Monday, April 23, 2012

Tác hại kinh hoàng của ma túy

image

1* Mở bài

Xì ke ma túy là một tệ nạn xã hội, các quốc gia nổ lực phòng chống mà không diệt trừ được. Số liệu của Liên Hiệp Quốc cho thấy, có đến 4% dân số thường xuyên tiêu thụ ma túy, tức là 230 triệu người, trong đó 6 triệu người dùng cocaine, 5 triệu dùng á phiện, 30 triệu hút cần sa, 19 triệu người dùng các loại thuốc an thần….

Ngày 2-4-2012, tổng thống Barack Obama mở cuộc họp báo với tổng thống Mexico là Felipe Calderon và thủ tướng Canada, Stephen Harper tại Vườn Hồng Toà Bạch Ốc, sau Hội Nghị Thưởng Đỉnh Bắc Mỹ, để bàn về kinh tế và bạo động ma túy.

Tổng thống Obama tuyên bố: “Bạo động ma túy ở Mexico có thể gây tổn thương đến quan hệ giữa hai nước. HK có trách nhiệm làm giảm bớt nhu cầu ma túy và ngăn chận việc buôn lậu súng đạn qua Mexico”.

Tổng thống Mễ đáp trả: “Mexico không thể ngăn chặn bạo động, nếu HK không ngăn chặn được việc buôn lậu vũ khí qua Mexico”.

Hai bên đổ thừa cho nhau, nhưng thực ra, cả hai đều có liên hệ trực tiếp với nhau. Có cầu về ma túy của HK, thì có cung ma túy từ Mexico. Luật cung, cầu dựa trên lợi nhuận béo bở để tồn tại.

2* Nói về ma túy

2.1. Định nghĩa

Ma túy: Ma là làm cho tê liệt. Túy là làm cho say sưa.

Ma túy là tên gọi chung của tất cả những chất gây nghiện, có tác hại nghiêm trọng, làm thay đổi trạng thái tinh thần và thể chất, cụ thể là tác động vào thần kinh trung ương, gây cảm giác ảo tưởng, hưng phấn hay làm giảm đau, và đưa đến những bịnh tật làm chết người.

Nghiện là gì?

Tổ chức Y Tế Thế Giới (HWO) định nghĩa: Nghiện là trạng thái ngộ độc kinh niên hay từng thời kỳ, do xử dụng lập đi lập lại nhiều lần, một chất tự nhiên hay tổng hợp, nó làm cho người nghiện thèm muốn, không kềm chế được, bằng mọi giá, phải tiếp tục xử dụng chất đó. Cũng có từ ngữ gọi nghiện là ghiền.

Ghiền có khuynh hướng gia tăng liều lượng, gây sự lệ thuộc về tâm lý và thể chất vào chất thuốc, khi đến cử ghiền hay cơn ghiền.

3* Các loại ma túy

image

Dựa theo nguồn gốc phát sinh, ma túy chia làm 3 loại:

1. Ma túy tự nhiên
2. Ma túy bán tổng hợp
3. Ma túy tổng hợp
3.1.Ma túy tự nhiên.

Ma túy tự nhiên là: thuốc phiện, cần sa, coca.

3.1.1.  Thuốc phiện

Thuốc phiện hay á phiện được chiết xuất ra từ vỏ, mầm của cây thẩu, còn gọi là cây anh túc, có tên khoa học là Papaver Somniferum).

Thuốc phiện sống là nhựa được phơi khô, đóng gói.

Thuốc phiện chín là dùng nước nóng để chiết xuất á phiện sống ra, nấu sôi, rồi để đặc lại.

Hút á phiện

Thuốc phiện cần nhiệt độ cao để bốc hơi, vì thế, người hút phải có mâm đèn và cái ống điếu đặc biệt gọi là cái tẩu. Dùng ngọn lửa để nung thuốc rồi hít hơi á phiện vào phổi, thông qua cái tẩu. Dân ghiền cho rằng có cảm giác lâng lâng sảng khoái như bay bổng lên cõi tiên, cho nên dùng tiếng lóng “nàng tiên nâu” để chỉ á phiện. Thuốc phiện màu nâu. Cũng có người gọi thuốc phiện là “ả phù dung”.

