Tuesday, March 3, 2020

Youtuber nhí kiếm 1 triệu đôla mỗi năm

BM
Emily và Evelyn, hai Youtuber có sức ảnh hưởng

Khi nguyên tắc quảng cáo thay đổi trên nền tảng Youtube, những đứa trẻ có tầm ảnh hưởng trên nền tảng này tìm cách biến kênh Youtube của mình trở nên khác biệt hơn.

"Con tưởng mình có buổi họp?" Damian Camarillo, một ngôi sao mới nổi 12 tuổi trên YouTube, nói khi ngước nhìn bố - Eli.

Ông Camarillo kiểm tra điện thoại. "Cuộc họp diễn ra vào 2 giờ chiều ngày mai. Họ cứ thay đổi lịch liên tục".

Damian gật đầu và thả mình vào chiếc ghế sofa, nơi mà cậu nghỉ mệt sau khi đi một vòng Hội chợ đồ chơi New York, sự kiện thường niên thu hút khoảng 25.000 người từ khắp nơi trên thế giới.

Trong nhiều thập niên, đây là sự kiện độc quyền dành riêng cho người lớn trong giới - các nhà sản xuất đồ chơi, nhà bán lẻ và công ty truyền thông - một dịp để họ trưng bày các sản phẩm mới và săn lùng xu hướng đang nổi.

Nhưng trong những năm gần đây, những đứa trẻ nổi tiếng trên Youtube đã trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất tham dự sự kiện.

Gia đình Camarillos bắt đầu đăng video từ năm 2015 và kênh của họ bùng nổ khi đăng tải video Damian và ngưởi anh họ ăn khoai tây chiên cay, khiến hai nhân vật trở thành ngôi sao sáng trên nền trời Youtube.

BM
Damian Camarillo trải nghiệm thử vòng hula mới nhất

Những video về Damian và người anh tám tuổi Deion dàn dựng các cuộc đấu súng Nerf, đua xe đồ chơi và bắn súng trường trên Fortnite thu hút khoảng một triệu người đăng ký theo dõi kênh Youtube của gia đình.

Kênh Youtube lớn nhất gia đình Camarillos có tên Damian &Deion in Motion, thu hút khoảng 13 triệu lượt xem mỗi tháng, ông Camarillo ước tính.

Tùy năm, nhưng thu nhập của gia đình Camarillos, sinh sống tại Arizona có thể giao động từ 400.000 đến 1 triệu đôla hàng năm, ông Camarillo cho biết. Các lô hàng đồ chơi và sự tài trợ trực tiếp của các nhãn hàng giúp tạo nội dung cho các video và tăng thu nhập quảng cáo cho gia đình.

Phi vụ làm ăn này lớn đến nỗi ông Camarillo đã nghỉ việc IT trong ngành chăm sóc sức khỏe vào ba năm trước.

Nhưng gia đình nhà Camarillos vẫn còn chặng đường dài để đạt được lượng đăng ký như cậu bé Ryan Kaji 8 tuổi.

Ryan Kaji có kênh Youtube Thế giới của Ryan với hơn 24 triệu người đăng ký. Kênh YouTube kiếm tiền hàng đầu này đã chuyển thành một dòng đồ chơi mới trị giá 200 triệu đô la và một loạt video trên Nickelodeon.

"Đứa trẻ đó kiếm được 25 triệu đôla một năm. Sao chúng ta lại không muốn vươn đến vị trí đó?" Ông Camarillo nói. "Tôi nghĩ đó là mục tiêu của gia đình."

Việc thay đổi cách thức kinh doanh là xuất phát vào thời điểm quan trọng.

Các nhà sản xuất đồ chơi đang đối mặt với sự sụt giảm doanh số toàn ngành. Họ đang cố gắng tạo mối quan hệ thân thiết với những người tạo kênh Youtube, chi trả tiền cho các video quảng cáo và thỏa thuận cấp phép để tăng sự ảnh hưởng cũng như thu hút khán giả nhằm thúc đẩy doanh số.

Trong khi đó, các Youtubers đang vật lộn với nguồn thu nhập quảng cáo sụt giảm khi nền tảng này đã điều chỉnh chính sách quảng cáo cho các kênh dành cho trẻ em, nhằm tuân thủ các mối quan ngại về quy định về quyền riêng tư.

Thay đổi luật chơi

"Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần. Chúng tôi biết việc này sẽ xảy ra", ông Camarillo nói. Tuy nhiên, nền tảng cần một số điều chỉnh. Và khi những thay đổi được công bố, chúng tôi vừa mua được nhà.

Trước những căng thẳng tài chính, nhiều người cảnh báo rằng các quy tắc mới của YouTube sẽ hạn chế sự xuất hiện của những người chơi mới.

BM
Hội chợ đồ chơi New York thu hút 25.000 người từ khắp nơi

Hoa Kỳ hiện đang xem xét những điều chỉnh đối với việc bảo mật trực tuyến của trẻ em.

Tiếp thị truyền thông xã hội ngày càng nở rộ nhưng khi các quy tắc về quảng cáo cho trẻ em ngày càng siết chặt, nhiều người trong ngành nói họ nghi ngờ điều đó sẽ làm giảm sự phát triển của những người có ảnh hưởng trên mạng.

Trên toàn cầu, các công ty dự kiến sẽ chi gần 10 tỷ đôla cho "tiếp thị bằng người có ảnh hưởng" trong năm nay, tăng từ 6,5 tỷ đôla trong năm 2019, theo ước tính của ngành.

