Monday, March 2, 2020

Bằng chứng về số người chết ở Wuhan dưới số liệu quan trắc không gian

BM
Hôm 09/02/2020, tờ báo Daily Mail của Anh quốc dẫn thông tin từ trang thông tin thời tiết Windy.com, có trụ sở tại Cộng hòa Czech, cho rằng nồng độ SO2 trong không khí tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, hồi cuối tuần trước đó đã đạt đến mức 1.351.65 microgram/mét khối khí (μg/m3).

Đây là một sự gia tăng đột biến khí SO2 ở Vũ Hán, một loại khí gây ô nhiễm không khí có nồng độ thấp trong khí quyển, tập trung chủ yếu ở tầng đối lưu. Khí SO2 - Dioxit sunfua sinh ra do núi lửa phun, do đốt nhiên liệu than, dầu, khí đốt, sinh khối thực vật, quặng sunfua,...

Với lượng khí SO2 gia tăng đột biến trên, dư luận cho rằng nó được sinh ra từ việc: đốt các y cụ, vật tư y tế và chủ yếu là do việc đốt xác người tử vong do virus corona Vũ Hán. Tuy nhiên, phía Tàu cộng đã phản bác và lên án gây gắt luận cứ này, Trung tâm giám sát môi trường nhà nước Tàu cộng - CNEMC đưa ra số liệu từ các trạm quan trắc đặt tại Vũ Hán với số liệu "ghi nhận" là nồng độ khí SO2 trong khoảng thời gian 0h đến 1h ngày 09/02 là 4-8 μg/m3, thấp hơn nhiều lần so với số liệu của Windy.com đưa ra là từ 1.500 μg/m3, thậm chí lên tới 1.700 μg/m3.

BM
  
Cách đây hai hôm, Cơ quan Hàng không Không gian Mỹ - NASA và Cơ quan Không gin châu Âu - ESA đã trưng ra những bức ảnh vệ tinh cho thấy ô nhiễm không khí ở Tàu cộng giảm hẳn trong mùa dịch virus corona Vũ Hán. Dựa trên ảnh vệ tinh, NASA và ESA đưa ra kết luận "Từ này 01 đến ngày 20/01/2020, nồng độ khí NO2 vẫn cao ở Tàu cộng nhưng từ ngày 10-25/02, nồng độ khí NO2 sụt giảm kỷ lục một cách lạ thường mà đặc biệt là ở Vũ Hán". 

Khí NO2 là khí độc gây hiệu ứng nhà kính, được sinh ra trong quá trình đốt các nhiên liệu hóa thạch mà hiện nay Tàu cộng là nơi phát thải khí NO2 đứng đầu thế giới vì Tàu cộng là nhà sản xuất lớn nhất thế giới, sử dụng nhiên liệu hóa thạch nhiều nhất thế giới. Dựa cột sự sụt giảm về nồng độ khí NO2 ở Tàu cộng, đặc biệt là ở tâm dịch coronavirus tại Vũ Hán, các chuyên gia nhận định sự sụt giảm khí thải NO2 là bằng chứng cho thấy chuỗi sản xuất của Tàu cộng đã bị tê liệt vì con virus corona Vũ Hán.

BM
  
Dựa vào hai hình thái đối lập trên, những ai có kiến thức sơ đẳng về hóa học cũng dễ dàng nhận ra sự khác thường ở chỗ là tại sao lượng khí thải NO2 ở Tàu cộng giảm kỷ lục nhưng lượng khí thải SO2 lại tăng đột biến. Rất dễ dàng nhận ra là vì: con virus corona Vũ Hán đã bắt các nhà máy sản xuất của Tàu cộng phải đóng cửa, dẫn tới việc sụt giảm kỷ lục nồng độ khí NO2 nhưng ngược lại vì Tàu cộng phải tiêu hủy y cụ, vật tư y tế đã qua sử dụng và trên hết vẫn là việc "hỏa táng" xác người gia tăng vì chết do virus corona Vũ Hán nên lượng khí SO2 tăng mạnh bất thường.