Dân ghiền bụi đời không cần bàn đèn và cái tẩu, họ dùng cái muỗng kim loại và hộp quẹt ga làm sôi á phiện, rồi chích vào mạch máu.

3.1.2.  Morphine

image

Morphine là hoạt chất chính lấy ra từ thuốc phiện.

Dạng bột: màu trắng không mùi, vị đắng và chua, dễ chuyển sang màu xám dưới ánh sáng mặt trời và không khí.

Dạng nước: không màu, có mùi khai của chất amoniac (nước đái quỷ).

Dạng viên: thực chất là thuốc tây để trị đau nhức ở bịnh ung thư. Trong chiến tranh, binh sĩ được cấp những ống morphine để chích, làm giảm đau khi bị thương.

1,000kg thuốc phiện chín, chế ra được 70kg morphine.
3.1.3.  Cocaine

image

Cocaine là loại ma túy lấy ra từ cây coca. Dạng bột màu trắng và xốp như bông tuyết, tinh thể nhỏ, sáng bóng, kết thành khối cuội nhỏ, còn gọi là rock, crack, có tác dụng làm giảm đau, khi nghiện gây hoang tưởng, nên được xếp vào loại ma túy.

Cocaine xuất hiện trên thị trường năm 1985. Sở dĩ có tên crack là vì khi hút, nó phát ra những tiếng lách tách. Crack trở nên thông dụng vì giá tiền tương đối rẻ, được bán khắp nơi.

Tác dụng của crack rất nhanh, sau vài giây đồng hồ, nó đã tới não, làm cho người dùng cảm thấy khoái lạc, nhiều năng lực, không lo âu, nhiều tự tin vì không còn rụt rè, nhất là kích thích dục tính.

Sau khi thuốc hết tác dụng, con người trở nên buồn rầu, ủ rũ, bi quan, cáu kỉnh và đòi hỏi phải có thuốc ngay để chống lại cơn ghiền.

3.1.4.  Cần sa

image

Cần sa còn có tên: gai dầu, gai mèo, tài mà, bồ đà, cannabis. Có 2 loại cần sa: Marijuana và Hashish.

Lá cần sa có mùi tanh khó ngửi, khói thuốc mùi khét. Lá cần sa xắc nhỏ như sợi thuốc lá, màu nâu đậm, vấn thành điếu để hút.

Cần sa có tác dụng làm giảm đau, gây ảo giác, gây hưng phấn, sảng khoái, kích thích đòi quan hệ tình dục.

Dân ghiền cho rằng, cần sa kéo dài thời gian quan hệ tình dục, đến tột đỉnh của khoái lạc.

Người ghiền cần sa giảm khả năng sinh sản rất nhiều, lượng tinh trùng ít hơn, phụ nữ xảy ra sự rụng trứng không đều.

Việc hút cần sa khi mang thai, có hại đến thai nhi như tác hại của thuốc lá, đưa đến hư thai, bào thai bị dị dạng, quái thai.
3.2. Ma Túy bán tổng hợp

Heroine hay bạch phiến là một dược chất nhân tạo, được bào chế bằng cách ghép morphine vào chất Acetyl. Heroine là chất bột màu trắng, còn gọi là bạch phiến, hàng trắng, xì ke (Scag)

Heroine được xử dụng dưới dạng hút, hơ lửa cho heroine bốc hơi rồi hít khói hoặc pha trộn với nước rồi chích vào mạch máu, hoặc hít trực tiếp bột trắng vào phổi.

Ngay sau khi dùng, cảm giác khoái lạc cực độ, cơ thể nóng bừng, miệng khô, tay chân cử động nặng nề, tâm trạng nửa tĩnh nửa say, mơ màng, trí tuệ lu mờ.

