụ cưỡng chế đất Văn Giang đã cho thấy nhu cầu khẩn thiết của một nhà nước pháp quyền và chế độ đa nguyên đa đảng... để kềm chế các tác hại của tư bản thân tộc và độc đảng.
Trang Bauxite VN dẫn từ trang Anh Ba Sàm:
“Trả lời cho câu hỏi tại sao trong vụ Đoàn Văn Vươn – Tiên Lãng, báo chí lề phải tích cực tham gia, trong vụ Văn Giang thì gần như tất cả báo lề phải đều im lặng: Công ty chủ quản của Dự án bất động sản Ecopark là Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico). Tổng Giám đốc của Việt Hưng (Vihajico) là Đào Ngọc Thanh và Chủ tịch Hội đồng quản trị là bà Nguyễn Thanh Phượng.
image

Bà Nguyễn Thanh Phượng là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt (VietCapital). Bà còn là một trong những sáng lập viên và là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), Công ty Quản lý Quỹ Bản Việt, Quỹ đầu tư Bản Việt, Quỹ Y tế Bản Việt. Bà cũng là con gái của Thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng.

Kể từ tháng 8 năm 2010, VietCapital đã tiến hành mua cổ phiếu của Công ty Cổ phần phát triển bất động sản Việt Hưng...”

image

Bài viết “Chỉnh đốn Đảng và kêu cứu từ Văn Giang” của nhà văn Võ Thị Hảo từ Hà Nội gửi cho BBC ghi nhận nhu cầu đa đảng:

“... Lực lượng vũ trang hùng hậu này, đến 11h 15 ngày 24/4/2012 đã đem “hoàn toàn thắng lợi” về cho phía nhà đầu tư Ecopark. Họ rảnh tay, thanh thản đi ăn trưa và ăn mừng. Trước đó, họ đã đánh đập, đã bắt bớ nhiều công dân, san bằng ruộng đất của dân, đã ném những chiếc bánh mì và cơm nắm của người dân nghèo bám đất đang đói xuống ao làng...

image

Một Hiến pháp và thể chế công bằng thừa nhận sự tồn tại của Đảng CS trong cơ chế cạnh tranh lành mạnh cùng các đảng phái khác và sẽ ngăn chặn mọi thế lực độc quyền.

Bởi vì độc quyền của bất kỳ lực lượng chính trị nào cũng dẫn tới sự lạm quyền. Và lạm quyền sẽ đi tới khủng bố và tội ác....

image


Cơ chế bảo hiến và một thể chế lành mạnh sẽ tháo ngòi nổ những “quả mìn” được cài đặt sẵn nhằm triệt hạ những hành động bảo vệ nhân tính, công bằng xã hội, công lý, lợi ích cộng đồng, và các quyền đương nhiên của con người.”

Trong khi đo, bản tin VOA ghi nhận rằng Công an đã bắt giữ 20 người có liên quan đến một cuộc biểu tình ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

image

Đài VOA phỏng vấn một người dân làng trong số những gia đình bị tịch thu đất đai, nghe thuật như sau:

image

“Một tập đoàn quan tham, từ trung ương đến địa phương, mang vũ khí tối tân như lá chắn, súng hơi cay, nã thẳng vào dân, rồi đàn áp dân để họ tiếp tục vào khu đất cưỡng chế. Dân  chúng tôi là dân đen thì làm gì có gì đâu, chúng tôi chỉ đòi hỏi quyền lợi của chúng tôi, chúng tôi muốn giữ cái sào ruộng của chúng tôi thôi.  Chúng tôi phải tản mát vào những ruộng cây. Đoàn quân hàng hơn 3.000 người và khoảng 80 xe, vừa xe xích vừa xe ủi, xe xúc, họ nườm nượp tiến vào cứ như chiến dịch Điện Biên Phủ. Nó dùng dùi cui, những cái tuýp sắt khoảng hơn 1 mét, nó phang, nó đánh.  Và nó bắt khoảng 19 người của cả 3 xã.  Bây giờ họ đưa gần 100 máy xúc, máy ủi vào xúc bốn xung quanh chỗ trồng cây cảnh của huyện Xuân Quan, sâu khoảng 5, 6 mét, rộng khoảng 5 mét.  Họ xúc như thế để tách biệt hẳn hoi.  Dân thì chỉ có tay trắng thôi, thì làm gì được.  Họ đưa công an vào bảo vệ, trực để  cho máy làm.  Máy dàn hàng ngang hàng dọc, họ làm như thế, kìn kìn luôn.  Dân chỉ có người như thế này, không thể vào được.”

