Sunday, February 9, 2020

ĐCSTC đã phát động Thế chiến thứ 3 từ lâu

BM

Trong cuốn sách mới có tên “Cuộc chiến tàng hình: Trung cộng giành kiểm soát như thế nào khi giới tinh hoa Mỹ đang ngủ” (Stealth War: How China Took Over While America’s Elite Slept), ông Robert Spalding, chuẩn tướng không quân Mỹ đã xuất ngũ có nhắc đến, Chiến tranh thế giới thứ 3 không phải là cơn ác mộng xa xôi, Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCSTC) đã phát động cuộc chiến này hàng thập kỷ.

BM  
Robert Spalding, nhà nghiên cứu tại Viện Hudson, Chuẩn tướng đã nghỉ hưu của Không quân Mỹ, và là cựu Giám đốc Hoạch định chiến lược của Nhà Trắng.

Có thể nói ĐCSTC là quốc gia duy nhất phát động cuộc chiến tranh chân thực của thế kỷ 21. Vũ khí của họ không phải là súng, đạn, thậm chí không phải là đầu đạn hạt nhân, vũ khí của họ là dùng tiền bạc và công nghệ để mua sức ảnh hưởng. Trong cuộc chiến tranh này, người nào cũng là binh lính. Cuốn sách này miêu tả việc ĐCSTC làm thế nào để tiến hành chiến tranh vượt mọi giới hạn với Mỹ.

Kênh “Trung cộng không kiểm duyệt” (China Uncensored) đã có cuộc phỏng vấn với ông Robert Spalding, ông cho biết, hiện tại lưỡng đảng Quốc hội Mỹ và nhân sĩ tầng CEO của Mỹ đã bắt đầu ý thức được sự đe dọa của ĐCSTC đối với Mỹ không chỉ là về kinh tế, mà còn đe dọa đến cả nền dân chủ của Mỹ. Hiện tại, cần để cho người dân Mỹ ý thức được ĐCSTC làm thế nào để kiểm soát toàn xã hội. 


image
  
Một số người cho rằng dù Mỹ hay là Trung cộng trở thành siêu quyền lực thế giới đều không có liên quan với nhau, ông Robert Spalding nói, NBA chính là một ví dụ rất tốt, đó chính là các cơ quan khác nhau trong xã hội của các vị dù là chính trị, học thuật, doanh nghiệp hay là tài chính, đều là một nhóm với ĐCSTC, do đó NBA mới sa thải một quản lý vì ông phát biểu ủng hộ Hồng Kông trên Twitter. Như thế bạn có thể biết được lực kiểm soát của ĐCSTC đối với toàn bộ hệ thống của nước khác.

Ông Robert Spalding nói về câu chuyện của chính mình, hồi còn ở Nhà Trắng, ông gọi điện cho luật sư, các trung tâm nghiên cứu cho biết rằng bản thân cần giúp đỡ để tiết lộ về các hành vi của ĐCSTC, hoặc là cần giúp đỡ chế định chính sách khả dụng trong thực tế để ngăn chặn ĐCSTC. Họ đều hồi đáp rằng: “Xin lỗi, chúng tôi không giúp nổi, bởi vì chúng tôi không muốn chọc giận các nhà đầu tư Trung cộng hoặc khách hàng Trung cộng của chúng tôi.”

“Họ thâm nhập vào toàn bộ xã hội của chúng ta, nói một cách thẳng thắn, lãnh đạo của những cơ quan này đều biết tình huống này. Nhưng, họ đã sai lầm cho rằng chỉ cần chấp nhận ĐCSTC thì có một ngày họ sẽ đi theo hướng dân chủ một cách thần kỳ”, ông nói.

Kim tiền thâm nhập toàn bộ xã hội Mỹ

BM
  
Kim tiền của ĐCSTC đã thâm nhập toàn bộ xã hội Mỹ, bao gồm hệ thống Đại học Mỹ, những trung tâm nghiên cứu chủ yếu của Washington (thành viên hội đồng của những trung tâm nghiên cứu này rất nhiều người có mối quan hệ với ĐCSTC), mua chuộc cựu chính khách của chính phủ để tiến hành vận động hành lang, dùng truyền thông tiếng Trung để tẩy não người Mỹ gốc Hoa. Hầu như mỗi một cơ cấu chủ yếu mà Mỹ dựa vào để hỗ trợ xã hội tự do và nguyên tắc dân chủ, trên thực tế họ đã cùng ĐCSTC xây dựng mối quan hệ về kinh tế và tài chính.