BM

Tới đây thì Tàu cộng đã không còn đường chối cãi, bởi vì như chúng ta đã biết, khí NO2 sinh ra trong quá trình đốt cháy nhiên liệu hóa thạch như than đá, dầu, xăng, khí đốt còn khí SO2 thì được sinh ra do núi lửa phun, do đốt nhiên liệu hóa thạch như than, dầu, khí đốt, sinh khối thực vật, quặng sunfua,... Như vậy, sẽ rất vô lý khi khí NO2 ở Tàu cộng theo số liệu của NASA và ESA đang giảm kỷ lục vì các nhà máy sản xuất của Tàu cộng phải đóng cửa do dịch virus corona Vũ Hán thì tại sao nồng độ khí SO2 lại không giảm theo mà vẫn ở mức độ bình thường như mọi khi theo số liệu của Tàu cộng đưa ra thông qua CNEMC là 4-8 μg/m3 để phản bác lại số liệu của Windy.com đưa ra là từ 1.500 μg/m3, thậm chí lên tới 1.700 μg/m3 ? 

Lưu ý là việc phát thải khí NO2 và SO2 do con người tạo ra từ việc đốt cháy các nhiên liệu hóa thạch có mối quan hệ "đồng biến", tức khi nồng độ khí NO2 giảm do các nhà máy sản xuất của Tàu cộng đóng cửa tránh dịch virus corona Vũ Hán thì nồng độ khí SO2 cũng được sinh ra từ việc đốt cháy các nhiên liệu hóa thạch trong sản xuất cũng phải giảm theo chớ không có chuyện nồng độ khí SO2 vẫn ở mức bình thường là 4-8 μg/m3 tại số liệu do Tàu cộng đưa ra để phản bác số liệu do Windy.com đưa ra là từ 1.500 μg/m3, thậm chí lên tới 1.700 μg/m3.

BM
  
Theo kiến thức hóa học thì khối lượng mol của hợp chất khí NO2 là 46.0055 g mol−1, còn khối lượng mol của hợp chất khí SO2 là 64,054 g mol−1, nghĩa là khí NO2 nhẹ hơn khí SO2. Vì vậy nên số liệu quan trắc của NASA và ESA về nồng độ khí NO2 sẽ chính xác hơn vì khí SO2 nặng hơn khí NO2 nên khí SO2 sẽ đẩy khí NO2 lên cao hơn. Vì vậy nếu nồng độ khí NO2 giảm theo quan sát của NASA và ESA thì tại sao nồng độ khí SO2 lại tăng lên mức độ 1.500 μg/m3, thậm chí lên tới 1.700 μg/m3 theo số liệu của Windy.com và đạt mức độ 4-8 μg/m3 theo số liệu phản bác từ CNEMC của Tàu cộng ?

Để củng cố số liệu của Windy.com là đúng và số liệu phản bác của Tàu cộng là sai, tôi xin đưa ra một dẫn chứng để đánh giá, cụ thể là: Chỉ riêng việc đốt rơm rạ thường xuyên xảy ra ở miền Trung của Tàu cộng mà cụ thể là tỉnh Hồ Bắc. Chúng tôi đã thực hiện quan sát hai tháng về đốt rơm ở tỉnh này 0 từ ngày 01 tháng 9 đến ngày 31 tháng 10 năm 2015 để theo dõi sự biến đổi của các chất ô nhiễm không khí và định lượng toàn diện ảnh hưởng của chúng đối với chất lượng không khí trong khu vực. 

Kết quả cho thấy nồng độ của các hạt lơ lửng (các hạt nhỏ hơn 2,5 hoặc 1.0, ví dụ, PM 2.5 / PM 10 ) và các chất gây ô nhiễm khí bao gồm ozone (O3 ), sulfur dioxide (SO2 ), nitơ dioxide (NO 2 ), và carbon monoxide (CO) đã được tăng cường đáng kể với số lượng điểm cháy ngày càng tăng. Nồng độ trung bình hàng ngày của PM 1.0 , PM 2.5 và O3 trong giai đoạn đốt cháy mạnh (từ ngày 12 đến 25 tháng 10) đã vượt quá giới hạn hàng ngày được Tổ chức Y tế Thế giới - WHO công bố lần lượt là 101,8, 72,7 và 59,1 μg / m 3 . 

BM
  
Trong phân phối hàng giờ nồng độ chất ô nhiễm, PM 1.0, PM 2.5 , O 3 , SO 2 , NO 2và CO là 63,49%, 46,29%, 65,56%, 64,40%, 48,57% và 13,49% trong thời gian đốt so với trong thời gian không đốt. Kết quả thống kê dựa trên chỉ số chất lượng không khí (AQI) chỉ ra rằng đốt sinh khối là yếu tố chính làm suy giảm chất lượng không khí cục bộ, với tỷ lệ đóng góp vượt quá 41%. Ngoài ra, các chất ô nhiễm là đồng nhất về mặt không gian trong thời kỳ đốt hơn là trong thời kỳ không đốt. 

