Thursday, February 20, 2020

Coronavirus có bàn tay CIA hay bộ quốc phòng ở Vũ Hán?

BM  
Hành động của cộng sản Tàu xoay quanh sự kiện đại dịch Vũ Hán đủ cơ sở khoa học để kết luận, tư duy nhận thức của tuyên giáo trung ương đảng Việt cộng với Tàu cộng có nhiều điểm tương đồng. Những điểm giống nhau không lẫn vào đâu được là dối trả và ngu dốt vô đối. Ngu dốt đến độ tưởng là chúng nói dối không ai biết!

Chính tư duy ngu dốt vô đối nên khi gây ra đại dịch Vũ Hán thì tuyên giáo Tàu cộng vào cuộc dựng lên kịch bản định hướng con cúm Coronavirus phát sinh từ loài Dơi ở chợ động vật hoang dã. Rồi hô hào dập dịch bằng các khẩu hiệu tuyên truyền như hồng vệ binh thời trăm hoa đua nở, và xua công an đe dọa, buộc người dân nhận tội tung tin đồn thất thiệt về việc đưa thông tin dịch cúm Corona.

BM
  
Cộng sản Tàu dựng kịch bản tung hỏa mù, nhiễu loạn thông tin nhằm che giấu tông tích con cúm Coronavirus theo tư duy bần cố nông rất trẻ con và đinh ninh rằng các nhà vi sinh học, các viện công nghệ sinh học của thế giới đều ngu dốt không biết chúng bịa đặt, dối trá về nguồn gốc phát sinh con cúm Coronavirus.

Tuyên giáo ngu dốt tưởng không ai biết chúng nói láo, mãi cho đến khi các chuyên gia vi sinh học, các viện công nghệ sinh học, các chuyên gia về vũ khí sinh học và cả tình báo chiến tranh sinh học nghiên cứu, phân tích về con cúm Coronavirus gây ra đại dịch Vũ Hán. Tất cả đều có nhận định rằng con cúm Coronavirus không phải biến thể ngẫu nhiên trong tự nhiên mà phải có bàn tay con người cấy ghép, lại tạo ra và có kết luận chung Coronavirus là một loại vũ khí sinh học, có khả năng xổng ra từ viện công nghệ sinh học cấp độ P4 ở Vũ Hán.

BM
  
Trong số các chuyên gia phân tích, đánh giá và kết luận con cúm Coronavirus là vũ khí sinh học. Có giáo sư, tiến sĩ luật học Francis Boyle là người soạn thảo luật công ước vũ khí sính học. Công ước này được gọi là đạo luật chống khủng bố vũ khí sinh học năm 1989.

Ông Francis Boyle đã thảo luận về dịch bệnh viêm phổi do Coronavirus ở Vũ Hán và ông tin rằng phòng thí nghiệm an toàn sinh học cấp độ 4 (BSL-4) là nơi Coronavirus đã “thoát” ra và kết luận loại coronavirus có khả năng gây chết người hàng loạt này là vũ khí chiến tranh sinh học, nó có tác nhân kép được biến đổi gen để tăng thêm đặc tính chức năng tấn công.

BM
  
Đó là lý do tại sao lúc ban đầu nhà cầm quyền Tàu cộng cố gắng che đậy sự thật bằng cách sử dụng tuyên giáo tung tin đồn thất thiệt định hướng dư luận quốc tế. Song song đó là thực hiện các biện pháp quyết liệt kiểu cơ bắp để dập dịch cúm lây lan và không cho phép quốc tế, nhất là không cho phép chuyên gia Mỹ vào tiếp tay ngăn chặn, khống chế con cúm nguy hiểm, độc hại này?

Đến thời điểm này, thông tin tràn ngập trên mạng xã hội, trên các kênh truyền thông quốc tế nên Tàu cộng không thể chối bỏ con cúm Coronavírus là có bàn tay nhân tạo can thiệp vào và chỉ đạo cho các chuyên gia vi sinh học, vi trùng học hàng đầu của Tàu vào cuộc chữa cháy qua bài viết có tựa đề: “Bốn Loại Thành Phần Quan Trọng Của Coronavírus Bị Hoán Đổi, Có Thể Tấn công Người Trung cộng Một Cách Tinh Vi Và Hoàn Hảo”.

BM
  
Bài viết là của 3 đồng tác giả chuyên ngành sinh học từ viện Hàn Lâm Trung cộng, được đăng trên trang Quân Sự Xiliu của đảng cộng sản Tàu gồm có:

·         Hách Bái (Hao Pei) của Viện Pasteur Thượng Hải.
·        Trung Vũ (Zhong Wu) của Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật Quốc gia về Ngăn ngừa và Kiểm soát Thuốc thuộc Viện Nghiên cứu Quân y.
·        Lý Hiên (Li Xuan) thuộc Phòng Thí nghiệm Trọng điểm Sinh vật học.

