Sunday, March 29, 2020

Bác sĩ Mỹ chia sẻ tầm quan trọng của cách ly

BM
Nhiều người dân không chịu đi cách ly. Một phần vì chán, chỗ ở không quen, một phần sợ bị cách ly với người nhiễm bệnh. Mới đây bác sĩ Mỹ đã chia sẻ tầm quan trọng của "cách ly xã hội" trong mùa dịch Covid-19.

Dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) do chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây ra tiếp tục diễn biến phức tạp và chưa có bất cứ dấu hiệu suy giảm nào. Đặc biệt là tại các nước châu Âu (EU) như Italy và Pháp liên tục ghi nhận số ca nhiễm mới tăng kỷ lục.

Tại Việt Nam cũng đã ghi nhận 91 trường hợp mắc COVID-19. Trong đó, 16 người mắc COVID-19 đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn (giai đoạn 1), 1 bệnh nhân (BN18) mắc COVID-19 (tính từ ngày 6/3 đến 20/3) được chữa khỏi (giai đoạn 2). Và còn 74 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị.

BM
  
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ Y tế và cơ quan chức năng cũng đưa ra nhiều khuyến cáo cho người dân như đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn. Hơn hết là hạn chế đến nơi công cộng, nên ở nhà và ít ra ngoài đường nếu không có việc gì quá cần thiết.

BM
 
Bên cạnh đó, mới đây, Trung tâm Xét nghiệm Y khoa V-LAB cũng đã dịch lại những chia sẻ của bác sĩ Anita Sircar (Los Angeles, Mỹ), về một bệnh nhân "giả định" tên Joe đã lây bệnh cho 56 người chỉ trong 2 ngày.

Qua đó, bằng ngôn ngữ hài hước, hóm hỉnh của mình vị bác sĩ này cũng không quên lồng ghép vào đó thông điệp mong muốn người dân hãy tuân thủ việc "cách ly xã hội" và làm theo lời khuyên của các cơ quan chức năng.

BM
 
Vị bác sĩ nhấn mạnh, "Dù việc cách ly có chán đến mấy thì chán còn hơn chết.'' Xin hãy lắng nghe lời khuyên từ cơ quan chức năng. Ở nhà, chơi ô chữ, xếp logo, nấu ăn hay dọn tủ quần áo, cái gì cũng được, nhưng xin nhớ, xin nhớ, xin nhớ hãy HẠN CHẾ GIAO TIẾP XÃ HỘI" .

Sau đây, chúng tôi xin dẫn lại những chia sẻ của bác sĩ Anita Sircar (Los Angeles, Mỹ):
 

 BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.