Sunday, February 2, 2020

304 tử vong do virus Corona _ Philippines ca tử vong đầu tiên ngoài Trung cộng

BM

Trung cộng chưa chấp nhận đề nghị giúp ngăn virus của Mỹ

Trung cộng đã minh bạch hơn về virus Corona so với các cuộc khủng hoảng trước, nhưng Bắc Kinh vẫn chưa chấp nhận đề nghị giúp đỡ của Mỹ nhằm khống chế đại dịch, cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, ông Robert O’Brien, nói hôm 2/2, theo Reuters.

“Tới nay, Trung cộng đã minh bạch hơn so với các cuộc khủng hoảng trong quá khứ và chúng tôi đánh giá cao điều đó”, ông O’Brien nói trên chương trình “Face the Nation” của Kênh CBS.

BM
  
Tuy nhiên, Bắc Kinh vẫn chưa hồi đáp trước đề nghị giúp đỡ từ Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh liên bang Mỹ (CDC) cũng như các chuyên gia y tế khác tới giúp khống chế việc lây lan virus mà nay đã làm hơn 300 người chết ở Trung cộng.

“Chúng tôi chưa thấy Trung cộng hồi đáp trước các đề nghị đó, nhưng chúng tôi sẵn sàng tiếp tục hợp tác với họ”, ông O’Brien nói, theo Reuters.

“Chúng tôi có rất nhiều kinh nghiệm. Đây là một mối lo ngại toàn cầu. Chúng tôi muốn giúp đỡ các đồng nghiệp Trung cộng nếu có thể và chúng tôi đã đưa ra đề nghị và chúng tôi sẽ chờ xem liệu họ có chấp nhận đề nghị đó không”.

BM
  
Trong khi chưa được mời vào Trung cộng, Ngoại trưởng Mike Pompeo nói trong chuyến thăm Kazakhstan hôm 2/2 rằng các quan chức CDC hiện có mặt ở nước láng giềng Kazakhstan để giúp ngăn chặn sự lây lan của virus.

Cơ quan y tế của Trung cộng nói hôm 2/2 rằng virus Corona đã làm 304 người tử vong ở Trung cộng và con số nhiễm bệnh đã lên tới gần 15 nghìn người.

SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC UMASS BOSTON ĐƯỢC XÁC NHẬN BỊ NHIỄM VIRUS CORONA... VẬY CHÚNG TA PHẢI LÀM SAO ĐỂ AN TOÀN ĐÂY?

BM
  
Chiều nay, đài truyền hình CBS Boston vừa mới đăng tin có một sinh viên khoảng 20 tuổi học ở trường đại học UMass Boston trở về từ Vũ Hán qua sân bay quốc tế Boston Logan Airport vào ngày 28-01-2020 và y tự vào bệnh viện và phát hiện ra là y bị nhiễm dịch bệnh Corona.

Đây là trường hợp đầu tiên ở tiểu bang Massachusetts và là trường hợp thứ tám nhiễm dịch bệnh Corona được xác nhận trên nước Mỹ. 

BM
  
Chúng tôi xin thông báo ra đây cho đồng bào mình có con em học ở trường đại học này, hay đi máy bay trong khu vực Boston Logan Airport vào cùng thời điểm đó, hay có thể đã đi cùng chuyến bay với sinh viên bị nhiễm bệnh này. Cho nên, rất có khả năng là nhiều người đã bị lây lan mà chưa hề hay biết gì cả. Bởi vì thời gian ủ bệnh của vi khuẩn Corona là 14 ngày và người nhiễm bệnh không có dấu hiệu gì và cũng không biết là họ đã bị bệnh và vô tình lây bệnh cho thân nhân, gia đình và những nơi mình đến như sở làm, trường học, những nơi tôn nghiêm, thờ phượng, tôn giáo, shopping mall, xe bus, tàu điện, nhà hàng, chợ, tiệc tùng... nói chung là những nơi có người xung quanh mà người ta không hề hay biết cho nên họ cũng tình cờ bị lây bệnh mặc dù họ không trực tiếp đến từ Vũ Hán, Hồ Bắc hay TC.

