Monday, March 2, 2020

3.000 người chết trên toàn thế giới do Covid-19

BM
Số người thiệt mạng trên toàn thế giới vì nhiễm virus corona đã vượt quá con số 3.000, Trung cộng vừa thông báo thêm 42 người chết.

Hơn 90% tổng số ca tử vong là ở Hồ Bắc, Trung cộng nơi virus này xuất hiện vào cuối năm ngoái.

Nhưng cũng đã có nhiều trường hợp tử vong ở 10 quốc gia khác, gồm hơn 50 ở Iran và hơn 30 ở Ý. Giới chức tiểu bang Washington cho biết tối Chủ nhật rằng thêm một cư dân của Quận King đã chết, và đây là người thứ hai ở Hoa Kỳ chết vì COVID-19.

Trên toàn thế giới, đã có gần 90.000 trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh, với số lượng bên ngoài Trung cộng hiện đang tăng nhanh hơn bên trong Trung cộng.

Nhưng hầu hết bệnh nhân chỉ có các triệu chứng nhẹ, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết hôm Chủ nhật, và tỷ lệ tử vong dường như là từ 2% đến 5%.

Để so sánh, cúm theo mùa có tỷ lệ tử vong trung bình khoảng 0,1% nhưng có khả năng lây nhiễm cao - có tới 400.000 người tử vong vì bệnh này mỗi năm. Các chủng virus corona khác, như Hội chứng Hô hấp Cấp tính nặng (SARS) và Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS), có tỷ lệ tử vong cao hơn nhiều so với Covid-19.

Tình hình toàn cầu hiện giờ

BM
  
Trong khi tốc độ tăng ca nhiễm ở Trung cộng đã giảm, phần còn lại của thế giới đang gia tăng mạnh những trường hợp mới bị nhiễm trùng.

BM
  
Tại Ý, điểm nóng của châu Âu, số ca nhiễm bệnh tăng gấp đôi sau 48 giờ, người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự của nước này cho biết hôm Chủ nhật.

Đã có ít nhất 34 trường hợp tử vong và 1.694 trường hợp được xác nhận. Amazon cho biết hai nhân viên của họ ở Ý bị nhiễm virus và đang được cách ly.

Tại Anh, nơi có 40 ca nhiễm được xác nhận, Thủ tướng Boris Johnson đã gọi một cuộc họp khẩn cấp hôm thứ Hai.

Hôm thứ Hai, Hàn Quốc - điểm nóng lớn nhất bên ngoài Trung cộng - báo cáo đã có 476 trường hợp mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 4.212.

Vừa có tin thêm 2 người tử vong ở Daegu, đưa tổng số ca tử vong ở Hàn Quốc lên 28.

BM
  
Trong số các trường hợp được xác nhận, 3.081 trường hợp là từ Daegu - và 73% các trường hợp này đều liên quan đến Nhà thờ Shincheonji.

Các thành viên của nhóm Cơ đốc giáo bên lề được cho là đã lây bệnh cho nhau và sau đó đã lan ra toàn quốc mà dường như không bị phát hiện.

Nhóm này đã bị cáo buộc giữ bí mật tên các thành viên của mình, khiến việc theo dõi ổ dịch trở nên khó khăn hơn.

BM
  
Nhưng ông Kim Shin-chang, từ Nhà thờ Shincheonji họ đã cung cấp một danh sách các thành viên, sinh viên và các tòa nhà cho chính quyền.

"Chúng tôi lo lắng về việc tiết lộ thông tin này vì sự an toàn của các thành viên của chúng tôi", ông Kim nói và thêm rằng nhóm của ông đang bị ''đàn áp'' tại Hàn Quốc.

Tại thủ đô Seoul, thị trưởng kêu gọi 10 triệu cư dân của thành phố làm việc tại nhà và tránh đến những nơi đông người.

Iran, một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất, cho biết hôm Chủ nhật rằng họ đã có 980 ca nhiễm trùng và 54 trường hợp tử vong.

