Saturday, February 1, 2020

TT Trump lại thắng nữa!

BM
TT Trump cách đây ít lâu, ra sắc lệnh những di dân không chứng minh được là có khả năng tự túc kinh tế sau thời gian đầu, sẽ không được xin di dân vào Mỹ, hay sẽ không được nhập quốc tịch, vì hiển nhiên họ sẽ trở thành một gánh nặng kinh tế cho nước Mỹ.

Nên ghi nhận cho rõ, sắc lệnh này chỉ thi hành cho di dân hợp pháp chứ không nói tới chuyện di dân lậu, cũng không áp dụng cho trường hợp di dân theo quy chế tị nạn.

BM
  
Trên thực tế đây phần lớn là trường hợp những người được thân nhân đã là dân Mỹ bảo lãnh vào Mỹ, chẳng hạn như con cái đã vào quốc tịch Mỹ muốn bảo lãnh cho bố mẹ vào Mỹ, sẽ không được nếu con cái không bảo đảm sẽ lo bảo hiểm y tế và an sinh đầy đủ cho bố mẹ.

Những người này đang có cuộc sống an lành tại xứ của họ, không có lý do gì chạy vào Mỹ để bắt dân Mỹ nuôi hết, nếu được bảo lãnh thì người đứng ra bảo lãnh sẽ phải lo. Con cái ký giấy bảo lãnh bố mẹ thì con cái phải lo thôi, chứ sao lại bắt người khác lo?

BM

Vài nhóm ủng hộ di dân đã mau mắn kiện TT Trump ngay tại nhiều tiểu bang. Một quan tòa liên bang ở New York phán quyết định của TT Trump vi phạm Hiến Pháp và ra lệnh cấm thi hành sắc lệnh trên toàn thể nước Mỹ.

BM
  
Tuần rồi, vụ án lên tới Tối Cao Pháp Viện. TCPV ra phán quyết: ông tòa liên bang của một khu vực không có quyền áp đặt phán quyết của ông lên cả nước. Ông chánh thẩm phán John Roberts đồng ý với 4 thẩm phán bảo thủ. Các thẩm phán bảo thủ trong TCPV lúc gần đây đã than phiền các quan tòa liên bang thường hay lạm quyền, tự ý phán quyết định của mình có hiệu lực trên cả nước, là điều vi phạm Hiến Pháp rõ rệt.

BM
  
Sắc lệnh của TT Trump tiếp tục được thi hành trong những khu vực không bị thưa kiện hay không bị một quan tòa khu vực cấm, trong khi chờ đợi vụ kiện có được phán quyết cuối cùng. Có nghĩa là TT Trump thắng nhưng chỉ là một chiến thắng giới hạn và tạm thời. Vụ kiện này còn đang được nhiều tòa thụ lý, trước sau gì thì cũng lên đến TCPV, khi đó mới có phán quyết tối hậu.

Tại sao người ta không chịu hiểu luật, hay cố tình bóp méo luật lệ?

BM

Luật bảo trợ tài chánh cho di dân vào Mỹ đã có từ lâu lắm rồi, tôi nhớ trong hoàn cảnh của tôi là từ trước 1,995 (trước đó tôi không biết). Lúc đó, người bảo lãnh nếu không có đủ thu nhập để nuôi bản thân và người được bảo lãnh thì Visa nhập cảnh sẽ không được cho ra! (người di dân không được vào đất Mỹ).
Tại sao bây giờ lại cho đó là luật của TT Trump rồi kiện tụng?

BM
Người ta gọi bọn đó là "bọn thổ tả" không sai tí nào !

 BM

Virus corona khiến Trung cộng điêu tàn
Chiến tranh lạnh kỹ thuật Mỹ - Trung
Tuồng hát mở màn & Tấn tuồng hạ màn
Những câu hỏi về virus corona Vũ Hán
Vì sao người hay bị lây bệnh từ động vật?
Mỹ công bố corornavirus là tình trạng khẩn cấp y tế
Kịch bản phát tán Virus Corona dưới giác độ vũ khí sinh học
Nhật ký Vũ Hán - sống một mình trong một thành phố vắng lặng
Vũ Hán đang bị virus corona bóp nghẹt là trái tim của Trung cộng?
Giải đáp thắc mắc về coronavirus Vũ Hán
Hạ cờ rút khỏi EU giờ Brexit _ người ở Anh buồn hay là vui?
212 người chết _ 22 nước có người nhiễm viruscorona
Mỹ tịch thu $900,000 tiền giả từ thùng hàng Trung cộng
Nhà hàng Tàu _ Văn hóa Việt
100 năm sau dịch cúm Tây Ban Nha
WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu
Trung cộng từ chối cho chuyên gia Mỹ tới Vũ Hán
TT Trump đại thắng khi đăng Tweet “Game Over”
Giáo sư Harvard và hai nhà khoa học bị cáo buộc là gián điệp Trung cộng
Trump ký thỏa thuận thương mại US_Mexico_Canada

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.