BM

Ngay cả những người đến từ hay trở về từ VN bởi vì người TC vẫn ào ạt vào VN bằng nhiều cửa khẩu mỗi ngày mà nhà cầm quyền CSVN vẫn chưa công khai thông tin dịch bệnh Corona để cảnh báo người dân. Thêm vào đó, CSVN cũng chưa chịu đóng cửa biên giới với TC. Cho nên những người đi thăm viếng, du học, công tác, du lịch từ VN qua Mỹ rất có khả năng đã mang vi khuẩn bệnh trong người mà chính họ vẫn chưa hay biết gì cả.

BM

Tổ chức WHO (World Health Organization) đã công bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về dịch bệnh Corona vào ngày thứ Năm, ngày 30 tháng 01 năm 2020. Kế đến là Bộ Nội An của Mỹ đã công bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc về dịch bệnh Corona vào chiều hôm qua, thứ Sáu ngày 31-01-2020 và thông báo kể từ chiều Chủ Nhật, ngày 02-02-2020 từ 5pm trở đi thì tất cả những ai không có quốc tịch Mỹ và không có thẻ xanh mà có mặt ở TC trong 14 ngày qua là KHÔNG ĐƯỢC NHẬP CẢNH VÀO MỸ nữa.

BM
  
Thêm vào đó là tất cả những chuyến bay từ TC chỉ được nhập cảnh vào 7 sân bay quốc tế được quy định mà KHÔNG CÓ Boston Logan Airport trong đó. Thông báo nói thêm rằng những ai có quốc tịch Mỹ và thẻ xanh Mỹ mà từng có mặt ở tỉnh Hồ Bắc, TC thì bắt buộc phải bị cách ly 14 ngày để được theo dõi, còn những ai có mặt ở TC mà không phải ở tỉnh Hồ Bắc thì phải bị cách ly 2 ngày và sau đó tự cách ly 14 ngày để phòng hờ lây lan bệnh nếu có.

BM

Vì vậy, chúng tôi tha thiết mong đồng bào chúng ta khắp nơi hãy quan tâm đến những gì đang xảy ra quanh mình, tìm hiểu và đọc thông tin, nghiên cứu kỹ lưỡng để tự mình bảo vệ sức khỏe cá nhân và gia đình của mình. Nếu như quý vị biết mình có khả năng đã nhiễm vi khuẩn dịch bệnh Corona thì hãy tự mình vào bệnh viện để kiểm tra để được điều trị đúng cách, bảo vệ an toàn sinh mạng hay ít ra tự cách ly mình 14 ngày để bảo vệ cho người thân và mọi người xung quanh mình được an toàn. Làm ơn đừng đi đến những chỗ đông người mà vô tình lây bệnh cho người khác. Kính mong quý vị cũng hãy cẩn trọng khi đi đến những chỗ đông người khác nếu mình hoàn toàn khỏe mạnh. Bởi vì vi khuẩn bệnh không có kỳ thị bất cứ ai cả. Hễ có cơ hội là nó bám vào chúng ta và chúng ta phải bị phiền phức nhiều thứ không cần thiết.

BM

Kính chúc mọi người giữ gìn sức khỏe và luôn cầu nguyện cho dịch Corona sớm qua mau để mọi người tai qua nạn khỏi hết.

Việt Nam xác nhận một Việt kiều nhiễm virus Corona

BM
  
Việt Nam hôm 2/2 xác nhận thêm một ca nhiễm chủng virus Corona mới (nCoV) là một Việt Kiều từng quá cảnh tại sân bay Vũ Hán, Trung cộng, tâm điểm của dịch bệnh đang lan rộng trên thế giới.

Bộ Y tế Việt Nam cho biết thêm rằng Việt kiều 73 tuổi này “quá cảnh tại sân bay của Vũ Hán, Trung cộng trong vòng 2 tiếng” ngày 15/01 và “hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất” ngày 16/1.

BM
  
“Bệnh nhân nhập viện vào ngày 31/1 và được xác định dương tính với nCoV”, thông cáo của Bộ nói. "Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, thở oxy, kháng sinh và kháng virus”.

Theo cổng thông tin của chính phủ Việt Nam, sau khi tới trú tạm tại một khách sạn ở quận 3 tại TP HCM, công dân có quốc tịch Mỹ trên “khởi bệnh ngày 26/1” và “vào viện ngày 31/1”.

BM
  
Tin cho hay, cho tới ngày 2/2, Việt Nam xác nhận 7 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có hai công dân Trung cộng, một công dân Mỹ và bốn người Việt Nam.