Lạm dụng heroine đưa đến tử vong. Hư thai, tim mạch suy yếu, sưng phổi, suy tim, gan, thận, sức khoẻ hao mòn rồi chết.
3.3. Ma túy tổng hợp

3.3.1.Ecstasy hay thuốc lắc

image

“Thuốc lắc” là tên đường phố của dân nghiện để chỉ chất ma túy tổng hợp MDMA (Methylene-Dioxy-Methamphetamine) có tác dụng lên hệ thần kinh.

Sau khi uống khỏang 10 phút, thuốc tác động mạnh lên hệ thần kinh trung ương, người cảm thấy không còn rụt rè, tự tin, tinh thần phấn khởi, nhiều tình cảm, kích thích mạnh về tình dục. Khi thuốc đã tràn lan cơ thể, thì con người trở nên cuồng nhiệt, la hét, quậy lắc, cởi bỏ quần áo, điên cuồng đưa đến việc làm tình tập thể. Tại vũ trường, khi thuốc thấm, thì lắc không biết mệt, cuồng nhiệt, quậy tưng bừng.

3.3.2. Ma Túy đá

image

Năm 2006, xuất hiện một loại ma túy mới là nhóm ATS (Amphetamine Type Stimulants), dân nghiện gọi là “đá”, sành điệu thì gọi là Ice hoặc Crystal, dạng thể rắn giống như phèn chua, nghiền nát thì giống như bột ngọt (mì chính).“Đá” được bào chế khá nguyên chất, có thể dùng ngay hoặc sản xuất thành viên như thuốc lắc.

Loại thuốc nầy ngoài việc làm “phê” cho dân nghiện, còn tác dụng làm cho người dùng thèm muốn về tình dục, điên cuồng đưa đến việc quan hệ tình dục với nhau, hoặc tập thể mà không kềm chế được.

Con nghiện dùng “ống điếu” bằng thủy tinh là những chai chứa nước, thiết kế đặc biệt cho việc hít hơi thuốc vào phổi.

Loại nầy có tác dụng mạnh hơn các loại ma túy tổng hợp khác, nhưng giá tiền rất cao, cho nên chỉ có nhà giàu mới có khả năng xử dụng.

Bác sĩ Nguyễn Quang Trung, thuộc trung tâm Nam Học, bịnh viện Việt-Đức cho biết, các con nghiện thú nhận, sau khi dùng thuốc, họ có thể quan hệ tình dục từ 10 đến 15, 20 lần trong ngày. Nhưng sau một thời gian thì lâm vào cảnh bất lực, “trên nói dưới không nghe”. Bị liệt hẳn vì ma túy.

4* Lực lượng chống ma túy Hoa Kỳ

image
DEA. (Drug Enforcement Administration).

Cơ quan chống ma túy Hoa Kỳ được thành lập ngày 1-7-1973, trụ sở đặt tại Arlington, Virginia. Có nhiệm vụ chống mạng lưới vận chuyển, buôn bán và tiêu thụ ma túy.

DEA phối hợp với các cơ quan tình báo khác, điều tra các mạng lưới tài chánh của bọn khủng bố, thông qua các đường dây buôn lậu ma túy.

Người của DEA còn phụ trách đào tạo, huấn luyện các lực lượng chống ma túy của các chính phủ ở châu Mỹ La Tinh.

4.1. Nhân sự của DEA

Giám đốc DEA do tổng thống bổ nhiệm với sự phê chuẩn của Thượng Viện HK. Giám đốc hiện tại là Michele Leonhart. DEA báo cáo lên cơ quan liên hệ thuộc Bộ Tư pháp HK.

DEA có số nhân viên là 10,784 người. Nhân viên chìm 5,500 người.

Nhân viên chống ma túy được tuyển chọn kỹ lưỡng. Lý lịch không có dính líu gì tới ma túy cả và phải được kiểm chứng bằng máy nói sự thật. (Polygraph Test). Phải trải qua 16 tuần lễ huấn luyện cam go về nghiệp vụ chuyên môn, về kỹ thuật điều tra và thu thập tin tức, cũng như việc xử dụng các loại vũ khí.

4.2. Các nhóm cố vấn và yểm trợ hải ngoại

Vào tháng 1 năm 2010, đã có 5 nhóm cố vấn và yểm trợ hải ngoại. Một trong 5 nhóm hoạt động thường xuyên ở Afghanistan. 4 nhóm còn lại trú đóng ở căn cứ Quantico Marine Corps, Virginia.