Các quốc gia Qatar, Ecuador, Luxembourg và Ireland đều xác nhận những trường hợp bị nhiễm đầu tiên vào cuối tuần qua.

Tiểu bang New York của Mỹ cũng xác nhận trường hợp đầu tiên. Bệnh nhân là một phụ nữ ở độ tuổi 30 đã nhiễm virut trong chuyến đi gần đây tới Iran.

BM
  
Hai người đã chết tại Mỹ, tính đến khuya ngày 1/3. Nạn nhân thứ nhất là một người đàn ông ở độ tuổi 50 ở Quận King, tiểu bang Washington, vốn tiềm ẩn vấn đề sức khỏe trước khi nhiễm virut. Nạn nhân thứ hai cũng là cư dân của Quận King, nhưng chưa rõ thêm chi tiết.

Tình hình ở Trung cộng thì sao?

BM
  
Trung cộng hôm thứ Hai cho biết có thêm 42 người chết, tất cả đều ở Hồ Bắc. Ngoài ra còn có 202 ca nhiễm mới được xác nhận - chỉ sáu trong số này nằm bên ngoài Hồ Bắc.

Tổng cộng 2.912 người đã chết bên trong Trung cộng, với hơn 80.000 trường hợp nhiễm virut được xác nhận.

Người phát ngôn của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung cộng cho biết điểm dừng kế tiếp sẽ là "tập trung vào các rủi ro do việc cho người dân đi làm lại".

Nền kinh tế Trung cộng đã bị ảnh hưởng nặng - với hoạt động của các nhà máy giảm ở mức kỷ lục.

Cơ quan vũ trụ Hoa Kỳ Nasa tìm thấy sự sụt giảm nghiêm trọng về mức độ ô nhiễm trong năm nay, đó là "ít nhất là một phần" do sự suy giảm kinh tế do virus gây ra. 

   BM

WHO nói gì?

Hôm Chủ nhật, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết loại virus này dường như đặc biệt ảnh hưởng đến những người trên 60 tuổi và những người có sẵn bệnh.

Tổ chức này kêu gọi các nước dự trữ máy trợ thở, nói rằng "liệu pháp oxy là một trong những phương pháp điều trị chính cho bệnh nhân bị Covid-19 nặng".

Phân tích quy mô đầu tiên của hơn 44.000 trường hợp từ Trung cộng cho thấy tỷ lệ tử vong cao hơn gấp mười lần ở người cao tuổi so với người trung niên.

BM

Trung cộng đã phạm sai lầm gì khi để bùng phát dịch bệnh?
Cách ứng phó với dịch Covid-19 của các thành phố lớn
Hồ virus!
Mỹ và châu Âu bất đồng ngôn ngữ về Trung cộng?
Người Việt trên mạng trong nhóm hành xử xấu xí nhất thế giới
Bác sĩ Việt Nam chia sẻ với thế giới thông tin chữa trị Covid-19
California theo dõi 8.400 người nghi nhiễm dịch Covid-19
Mỹ cân nhắc dùng quyền đặc biệt tăng sản xuất thiết bị bảo hộ chống Covid-19
Tôi không muốn người Việt sang Đài Loan làm việc
Tại sao Thế Giới không cảm thương Trung cộng trong nạn dịch Covid-19 ?
Câu chuyện về giáo phái Thiên Địa và Covid-19 ở Nam Hàn
CDC cảnh báo người Mỹ cần chuẩn bị COVID-19 lây lan rộng trong cộng đồng
Trung cộng từ “Đại Nhảy Vọt” đến “Đại Thụt Lùi”
Quan hệ tình dục có bị lây nhiễm COVID-19 không?
Bộ ảnh Tết cổ truyền năm 1920
Người Việt kể về tình trạng căng thẳng ở tâm dịch Hàn Quốc
Vì sao thế giới sùng bái vua Ai Cập Tutankhamun
Y tá mang bầu 9 tháng vẫn phải làm việc khiến dư luận tức giận
Ấn Độ tổ chức chào đón Tổng thống Trump
Tại sao có chuyện xét nghiệm dương tính sau khi 'đã khỏi'?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.