Friday, April 27, 2012

Bí mật củ hành tây

image

image

image

image

image

image

image

image

image

image

image

image


BM

Người Mỹ đổ xô đến các siêu thị mua đồ dự trữ
Hàng không mẫu hạm Mỹ Theodore Roosevelt thăm Đà Nẵng
Những con sứa tại bãi biển Tỉnh Thủy, TP Tam Kỳ
Giáo dục ‘chiến thắng’ tạo thói dữ dằn trong xã hội VN?
Covid-19 lan nhanh 60 Quốc gia trên thế giới
6 người chết ở tiểu bang Washington vì Covid-19
Bằng chứng về số người chết ở Wuhan dưới số liệu quan trắc không gian
Covid-19 tác động mạnh vào Mỹ _ TC _ VN và kinh tế toàn cầu
3.000 người chết trên toàn thế giới do Covid-19
Trung cộng đã phạm sai lầm gì khi để bùng phát dịch bệnh?
Cách ứng phó với dịch Covid-19 của các thành phố lớn
Hồ virus!
Mỹ và châu Âu bất đồng ngôn ngữ về Trung cộng?
Người Việt trên mạng trong nhóm hành xử xấu xí nhất thế giới
Bác sĩ Việt Nam chia sẻ với thế giới thông tin chữa trị Covid-19
California theo dõi 8.400 người nghi nhiễm dịch Covid-19
Mỹ cân nhắc dùng quyền đặc biệt tăng sản xuất thiết bị bảo hộ chống Covid-19
Tôi không muốn người Việt sang Đài Loan làm việc
Tại sao Thế Giới không cảm thương Trung cộng trong nạn dịch Covid-19 ?
Câu chuyện về giáo phái Thiên Địa và Covid-19 ở Nam Hàn

3 comments:

  1. Bài viết nói về tác dụng của củ hành tây , tôi đã đọc thấy nhiều lần trên Diễn đàn - Tác dụng "Thần kỳ" của nó thì ...không thể bàn cải" nữa rồi !
    Tôi đã sử dụng củ hành từ năm ngoái - nghĩ rằng lớp vỏ lụa bên ngoài ngăn trở khả năng thu hút vi khuẩn , nên tôi đã lột lớp vỏ bao , và cắt vát một phía củ hành, để cho mùi của nó dễ dàng lan tỏa...
    Kết quả "Trên cả tuyệt vời" - Các bạn ạ : Bản thân tôi ngày trước rất hay bị cảm nhiễm , bây giờ thì không - Đứa con trai lớn của tôi ở cùng phòng , ăn cùng mâm với 4 người bạn , thảy đều bị cảm cúm độ "trầm trọng" , cháu vẫn không hề gì !
    Riêng con gái tôi - cháu thường xuyên đi học về đêm và vướng mưa , cảm hàn liên miên... Con bé chê mùi củ hành hôi , không chịu để bên giường mình - Sau một năm , thấy mẹ không bị lây cảm từ mình , dù hai mẹ con ăn , uống chung , lúc ấy cháu mới chịu - và kết quả là ..."vĩnh biệt cảm cúm" !
    Tôi còn muốn kể cho các bạn nghe kết quả sử dụng củ hành với những triệu chứng bệnh khác nữa : Nó "đặc biệt tác dụng" cho đường thở : Mũi , khí quản và phế quản, và - theo tôi - nó còn tác dụng cả đến chứng bệnh hen suyển kinh niên nữa kìa !
    Bản thân tôi , ngay từ những năm 20 tuổi , mỗi tháng 30 ngày là tôi cảm cúm , viêm phế quản, viêm họng và khàn tiếng mất... 28 ! Sau một trận viêm phế và ho 3 tháng rưởi , tôi bị "giãn phế nang" vĩnh viễn - lúc nào cũng khó thở, khò khè...
    Ngay đêm đầu tiên để củ hành đã cắt vát một phía lên giường , tôi thử hít vài hơi, ráng chịu đựng mùi hôi của nó... Kỳ lạ thay - chỉ 5 phút sau là tôi hết cơn khó thở. Dịch nhày trong mũi , trong cổ đều thông... Từ đó - mỗi lúc lên cơn khó thở , kéo hen là tôi lại ...hít mùi củ hành , và ...chỉ 5 phút sau là hết ! Mùi củ hành - mới đầu hơi khó chịu , về sau ngửi quen sẽ không còn thầy hôi nữa...
    Như vậy - ta có thể dùng nó để chận chứng hen suyển, các bạn có bệnh chứng nầy hãy thử xem sao - Tuy nhiên, thuốc có tác dụng hay không còn tùy vào "cơ địa". Có người thích hợp , có người lại không ... Tội gì không thử, thử một cách kiên trì, nếu chẳng có hại thì "Không bổ bề ngang thì cũng bổ bề dọc" - Phải không các bạn !!


    Thanh Lan Nguyễn

    ReplyDelete
  2. Các bản thân mến, bài viết này thật là tào .. lao. Vi khuần Cúm (flu virus), làm gì có chấn, có cánh mà bay tới củ hành củ tỏi, nó cũng chả co mủi để ngửi mùi hành tỏi thì làm sao mà nhập vào củ hành củ tỏi, tự goam mình vào trong đó. Củ hành có những tác dụng y học , nhưng chuyện nó thu hút virus.. thật là buồn cười

    ReplyDelete
  3. Tôi thì nghĩ ngược lại bạn TIM TRAN, vi khuẩn nó không có chân nhưng có thể bay trong không khí, cho nên nó mới phát tán khắp nơi gây thành bệnh dich. Còn khi ta cắt vát môt đầu của củ hành rồi để vào đĩa đặt rải rác, thì cái mùi đúng là hơi khó chịu nhưng tôi nghĩ đó chính là môi trường thích hợp để các loại vi khuyẩn về đường hô hấp sinh sống: độ ẩm + mùi, cho nên chúng mới tụ vào đó mà bỏ qua các con mồi khác:human.Có nghĩa củ hành chỉ là mồi nhử cho vi khuyẩn tụ lại, như cái tờ giấy keo để bắt ruồi(flies catcher)- Dĩ nhiên là sau một thời gian thì phải liệng cái cũ đi thay vào cái mới, Tôi nghĩ mùa đông năm nay tôi sẽ thử xem sao.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.