DEA còn có một đơn vị không lực gồm 106 chiếc phi cơ và 124 phi công đóng tại căn cứ Fort Worth Alliance Airport, Texas.

Ngân sách hàng năm là 2 tỉ 415 triệu đô la.

4.3. Hoạt động của DEA

Năm 2005, DEA tịch thu được số lượng ma túy trị giá 1.4 tỉ đô la, nhưng báo cáo cho biết là thị trường ma túy trị giá 64 tỉ, như vậy, hiệu quả chưa đạt được 1%.

Nhiều người cho rằng, những cuộc bố ráp, lùng bắt gắt gao, đã làm tăng áp lực lên bọn buôn lậu, khiến cho giá cả ma túy tăng lên, sẽ giảm bớt việc tiêu thụ.

5*Những đường hầm chuyển ma túy ở biên giới Mỹ-Mexico

Cơ quan Quản Lý Hải Quan và Nhập Cư, ICE của Hoa Kỳ cho biết, kể từ năm 1999 đến nay, họ đã khám phá 150 đường hầm bí mật qua biên giới Mỹ-Mexico, dùng để đưa ma túy và người nhập cư trái phép vào Hoa Kỳ.

5.1. Đường hầm tinh vi nhất ở biên giới Mỹ-Mexico

image

Ngày 29-11-2011, cảnh sát Mỹ đã phát hiện một đường hầm vận chuyển ma túy mà các chuyên viên đánh giá là tinh vi và hiện đại nhất. Có hệ thống thông gió, cung cấp ánh sáng, cửa sắt và thang máy chạy bằng thủy lực.

Đường hầm dài 787.5m, nối từ một nhà kho nằm gần sân bay và trụ sở cảnh sát liên bang, ở thành phố San Diego, CA (HK) đến một nhà kho ở thành phố Tijuana, bang Baja California của Mexico.

Ông Lauren Mack, phát ngôn viên cơ quan Di Trú của thành phố San Diego cho biết: “Đây là một đường hầm tinh vi nhất mà tôi thấy lần đầu tiên.”

Đường hầm cao 1.2m, rộng 0.9m, dài 787.5m, chứa 14 tấn (14,000kg) ma túy.

Địa đạo nầy có đường ray (Rail) để xe lửa điện vận chuyển ma túy. Người thiết kế là kiến trúc sư Felip de Jesus Corona, từng được đào tạo bởi những ngôi trường danh tiếng nhất về hầm mỏ ở Mexico. Băng đảng Sinaloa không sợ đường hầm bị tiết lộ, vì công nhân bị giam giữ trong suốt thời gian xây dựng. Họ không biết làm việc cho ai, và đang ở đâu, tất cả bị bịt mắt, đưa tới bằng xe tải vào lúc ban đêm, và chỉ có nhiệm vụ duy nhất là đào hầm.

image
Tướng Gilberto Landeros

Tướng Gilberto Landeros của quân đội Mễ cho biết, đường hầm không đơn giản, hệ thống máy móc vô cùng hiện đại, nên có sự tham gia của các chuyên viên kỹ thuật tài ba. Phí tổn khoảng 70,000 USD.

Một quan chức Mỹ phát biểu: “Chúng tôi vẫn ở trong trạng thái bàng hoàng, bởi vì mỗi khi một đường hầm bị khám phá, chúng tôi biết vẫn còn những đường hầm khác mà chúng tôi chưa hay biết”.

Cảnh sát San Diego phát hiện đường hầm nói trên, sau khi bắt giữ một xe tải khả nghi từ nhà kho có đường hầm chạy ra. Trên xe có 3,000kg cần sa. Trong đoạn đường hầm tại Mỹ, cảnh sát tìm thấy 6,000kg ma túy khác, và đoạn đường hầm bên kia biên giới, thuộc Mexico có 7,000kg cần sa.

Đây là đường hầm thứ ba bị khám phá trong năm 2011.

