Monday, February 24, 2020

Y tá mang bầu 9 tháng vẫn phải làm việc khiến dư luận tức giận

BM
Một số người nói truyền thông Trung cộng sử dụng các nữ nhân viên y tế như một "công cụ tuyên truyền"

Đoạn phim quay cảnh một y tá đang mang thai điều trị cho bệnh nhân trong một bệnh viện ở Vũ Hán đã gây ra phản ứng dữ dội trên khắp Trung cộng.

Đoạn video do hãng truyền thông nhà nước CCTV đưa ra nhằm miêu tả Zhao Yu, nữ y tá đang mang thai 9 tháng như một anh hùng.

Nhưng người dùng trên mạng xã hội chỉ trích bệnh viện vì đã cho phép một y tá mang thai lớn như thế làm việc trong một môi trường nguy hiểm.

Một người còn bình luận rằng người phụ nữ này đang bị sử dụng như một "công cụ tuyên truyền".

BM
  
Hơn 2.600 người đã chết vì virus corona ở Trung cộng, với phần lớn các trường hợp tử vong ở Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc.

Chỉ riêng tại Trung cộng, đã có hơn 75.000 trường hợp nhiễm bệnh. Virus này cũng đã lan rộng trên toàn cầu với hơn 1.000 trường hợp và một số trường hợp tử vong trên toàn thế giới.

Chiêu trò 'tuyên truyền'

BM

Cơ quan truyền thông nhà nước CCTV tuần trước đăng một đoạn video có cảnh Zhao Yu, một nữ y tá làm việc trong phòng cấp cứu tại một bệnh viện quân đội ở Vũ Hán.

Đoạn video cho thấy cô đi dạo quanh bệnh viện trong bộ đồ bảo hộ khi đã mang thai khá lớn.

BM
Nữ y tá đang mang bầu khá lớn khi được quay phim làm việc tại bệnh viện.

Cô được trông thấy đi theo dõi và kiểm tra một bệnh nhân, người này sau đó được chuyển đến khu vực người bị sốt. Người bệnh nhân được nghe thấy nói với cô ấy rằng cô không nên làm việc vì nó "nguy hiểm".

Trong video, Zhao Yu thừa nhận rằng gia đình cô phản đối việc cô tiếp tục làm việc, nhưng cô nói rằng cô hy vọng mình sẽ có thể góp phần vào việc chống lại virus corona.

Nhưng video này, vốn có mục đích là lời cảm tạ cho sự hy sinh quên mình của bản thân cô, đã khiến nhiều người tức giận, cố cáo đài truyền hình đã sử dụng câu chuyện của cô như một hình thức "tuyên truyền".

"Chúng ta có thể dừng tất cả những chiêu trò tuyên truyền này được không? Ai đã ra quyết định rằng video này ổn vậy? Phụ nữ mang thai thì không nên [ở tiền tuyến], chấm hết", một người khác nói.

"Đây là gì, một chương trình cho mục đích chính trị à? Đừng đưa một người phụ nữ đang mang thai chín tháng ra để làm điều này," một người khác bình luận.

"Tôi thực sự nghĩ rằng thông điệp là ... khuyến khích phụ nữ một cách mù quáng rằng họ nên chiến đấu ở tiền tuyến bất kể tình trạng sức khỏe của họ ... thực sự kinh tởm," một người nói.

Và đó không phải là video duy nhất khiến cư dân mạng Trung cộng tức giận.

Một video khác được đăng tải trong tuần này bởi kênh truyền thông địa phương ở Cam Túc cho thấy một số nữ y tá khóc khi họ cạo đầu. 

BM
Các nữ nhân viên y tế bị quay lại cảnh họ cạo đầu

Đoạn video giải thích rằng việc cạo đầu sẽ khiến phụ nữ dễ dàng mặc đồ bảo vệ đầu trong khi điều trị cho bệnh nhân.

Nhưng nhiều người nghi ngờ tính logic của điều này, đặt câu hỏi là họ đơn giản có thể để một mái tóc ngắn thay vì cạo đầu hoàn toàn. Những người khác hỏi tại sao lại không có video cảnh những người đàn ông cạo đầu.

BM

Hashtag #SeeingFemaleWorkers kêu gọi mọi người ghi nhận rađóng góp của những phụ nữ ở tiền tuyến cũng bắt đầu lan truyền trên Weibo.

"Sự Chuyên nghiệp. Niềm tin. Lòng trung thành. Sức mạnh. Đây là tất cả những phẩm chất đáng để tự hào. Phụ nữ không chỉ tài năng và tuyệt vời chỉ vì họ cạo đi mái tóc dài của họ," một bình luận viết.

BM
  
"Tại sao truyền thông luôn sử dụng sự hy sinh của phụ nữ như một công cụ để tuyên truyền? Chẳng lẽ nếu họ ra tiền tuyến với mái tóc dài của họ thì không đủ ngưỡng mộ hay sao? Và những phụ nữ không mang thai mà vẫn ra chiến đấu thì sao?" một bình luận viết trên WeChat.

BM
Huang Shan đã trở lại làm việ sau khi cô phẫu thuật sảy thai

"Họ phải đẹp, phải là một người mẹ, phải là một người bạn đời, và sau đó phải hy sinh. Chỉ khi đó, họ mới được coi là vĩ đại à."

BM

BM

Ấn Độ tổ chức chào đón Tổng thống Trump
Tại sao có chuyện xét nghiệm dương tính sau khi 'đã khỏi'?
Vũ Hán không thể dập tắt bao nghi vấn về vũ khí sinh học?
Công bố hết dịch hay bắt tay với Tàu cộng giết dân?
Tình trạng vô gia cư ở California là điều đáng hổ thẹn
TC cách ly đại sứ Israel để bịt thông tin vũ khí sinh học ?
Hòa thượng Thích Quảng Độ ‘hiến dâng cả đời đấu tranh cho tự do tôn giáo’
Bắc Kinh tuyên truyền Mỹ là thủ phạm gây ra dịch virus corona
Nhà hàng Việt ở Mỹ bị vạ lây vì dịch bệnh Covid-19
Giá tôm, cua rẻ do dịch corona ở Việt Nam
Hàn Quốc áp dụng biện pháp 'khẩn cấp' ở Daego và Cheongdo
Virus corona tiết lộ cách thế giới e sợ Trung cộng
Trump đuổi thẳng dân Trung cộng khỏi nước Mỹ
Cuộc sống của người tại Sơn Lôi vùng tâm dịch đang bị phong tỏa
Từ bức tranh nổi tiếng _ hiểu thêm nguyên nhân đại dịch ở TC
Thành phố Daegu Hàn Quốc vắng người vì Covid-19
Coronavirus có bàn tay CIA hay bộ quốc phòng ở Vũ Hán?
Đại dịch COVID-19 _ những thiệt hại
Vũ Hán nhận thêm 40 lò hỏa táng di động
Những gì bạn cần biết về virus corona gây ra

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.