image

Đặc biệt, nhà viết blog Lê Tùng Châu (http://letungchau.blogspot.com) nhắc rằng trong vụ anh Đoàn Văn Vươn bị cưỡng chế đất ở Tiên Lãng, Hải Phòng... hàng trăm báo VN lên tiếng, nhưng bây giờ cưỡng chế Văn Giang gấp ngàn lân bi thảm hơn thì lại im lặng. Đặc biệt nhà viết blog này nhắc rằng chính cựu Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh trong tháng 1-2012 cho rằng, trong vụ cưỡng chế gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng ở Hải Phòng, chính quyền huyện, xã đều sai và đây là bài học mà chính quyền cả nước phải rút kinh nghiệm.

Lúc đó, trả lời báo Người Lao động, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh cho hay ông theo dõi sát vụ cưỡng chế Tiên Lãng và có thể khẳng định "chính quyền sai từ xã đến huyện".

Vietnamnet ngày 16/1/2012  ghi lời ông Lê Đức Anh:

image

"Điểm sai đầu tiên là để sự việc kéo dài quá nhiều năm mà không xử lý đến nơi đến chốn và thấu tình đạt lý. Người làm được, làm tốt đáng lẽ phải động viên, tạo điều kiện nhưng lại cố thu hồi của người ta, đó là cái sai thứ hai. Việc thu hồi còn trái pháp luật là cái sai thứ ba. Cái sai thứ tư là chính quyền cố tình vi phạm luật pháp, dồn người dân vào chân tường, làm họ uất ức đến mức phải chống lại... Cứ để kéo dài nhiều vụ sai phạm của chính quyền địa phương như vậy và xử lý không nghiêm cán bộ sai phạm thì sẽ làm mất lòng tin của nhân dân".

image

Tương tự, báo Pháp Luật ngày 11/2/2012 ghi lời ông Nguyễn Tấn Dũng rằng cưỡng chế Tiên Lãng đã sai phạm trong giao đất, thu hồi, cưỡng chế… và “Thủ tướng hoan nghênh các cơ quan thông tin đại chúng.”

Tuy nhiên, trong vụ cưỡng chế Văn Giang, tất cả đều im lặng, kể cả Lê Đức Anh và ông Triết cũng “êm ru bà rù".


image
ông Triết: Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản



TRONG CUỘC ĐỜI CÓ NGÀN VẠN ĐIỀU CAY ĐẮNG, CAY ĐẮNG NÀO BẰNG LỰC BẤT TÒNG TÂM? 

Ngày 28 tháng 4/2012 

- Tưởng rằng xin được về nhà sau khi thoát khỏi cơn mê để được tự do góp phần tiếng nói của mình trong những giờ phút “nước sôi lửa bỏng”, bạn-thù đã ngày càng rõ ràng, hết đường nhập nhèm đánh lận con đen...

