Sunday, February 9, 2020

Y tá _ bác sĩ cùng bệnh viện được xác định nhiễm virus corona

BM
Theo AFP ngày 8-2 đưa tin, một bệnh viện thuộc thành phố Vũ Hán, Trung cộng, vừa xác nhận có ít nhất 40 nhân viên y tế công tác trong cùng bệnh viện được xác định nhiễm virus corona

Cũng theo thông báo cho biết, các nhân viên y tế nhiễm bệnh thuộc nhiều vị trí, gồm: bác sĩ, y tá, nhân viên bệnh viện,... Trong đó, cá biệt có trường hợp 10 nhân viên y tế chăm sóc một người bệnh nCoV, và bị lây bệnh từ chính người này. Theo thống kê, tỷ lệ lây truyền chéo trong bệnh viện lên tới 41%, con số này cũng cho thấy các bệnh viện ở Vũ Hán đang trong tình trạng quá tải.

BM
Nhân viên y tế bước xuống từ xe cấp cứu tại thành phố Vũ Hán, Trung cộng

Tuy nhiên, trường hợp một bệnh nhân lây cho 10 nhân viên y tế cũng phần nào phản ánh mức độ nguy hiểm của bệnh dịch này. Không những đối mặt với tình trạng lây nhiễm cao, các bác sĩ và nhân viên y tế tại Vũ Hán còn phải đối mặt với việc thiếu trang thiết bị, dụng cụ y tế,... 

Họ cũng bị rơi vào trạng thái stress vì cường độ làm việc và áp lực từ phía người bệnh, cũng như người thân của họ.

Hiện tại dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã xuất hiện ở 31 tỉnh thành Trung cộng và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. 

BM
Hơn 37.000 người đã bị chuẩn đoán nhiễm virus corona

Tổng số người chết đã lên tới 811 người, số ca nhiễm gần 37.000, trong khi trường hợp nghi nhiễm cũng lên tới hàng chục ngàn người.

Trường hợp thứ 8 nhiễm virus corona ở Mỹ

BM
  
Trường hợp nhiễm virus corona thứ 8 tại Mỹ đã được xác nhận, đó là một sinh viên ĐH Massachusetts Boston, vừa trở về từ Vũ Hán, Trung cộng.

Tiến sĩ Jennifer Lo, Giám đốc y tế cơ quan sức khỏe cộng đồng Boston cho biết, trường hợp bệnh nhân này hiện không gây nguy cơ lây nhiễm cho các sinh viên khác trong trường.

'Nam sinh viên này rất có ý thức, đã tự tìm kiếm các biện pháp y tế cần thiết. Người này không tham gia vào bất kỳ hoạt động nào của trường ĐH sau khi trở về Mỹ', bà Lo cho hay.

BM
  
Bà Lo cũng cho biết thêm, nam sinh viên khoảng 20 tuổi này 'đang có sức khỏe khá tốt' và tự cách ly ở nhà, người này không ở trong ký túc xá. Nam sinh viên này cũng đang được các y tá giám sát, thường xuyên gọi điện kiểm tra sức khỏe.

'Chúng tôi sẽ không cho phép sinh viên này ra ngoài nếu như chúng tôi chưa xác định được sự an toàn. Người này trở về Boston thẳng từ Trung cộng, thông qua sân bay Logan. Sinh viên này trở về Mỹ ngày 28/1, nhanh chóng nhận ra mình bị ốm và đã tìm đến trợ giúp về y tế. Người này mới vừa ốm khi trở về Mỹ và lúc đó ở sân bay Logan chưa có máy đo thân nhiệt', 

Larry Madoff, giám đốc y tế Cục sức khỏe cộng đồng Massachusetts thông tin chi tiết.

Vị quan chức này cũng cho hay số người đã tiếp xúc với bệnh nhân trên 'chỉ đếm trên đầu ngón tay' và nguy cơ lây nhiễm ra khu dân cư ở Massachusetts hiện rất thấp.

BM
Hãng hàng không American Airlines đã tạm ngừng các chuyến bay tới Hong Kong.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết đã thông qua yêu cầu cung cấp chỗ ở dã chiến cho khoảng 1.000 người có thể cần cách ly sau khi trở lại Mỹ từ nước ngoài do lo ngại lây lan virus corona trong cộng đồng.

