Wednesday, February 19, 2020

Vũ Hán nhận thêm 40 lò hỏa táng di động

BM

Dịch viêm phổi Vũ Hán tiếp tục lan rộng và khó có thể thống kê được số người tử vong. Truyền thông Trung cộng cho biết đã có 40 "cabin xử lý rác và xác động vật" đã được chi viện cấp tốc cho tâm dịch Vũ Hán. Mỗi cabin này có thể duy trì "thiêu hủy trong 2 giây" và đốt 5 tấn xác chết mỗi ngày. Có cư dân mạng bình luận: "Thật kinh khủng... rốt cuộc là có bao nhiêu người đã chết?"

BM
  
Ngày 18/2, truyền thông Trung cộng đưa tin việc phòng ngừa và kiểm soát dịch viêm phổi ở Vũ Hán rất nghiêm ngặt. Để đáp ứng nhu cầu đốt rác y tế trong điều trị dịch bệnh ở Vũ Hán, gần đây nhóm kiểm soát ô nhiễm không khí của Đại học Khoa học và Kỹ thuật Môi trường Thượng Hải đã sản xuất cải tiến "cabin xử lý gấp chất thải y tế" thành "cabin xử lý rác và xác động vật", và cấp tốc gửi đến Vũ Hán để chi viện vùng dịch bệnh.

BM
  
Cabin này có kích thước của một container tiêu chuẩn 6 mét và có thể tích khoảng 30 mét khối, chia làm 3 phần: cabin nghiền nát chất thải rắn, cabin để đốt và cabin lọc khói. Cabin di động này cho phép xử lý khẩn cấp rác thải sinh hoạt, rác y tế, xác động vật.

Điều đáng chú ý là loại cabin đốt này được gọi là cabin đốt rác, trong khi thực tế thì nó có thể thiêu hủy xác động vật.

Các quan chức tuyên bố rằng cabin có thể hoạt động liên tục hiệu suất cao, mỗi ngày đốt 5 tấn xác động vật, chất thải y tế.

BM
  
Cabin này thuộc "Kế hoạch nghiên cứu và phát triển trọng điểm quốc gia trong Kế hoạch 5 năm lần thứ 13", quân đội Trung cộng cũng tham gia nghiên cứu và phát triển. Loại cabin này vừa được quân đội ở Golmud, Thanh Hải kiểm định thực nghiệm vào tháng 1.

Được biết, cabin này đã được vận chuyển tới Vũ Hán bằng xe tải lớn, và số lượng lên đến 40.

BM
Cabin xử lý rác thải và xác động vật có thể duy trì thiêu hủy trong 2 giây và đốt cháy 5 tấn xác mỗi ngày.

Ông Cù Tán (Jutan), Giáo sư Viện Kỹ thuật Môi trường thuộc Đại học Giao thông Thượng Hải, người chịu trách nhiệm thiết kế lọc không khí cho cabin này, nói rằng: với điều kiện trên 850 độ, cabin có thể đốt trong hai giây, và virus không thể sống được trong điều kiện này, kỹ thuật này chính là dùng để hỗ trợ gấp cho vùng dịch bệnh Vũ Hán.

Mặc dù chính quyền Trung cộng ra sức làm mờ đi chức năng xử lý thi thể bệnh nhân của cabin này, nhưng ông Minh Cư (MingJu), Giáo sư danh dự Hệ Chính trị Đại học Quốc gia Đài Loan, cho rằng các cabin này là "lò hỏa táng di động".

Các cư dân mạng liên tiếp bày tỏ:

·        "Lấy xác động vật nào ở đâu ra?"
·        "Rốt cuộc có bao nhiêu người đã chết, thật đáng buồn!"
·        Nếu không đủ để đốt, thì sao điều thêm lò đốt ..."
·        "Động vật không bị nhiễm virus Corona, tại sao cần phải sắp xếp chi viện gấp cabin này tới Vũ Hán?"
·        "Nếu đây là âm mưu từ trước thì Đảng Cộng sản Trung cộng thật kinh khủng"

Dịch bệnh ở Vũ Hán đã kéo dài hơn hai tháng, các bệnh viện trên khắp Trung cộng đều quá tải, rất nhiều bệnh nhân nhiễm dịch bị bệnh viện từ chối tiếp nhận vì không có giường. Người bệnh đành phải nằm nhà chờ chết, khiến nhiều gia đình cả nhà đều bị nhiễm bệnh. Số người tử vong đã tăng vọt, và Vũ Hán, tâm chấn của dịch bệnh, gần như đã trở thành một thành phố chết, xe chở thi thể chạy khắp thành phố.

