Saturday, February 8, 2020

Một người Mỹ nhiễm virus corona chết ở Trung cộng

BM

Một người Mỹ đã chết vì nhiễm virus corona tại Trung cộng được xác nhận là ca tử vong đầu tiên của bệnh nhân không phải người Trung cộng trong dịch viêm phổi cấp này, trong khi đó, người dân trên cả nước Trung cộng đã trở về nhà sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán được kéo dài vì dịch bệnh.

Người đàn ông Mỹ, 60 tuổi, đã chết hôm thứ Năm 6/2 tại ổ dịch Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung cộng -- một phát ngôn viên của Đại sứ quán Hoa Kỳ cho biết tại Bắc Kinh hôm thứ Bảy.

BM
Nhân viên nhà tang lễ trong đồ bảo hộ giúp đồng nghiệp khử trùng sau khi họ chuyển một thi thể tại bệnh viện trong dịch virus corona ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung cộng.

Giới chức này nói với Reuters: “Chúng tôi gởi lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình về sự mất mát của họ. Tôn trọng sự riêng tư của gia đình, chúng tôi không có bình luận gì thêm.”

Một người đàn ông Nhật Bản ngoài sáu mươi tuổi nhập viện vì viêm phổi ở Vũ Hán cũng chết sau khi bị các triệu chứng giống như bị nhiễm virus corona, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết.

BM  

Tổng số ca tử vong ở Trung cộng đại lục đã tăng lên 722 ca tính đến thứ Bảy 8/2, và có nguy cơ vượt con số 774, tức là tổng số trường hợp tử vong được ghi nhận trên toàn cầu trong đợt bùng phát Hội chứng hô hấp cấp tính (SARS) năm 2002-2003.

Hầu hết các trường hợp tử vong ở Trung cộng xảy ra trong và xung quanh Vũ Hán. Trên khắp Trung cộng đại lục, tổng số ca lây nhiễm ghi nhận được là 31.774 ca tính đến Bảy 8/2.

Virus corona đã lan sang 27 quốc gia và khu vực, theo số liệu của Reuters dựa trên các báo cáo chính thức, lây nhiễm hơn 330 người. 

Hai ca tử vong được báo cáo bên ngoài Trung cộng đại lục: Một tại Hồng Kông và một tại Philippines. Cả hai nạn nhân đều là công dân Trung cộng.

Năm người Anh vừa được xác định nhiễm virus corona tại một khu du lịch trượt tuyết ở Pháp.

BM
  
Năm bệnh nhân mới này ở cùng một nhà nghỉ trong khu nghỉ mát trượt tuyết ở Haute-Savoie ở miền đông nam nước Pháp, các quan chức y tế cho biết. Một trong năm người này trước đó đã ở Singapore. Họ không trong tình trạng nghiêm trọng, các giới chức nói.

BM

Thêm ba du khách trên tàu du lịch đang bị cách ly kiểm dịch ngoài khơi Nhật Bản có xét nghiệm dương tính với virus corona, nâng tổng số ca bệnh trên con tàu này lên 64 ca, Bộ Y tế Nhật Bản cho biết.

Tổ chức Y tế Thế giới hôm thứ Sáu 7/2 cảnh báo chống lại việc phân biệt dựa vào sắc tộc vừa không cần thiết vừa vô ích. 



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.