Wednesday, April 4, 2012

Tiền Trời cho

image



Mua két sắt cũ, tìm thấy 26.000 USD
image

Một người đàn ông ở Mỹ đã tìm thấy một khoản tiền 26.000 USD (hơn 500 triệu đồng) tiền mặt trong một két sắt mua từ eBay.

Có lẽ không ít người từng trải qua cái cảm giác hạnh phúc khi bất ngờ phát hiện ra một khoản tiền nho nhỏ khi lục túi một số quần áo cũ của mình. Tuy nhiên, trường hợp hiếm có như người đàn ông ở California (Mỹ) có tên Bartlett nói trên.

Bartlett đã mua chiếc két sắt cũ từ James Labrecque với giá $122.93. Khi mở két sắt ra, anh gần như không tin nổi vào mắt mình khi thấy trong đó có tới cả xấp tiền dày, đếm được 26.000 USD.

Sau khi biết được “món quà trời cho”, Bartlett hồ hởi khoe với Labrecque. Tuy nhiên, Labrecque – một người buôn bán trên eBay suốt 15 năm qua - nhận được tin này không mấy hứng thú!

Labrecque chia sẻ trên WMCTV.com: “Tôi đã quá bất cẩn và phải trả giá đắt. Tôi cảm thấy như mình bỗng dưng trở thành gã ngốc nhất trên thế giới”.


Tìm thấy kho báu tiền vàng 1 triệu USD trên trần nhà.

Cơn “mưa tiền vàng” gần 1 triệu USD đã trút xuống đầu các công nhân khi họ chọc trần tòa văn phòng của một hãng sản xuất sâm-panh Pháp.

Nhóm công nhân xây dựng sửa chữa ngôi nhà trong vườn nho ở làng Les Riceys, vùng sản xuất sâm-panh nổi tiếng của Pháp, đã vô cùng kinh ngạc khi “cơn mưa” đồng xu vàng của Mỹ trút xuống họ từ trên trần nhà.

Kho báu gồm 497 đồng xu vàng của Mỹ, mỗi đồng có giá 20 USD. Những đồng xu này được đúc từ năm 1851-1928 và nặng tương đương 17kg vàng.

image
Nhà sản xuất Lange chỉ nơi kho báu vàng.

“Một trong những công nhân đã dùng xà beng chọc vào trần nhà và kho báu đồng xu vàng bung ra”, Francois Lange, người đứng đầu hãng sâm phanh Alexandre Bonnet ở Les Riceys France cho biết.

Việc giới săn kho báu tìm thấy vàng và các kim loại quý khác dưới đáy biển không có gì là lạ, song tìm thấy 1 triệu đô trên trần văn phòng quả là điều hiếm gặp.

image
Kho báu gồm tổng cộng 17kg vàng.
Ông Lange cho biết ông sẽ giữ một nửa số tiền vàng cho mình trong khi chia số còn lại cho các công nhân đã tìm ra kho báu.
Không ai biết ai đã cất giấu số tiền vàng trên trong tòa nhà, nhưng được biết vào những năm 1930 tòa nhà thuộc sở hữu của một nhà sản xuất rượu vang.
image

Ngôi nhà nơi kho báu được cất giấu.

Một người đàn ông tại Mỹ đã nhặt được tới 45.000 USD (tương đương 940 triệu VNĐ) khi dọn đến ngôi nhà mới mua.
Ông Josh Ferrin, sống ở Salt Lake, bang Utah, Mỹ đã tìm thấy 45.000 USD (tương đương 940 triệu VNĐ) trong nhà mình, căn nhà nơi ông ở là do ông mới mua vì thế đây là số tiền của chủ cũ. Ngày đầu tiên khi ông về nhà mới, ông đã tình cờ tìm thấy một bọc tiền lớn khi đang đi xem nhà.
image
Cả gia đình ông đã tìm được 1 số tiền khổng lồ trong nhà.