5.2. Tàu ngầm chở ma túy từ Colombia đến Mexico

Ngày 19-7-2009, hải quân Mexico đã tịch thu 6,000kg cocaine trong một chiếc tàu ngầm tự chế, dài 10m. Tàu xuất phát từ Colombia đến vùng biển Mexico.

Chiếc tàu ngầm trang bị thiết bị định vị toàn cầu GPS. Đặc điểm của nó là không bị phát hiện bởi Radar và các dụng cụ dò tìm khác. Bốn người trên tàu bị bắt.

Sau đó, bộ trưởng An Ninh Nội Địa Michael Chertoff cho biết: “Chúng tôi đã chia xẻ thông tin, và nhờ vậy, hải quân Mexico đã bắt chiếc tàu ngầm đó”.

Từ năm 2000 cho đến 2008, nhà chức trách Colombia đã thu giữ 1,284 tấn cocaine và 31 tàu ngầm mà băng đảng xử dụng để vận chuyển cocaine sang các thị trường ngoài nước.

6* Trùm ma túy đào hầm bị Hoa Kỳ bắt giữ

image

Ngày 27-8-2007, cơ quan DEA loan báo đã bắt giữ trùm ma túy Mexico Javier Arellano Felix, 37 tuổi, cầm đầu băng đảng “Gia Đình” (La Familia). Băng nầy gồn 7 anh em và 4 chị em thuộc gia đình họ Arellano ở Tijuana, nên còn được gọi là băng Tijuana.

Javier Arellano Felix bị truy nã ở Mỹ và Mexico với số tiền thưởng là 5 triệu USD.

Nhận được tin mật báo, cho biết Javier đang du hí trên chiếc du thuyền Doc Holiday, DEA cùng với lực lượng duyên phòng Mỹ, bao vây chiếc du thuyền ở vùng biển cách Mexico 15 dặm. Javier giả dạng, trà trộn vào đám đông với 8 người lớn và 3 trẻ em, hắn đã khai tên họ khác, nhưng nhân viên DEA đã nhận ra hắn.

7* Những tác hại của ma túy

7.1. Whitney Houston: vinh quang và ma túy

Whitney Elizabeth Houston sinh ngày 9-8-1963, là ca sĩ thu âm, diễn viên, nhà sản xuất, người Mỹ gốc Phi châu (da đen).

Năm 2009, sách kỷ lục Guinness đã phong tặng cho cô :”Nghệ sĩ nữ giành được nhiều giải thưởng nhất thời đại”.

- 2 giải Emmy
- 6 giải Grammy
- 20 giải Billboard Music Award
- 22 giải thưởng âm nhạc Mỹ.

W. Houston là ca sĩ thành công, có ảnh hưởng nhất thời đại, bán được 170 triệu album.

Trong thập niên 2000, Withney Houston xuất hiện trên các trang báo về việc lạm dụng các chất gây nghiện.

Năm 2004, Houston vào trung tâm cai nghiện.

Năm 2005, tiếp tục cai nghiện lần thứ hai.

Năm 2011, người đại diện cho biết, cô lên kế hoạch cai nghiện lần thứ ba.

Ly dị.

Tháng 9 năm 2006, Houston đưa đơn ra tòa xin ly dị với chồng là ca sĩ Bobby Brown, nhỏ hơn cô 6 tuổi. Lý do, cô chịu đựng quá nhiều hành hạ và ngược đãi của người chồng trẻ. Tạp chí The National Enquirer đăng các chi tiết, cô bị chồng tra tấn dữ dội. Cảnh sát đến thì mặt mày Houston bầm tím, miệng ứa máu. Trong nhà, cảnh sát tìm thấy các đồ nghề để thỏa mãn cơn nghiện. Anh chồng lái xe ra phi trường dông tuốt về Cali.

Ngày 3-1-2007, Houston mất 6 triệu đô la do bể hợp đồng vì không trình diễn, phải bán 4 mẫu đất để trả nợ và đóng thuế.

Bán đấu giá nhà ở Mendham, New Jersey giá 6 triệu để trả nợ.

Bán đấu giá nhiều y phục có giá trị để trả nợ.