Công dân Việt Nam mới nhất được chuẩn đoán nhiễm virus đang gây lo ngại toàn cầu là một người làm lễ tân tại khách sạn ở huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa và từng tiếp xúc với hai cha con người Trung cộng nhiễm Corona.

BM
  
Bộ Y tế cho biết rằng nữ bệnh nhân 25 tuổi có “xét nghiệm dương tính với nCoV vào ngày 31/1” và “hiện sức khỏe của bệnh nhân ổn định”.

Hôm 1/2, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã công bố dịch truyền nhiễm tại Việt Nam do nCoV gây ra.

BM

Theo thông báo của chính phủ Việt Nam, địa điểm và quy mô xảy ra dịch được xác định ở Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa, những nơi có các ca xác nhận nhiễm virus nCoV.

Tin cho hay, ông Phúc hôm 2/2 đã ra "quyết định cho học sinh nghỉ học với các tỉnh đã công bố dịch".

Ngoài các tỉnh thành trên, Hà Nội và TP HCM cũng đã đi tới quyết định cho học sinh tạm nghỉ học để phòng tránh nCoV.

Philippines xác nhận ca tử vong vì virus Corona đầu tiên ngoài Trung cộng 

BM
  
Bộ Y tế Philippines hôm 2/2 xác nhận một ca tử vong đầu tiên vì virus Corona ở ngoài lãnh thổ Trung cộng, theo Reuters.

Tin cho hay, bệnh nhân tử vong là một công dân Trung cộng 44 tuổi tới từ Vũ Hán, nơi bùng phát dịch bệnh gây chết người.

Người đàn ông tới du lịch ở Philippines và tử vong tại bệnh viện ở thủ đô Manila hôm 1/2.

BM
  
Theo Reuters, Philippines cũng đã mở rộng lệnh cấm tất cả người nước ngoài tới từ Trung cộng nhập cảnh vào nước này.

Trước đó, lệnh cấm chỉ áp dụng đối với ai tới từ tỉnh Hồ Bắc, nơi có thành phố Vũ Hán là tâm điểm của dịch bệnh.

Indonesia cũng là quốc gia Đông Nam Á mới nhất cấm các du khách đã tới Trung cộng trong vòng 14 ngày qua.

Reuters dẫn thông báo của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung cộng nói rằng tới ngày 2/2, ít nhất 304 người tử vong ở nước này vì virus Corona.

Tính tới ngày 1/2, Trung cộng cũng đã ghi nhận gần 15 nghìn ca nhiễm virus gây chết người.

BM
  
Reuters đưa tin, ít nhất 171 trường hợp nhiễm bệnh ở hơn một chục nước và vùng lãnh thổ, trong đó có 7 ca tại Việt Nam.

Bắc Kinh hiện đối mặt với tình trạng bị cô lập khi nhiều người áp dụng biện pháp cấm đi lại, các hãng ngưng các chuyến bay và nhiều chính phủ sơ tán công dân khỏi Vũ Hán.

BM

Super Bowl 54 halftime show _ 13 phút _ 13 triệu USD
Chất liệu cao su _ Từ đam mê tính dục đến thời trang
Virus corona _ Tác động đến cơ thể như thế nào?
Hiệp ước Thành Đô có hiệu lực bắt đầu năm 2020?
259 tử vong vì virus Corona _ Trung cộng bị cách ly nhiều hơn
Nhân sự Tòa Bạch Ốc 2020
Hạt tiêu Kampot ngon nhất thế giới ở Campuchia
Khẩu trang _ Di tản do virus corona
Cúm gà H5N1 bùng phát tại Hồ Nam giữa đại dịch corona
Chán nhất cái tư tưởng của dân Việt
TT Trump lại thắng nữa!
Virus corona khiến Trung cộng điêu tàn
Chiến tranh lạnh kỹ thuật Mỹ - Trung
Tuồng hát mở màn & Tấn tuồng hạ màn
Những câu hỏi về virus corona Vũ Hán
Vì sao người hay bị lây bệnh từ động vật?
Mỹ công bố corornavirus là tình trạng khẩn cấp y tế
Kịch bản phát tán Virus Corona dưới giác độ vũ khí sinh học
Nhật ký Vũ Hán - sống một mình trong một thành phố vắng lặng
Vũ Hán đang bị virus corona bóp nghẹt là trái tim của Trung cộng?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.