Các điểm nổi bật trong bài viết của các chuyên gia sinh học của viện Hàn Lâm Tàu, là thừa nhận virus viêm phổi Vũ Hán 2019-nCoV rất giống với SARS. Đó là hệ quả từ con người tạo ra và chỉ ra Coronavirus chủng mới đã hoán đổi 4 thành phần chính có chủ đích.

BM
  
- Mục đích thứ nhất của hoán đổi là ngụy trang virus SARS để khó phân biệt, khiến bác sĩ đi lạc vào con đường cũ của phòng ngừa và điều trị SARS, làm công tác chữa trị bị chậm trễ.

- Mục đích thứ hai của hoán đổi là khiến con cúm Coronavirus có khả năng lây nhiễm mạnh mẽ từ người sang người để đạt được mục tiêu lây lan nhanh chóng.

Bài báo đi đến kết luận với nghi vấn và tự trả lời loại công nghệ sinh học mất tính người này có thể bắt nguồn từ Dơi không?”

- Ngay cả 10.000 năm biến thể trong môi trường tự nhiên cũng không thể đạt được mức độ tinh vi như thế đối với 4 thành phần quan trọng trong con cúm Coronavirus. Thực tế chứng minh, Coronavirus mới, chỉ có thể được tạo ra bởi sự can thiệp của con người trong phòng thí nghiệm.

BM

Cuối cùng bài báo mang tính nghiên cứu khoa học lộ ý đồ phản khoa học với kết luận là con cúm chủng mới 2019nCoV do Mỹ làm ra để tiêu diệt dân Tàu mà không có bất cứ bằng chứng nào chỉ ra có bàn tay của Mỹ nhúng vào!

Tới đây thì không khó để thấy, nhà cầm quyền Tàu cộng đổ thừa cho loài Dơi phát sinh Coronavirus không xong thì phải thừa nhận con cúm Vũ Hán có bàn tay con người cấy ghép, lai tạo. Nhưng lại trơ trẽn cáo buộc rằng Coronavirus là vũ khí sinh học do Mỹ sản xuất nhằm phát động chiến tranh sinh học phá hoại, tiêu diệt dân Tàu cách tinh vi, hoàn hảo nhất và nhấn mạnh vào chi tiết 96% người bị nhiễm Coronavirus chết là dân Tàu. Với mục đích tuyên truyền đổ tội cho Mỹ và kích động dân Tàu chống Mỹ.

BM

Qua chiêu trò đổ thừa, vu khống mang tính kích động dân Tàu chống Mỹ trong đại dịch Vũ Hán với nội dung bài viết đã dẫn. Một lần nữa chỉ ra cho thế giới thấy bản chất lưu manh, lươn lẹo, dối trá ngậm máu phun người của Tàu cộng là không thay đổi.

Trước các thông tin không trung thực về đại dịch Vũ Hán. Thậm chí là bịa đặt, vu khống trắng trợn nhắm vào Mỹ của tuyên giáo trung ương đảng cộng sản Tàu. Với các Fake News mang tính nhiễu loạn, tràn lan trên mạng xã hội nên giám đốc phòng chính sách khoa học và công nghệ Toà Bạch Ốc chính thức gửi thư đến viện Hàn Lâm khoa học, kỹ thuật và y học quốc gia, yêu cầu giới nghiên cứu y khoa Mỹ điều tra nguồn gốc, xác định căn nguyên của chủng virus Corona 2019-nCoV.

BM

Toà Bạch Cung yêu cầu giới y khoa điều tra là nhằm báo cáo tình trạng lây lan hiện tại cũng như để thông báo về sự chuẩn bị đề phòng dịch và hiểu rõ hơn về các khía cạnh lây truyền động vật sang người của Coronavirus... Nhất là để truy tìm thủ phạm lai tạo con cúm độc hại này.

Trong thư gửi cho giới nghiên cứu y khoa, giám đốc phòng chính sách khoa học và công nghệ Toà Bạch Ốc, ông Kelvin Droegemeire có viết rằng:

BM

“Việc xuất hiện những bàn tán rộng rãi về nguồn gốc của 2019-nCoV đã cho thấy sự cần kíp về thông tin chính xác và tổ chức một cuộc họp cấp chuyên gia bao gồm các nhà di truyền học, các chuyên gia về Coronavirus và các nhà sinh học tiến hóa hàng đầu thế giới.”