Năm 2002, người cha là John Houston, đưa đơn kiện đòi 100 triệu đô la, số tiền mà công ty của ông phải vay để đầu tư cho sự nghiệp của cô. Ông John qua đời hồi tháng 2 năm 2003, nên vụ án đình hoãn lại.

Tranh chấp quyền nuôi con

Ngày 26-4-2007, chồng cũ là Bobby kiện ra tòa đòi quyền nuôi đứa con gái Bobby Kristina Brown. Tòa quyết định cho Houston được nuôi con.

Năm 2008, báo chí theo dõi kỹ việc Houston cặp kè với “người phi công trẻ”, ca sĩ Ray Z. nhỏ hơn cô 17 tuổi.

Năm 2010, chồng cũ Bobby tung ra quyển sách, đổ hết mọi tội lỗi cho Houston, là đã lôi cuốn anh ta vào cocaine, đồng thời phơi bày cuộc tình của W. Houston vớ ca sỉ Ray Z.

Năm 2011, con gái Bobby Kristina Brown bị tung cuộn băng Sex quay cảnh phòng the với bạn trai lên mạng, đồng thời cũng có cảnh đang phi xì ke. Vụ việc làm cho W. Houston đau buồn không ít.

Cái chết

Ngày 11-2-2012, Withney Houston bất ngờ đột tử ở tuổi 48, trong bồn tắm của khách sạn Beverly Hills Hiltons.

image
Withney Houston

Tóm tắt báo cáo về cái chết:

1. Nguyên nhân chính là chết đuối

2. Kết quả khám nghiệm cho thấy ca sĩ nầy xử dụng cocaine mãn tính

3. W. Houston xử dụng cocaine ngay trước khi chết

4. W. Houston lên cơn đau tim, dẫn đến bất tĩnh rồi chết đuối. Đau tim là do xơ cứng động mạch, kết quả của nhiều năm xử dụng cocaine. Không thấy bất cứ chấn thương nào trên cơ thể.

7.2. Thuốc lắc đã biến Hải không còn là con người nữa

Phó GS, TS Trần Hữu Bỉnh, Viện trưởng Viện Sức Khoẻ Tâm Thần, bịnh viện Bạch Mai, Hà Nội, cho biết, thuốc lắc (Ecstasy) kích thích rất mạnh vào hệ thần kinh trung ương, gây tác động mạnh lên phần bản năng và làm giảm phần lý trí, đưa bản năng thú tính lên chế ngự tính người.

Ông Bỉnh nêu trường hợp của bịnh nhân ở giường 16 của bịnh viện.

Bịnh nhân tên Hải, 28 tuổi, không nói rành tiếng Việt, vì sống với cha mẹ từ nhỏ ở Đức. Khuôn mặt điển trai như tài tử điện ảnh, làm người mẫu kiếm khá bộn tiền bên Đức, nên bắt đầu ăn chơi sa đoạ. Một hôm, cảnh sát thông báo với cha mẹ, là Hải bị bắt vì xử dụng thuốc lắc.

Hải được đưa về Việt Nam, ở nhà người cô để xa lánh bạn bè và những chốn ăn chơi. Nhưng về VN thì càng dễ sa đọa hơn ở nước ngoài. Hải đã lao vào thác loạn với 4 viên thuốc lắc mỗi ngày. 10,000 đô la đã tiêu tan theo mây khói trong một thời gian ngắn. Gia đình cúp tiền, nên Hải bị cơn nghiện hành hạ, phải đưa vào bịnh viện.

Ở bịnh viện, Hải không chịu mặc quần và cả ngày đập phá, gây náo loạn cả khu điều trị. Y tá và nhân viên phải bận rộn trong việc ngăn chặn anh ta.

Người nhà cho biết, anh ta không bao giờ chịu mặc quần, bắt đầu chạy ra ngoài, la lối om sòm, xô đẩy bất cứ ai ở gần anh ta. Luôn luôn đòi quan hệ tình dục, thậm chí còn có ý định  hãm hiếp bà cô và cô em họ.