Sau đó cả nhà ông cùng đếm số tiền đó và tổng cộng số tiền họ đếm được là 45.000 USD (tương đương 940 triệu VNĐ), cả gia đình ông quyết định trả số tiền này cho người chủ cũ. Điều đáng quan tâm là ông Josh Ferrin không phải là một người giàu có, ông cũng đang cần tiền để chi tiêu cho 1 số việc.
image
Ông Josh chia sẻ: “Khi tôi đang xem xét ngôi nhà, tôi đã tìm thấy những bọc tiền này, nó rất nặng, ban đầu tôi nghĩ rằng đây là gỗ hoặc 1 thứ gì đó tương tự, nhưng thực sự đó là tiền.”
image
Gia đình ông quyết định trả lại tiền cho chủ cũ của căn nhà.
Ông Josh tâm sự thêm: “Tôi cũng là người và tôi cũng đang rất cần tiền, nhưng tôi nghĩ rằng việc làm của tôi là đúng đắn, chúng ta nên trả lại những gì không thuộc về mình. Bên cạnh đó tôi có 2 con trai và tôi cần dạy chúng về lòng trung thực.”
Thực sự là không phải ai cũng có thể làm được như ông Josh?

Bạn sẽ làm gì khi có một đống tiền hiện ra trước mắt bạn???
1. Quét tiền trên đường Vào ngày 5/7/2010, một chiếc xe chở tiền khi đi trên đường Foggia, Italy đã gặp nạn, chiếc xe bị lậy đổ và rất nhiều tiền đã bị rơi xuống đường quốc lộ. Người đi đường tại đây đã tranh nhau nhặt lấy tiền. Không những thiệt hại về người, thiệt hại về của cũng rất đáng kể khi mà tổng số tiền bị mất lên đến 50.000 euro trong khi tổng số tiền xe tải chở là 2 triệu euro. Đây là xe chở tiền từ sở đúc tiền đến ngân hàng địa phương và tiền là những cọc 1 euro, 2 euro.
image
Rất nhiều tiền rơi xuống đường. Người ta phải lấy chổi để quét tiền. Một cảnh tượng khó tin.

image

image

image


2. Đục tiền trong tảng băng: Tại giữa trung tâm thành phố Sydney (Úc) đột nhiên xuất hiện một... "tảng băng tiền". Những tờ tiền giấy nằm xen kẽ nhau và hiển hiện rõ mồn một khiến cho ai đi qua cũng nhìn thấy. Nguyên nhân xuất hiện tảng băng tiền này là một cửa hàng mới mở cửa đã dùng tảng băng "quyến rũ" đó để thu hút mọi người đến ngày khai trương của tiệm. 1.000 đô la Úc (tương đương 911USD) được biếu cho những người khách đi mua hàng.

image
Tảng băng tiền

Sau khi cố gắng có được những đồng tiền biếu, dùng tiền vào cửa hàng mua đồ. Tuy nhiên, để có thể sở được số tiền trong tảng băng đó thì cũng không phải là chuyện đơn giản đâu. Họ phải có đầy đủ dụng cụ để đục, dùng sức mạnh cần mẫn mới có hy vọng lấy được tiền vì tảng băng này rất dầy. Và lại còn có rất nhiều người cũng đang "nhăm nhe".

image
image
Mọi người thi nhau đục tiền.
image

3. Bơi trong bể tiền tiền xu khổng lồ này là ở tại Rockefeller, Mỹ. Tất cả những đồng tiền xu được tập trung trong một cái bể bơi khổng lồ. Những sinh viên địa phương là người đã thu thập số tiền này. Để có thể thu gom được nhiều đồng tiền xu, họ đã phải mất rất nhiều công sức và thời gian.
image
Cả 1 bể tiền...
image
image

4. Liều mạng nhặt tiền trên đường cao tốc: Vào lúc 4h chiều ngày 18/1 tại tuyến đường cao tốc Bắc – Nam ở Malacca, Malaysia đã xảy ra một vụ tai nạn. Một chiếc xe BMW đi từ Kuala Lumpur đã đâm vào đuôi 1 chiếc xe Toyota Hilux khiến tài xế xe Hilux đâm vào lề đường. Phần sau của xe Hilux bị hất văng ra, những đồng tiền xu trong đó bị bắn tung tóe và vương vãi trên đoạn đường cao tốc.
image
Mọi người thi nhau nhặt tiền.
Ngay sau đó, rất nhiều người đã dừng xe và tranh nhau nhặt tiền xu. Nhiều người còn ra sức nhặt tiền và không chịu dừng lại dù người chủ xe đã van xin. Người tài xế của xe Hilux nói rằng anh đang đi phân phối tiền xu cho các cửa hàng ở Malaca .
image
Mọi người nhặt tiền và bỏ vào trong mũ bảo hiểm.

image


BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.