“Là chúng ta đi tìm ĐCSTC, hay là họ tìm đến chúng ta? Nói một cách thẳng thắn là cả hai”, ông Robert Spalding nói. 

Doanh nghiệp Mỹ có một nguyện vọng né tránh xung đột, họ cho rằng nếu họ triển khai đối thoại với ĐCSTC, thì có thể xây dựng quan hệ, né tránh xảy ra xung đột kịch liệt. Tuy nhiên, cách nhìn của ĐCSTC đối với các vấn đề như cạnh tranh và chiến tranh lại hoàn toàn khác biệt so với Mỹ. 

ĐCSTC đã nổ súng chiến tranh thế giới thứ 3  

BM
  
ĐCSTC là quốc gia duy nhất nổ súng chiến tranh thế giới thứ 3. Ông Robert Spalding nói, chúng ta thường hay bàn luận về Chiến tranh thế giới thứ 3 khi nào xảy ra? Chất kích thích bùng nổ là gì? Cách đánh như thế nào? Ban đầu chúng ta cho rằng trước tiên là thả vũ khí sinh học ở một thành phố nào đó, quân đội Mỹ tiến hành dự tính về chiến tranh, tiến hành thăm dò mọi tình hình. Chiến tranh trong suy nghĩ của mọi người đã có thay đổi như thế nào, họ cho rằng quân đội Mỹ sẽ tác chiến ở bên ngoài lãnh thổ Mỹ, thì không cần lo lắng trong nước sẽ xảy ra chiến tranh.

Nhưng thực tế, cuộc chiến tranh này từ lâu đã được nổ súng, là do người Mỹ không ý thức được. Toàn cầu hóa và mạng Internet toàn cầu đã đưa đối thủ của Mỹ đến các chương trình trên truyền hình Mỹ, đưa lên trên mạng Internet. Quân đội Mỹ bảo vệ người Mỹ ở nước ngoài, nhưng người Mỹ lại chịu ảnh hưởng kinh tế, tài chính và thông tin của ĐCSTC một cách từ từ.

Cái gai trong mắt

image
  
ĐCSTC coi Mỹ là cái gai trong mắt, vì sao lại như thế? Thống trị độc tài mà ĐCSTC muốn duy trì khác với ý thức hình thái của nước Mỹ. Bắt đầu từ thảm sát Thiên An Môn, ĐCSTC đã bắt đầu tiến hành “miễn dịch” cho xã hội Trung cộng, bắt đầu từ thế hệ mầm non, trẻ em mỗi cấp học đều bị tẩy não: ĐCSTC quan trọng như thế; phương Tây tàn ác như thế nào; Nhật Bản tàn ác như thế nào; “nỗi nhục trăm năm” của Trung cộng, giáo dục yêu nước; xây dựng “tường lửa” chặn Internet, rồi lại dùng truyền thông và truyền thông mạng xã hội để oanh tạc; giám sát người dân, v.v. 

Cùng với đó, bất cứ cách nói nào bất lợi với ĐCSTC, như Mao Trạch Đông giết hại hàng chục triệu người Trung cộng, v.v. Cách mạng Văn hóa đã cắt đứt tất cả các mối liên hệ của người Trung cộng với quá khứ, lịch sử bị sửa đổi, đại bộ phận người dân Trung cộng đều không biết. Còn những người biết và đang làm việc trong truyền thông thì lại đang kiểm duyệt mọi người, sau khi những người này hiểu về tình huống thảm sát Thiên An Môn, họ lại lấy lý do “lan truyền tin đồn”, không nói những gì mình biết cho mọi người.

Con mắt có thể nhìn thấy mọi thứ trên thế giới

BM
  
Chế độ kiểm duyệt này đã bị Facebook, Twitter sao chép, phương Tây vì lợi nhuận, phương Đông là vì kiểm soát. Hai mô hình khác nhau đang dung hợp ở giữa. Mạng 5G chính là công cụ như thế. Mạng 4G và điện thoại thông minh có liên quan, mạng 5G và mạng internet có liên quan. Đến lúc đó, không phải là trên điện thoại, mà là đi đến cửa nói một câu “Uber” thì xe liền đến. Bởi vì camera nhận biết được khuôn mặt. Tất cả các các dữ liệu này có khả năng là công ty công nghệ Mỹ thu thập, cũng có khả năng là Baidu, Alibaba, Tencent lấy những dữ liệu này về Trung cộng. 