Cũng liên quan đến con cúm Coronavirus chủ tịch Tập Cận Bình đã gọi điện thoại nói chuyện với tổng thống Donald Trump đề cập đại dịch Vũ Hán do con cúm Coronavirus gây ra.

Thời gian lãnh đạo Mỹ-Trung điện đàm cũng là lúc giám đốc phòng chính sách khoa học và công nghệ Toà Bạch Ốc gửi thư cho viện Hàn Lâm khoa học, kỹ thuật và y học quốc gia yêu cầu giới nghiên cứu, điều tra nguồn gốc con cúm 2019 nCoV, và nhà cầm quyền Tàu cộng cũng đã chấp nhận sự hỗ trợ của các chuyên gia Mỹ vào cuộc giúp điều tra nguồn gốc Coronavírus.

BM

Trước động thái tích cực của chính quyền Mỹ cùng với sự hứa hẹn hợp tác của nhà cầm quyền cộng sản Tàu. Hy vọng việc truy tìm nguồn gốc của Coronavirus sớm đạt được kết quả mong muốn để thế giới hết hoang mang, suy diễn với các tin đồn thất thiệt gây nhiễu loạn nguồn gốc thật của con cúm 2019 nCoV gây ra đại dịch Vũ Hán phát xuất từ đâu?

Vậy, con cúm gây đại dịch xuất phát từ CIA trung ương tình báo Mỹ hay từ viện công nghệ sinh học của bộ quốc phòng Tàu ở Vũ Hán? 

Cũng nên nói thêm viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia (NAS) bao gồm học viện Kỹ thuật Quốc gia (NAE) và Học viện Y khoa Quốc gia (NAM, trước đây là Viện Y học).

BM

NAS là tổ chức tư nhân, phi lợi nhuận gồm các học giả xuất sắc, có trách nhiệm cung cấp lời khuyên độc lập, khách quan cho quốc gia về các vấn đề liên quan đến khoa học, công nghệ và y tế.

Các nhà khoa học của viện Hàn Lâm là những chuyên gia có đóng góp nổi bật cho nghiên cứu được bầu bởi các đồng nghiệp để trở thành thành viên của NAS. NAS cam kết phát triển khoa học ở Mỹ, cho cộng đồng khoa học quốc tế với nhiệm vụ cung cấp dịch vụ phân tích và tư vấn độc lập, khách quan cho chính phủ.

Hy vọng với các nhà khoa học của viện Hàn Lâm khoa học, công nghệ và y tế quốc gia Hoa Kỳ có chuyên môn cao, làm nghiên cứu điều tra nguồn gốc con cúm 2019 nCoV trên tinh thần độc lập khách quan đáng tin cậy, không lệ thuộc vào chỉ đạo của đảng, nhà nước như viện Hàn Lâm Tàu. Với tinh thần độc lập khách quan và chuyên môn khoa học cao của giới khoa học Hàn Lâm Mỹ sẽ giúp cho thế giới sớm biết được sự thật nguồn gốc phát sinh Coronavirus gây đại dịch Vũ Hán sớm nhất có thể.



Phương Nguyễn

BM

Đại dịch COVID-19 _ những thiệt hại
Vũ Hán nhận thêm 40 lò hỏa táng di động
Những gì bạn cần biết về virus corona gây ra
Chinatown in London
Số người chết toàn cầu do coronavirus vượt quá 2.100
Các nạn nhân đáng chú ý tại Vũ Hán
TC trục xuất ba nhà báo Wall Street Journal vì bài họ không viết
Trung cộng gấp rút lập thêm nhà máy sản xuất khẩu trang chống virus Corona
Bụi siêu mịn _ sát thủ trong không khí
Cựu phụ tá của Tổng thống Trump trở lại Tòa Bạch Ốc
Khám phá những thành phố không ngủ trên thế giới
Việt Nam cách ly một xã _ 242 tử vong tăng ở Hồ Bắc hôm 12/2
Vũ Hán chết nhiều _ thị trường chứng khoán giao động
Số tử vong do coronavirus trên toàn thế giới tăng lên 1.107
Quốc gia nếu xuất hiện 5 loại đen tối này thì ắt sụp đổ
Sáng kiến Vành đai và Con đường _ Bắc Kinh tham vọng địa chính trị
Virus corona Trung cộng và nguy cơ "đổ giàn"
Q&A _ Virus corona có lây qua tay nắm cửa không?
Nhiều người chỉ trích việc Thủ tướng Malaysia đề nghị ông Trump từ chức
Ký sinh trùng đoạt giải Oscar 2020

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.