- Tưởng rằng hai mặt trận giữa một hệ thống chánh tổng, lý trưởng, quan huyện, quan phủ, tổng đốc, công sứ, toàn quyền cùng các đội quân lê dương, khố xanh, khố đỏ, hiến binh, cảnh sát... đang ra sức bảo vệ quyền lợi cho vài trăm tên tài phiệt và gia đình họ hàng chúng, và một bên là những người nông dân, nông dân Việt đang ngày đêm bị chúng chiếm đoạt hết tài sản, sức lao động mà “càng được mùa thì lúa càng mất giá”...mà “lương tăng một thì tăng giá đòi lại hai”,...mà bắt buộc vẫn phải khen là “Chưa có bao giờ đời sống dân ta tuyệt vời như hôm nay!”...là “Đây là khát vọng đi lên XHCN của toàn dân”! Còn...”nói ngược lại ông ra lệnh bắt bỏ tù, cho công an đánh bỏ mẹ!”

Khủng bố! Khủng bố tinh thần, khủng bố bằng võ lực! Khủng bố các kiểu, cà-rốt –cây gậy chán rồi chăng? nên lần này sau khi dán băng keo các cái miệng lắm điều về vụ Tiên Lãng thì nay đến vụ Xuân Quan -Văn Giang “lực lượng thù địch” đã công khai trải cả ngàn quân đủ loại để tấn công nhân dân ủi đất, cướp ruộng đồng của dân để biến một vùng trồng cây cảnh nổi tiếng trở thành cái tên Ê-Cô-Pắc đậm đà bản sắc... ngoại lai, sửa soạn chỗ ăn chơi cho mấy người dân không phải là người Việt!?

Đấu tranh này là trận cuối cùng ai sẽ thắng ai? Ai sẽ tiêu diệt ai? Đã đến hồi rõ nét.

Ai do dân? Vì dân ? Ai coi dân là kẻ thù, chĩa súng vào dân cũng đã lộ mặt.

Ai thà mất hết chứ không chịu ngồi yên cũng đã bước đầu tập hợp thành lực lượng khiến kẻ thù của họ phải chùn tay...

Một đốm lửa! Hai đốm lửa...Từ Văn Giang, sang Hà Đông, vào Bình Định... đang như có gió căm hờn thổi bùng lên!

Đáng tiếc rằng, tới lúc này, do bị bưng bít, không ít người không hay biết gì về “cuộc đấu tranh này là trận cuối cùng” nên việc bùng lên ngọn lửa cách mạng của toàn dân chưa thể có ...Và nhân dân ta còn phải sống kiếp trâu, bò, lừa, dê,...còn bị lùa vào con đường 159 năm nữa mới.... bám đít được dân Singapore!

Đáng tiếc rằng không ít những kẻ biết tất cả ai là thù? Ai là địch? Ai cần ủng hộ? Ai cần đánh đổ nhưng phát ngôn ra một câu hay viết lên một giòng chữ thì ngậm mõm ăn tiền hoặc há miệng chờ sung cứ...”wait and see”! Chính bọn này là những kẻ cơ hội chính trị chứ chẳng ai khác.

Không phải là đáng tiếc mà là đáng phỉ nhổ là cái bọn, cho đến phút này, vẫn soen soét ngợi ca, vu cáo những người đứng về phía nông dân, công nhân... là nhưng "phần tử kích động nhằm lật đổ chính phủ", thậm chí quy chụp cho họ là lưc lượng thù địch, mặc xác họ là ai dù cách mạng lão thành đáng bậc cha ông, mặc cho họ là những giáo sư tiến sỹ, trí thức, văn nghệ sỹ thứ thiệt, mặc dù họ đầy mình huân chương, thân thể còn đầy dấu vết của những chiến trận, những dấu vết của khủng bố của tù đầy... 
Trái lại những kẻ có tội với nhân dân chiếm đoạt đất đai, tài sản, phá của cải, bán tài nguyên, biến ngân hàng thành nơi buôn vàng buôn đô la, lộ bí mật thị trường chứng khoán để bắt tay nhau tích tụ tư bản...thì lại là những kẻ tự cử nhau điều khiển nền kinh tế nước nhà, bằng những học vị tự phong, những chức danh vô dụng, không một chút hiểu biết tối thiểu về chuyên môn! 
Bọn chuyên bưng bô, bồi bút mạt hạng này chúng biết, biết cả đấy, nhưng vì ăn phải bả đồng tiền nên thi nhau hua ra, tụng kinh tán thưởng trên đài, trên báo, trên ti vi, như những “vầng dương sáng ngời” sắp được đưa lên ngang tầm ba cha- ông- cháu thằng Thành, thăng Ỉn, thằng Ủn bên Bắc Triều Tiên (mà vừa qua trong điện chúc mừng thằng Ủn, "vua" nước ta đã hân hoan vui mừng gọi là "ĐỒNG CHÍ"!)

