Wednesday, March 11, 2020

Phố Wall tổn thất khi WHO tuyên bố coronavirus là đại dịch toàn cầu

BM
Dow giảm 1.300 điểm khi các tổn thất trở nên tồi tệ hơn khi WHO tuyên bố coronavirus là đại dịch toàn cầu.

Các cổ phiếu đã giảm mạnh trong ngày thứ Tư là một biến động khác trong khi Phố Wall vật lộn với sự lây lan nhanh chóng của coronavirus cũng như sự không chắc chắn khi những phản ứng tài chính làm chậm hơn sự tăng trưởng kinh tế vì cố gắng kiểm soát sự bùng phát của dịch bệnh.

Chỉ số chứng khoán trung bình Dow Jones giao dịch thấp hơn 1,300 điểm, hơn 5%, S& P500  giảm 4.6%, trong khi Nasdaq Composite giảm 4,4%.

BM
  
Jerry Braakman, giám đốc đầu tư của First American Trust cho biết, người đầu tư có thể thấy sự hoảng loạn trên thị trường chứng khoán. Câu hỏi lớn đối với hầu hết mọi người là, thị trường đã xuống thấp nhất chưa? Tôi nghĩ rằng chỉ xuống được 1/2 mức độ hiện tại.

BM
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus vừa chính thức tuyên bố Covid-19 là đại dịch.

Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố hôm nay đây là sự bùng phát đại dịch toàn cầu. Số ca mắc coronavirus trên toàn thế giới lên tới hơn 100,000, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins. Chỉ riêng ở Hoa Kỳ, hơn 1,000 trường hợp đã được xác nhận. Sự gia tăng này, thêm vào sự lo ngại về sự suy giảm kinh tế toàn cầu,  và muốn sự can thiệp của chính phủ với mức độ mạnh mẽ hơn.

Tổng thống Donald Trump đề nghị hôm thứ ba là mức thuế 0% có thể kéo dài đến cuối năm nay. Tuy nhiên, thời gian của những chính sách này đang được thực hiện vẫn chưa chắc chắn. Thượng nghị sĩ Chuck Grassley, người đứng đầu Ủy ban Tài chính Thượng viện, cho biết việc cắt giảm thuế như vậy cần phải được kiểm chứng trước.

BM
  
Ông Brian Gardener, nhà phân tích chính sách của Washington tại KBW, có vẻ thất vọng vì Tòa Bạch Ốc cũng không công bố chi tiết về lãnh vực tài chính đối với Coronavirus.  Chúng tôi vẫn còn trong phôi thai và các hoạch định chính sách vẫn đang tiếp tục vật lộn với các lựa chọn khác nhau và còn nhiều đàm phán giữa Quốc hội và chính quyền.

Các ngân hàng trung ương cũng đã hành động để đối diện với sự tăng trưởng kinh tế chậm hơn. Ngân hàng Anh vào thứ Tư đã cắt giảm lãi suất cơ bản của mình bằng giảm 50 điểm cơ bản xuống .25%. Kết quả này là theo sau khi cắt giảm 50 điểm bởi Cục Dự trữ Liên bang hồi đầu tháng này.

BM
  
Sự không chắc chắn trong lãnh vực kích thích tài khóa, cùng với việc giảm nhu cầu di chuyển vì các trường hợp coronavirus gia tăng, gây áp lực cho các cổ phiếu hàng không và hành và du lịch".  American, Delta, United và JetBlue đều giảm ít nhất 6,5%. Na Uy Cruise Line và Carnival lần lượt giảm 20,4% và 12,4%.

Chúng ta cần thấy có sự hỗ trợ hữu hiệu với hoạt động kinh tế và tín dụng, đặc biệt là đối giới tiểu thương, là những mục tiêu không được thực hiện bởi luật lệ của những nhánh điều hành, ông Joe Joe Kalish, một chiến lược gia vĩ mô tại Ned Davis Research, cho biết. Chúng ta có thể sẽ cần sự quyết định của quốc hội. Đây là một vấn đề phức tạp về khả năng tiềm năng.

BM
  
Thị trường hôm nay được đưa ra bàn cãi, vì các mức trung bình chính được công bố tăng mạnh trong ngày trước đó. Chỉ số Dow tăng hơn 1,100 điểm trong khi S&P 500 có sự tăng trong một ngày tốt nhất kể từ ngày 26 tháng 12 năm 2018.

Một cổ phiếu chiến lược đầu tư tại công ty Baird cho biết, các cổ phiếu đầu tư trên thị trường đã bị đảo lộn.  Người đầu tư tiếp tục tranh luận về sự thận trọng trong thời gian tới và chúng tôi đã khuyên họ nên kiên nhẫn khi đối diện với chuyển động của thị trường đang diễn ra.

Chuyển động của thị trường chứng khoán gần đây không giống như bất cứ điều gì mà các nhà đầu tư đã trải qua trong năm 2019. 

Năm 2019, trung bình sự di chuyển hàng ngày dưới 1%. Trong 12 ngày giao dịch vừa qua, mức giá thay đổi trung bình đã ở trên mức 3%.

BM
  
Ba thị trường chính đã xuống tới mức gần hơn để vào lãnh vực của thị trường suy trầm.  Chỉ số Dow thấp hơn 19.7% so với mức cao nhất của tháng trước trong khi S&P 500 là 19% dưới mức kỷ lục. Nasdaq giao dịch cũng giảm 18.9% so với mức cao nhất.

David Kostin, chiến lược gia hàng đầu của Goldman, Mỹ, cho rằng thị trường hiện tại đã lên giá lâu nhất trong lịch sử - sẽ phải kết thúc sớm. Các nhà đầu tư đã cắt giảm sở hữu chủ cổ phần của họ trong những tuần lễ gần đây, nhưng sự cắt giảm đó chưa đạt đến mức độ điều chỉnh lớn khác trong chu kỳ này.



Silvia Amaro _ Peter Schacknow

BM

Thương xá Eden khốn đốn vì tin đồn về virus corona
Du khách VN ‘được điều trị Covid-19 miễn phí khi ở Anh’
Viễn cảnh nào cho kinh tế Việt Nam
Cậu bé 13 tuổi bắn chết con heo rừng 400 pound
Mật vụ Mỹ cảnh báo lừa gạt ‘ăn theo’ virus corona
WHO tuyên bố Covid-19 là đại dịch
Vợ chồng người Anh truyền Covid-19 sau khi bị nhiễm trên chuyến bay Việt Nam
Việt Nam sẵn sàng ‘cách ly diện rộng’
Việt Nam học được gì từ khủng hoảng Covid-19 ở Ý?
Mỹ di tản hành khách du thuyền Grand Princess vì COVID-19
4 phút video kinh hoàng và vô giá
Virus corona _ Vấn đề Donald Trump chưa từng phải đối mặt
Cú giò lái tuyệt chiêu của Potus Trump
Giải mật lý do VC che giấu cô Nhung mắc dịch Covid-19?
Ba người xét nghiệm dương tính COVID-19 ở Texas
Người Việt ở Mỹ phòng ngừa COVID-19
Đứa con Dâu
Đừng để những bận rộn vụn vặt 'giết chết' các mục tiêu lớn
Covid-19 có thể trở thành “đại dịch toàn cầu” trong 30 ngày tới
Trung cộng có thể mất vị thế ‘công xưởng thế giới’ do Covid-19

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.