Trước đó, Bộ Y tế và dịch vụ nhân sinh Hoa Kỳ (HHS) đã đề nghị Bộ Quốc phòng cung cấp một vài cơ sở vật chất có thể làm nơi trú ngụ cho ít nhất 250 người trong các phòng riêng biệt cho đến ngày 29/1.

'Theo yêu cầu đó, Bộ Quốc phòng sẽ hỗ trợ về chỗ ở và HHS sẽ chịu trách nhiệm chăm sóc, vận chuyển và an ninh cho những người cách ly. Nhân viên quốc phòng sẽ liên hệ trực tiếp với những người cách ly và những người này cũng không được đi vào bất kỳ địa điểm nào khác của căn cứ. 

Theo hướng dẫn, tất cả những người trở về sẽ phải bị giám sát trong 14 ngày và HHS đã có các biện pháp cụ thể để đưa những người có triệu chứng nhiễm bệnh tới một bệnh viện địa phương', 

BM

Bưu điện Hoa Nam buổi sáng ngày 2/2 trích dẫn thống kê của giới chức Hồ Bắc cho hay, trong thứ Bảy, ngày 1/2 tỉnh này đã ghi nhận thêm 1.921 ca nhiễm mới virus Vũ Hán và 45 trường hợp tử vong vì dịch. 

Dữ liệu khiến tổng số ca nhiễm virus Vũ Hán tăng vọt lên trên 13.800 người ở Trung cộng và xấp xỉ 14.000 người trên toàn thế giới. Số trường hợp tử vong vì dịch trên toàn cầu là 304 người, tất cả đều ở Trung cộng đại lục.

Trung cộng: 37.198 ca mắc, 811 người tử vong do nhiễm chủng mới của virus Corona Chủ nhật, 09/02/2020

Các hãng tin quốc tế sáng 9/2 dẫn thông báo của Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, Trung cộng cho biết tỉnh này ghi nhận thêm 81 ca tử vong vì viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra, nâng tổng số người thiệt mạng tại Trung cộng lên 803 người.

Cũng theo thông báo, số ca nhiễm bệnh mới được xác nhận là 2.147 ca, đưa tổng số trường hợp nhiễm virus nCoV trên khắp Trung cộng lên trên 36.690 người. 

Ngoài Trung cộng đại lục, 2 ca tử vong khác do virus nCoV đã được xác nhận tại Philippines và đặc khu hành chính Hong Kong của Trung cộng. Số ca tử vong do nCoV hiện đã vượt qua số người thiệt mạng do dịch SARS hồi năm 2002-2003.



Ngoc Bien

BM
ĐCSTC đã phát động Thế chiến thứ 3 từ lâu
Số người chết vì virus corona đã vượt quá xa so với Sars
Virus corona _ có nên đeo khẩu trang và hạn chế đi lại?
Nghiên cứu nói tê tê có liên hệ tới corona _ giới khoa học hoài nghi
Mê tín dị đoan gây hại cho động vật và hệ sinh thái thế giới
Virus corona làm căng thẳng quan hệ giữa Trung cộng với châu Á
Việc tha bổng Donald Trump có ý nghĩa gì với bầu cử 2020?
Tại sao phải đàn hặc?
Một người Mỹ nhiễm virus corona chết ở Trung cộng
Bệnh dịch và chính trị _ Hai mặt trận Tập Cận Bình phải đối phó
Hãy giữ chặt con virus của mày _ đồ Tàu bẩn thỉu
Giận dữ bùng phát sau bác sĩ TC cảnh báo virus qua đời
Ngày nay có nhiều người hiểu cộng sản Tàu hơn
Phản ứng của người Việt tại Mỹ đối với sự lây lan của virus corona
Mỹ và Anh ra khuyến cáo về virus Corona ở Việt Nam
Toàn văn _ Thông điệp Liên Bang của TT Trump 2020
Dân Hong Kong đổ xô mua nhu yếu phẩm giữa cơn sốt corona
Bốn con số giải thích tại sao Donald Trump không bị truất phế
24.589 người tử vong _ hơn 154.000 người đã bị nhiễm virus corona?
Tổng thống Trump được trắng án trong phiên tòa luận tội

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.