Friday, March 13, 2020

Nước Ý _ "Con ngựa thành Troia cho China"

BM
Cho đến ngày 10/3/2020, có đến 10.149 trường hợp viêm phổi Vũ Hán (Wuhan pneumonia) đã được xác nhận, trong đó 631 người tử vong tại Ý.

Dư luận bàng hoàng, không khỏi ngạc nhiên khi Ý đang phải đối mặt với sự bùng phát bệnh dịch tồi tệ chỉ trong thời gian ngắn, và hệ thống y tế quốc gia đứng trước nguy cơ bất lực! VÌ SAO?

Con ngựa thành Troia cho China

BM

Bất chấp sự phản đối của Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu (EU), Ý đã chính thức ký thỏa thuận gia nhập "Một vành đai, một con đường" do Bắc Kinh đẻ ra, vào tháng 3/2019. Hoa Kỳ và EU lo lắng rằng Ý đã tự biến mình thành “con ngựa thành Troia”, cho phép Bắc Kinh khuếch trương kinh tế, thậm chí là quân sự và chánh trị, thâm nhập sâu vào châu Âu.

Sau đó, quí bạn có biết, chính phủ Ý dần dần tách khỏi các quốc gia phương Tây để kết giao với 74 thành phố “hữu hảo” của nước Giữa ("Trung cộng")!

BM

Chưa hết, giữa lúc nhiều nước tẩy chay "Viện Khổng tử" do Bắc Kinh đẻ ra, vì liên quan đến các hoạt động gián điệp, chính phủ Ý lại rộng tay cho phép. Hai tuần trước thời điểm phát hiện dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, vào ngày 27/11/2019, giới chức chính quyền tại Piedmont, giới học giả, giáo dục của Ý đã hồ hởi có mặt trong lễ cắt băng khánh thành một cơ sở do Viện Khổng tử tại Torino chủ trì.

Vào tháng 1/2020, khi dịch bệnh đã bùng phát tại nước Giữa ("Trung cộng") rồi, nhưng Ý vẫn cho phép tổ chức tại Milan chuỗi sự kiện xoay quanh chiến lược “Một vành đai, một con đường”. Người đại diện cho chế độ Bắc Kinh lúc bấy giờ tuyên bố: “hợp tác người với người, bất kể ngăn sông cách núi”.

Bùng phát dịch bệnh vì “Hữu Nghị”

BM

Những thành phố hữu hảo, như Torino kết giao "hữu nghị" với Thẩm Dương, Piedmont "hữu nghị" với thành phố Tứ Xuyên, Milan "hữu nghị" với Thượng Hải, Venice "hữu nghị" với Tô Châu... , có "lạ" không, đều trở thành những thành phố bị phong tỏa vì nhiễm dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán hiện nay.

BM

Ngày 7/3/2020, Nicola Zingaretti, người đứng đầu vùng Lazio và đứng đầu Liên đoàn Thanh niên Xã hội chủ nghĩa quốc tế, được chẩn đoán là bị nhiễm vi khuẩn Vũ Hán (Wuhan coronavirus).

BM

Ngày 8/3, Alberto Cirio, người đứng đầu vùng Piedmont phía Bắc nước Ý và cũng là nghị sĩ EU, có kết quả nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán...

Nước Ý, cách nào đó, đang bị Bắc Kinh đẩy lên ngồi chung một thuyền. Một khi chiếc thuyền này đắm, sẽ kéo theo nhiều người cùng đắm với nó.



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.