BM
  
Nhà nghiên cứu Samantha Hoffman thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chính sách chiến lược Úc gần đây đã đưa ra một bản báo cáo có tên “Công trình Dữ liệu lớn toàn cầu khiến ĐCSTC bành trướng quyền lực”, báo cáo nói đến Công ty Công nghệ dịch thuật GTCOM, công ty này cung cấp dịch vụ dịch thuật 65 loại ngôn ngữ khác nhau, họ tự xưng là một công ty về Dữ liệu lớn và Trí tuệ nhân tạo, mỗi năm họ thu thập 2-3 triệu gigabyte dữ liệu. Công ty này lại do Bộ Tài chính ĐCSTC và Bộ Tuyên truyền ĐCSTC cùng sở hữu.

Trên trang web của công ty ghi rõ, những dữ liệu khổng lồ này sẽ gửi đến cơ quan tình báo Giải phóng quân và cơ quan tuyên truyền của ĐCSTC. Đây là vấn đề mà chúng ta đối mặt trong thế giới 5G. ĐCSTC rất thông minh, khi nền tảng 5G được xây dựng lên, bạn chỉ cần ra ngoài, tất cả các cỗ máy đó (Internet vạn vật) bắt đầu thu thập dữ liệu của bạn, khiến cuộc sống của bạn rất tiện lợi, nhưng họ cũng biết bạn rốt cuộc là ai, đang làm gì.

BM
  
Điều này có nghĩa là ĐCSTC có thể nhìn thấy mọi thứ trên phạm vi toàn thế giới. Hiện tại, doanh nghiệp Mỹ đã không đưa ra bất kỳ đề xuất nào cho các cơ quan thiết lập tiêu chuẩn ngành 5G, điều này hoàn toàn bị ĐCSTC chi phối, không chỉ là tiêu chuẩn 5G, mà còn bao gồm cả bản quyền công nghệ cơ sở hạ tầng 5G. Do đó, dù bạn là công ty của quốc gia nào, nếu bạn xây dựng mạng 3GPP thì bạn chính là đang xây dựng mạng Internet Trung cộng. Nếu họ làm được, ĐCSTC sẽ không phí một viên đạn, một khẩu súng nhưng đã chiếm lĩnh thành công toàn thế giới.

Lý do thực sự cho điều này là phương Tây đã ngừng đầu tư vào đất nước của mình, bao gồm: cơ sở hạ tầng, cơ sở công nghiệp, nghiên cứu khoa học cơ bản và nghiên cứu và phát triển. Mỹ sẽ chăm sóc người dân của mình một lần nữa.

Ông Robert Spalding nói, hiện tại, chúng ta đã đang ở tiền tuyến, hoặc là ở phía chính nghĩa hoặc là ở phía của ĐCSTC.




Trí Đạt

BM

Số người chết vì virus corona đã vượt quá xa so với Sars
Virus corona _ có nên đeo khẩu trang và hạn chế đi lại?
Nghiên cứu nói tê tê có liên hệ tới corona _ giới khoa học hoài nghi
Mê tín dị đoan gây hại cho động vật và hệ sinh thái thế giới
Virus corona làm căng thẳng quan hệ giữa Trung cộng với châu Á
Việc tha bổng Donald Trump có ý nghĩa gì với bầu cử 2020?
Tại sao phải đàn hặc?
Một người Mỹ nhiễm virus corona chết ở Trung cộng
Bệnh dịch và chính trị _ Hai mặt trận Tập Cận Bình phải đối phó
Hãy giữ chặt con virus của mày _ đồ Tàu bẩn thỉu
Giận dữ bùng phát sau bác sĩ TC cảnh báo virus qua đời
Ngày nay có nhiều người hiểu cộng sản Tàu hơn
Phản ứng của người Việt tại Mỹ đối với sự lây lan của virus corona
Mỹ và Anh ra khuyến cáo về virus Corona ở Việt Nam
Toàn văn _ Thông điệp Liên Bang của TT Trump 2020
Dân Hong Kong đổ xô mua nhu yếu phẩm giữa cơn sốt corona
Bốn con số giải thích tại sao Donald Trump không bị truất phế
24.589 người tử vong _ hơn 154.000 người đã bị nhiễm virus corona?
Tổng thống Trump được trắng án trong phiên tòa luận tội
Bà Nancy Pelosi phải xin lỗi hoặc thoái vị

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.