Thursday, April 12, 2012

Bắt người móc túi Đại sứ Argentina ở Huế

image
Nguyễn Văn Ốc (áo trắng) được mô tả là đối tượng móc túi chuyên nghiệp (Ảnh được Đại sứ quán Venezuela cung cấp)

Nhà chức trách tại Huế bắt người móc túi lấy điện thoại của Đại sứ Argentina và Đại sứ Venezuela chụp được hình.
Truyền thông trong nước cho hay vụ móc túi xảy ra khi Đại sứ Argentina tại Việt Nam là ông Alberto Jaime Kaminker cùng phu nhân đang “chăm chú theo dõi chương trình biểu diễn lễ hội đường phố Xanh (Festival Huế 2012) trên đường Lê Lợi - Hùng Vương.
Báo Dân Trí cho hay “Ngay khi nhận tin báo của Ngài Đại sứ (bị mất điện thoại di động), Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ và Công an Thành phố Huế tập trung điều tra làm rõ vụ án”.

image

Báo này mô tả “điều thật bất ngờ là trong khi đối tượng móc túi lấy điện thoại của Đại sứ Argentina (áo thun đứng cạnh công an) thì Đại sứ Cộng hoà Venezuela tại Việt Nam - Jorge Rondon Uzcategui trong lúc chụp ảnh lễ hội đã chụp được khoảnh khắc này”.
Được biết lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã căn cứ vào bức ảnh và đã truy tìm ra được thủ phạm là người đàn ông 56 tuổi và hai nghi phạm khác đều là nữ gần 50 tuổi.

image

Dân Trí cho hay chỉ chưa đầy 48 tiếng có “điều tra nóng”, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa thiên - Huế đã “tổ chức trao trả tài sản” cho ngài Đại sứ Argentina Alberto Jaime Kaminker.
Đây không phải là lần đầu tiên công an Việt Nam buộc phải có phản ứng nhanh khi nạn nhân của thực trạng trộm cắp và lừa đảo xảy ra với các quan chức quan trọng.

Hồi tháng 11 năm ngoái, nhà chức trách đã bắt giữ một tài xế taxi bị cáo buộc bắt chẹt hai khách người Singapore đến Hà Nội dự cuộc họp của cảnh sát quốc tế Interpol.
Trong quãng đường chỉ hơn 10 cây số, người lái xe bị cáo buộc đã đòi hai khách này 200 đôla Mỹ và một điện thoại iPhone 4 cũng bị lấy cắp.
Báo trong nước cho hay tài xế 22 tuổi bị gần 10 cảnh sát của cả Bộ Công an và thành phố Hà Nội bắt giữ vì nhiều người trong chính quyền xem đây là việc làm "gây mất thể diện quốc gia".



BBC

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.