Friday, April 13, 2012

Triệu phú gốc Việt trộm 1 triệu đô của Seattle

image

SEATTLE - Một triệu phú Mỹ gốc Việt đã bị bắt vì đã trộm hơn 1 triệu đôla từ chính phủ: Joe Phan đang bị giam ở nhà tù King County Jail.

Trong một thương lượng tạm thời với thành phố Seattle, Joe Phan, cựu nhân viên Sở Tiện Ích Công Cộng Seattle, đồng ý trao 5 trong 6 cơ sở bất động sản ông đang sở hữu cho chính quyền -- 2 căn nhà cho thuê và 3 lô đất trống trị giá khoảng 800,000 đôla -- và đồng ý là cho bán các lô nhà trên thị trường càng sớm càng tốt, theo hồ sơ tòa.

Gia đình Joe Phan không phải bán căn nhà họ đang ở thị trấn Beacon Hill.

Hiện thời thành phố đã lấy được 220,000 đôla từ trương mục ngân hàng của Joe Phan,  và đang tìm thêm 800,000 đôla tiền bồi thường nữa.

image

Joe Phan bị truy tố về tội trộm 70 chi phiếu của thành phố trị giá hơn 1 triệu đôla từ sở làm của ông, Seattle Public Utilities, và gặp cơ nguy 10 năm tù. Vấn đề phức tạp là, Joe Phan tuy có nhận đã lấy các chi phiếu, nhưng khai là vô tội và vẫn chưa bị tòa kết án.

Joe Phan, 44 tuổi, có lương 81,000 đôla một năm, sau cuộc điều tra bởi thám tử Keith Savas của Cảnh Sát Seattle đã bị cho là trộm khoảng 1,091,000 đôla bằng cách chuyển tiền chi trả cho City of Seattle sang trương mục cá nhân của Phan bằng dấu con tem đóng dấu “City of Sea” -- một cái tên mà Joe Phan mở trương mục chung với tên của Phan tại Bank of America.

Joe Phan bị bắt hồi tháng trước và truy tố 67 tội trộm bậc 1 và 3 tội trộm bậc 2.


BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.