Như vậy, ngay tại Hồ Bắc ở thời điểm dịch virus corona Vũ Hán bùng phát, thời điểm này không có chuyện nông dân đốt rơm rạ thì nồng độ SO2 sẽ được tính bằng cách lấy số liệu nồng độ SO2 ở Hồ Bắc khi đốt rơm rạ là 59,1 μg / m 3 trừ đi  mức độ giới hạn của WHO là 20 μg / m 3  trung bình 24 giờ sẽ có được nồng độ SO2 ngày bình thường tại Hồ Bắc vào năm 2015 là 39,1 μg / m 3. Vậy thì làm gì có chuyện chỉ 4 năm sau Tàu cộng lại có thể giảm được nồng độ SO2 trong môi trường không khí ở Hồ Bắc từ mức độ 39,1 μg / m 3 xuống còn 4-8 μg/m3 theo số liệu phản bác từ CNEMC của Tàu cộng ?

Vì vậy số liệu của Windy.com đưa ra là nồng độ SO2 tại Vũ Hán từ 1.500 μg/m3, thậm chí lên tới 1.700 μg/m3 như họ đã công bố là hoàn toàn phù hợp. Kết hợp với quan trắc của NASA và ESA về sự sụt giảm kỷ lục của khí NO2 ở Tàu cộng trong tâm dịch virus corona Vũ Hán và số liệu của Windy.com về nồng độ khí SO2 ở Vũ Hán tăng đột biến như trên thì khả năng hàng ngàn người dân ở tâm dịch Hồ Bắc bị thiêu xác mỗi ngày là hoàn toàn có cơ sở. Chỉ có như vậy mới gia tăng nồng độ khí thải SO2 nhưng nồng độ khí thải NO2 lại sụt giảm kỷ lục.

BM
  
Như vậy, với việc NASA và ESA công bố số liệu sụt giảm kỷ lục nồng độ khí thải NO2 ở Tàu cộng và Windy.com đưa ra mức độ khí thải SO2 tăng đột biến ở Vũ Hán từ 1.500 μg/m3, thậm chí lên tới 1.700 μg/m3 đủ để nhận định số người chết ở Hồ Bắc do virus corona Vũ Hán khủng khiếp tới mức nào và thái độ che dấu, bưng bít thông tin của Tàu cộng trơ trẽn tới mức nào.



Tran Hung

BM

Covid-19 tác động mạnh vào Mỹ _ TC _ VN và kinh tế toàn cầu
3.000 người chết trên toàn thế giới do Covid-19
Trung cộng đã phạm sai lầm gì khi để bùng phát dịch bệnh?
Cách ứng phó với dịch Covid-19 của các thành phố lớn
Hồ virus!
Mỹ và châu Âu bất đồng ngôn ngữ về Trung cộng?
Người Việt trên mạng trong nhóm hành xử xấu xí nhất thế giới
Bác sĩ Việt Nam chia sẻ với thế giới thông tin chữa trị Covid-19
California theo dõi 8.400 người nghi nhiễm dịch Covid-19
Mỹ cân nhắc dùng quyền đặc biệt tăng sản xuất thiết bị bảo hộ chống Covid-19
Tôi không muốn người Việt sang Đài Loan làm việc
Tại sao Thế Giới không cảm thương Trung cộng trong nạn dịch Covid-19 ?
Câu chuyện về giáo phái Thiên Địa và Covid-19 ở Nam Hàn
CDC cảnh báo người Mỹ cần chuẩn bị COVID-19 lây lan rộng trong cộng đồng
Trung cộng từ “Đại Nhảy Vọt” đến “Đại Thụt Lùi”
Quan hệ tình dục có bị lây nhiễm COVID-19 không?
Bộ ảnh Tết cổ truyền năm 1920
Người Việt kể về tình trạng căng thẳng ở tâm dịch Hàn Quốc
Vì sao thế giới sùng bái vua Ai Cập Tutankhamun
Y tá mang bầu 9 tháng vẫn phải làm việc khiến dư luận tức giận

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.