Trong ngành công nghiệp đồ chơi, những người có ảnh hưởng trên truyền thông xã hội hiện được rót tiền gần như chi tiêu quảng cáo cho các kênh truyền hình truyền thống, Juli Lennett thuộc công ty nghiên cứu NPD Group cho biết. Đối với một số công ty, số tiền chi cho những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội có thể còn nhiều hơn .

"YouTube - nó gần gũi và chân thật như cuộc sống", cô nói. "Bạn cần phải ở nơi những đứa trẻ ở."

Mở rộng công nghiệp

Khoảng 40% trẻ em từ 14 tuổi trở xuống xem YouTube hoặc kênh YouTube dành cho trẻ em ít nhất là hàng tuần. Theo một cuộc khảo sát được thực hiện vào năm ngoái bởi Tập đoàn NPD cho Hiệp hội đồ chơi Hoa Kỳ, hơn 60% trong độ tuổi đã mua hàng hóa từ việc xem video.

Brian Bonett là giám đốc điều hành của Bonkers Toys hiện cũng là người nắm giấy phép của nhãn hàng Ryan's toy và đang làm việc với một số gia đình ảnh hưởng khác về các dòng đồ chơi mới.

Trong khi nhiều người trong ngành công nghiệp đồ chơi xem nền tảng này và những người sở hữu kênh chủ yếu là phương tiện để quảng cáo, ông hy vọng điều đó sẽ thay đổi trong những tiếp tới.

"Đó là điều không thể tránh khỏi", ông nói. "Mọi người đều có một kênh Youtube của mình."

BM
Bonkers Toys, giữ giấy phép của Ryan, đang làm việc với Trinity & Beyond

Hội chợ đồ chơi năm nay đã thu hút 100 chủ sở hữu kênh YouTube, tăng từ 90 vào năm 2019, một số người đại diện bởi các công ty truyền thông của Hollywood.

Người xem dường như không bận tâm đến chủ nghĩa thương mại gia tăng, Lucy Maxwell, một cựu giáo viên có gia đình bắt đầu kênh Tic Tac Toy như một sở thích. Họ hiện có khoảng 3,5 triệu người đăng ký kênh của mình, nhiều trong số đó được tài trợ và cấp phép cho một dòng đồ chơi XOXO.

The Maxwells - Jason, Lucy, Addy chín tuổi và Maya bảy tuổi - hiện đang tìm cách vượt ra khỏi ngành công nghiệp đồ chơi và bước vào các loại hình kinh doanh khác, như xuất bản, may mặc và trang trí nhà cửa.

"Tôi thực sự nghĩ hiện chúng ta chỉ đang ở trên đỉnh của những được xem là tiếp thị bằng người có ảnh hưởng", Jason, người từng làm việc trong ngành tài chính nói. "Tôi nghĩ rằng nó sẽ phát triển lớn hơn rất nhiều và đây chỉ là số một."

Camarillos có khoảng một chục cuộc họp chờ đợi tại Hội chợ đồ chơi năm nay, lần thứ ba họ tham gia.

Những đứa trẻ nổi tiếng xuất hiện ở các lối đi một cách tự nhiên với huy hiệu trên ngực và đại diện các nhãn hàng sẽ mời chúng chơi thử các quả bóng nảy và vòng hula mới nhất.

Damian nói bạn học cậu gọi cậu là "người nổi tiếng, nhưng tôi thực sự không phải". Mục tiêu của cậu là đạt được một triệu người đăng ký trên một kênh.

"Tôi cảm thấy như mình là một Youtuber tên tuổi, nhưng vẫn còn nhỏ bé", cậu nói. "Chúng tôi đang cố gắng tiến tới mục tiêu đó."



Natalie Sherman

BM

Putin muốn xác định Nga là quốc gia tin vào Đức Chúa Trời
Người Mỹ đổ xô đến các siêu thị mua đồ dự trữ
Hàng không mẫu hạm Mỹ Theodore Roosevelt thăm Đà Nẵng
Những con sứa tại bãi biển Tỉnh Thủy, TP Tam Kỳ
Giáo dục ‘chiến thắng’ tạo thói dữ dằn trong xã hội VN?
Covid-19 lan nhanh 60 Quốc gia trên thế giới
6 người chết ở tiểu bang Washington vì Covid-19
Bằng chứng về số người chết ở Wuhan dưới số liệu quan trắc không gian
Covid-19 tác động mạnh vào Mỹ _ TC _ VN và kinh tế toàn cầu
3.000 người chết trên toàn thế giới do Covid-19
Trung cộng đã phạm sai lầm gì khi để bùng phát dịch bệnh?
Cách ứng phó với dịch Covid-19 của các thành phố lớn
Hồ virus!
Mỹ và châu Âu bất đồng ngôn ngữ về Trung cộng?
Người Việt trên mạng trong nhóm hành xử xấu xí nhất thế giới
Bác sĩ Việt Nam chia sẻ với thế giới thông tin chữa trị Covid-19
California theo dõi 8.400 người nghi nhiễm dịch Covid-19
Mỹ cân nhắc dùng quyền đặc biệt tăng sản xuất thiết bị bảo hộ chống Covid-19
Tôi không muốn người Việt sang Đài Loan làm việc
Tại sao Thế Giới không cảm thương Trung cộng trong nạn dịch Covid-19 ?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.