Sau khi cắn thuốc, Hải gọi 5 gái mãi dâm về nhà, cùng một lúc phục vụ tình dục cho  hắn. Năm cô gái chuyên nghiệp trong nghề tiếp khách, chỉ phục vụ cho một mình anh ta, mà cũng cảm thấy bị quá tải, vượt mức chịu đựng.

“Từ một người có phong độ, thuốc lắc đã biến Hải thành một con thú, không hơn không kém.”

7.3. Lắc xong, đòi được vợ yêu 20 lần mỗi ngày

Bác sĩ Trần Quang Trung, thuộc trung tâm Nam Học, bịnh viện Việt-Đức cho biết: “Khi mới bắt đầu xử dụng ma túy, khả năng tình dục của người dùng có dấu hiệu tăng lên đột ngột về nhu cầu cũng như cường độ, nhưng nghiện lâu, nhiều người sẽ bị liệt hẳn vì ma túy”.

Bịnh nhân Nguyễn Văn A được đưa vào bịnh viện trong trạng thái rối loạn thần kinh rất nặng. A, 31 tuổi,  lấy vợ gần 10 năm.

Vợ chồng A có một thời tuổi trẻ, tung hoành ăn chơi khắp các tụ điểm ở Hà Nội. Khi cưới nhau, dưới sự quản lý của gia đình, họ từ bỏ các thứ kích dục chết người ấy.

Nhưng một thời gian sau, do bạn bè rủ rê lôi cuốn, A lại bắt đầu xử dụng thuốc lắc. Nhiều đêm, sau khi quậy ở các vũ trường, A về nhà trong trạng thái say mèm. Lúc đó, A biến thành một con người hoàn toàn khác hẳn. Anh nhìn vợ một cách thèm khát, rồi như một con thú bị thương, A kéo vợ về phòng, hành hạ bằng những cơn cuồng dục suốt đêm, nhiều hôm cho mãi tới trưa hôm sau, mà cửa phòng của vợ chồng A chưa mở, vì dục vọng chưa chấm dứt.

Vợ A đến gặp bác sĩ. Mặt đẫm lệ vì không chịu nổi 20 lần đòi hỏi mỗi ngày. Không chỉ thế, A lại còn dùng đồ chơi tình dục khiến cho vợ hoảng sợ.

Căn phòng hạnh phúc của vợ chồng trở thành căn phòng hành hạ.

Sau khi dùng thuốc, nhận thức và lý trí bị bản năng thú tính chế ngự, nên không còn phân biệt hành vi đạo đức và chuẩn mực xã hội.

Nghiên lâu, nhiều người bị bất lực, bị liệt hẳn vì ma túy.

8* Kết

image

Sở dĩ đường dây mua bán ma túy hầu như có mặt khắp nơi trên thế giới, là do nó đem lại lợi nhuận rất cao.

Theo con số của LHQ, thì thu nhập về việc buôn bán ma túy hàng năm trên thế giới khoảng 500 tỷ USD, riêng về phần heroine là 200 tỷ USD, cocaine là 150 tỷ USD.

Lợi nhuận rất cao. 1 kg heroine ở Tam Giác Vàng giá 200USD, nhưng ở Hoa Kỳ thì giá 200,000USD.

1Kg cocaine sạch, thu lời 50,000 USD ở Ý, 30,000USD ở Đức và Hoa Kỳ.

Interpol ước tính, có chính phủ của 12 quốc gia nằm dưới sự kiểm soát của Mafia ma túy. Băng đảng ma túy lớn nhất ở Ý và Colombia. Châu Mỹ La tinh sản xuất ma túy nhiều nhất thì Hoa Kỳ là nước tiêu thụ lớn nhất.

DEA cho biết, hiện nay có 6 triệu người nghiện cocaine. Mỗi người chi tiêu từ 150 đến 200USD/tuần, tính ra mỗi năm khoảng 43 tỷ 200 triệu USD. 9 triệu người xử dụng cần sa, trong đó New York có 300,000.

Ma túy độc hại vô cùng.

Hãy nói không với ma túy, cho dù muốn thử một lần cho biết.



Trúc Giang

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.