* * *

Tình hình đất nước như thế, mà mình bị cái thằng thần chết nó cứ đùa dai với mình không cho mình góp ít nhất một vài tiếng, chỉ mặt đặt tên thằng nào, con nào đang là lực lượng thù địch với mình với nhân dân mình.
...... Mình định tranh thủ còn sức tàn sẽ viết một loạt entry về sự dứt khoát lập trường của mình lần này trước khi nhắm mắt...

Nhưng buồn thay không được nữa rồi! hai bàn tay mình nó run (*), điều khiển mũi tên con trỏ không chính xác nữa, thêm vaò đó về vấn đề tim mạch nó làm mình khó thở. Và tất nhiên đầu óc mình cũng kém tỉnh táo mất rồi! Còn lại vững vàng như bàn thạch chỉ là sự căm thù cùng với nhân dân bị phản bội!
.....Cho nên mình cố gắng viết nốt mấy giòng sau đây mong các bạn xa gần nếu đồng ý, hãy làm nốt giúp mình những phần mà mình “lực bất tòng tâm“ trong thời khắc lịch sử này:

1/RŨ BỎ TẤT CẢ MỌI QUAN NIỆM MÀ LÂU NAY NGƯỜI TA ĐÁNH LẬN BẰNG CÁCH GỌI CHÚNG TA LÀ LỰC LƯỢNG THÙ ĐỊCH! HÃY TREO CÁI BIỂN NÀY VÀO NGỰC NHỮNG KẺ ĐÃ DÀN QUÂN CƯỚP ĐẤT CỦA DÂN.

2/LOẠI TRỪ HOÀN TOÀN MẤY CHỮ CỘNG SẢN CHỦ NGHĨA RA KHỎI KHÁI NIỆM VÀ HÀNH ĐỘNG ĐẤU TRANH VÌ CÁI CHỦ NGHĨA MA QUÁI NÀY HIỆN NAY KHÔNG CÓ THẬT. NGƯỜI TA RÊU RAO CHÍNH LÀ ĐỂ CHÚNG TA ĐÁNH NHAU VỚI MỘT BÓNG MA MẤT THÌ GIỜ TỐN SƯC, PHÂN TÁN TƯ TƯỞNG TRƯỚC MỌI HIỆN TƯỢNG CẦN PHẢI CHĨA MŨI DÙI VÀO.

Với hai gợi ý mà mình cho là rất cơ bản để chuyển hướng viết lách cũng như đấu tranh cụ thể như biểu tình, trả lời trước tòa, vạch măt chỉ tên những kẻ đến phút này vẫn cắm đầu mút miếng xương thừa mà chủ nó vất ra để ngợi ca “công ơn trời biển“ của những kẻ mà nếu ở nước khác thì chỉ có lên đoạn đầu đài từ lâu.

Khổ quá các bạn ơi! Cơ hội chính trị đến nơi mà tôi không còn có khả năng nắm được! Đáng tiếc quá!
Các bạn trẻ hãy thay tôi nắm lấy cơ hội này. 

(*) Entry này bác Hải gõ run quá, được có 1/3 thì khó thở nên phải nhờ “bà xã mổ cò” suốt cả buổi chiều mới xong mong các bạn thông cảm.


Cuộc Cải Cách Ruộng Đất
image
http://baomai.blogspot.com/2011/05/cuoc-cai-cach-ruong-at.html

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.