Sunday, February 2, 2020

Không thể cho phép hàng nghìn người mang virus corona tới Mỹ

BM
Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định: Không thể cho phép hàng nghìn người mang virus corona tới Mỹ. Ông nói như vậy trong một cuộc phỏng vấn với báo giới hôm Chủ Nhật (2/2).

“Chúng ta không thể để hàng nghìn người tới đây mà có vấn đề với virus corona,” ông Trump nói, đề cập tới việc Mỹ đang thực hiện các hạn chế di trú đối với những người gần đây đã từng ở Trung cộng.

Ông Trump cũng nói rằng Mỹ đã triển khai những nỗ lực mạnh mẽ để ngăn chặn sự lây lan của virus corona trong nội bộ nước Mỹ.

BM

Trước đó, cố vấn an ninh Tòa Bạch Ốc Robert O’Brien nói với truyền thông rằng chính phủ Mỹ đã liên lạc với Bắc Kinh để đề nghị giúp ngăn chặn bệnh dịch lây lan bên trong Trung cộng.

“Chúng tôi vẫn chưa có câu trả lời từ phía Trung cộng về các đề nghị này, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng tiếp tục hợp tác với họ”, cố vấn an ninh Mỹ nói.

“Chúng tôi có rất nhiều chuyên môn. Đây là một mối lo toàn cầu. Chúng tôi muốn giúp các đồng nghiệp Trung cộng nếu có thể và chúng tôi đã đề nghị trợ giúp, chúng ta sẽ chờ xem họ có đồng ý hay không”.

Mỹ xác nhận trường hợp thứ 9 nhiễm virus corona    

BM
  
Giới chức y tế tại Hạt Santa Clara, bang California tối Chủ Nhật 2/2 (giờ địa phương) xác nhận trường hợp mới nhất tại Mỹ nhiễm virus corona. Đây là trường hợp bệnh nhân thứ hai được báo cáo tại Bay Area, trường hợp hợp thứ tư tại bang California và là trường hợp thứ 9 tại Mỹ.


Phòng Y tế Cộng đồng Hạt Santa Clara nói rằng một phụ nữ trưởng thành đã có phản ứng dương tính với virus corona. Người này gần đây đã di trú tới Vũ Hán, Trung cộng và trở về Mỹ từ ngày 23/1.

Giới chức y tế nói rằng người phụ nữ nhiễm virus corona chưa được nêu danh tính này, đã tự cách ly ở nhà từ khi cô trở về Mỹ và chỉ đi ra ngoài hai lần để thăm khám bác sĩ.

Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Bệnh dịch Hoa Kỳ (CDC) cũng đã xác nhận về trường hợp mới nhất nhiễm virus corona tại Hạt Santa Clara.

BM

Cho đến nay, các bang tại Mỹ xác nhận có người bị nhiễm virus corona gồm: California, Illinois, Washington, Arizona, và Massachusetts.

Tính đến sáng 3/2, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung cộng xác nhận virus corona đã giết 361 người ở Trung cộng, 1 người ở Philippines và số ca lây nhiễm tăng lên tới hơn 17.300 trường hợp.

BM

Tại Mỹ, chính quyền Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về y tế. Bộ Quốc phòng đã đồng ý yêu cầu của Bộ Y tế về khu vực cách ly 1000 người dành cho những người tới hoặc trở về từ nước ngoài. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Mỹ nâng cảnh báo đi lại tới Trung cộng lên mức cao nhất, khuyến cáo người dân không đến Trung cộng đồng thời không cho nhập cảnh mọi công dân nước ngoài có mặt ở Trung cộng trong vòng 14 ngày qua.

BM

Công dân Mỹ từng tới Trung cộng trong vòng 14 ngày qua phải được rà soát, cách ly tại 7 sân bay đã được chỉ định trước. Những người tới tỉnh Hồ Bắc, trung tâm của dịch, sẽ bị buộc phải cách ly trong vòng 14 ngày – thời gian ủ bệnh của nCoV. Những người không tới Hồ Bắc mà đi các nơi khác ở Trung cộng sẽ phải kiểm tra y tế và được khuyến khích tự cách ly trong vòng 14 ngày.

BM
Năm 2020 TC sẽ trải qua một cuộc cách mạng _ Trump tái đắc cử
Truất phế Tổng Thống _ Lẽ phải giải oan khiên _ Dân Chủ đại bại
304 tử vong do virus Corona _ Philippines ca tử vong đầu tiên ngoài Trung cộng
Super Bowl 54 halftime show _ 13 phút _ 13 triệu USD
Chất liệu cao su _ Từ đam mê tính dục đến thời trang
Virus corona _ Tác động đến cơ thể như thế nào?
Hiệp ước Thành Đô có hiệu lực bắt đầu năm 2020?
259 tử vong vì virus Corona _ Trung cộng bị cách ly nhiều hơn
Nhân sự Tòa Bạch Ốc 2020
Hạt tiêu Kampot ngon nhất thế giới ở Campuchia
Khẩu trang _ Di tản do virus corona
Cúm gà H5N1 bùng phát tại Hồ Nam giữa đại dịch corona
Chán nhất cái tư tưởng của dân Việt
TT Trump lại thắng nữa!
Virus corona khiến Trung cộng điêu tàn
Chiến tranh lạnh kỹ thuật Mỹ - Trung
Tuồng hát mở màn & Tấn tuồng hạ màn
Những câu hỏi về virus corona Vũ Hán
Vì sao người hay bị lây bệnh từ động vật?
Mỹ công bố corornavirus là tình trạng khẩn cấp y tế

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.