BM
  
Ngày 2/2, China Business News đã công bố một báo cáo điều tra cho biết ngày càng có nhiều bệnh nhân ở Vũ Hán phải ở nhà cách ly, chờ đợi được bệnh viện tiếp nhận chữa trị, có người chưa chờ được giường bệnh thì đã chết. Ngay cả đưa người vào phòng hỏa táng cũng phải xếp hàng chờ, có người chết một tuần rồi mà chưa tới lượt để được hỏa táng.

Cô Quách, sống ở Canada, tiết lộ  khi cô trò chuyện với người bạn học cũ làm việc trong Tỉnh ủy Vũ Hán, cô được biết rằng hầu hết các tiểu khu đều có người nhiễm bệnh, 90% trong số họ đã được chẩn đoán nhiễm dịch và tất cả đều phải cách ly tại nhà. Hàng ngàn người đã chết mà không được điều trị hoặc chẩn đoán. Xe tải bệnh viện chở xác chết chạy không xuể mỗi ngày, mỗi xe chở vài chục thi thể, cho thi thể vào trong túi đựng xác đưa đi.

BM
  
Sáng ngày 9/2, nồng độ khí sulfur dioxide ở làng Miếu Lĩnh của Vũ Hán lên tới 1573,5 ppb, đây là con số cao kinh ngạc đã khiến công chúng vô cùng quan tâm. Một nhà bình luận tài chính kinh tế với tên "Tài Kinh Lãnh Nhãn" nhận định để đạt được nồng độ cao như vậy, chỉ có thể là đốt cháy chất hữu cơ hoặc thịt với sô lượng rất lớn.

Ông cho biết theo quy định quản lý môi trường của Trung cộng, không thể được phép đốt hóa chất hữu cơ ngoài trời, chỉ có khả năng duy nhất là chính phủ cho phép được đốt thi thể tại chỗ. Theo tính toán dữ liệu khí thải sulfur dioxide, phải đốt ít nhất 14.000 xác chết mới đạt được lượng khí thải đó.

BM  
  
Ông cũng nhấn mạnh rằng có quá nhiều thi thể ở Vũ Hán, phòng hỏa táng không kịp đi thu thập xác chết, và người dân đành phải trực tiếp mang xác bỏ ra ngoài nhà. “Vì vậy, tôi phân tích mỗi ngày có 500 người ở Vũ Hán chết vì dịch phổi vẫn còn là con số khiêm tốn! Có vẻ như đại dịch lớn hơn đang thực sự đến", nhà bình luận có tên “Tài Kinh Lãnh Nhãn” phỏng đoán.



Minh Thanh

BM

Những gì bạn cần biết về virus corona gây ra
Chinatown in London
Số người chết toàn cầu do coronavirus vượt quá 2.100
Các nạn nhân đáng chú ý tại Vũ Hán
TC trục xuất ba nhà báo Wall Street Journal vì bài họ không viết
Trung cộng gấp rút lập thêm nhà máy sản xuất khẩu trang chống virus Corona
Bụi siêu mịn _ sát thủ trong không khí
Cựu phụ tá của Tổng thống Trump trở lại Tòa Bạch Ốc
Khám phá những thành phố không ngủ trên thế giới
Việt Nam cách ly một xã _ 242 tử vong tăng ở Hồ Bắc hôm 12/2
Vũ Hán chết nhiều _ thị trường chứng khoán giao động
Số tử vong do coronavirus trên toàn thế giới tăng lên 1.107
Quốc gia nếu xuất hiện 5 loại đen tối này thì ắt sụp đổ
Sáng kiến Vành đai và Con đường _ Bắc Kinh tham vọng địa chính trị
Virus corona Trung cộng và nguy cơ "đổ giàn"
Q&A _ Virus corona có lây qua tay nắm cửa không?
Nhiều người chỉ trích việc Thủ tướng Malaysia đề nghị ông Trump từ chức
Ký sinh trùng đoạt giải Oscar 2020
Việt Nam _ 2019 nCoV và những chuyện chưa ai chỉ giùm
Công nghệ điện thoại di động giúp theo dõi sự phát tán virus corona

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.